Chữa ghẻ nước bằng lá mướp: Hiệu quả bất ngờ, tội gì không thử?!

Chữa ghẻ nước bằng lá mướp là phương pháp điều trị bằng dân gian, sử dụng nguyên liệu thiên nhiên an toàn sức khẻo và cho hiệu quả khá tốt. Tuy nhiên, không phải người bệnh nào cũng biết về cách chữa rất đơn giản, an toàn này. Trong bài viết dưới đây, camnangbenhdalieu.com sẽ hướng dẫn chi tiết về cách trị ghẻ nước tại nhà này.

>>> Trị ghẻ nước bằng lá trầu không chỉ mất 4 ngày là khỏi bệnh

>>> Chữa ghẻ bằng lá khế chỉ trong 1 tuần đã khỏi hoàn toàn

Mướp là một loại cây quen thuộc trong khu vườn nhà, thân dây leo và quả được dùng để nấu những món ăn dân dã rất ngon.

Lá mướp tưởng chừng là một thứ vô ích nhưng không, đối với những ai bị bệnh ghẻ nước, lá mướp trở thành “vị cứu tinh” sẽ giúp họ đẩy lùi những triệu chứng khó chịu mà bệnh ghẻ gây ra.

Cách chữa ghẻ nước bằng lá mướp

Ghẻ là một bệnh do ký sinh trùng gây ra. Theo đó, ghẻ cái sẽ xâm nhập, đào hầm dưới lớp da ngoài cùng và sinh sản. Nguyên tắc để chữa bệnh da liễu này là tìm và tiêu diệt ghẻ cái, loại bỏ những môi trường thuận lợi cho ghẻ cái phát triển.

Hướng dẫn dùng lá mướp chữa bệnh ghẻ nước

Hướng dẫn dùng lá mướp chữa bệnh ghẻ nước.

Lá mướp như một “kẻ thù” của bệnh ghẻ khi thành phần của lá có thể tiêu diệt các ký sinh trùng gây bệnh.

Để áp dụng cách chữa ghẻ nước bằng lá mướp, người bệnh có thể làm theo phương pháp sau:

  • Dùng lá mướp nấu nước tắm hàng ngày.
  • Lấy khoảng 4-5 lá mướp, đem rửa sạch và giã nhỏ. Sau đó trộn với 1 thìa muối hạt. Dùng hỗn hợp này để đắp lên vùng da bị bệnh ghẻ tấn công. Sau khi đắp khoảng 30 phút, bỏ bã lá mướp và rửa sạch, lau khô vùng da bị ghẻ.

Từ 1-2 tuần, sử dụng 1 trong 2 hoặc kết hợp cả 2 cách làm kể trên để điều trị bệnh ghẻ. Đắp trực tiếp bã lá mướp lên vị trí ghẻ sẽ có tác dụng nhanh hơn với việc đun nước lá mướp để tắm.

Theo Đông y, lá mướp có vị đắng, chua, có tính hàn, công dụng hóa đàm chỉ khái, thanh nhiệt, giải độc… thường được dân gian sử dụng để chữa các bệnh ngoài da, trong đó có bệnh ghẻ nước. Như vậy, công dụng của lá mướp trong điều trị bệnh ghẻ đã được y học cổ truyền thừa nhận.

Xơ mướp cũng có những công dụng trong đời sống

Xơ mướp cũng có những công dụng trong đời sống.

Không chỉ ở Việt Nam mà ở nhiều nước trên thế giới, mướp đã trở thành một thực phẩm quen thuộc và lá mướp có công dụng chữa các căn bệnh ngoài da, điều trị hiện tượng chảy máu lợi, nứt nẻ ở đầu vú hoặc thậm chí là điều kinh ở chị em phụ nữ.

Ngoài ra, không chỉ lá mướp mà xơ mướp cũng có thể hỗ trị chữa bệnh đau lưng, viêm xoang…

Lưu ý khi dùng lá mướp chữa ghẻ

Để quá trình sử dụng lá mướp chữa ghẻ nước đạt hiệu quả cao nhất, người bệnh cần chú ý một số điều dưới đây:

  • Chọn những lá mướp còn tươi, không sâu bệnh
  • Rửa sạch lá trước khi sử dụng
  • Không nên lạm dụng lá mướp để chữa ghẻ
  • Với một số người bị dị ứng hoặc da quá nhạy cảm, đắp lá mướp lên trong thời gian dài có thể gây ra những ảnh hưởng không mong muốn. Do đó, ngay khi thấy các biểu hiện bất thường sau khi đắp lá thì cần ngừng ngay.
  • Cách dùng lá mướp chữa ghẻ chỉ có tác dụng tốt nhất khi bệnh ghẻ mới phát tác, khu vực da bị ghẻ, nổi mụn nước đỏ còn nhỏ, chưa lan rộng.

Ngoài việc dùng lá mướp chữa ghẻ nước, người bệnh bị ghẻ cũng nên chú ý giữ gìn vệ sinh thân thể, thường xuyên tắm rửa, giặt giũ quần áo, chăn gối, lau rửa đồ đạc cẩn thận để loại bỏ các khu vực mà ghẻ có thể trú ngụ.

Có thể là nóng quần áo trước khi mặc để tiêu diệt mầm mống gây bệnh ghẻ

Có thể là nóng quần áo trước khi mặc để tiêu diệt mầm mống gây bệnh ghẻ.

Nếu áp dụng cách chữa ghẻ bằng lá mướp mà không thấy hiệu quả, các triệu chứng của bệnh ghẻ vẫn không thuyên giảm, ngược lại còn nghiêm trọng hơn thì người bệnh cần tới các cơ sở y tế có chuyên khoa da liễu để thăm khám ngay.

Như vậy, hôm nay, camnangbenhdalieu đã chia sẻ với độc giả mẹo chữa ghẻ nước bằng lá mướp. Nếu bị ghẻ và trong vườn nhà có sẵn lá mướp thì bạn hãy thử ngay và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế của mình cùng chúng tôi nhé!

Đọc ngay bài điều trị tổng quan bệnh ghẻ: Cách chữa bệnh ghẻ dứt điểm chỉ với 2 phương pháp

Kiều Hương 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo