Chữa bệnh lậu bằng cách nào hiệu quả? Điều trị bao lâu và chi phí?

Chữa bệnh lậu bằng cách nào hiệu quả nhất là mối quan tâm của hầu hết người bệnh. Lậu là một trong những bệnh nguy hiểm của xã hội, nếu không trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng ảnh hưởng tới sức khỏe, thậm chí đe dọa tính mạng. Vậy bệnh lậu có chữa được không và hết bao nhiêu tiền? Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

Có chữa bệnh lậu được không và bằng cách nào?

Bệnh lậu hình thành do một loại vi khuẩn mang tên Neisseria gonorrhoeae. Bệnh lây nhiễm qua nhiều con đường đặc biệt là quan hệ tình dục không an toàn. Bệnh lậu cấp tính phát triển rất nhanh và chúng có thể gây ra nhiều biến chứng nếu ở giai đoạn mãn tính như gây vô sinh, viêm mắt, mù lòa, họng viêm loét, thậm chí đe dọa tới tính mạng.

Theo bác sĩ chuyên khoa có thể chữa khỏi bệnh lậu nếu áp dụng đúng cách

Theo bác sĩ chuyên khoa có thể chữa khỏi bệnh lậu nếu áp dụng đúng cách

Tuy nhiên, khi phát hiện bị nhiễm vi khuẩn song cầu lậu, người bệnh không nên quá lo lắng mà hãy tới ngay bệnh viện chuyên khoa để khám và điều trị càng sớm càng tốt. Bệnh lậu tuy nguy hiểm nhưng hoàn toàn có thể chữa trị khỏi không tái phát nếu áp dụng đúng cách và có sự phối hợp chặt chẽ giữa bệnh nhân và bác sĩ.

Hiện nay có hai phương pháp điều trị bệnh lậu là:

Phác đồ chữa bệnh lậu bằng thuốc

Việc dùng thuốc được coi là cách chữa bệnh lậu đơn giản nhất hiện nay. Các loại thuốc lựa chọn chữa lậu có độ nhạy cảm cao, ức chế quá trình phát triển và tiêu diệt ổ vi khuẩn lậu.

Người bệnh có thể được chỉ định dùng thuốc theo phác đồ điều trị bệnh lậu của bộ y tế với một số kháng sinh như Spectinomycin 2g tiêm một liều duy nhất hoặc thay thế bằng những kháng sinh khác như Ceftriaxone 250mg, Cefotaxime 1g,…

Toa đơn thuốc chữa lậu dạng uống của người bệnh có thể được kê với một số loại kháng sinh đặc trị như: Doxycyclin 100mg, Cefixim 400 mg, Tetracycline 500mg, Azithromycin 500mg,…

Có thể chữa bệnh lậu bằng thuốc kháng sinh đặc trị

Có thể chữa bệnh lậu bằng thuốc kháng sinh đặc trị

Ngoài ra, đối với trường hợp bệnh lậu ở phụ nữ mang thai để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe bà bầu và sự phát triển bình thường của thai nhi thuốc lựa chọn là kháng sinh nhóm cephalosporin (ceftriaxon, cefixim,…)

Lưu ý:

  • Việc điều trị lậu thường được bác sĩ chỉ định điều trị cả người bệnh và bạn tình (cả chồng và vợ).
  • Liều lượng dùng thuốc tùy vào tình trạng sức khỏe do vậy người bệnh không nên tự ý mua và sử dụng nếu không có chỉ định của bác sĩ.

Chữa bệnh lậu bằng phương pháp DHA

DHA – phương pháp điều trị bệnh lậu hiện đại áp dụng nhiều máy móc tiên tiến giúp mang lại hiệu quả cao trong thời gian ngắn. Liệu pháp này ứng dụng hệ thống kiểm tra vi sinh kết hợp với việc dùng máy quang học miễn dịch, sinh hóa tự động,… để xác định, định lượng mức độ xâm hại, đặc điểm chủng lậu. Tiếp đó bác sĩ chuyên khoa sẽ dựa vào đó để tiến hành ức chế trao đổi chuỗi gene tế bào lậu cầu giúp ức chế, tiêu diệt vi khuẩn, phục hồi tế bào tổn thương.

Một số câu hỏi thắc mắc về việc chữa bệnh lậu

Ngoài thắc mắc chữa bệnh lậu bằng phương pháp nào, có một có rất nhiều những câu hỏi xung quanh vấn đề này như:

Chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, để trả lời rõ điều trị bệnh lậu hết bao nhiêu tiền là rất khó vì chi phí chữa bệnh sẽ phụ thuộc rất nhiều vào mức độ nghiêm trọng của bệnh và các yếu tố khác như phương pháp trị liệu, cơ sở y tế,…

  • Với đối tượng bị lậu cấp tính thời gian điều trị sẽ ngắn hơn người mắc bệnh nặng do vậy chi phí sẽ ít hơn.

Chữa bệnh lậu bằng liệu pháp DHA chi phí sẽ cao hơn nhưng hiệu quả nhanh

Chữa bệnh lậu bằng liệu pháp DHA chi phí sẽ cao hơn nhưng hiệu quả nhanh

  • Hiện nay có hai phương pháp trị lậu chính là dùng thuốc và liệu pháp DHA. Phương pháp DHA được đánh giá mang lại hiệu quả cao, thời gian ngắn tuy nhiên mức phí sẽ đắt gấp nhiều lần so với việc dùng kháng sinh.
  • Thông thường nếu người bệnh điều trị lậu tại bệnh viện nhà nước chi phí sẽ rẻ hơn so với ở các bệnh viện, phòng khám tư nhân.

Điều trị bệnh lậu bao lâu thì khỏi?

Thời gian điều trị bệnh lậu bao lâu thì khỏi cũng tùy thuộc vào nhiều yếu tố như mức độ bệnh, sức đề kháng, liệu pháp chữa trị, trình độ chuyên môn của bác sĩ và sự phối hợp của bệnh nhân.

Tuy nhiên, thông thường, sau khi bác sĩ kết luận bệnh lậu đã khỏi, người bệnh cũng cần tiếp tục kiêng quan hệ khoảng 6 tháng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, ngừa vi khuẩn lậu tái phát.

Bệnh lậu có chữa khỏi hẳn được không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, bệnh lậu nếu được phát hiện sớm và điều trị tích cực thì có thể chữa khỏi hoàn toàn, không tái phát. Tuy nhiên nếu vi khuẩn lậu đã sang giai đoạn mãn tính sẽ rất khó điều trị và vẫn có thể tái phát trở lại. Do vậy, người bệnh không nên trần trừ tới bệnh viện khi nghi ngờ có dấu hiệu bất thường.

Như vậy có thể thấy rằng vi khuẩn lậu khó tiêu diệt nhưng hoàn toàn có thể chữa bệnh lậu bằng thuốc hoặc liệu pháp DHA. Tuy nhiên về hiệu quả điều trị như thế nào còn tùy thuộc rất nhiều vào mức độ lây nhiễm của vi khuẩn, bởi vậy các bạn nên trang bị cho mình những kiến thức cần thiết về những căn bệnh xã hội này để phòng ngừa, phát giác và điều trị kịp thời.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo