Mẹ bầu bị vảy nến và tất tật những điều cần biết!

Mẹ bầu bị vảy nến liệu có gây nguy hiểm cho thai nhi, cần điều trị ra sao và lưu ý những gì? Tất cả mọi thắc mắc sẽ được Camnangbenhdalieu giải đáp hết trong bài viết dưới đây!

Nguyên nhân nào khiến mẹ bầu bị vảy nến?

Vảy nến là một trong những căn bệnh da liễu quái ác nhất hiện nay. Bệnh có thể tấn công đủ mọi đối tượng, đủ giới tính và độ tuổi!

Hiện nay nguyên nhân gây vảy nến vẫn chưa được các nhà khoa học xác minh rõ, nhưng người ta đã chỉ ra được các yếu tố di truyền, rối loạn gen hay tâm lý,… có liên quan mật thiết để căn nguyên gây bệnh. Đối với mẹ bầu, do thời kỳ mang thai vô cùng nhạy cảm, sức đề kháng lại giảm nên càng dễ bị vảy nến “nhòm ngó”.

Mẹ bầu bị vảy nến có ảnh hưởng đến quá trình sinh nở không?

Hiện chưa có bất kỳ nghiên cứu hay số liệu thống kê nào cho thấy vảy nến gây ra ảnh hưởng đến quá trình mang thai và sinh nở. Tuy nhiên việc điều trị vảy nến cho mẹ bầu có thể gặp nhiều khó khăn.

mẹ ầu bị vảy nến

Mẹ bầu bị vảy nến có thể sử dụng các loại thuốc nào để điều trị?

Để điều trị vảy nến trong giai đoạn hết sức nhạy cảm và nguy hiểm này, mẹ bầu có thể nhờ cậy đến một số loại thuốc như: Efalizuma, Inflixima,  Etanercef, Alefaceft,… , giúp giảm hiệu quả các triệu chứng bệnh.

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Tuy nhiên, những loại thuốc trên cũng chính là “con dao hai lưỡi” do có thể thẩm thẩu qua da mẹ vào thai nhi và gây ra nhiều tác dụng phụ kinh hoàng như gây ra quái thai. Vì vậy để bảo đảm an toàn cho cả mẹ và con thì mẹ bầu cần đi khám bệnh kỹ lưỡng tại cơ sở y tế, sau đó được bác sĩ chuyên khoa cho phép dùng loại thuốc nào thì mẹ bầu mới được dùng loại thuốc đó, tuyệt đối không được tự tiện sử dụng hay lạm dụng thuốc!

Có nên trị vảy nến cho bà bầu bằng phương pháp Đông y?

Mẹ bầu bị vảy nến thường được nhiều người đưa ra lời khuyên sử dụng các phương pháp điều trị Đông y thay cho Tây y do Đông y sử dụng các thảo dược từ thiên nhiên nên sẽ an toàn, lành tính, ít gây ra tác dụng phụ hơn. Về vấn đề này, Camnangbenhdalieu xin được giải đáp như sau: Thuốc Đông y lành tính, hiệu quả nhưng còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người.

Trong giai đoạn mang thai, cơ thể người mẹ có nhiều sự biến đổi, nên không thể tùy tiện dùng bất kỳ loại thuốc nào, cả Đông lẫn Tây đều vậy. Mọi ý định dùng thuốc đều phải thông qua bác sĩ và được bác sĩ duyệt dùng thì mới dùng.

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang do Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc bào chế là bài thuốc được các chuyên gia da liễu đánh giá hiệu quả cao, có thể áp dụng với vảy nến ở bà bầu.

Tại Trung tâm Thuốc dân tộc, mẹ bầu sẽ được các bác sĩ YHCT đầu ngành trực tiếp thăm khám, xác định tình trạng vảy nến gặp phải và tư vấn, gia giảm vị thuốc với phác đồ phù hợp. Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang bao gồm 3 bài thuốc nhỏ: ngâm rửa, tinh chất bôi và thuốc uống.

Chữa vảy nến ở bà bầu

Chữa vảy nến ở bà bầu bằng thảo dược

Đối với vảy nến khi mang thai từ 5 tháng tuổi trở lên, bác sĩ tại Trung tâm sẽ gia giảm thêm bớt các vị thuốc để an toàn với thai nhi. Thông thường bài thuốc ngâm rửa và bôi ngoài sẽ được sử dụng nhiều hơn trong phác đồ trị liệu nhằm kiểm soát các triệu chứng, bong vảy tự nhiên, chống viêm nhiễm, lành tổn thương.

Thanh bì Dưỡng can thang có thành phần 100% từ dược liệu tự nhiên sạch và đạt chuẩn gacp – WHO từ các khâu nuôi trồng, thu hái, sơ chế. Bài thuốc được bào chế theo công thức chuẩn từ công trình nghiên cứu và kế thừa nhiều bài thuốc cổ, thử nghiệm lâu dài. Vì vậy, công thức thuốc đặc biệt an toàn, phù hợp với nhiều đối tượng, trong đó có mẹ bầu từ 5 tháng trở lên.

Trung tâm Thuốc dân tộc là địa chỉ khám chữa bệnh bằng YHCT hàng đầu hiện nay. Trị vảy nến tại Trung tâm, mẹ bầu được theo sát liệu trình điều trị với dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao. Dịch vụ sắc và giao thuốc tại nhà tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh.

>> Để biết thêm chi tiết về bài thuốc, mẹ bầu vui lòng xem thêm TẠI ĐÂY

Vảy nến có di truyền sang cho con không?

Đây là một trong những điều mẹ bầu bị vảy nến quan tâm và lo lắng nhất! Như chúng tôi đã đề cập ở trên, di truyền là một trong những yếu tố chính gây ra vảy nến. Vì vậy mẹ bị vảy nến thì rất có thể con cũng sẽ bị. Theo thống kê thì nếu mẹ hoặc bố mắc vảy nến thì con có 10% nguy cơ mắc bệnh, nếu cả bố lẫn mẹ đều bị thì nguy cơ này lên tới 50%.

Biết là vậy nhưng mẹ bầu không được vì thế mà chán nản, lo âu, vì stress sẽ khiến cho tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn. Thay vào đó, mẹ bầu cần giữ cho mình tinh thần, lạc quan, vui vẻ, chuẩn bị chào đón con yêu!

Phương pháp sinh mổ có ảnh hưởng đến tình trạng bệnh vảy nến không?

CÓ THỂ ảnh hưởng! Nguyên do là sau khi mổ, vùng da ở khu vực mổ sẽ cần thời gian để hồi phục lại, và nguy cơ gây ra hiện tượng Koebner (Những tổn thương tiến triển sau chấn thương).

mẹ bầu bị vảy nến có sinh mổ được không

Nếu bị vảy nến sinh dục thì mẹ bầu có sinh thường được không?

Một số mẹ bầu mắc Vảy nến vùng sinh dục, có vảy, tuy nhiên vẫn muốn sinh thường. Về vấn đề này, mẹ bầu cần thảo luận kỹ với bác sĩ khoa sản để đưa ra giải pháp sinh đẻ phù hợp với tình trạng sức khỏe của bản thân!

Mẹ bị vảy nến thì có cho con bú đươc không?

Mẹ có thể cho con bú  và yên tâm rằng điều này toàn toàn không ảnh hưởng gì đến con cả. Tuy nhiên, nếu mẹ bầu bị vảy nến ở khu vực quanh bầu ngực và núm vú thì khi cho bú sẽ gây đau nhức và nổi vảy đỏ xung quanh. Để cải thiện tình trạng này, mẹ có thể sử dụng các loại kem dưỡng ẩm xung quanh núm vú để bớt khó chịu.

Tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ trước khi chọn lựa kem dưỡng ẩm!

mẹ bầu bị vảy nến có cho con bú được không

Mẹ bầu bị vảy nến cần lưu ý chế độ ăn uống như thế nào?

Các thực phẩm bổ sung hàng ngày cũng dóng vai trò rất quan trọng trong việc điều trị bệnh vảy nến, khiến bệnh nhẹ đi hay nặng lên. Khi bị vảy nến, mẹ bầu cần lưu ý kỹ chế độ dinh dưỡng như sau:

  • Nên ăn

Các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, thanh mát, tốt cho bệnh vảy nến như mè đen, bông cải xanh,…, các loại hoa quả giàu chất chống oxy hóa như: bưởi, nho, mơ mận, thực phẩm giàu omega -3 như cá biển,…, thực phẩm giàu kẽm như ngao sò,…

  • Không nên ăn

Hạn chế hoặc kiêng ăn tuyệt đối các thưc phẩm không tốt cho bệnh như: đồ ăn vặt, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ, hoa quả cam, quýt do có chứa chất gây dị ứng, thịt đỏ,…

>>> Xem thêm chi tiết: Bệnh vảy nến nên ăn gì không nên ăn gì?

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp thêm cho mẹ bầu bị vảy nến những thông tin hữu ích và cần thiết. Giai đoạn mang thai vô cùng nhạy cảm, nến trong quá trình điều trị vảy nến, mẹ bầu nên cố gắng kiêm khem thật tốt, ngoài ra bổ sung dầy đủ các chất dinh dưỡng để tốt cho cả mẹ lẫn con.

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo