Cách trị lang ben trên mặt nhanh nhất

Lang beng ở mặt gây ra rất nhiều phiền toái cho người bệnh, vì thế mong muốn tìm được cách trị lang beng trên mặt nhanh nhất cũng là điều dễ hiểu. Vậy có những cách trị lang ben trên mặt nhanh nhất?

Không thể kể xiết nỗi khổ của tôi khi bị lang beng ở mặt đúng dịp gần cưới và phải ra mắt họ hàng hai bên. Những lúc ấy, tôi phải mất hàng giờ để trang điểm nhưng đang giữa hè nên mồ hôi ra nhiều nên lớp trang điểm cũng không che được vết loang lổ. Do công việc cưới xin bận rộn nên tôi không thể sắp xếp thời gian đến bệnh viện để khám. Xin cho hỏi có cách trị lang beng trên mặt nhanh nhất nào có thể thực hiện tại nhà không ạ?

Hà Phương (27 tuổi, Thái Bình)

Cẩm nang bệnh da liễu thực sự rất thông cảm với bạn và những người bị lang beng ở mặt nhất là trong sự kiện trọng đại của đời người như vậy. Tuy nhiên, bạn cần biết lang ben rất dễ nhầm lẫn với một số bệnh da liễu khác vì thế cần xác định chính xác bệnh rồi từ đó có cách điều trị phù hợp. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin quan trọng nhất liên quan đến lang beng trên mặt và một số cách điều trị nhanh có hiệu quả nhất. Bạn có thể sắp xếp công việc và thời gian để chọn cho mình cách trị phù hợp nhất.

Cách trị lang beng trên mặt nhanh nhất là bằng phương pháp Tây y

Nếu bạn không có thời gian đến các bệnh viện trong giờ hành chính có thể đến các phòng khám da liễu có hẹn trước giờ để được chẩn đoán chính xác có bị bệnh lang ben hay không. Tại đây các bác sĩ sẽ cho làm các xét nghiệm, soi trực tiếp vảy da trong dung dịch KOH 20% hay xanh methylen để thấy những tế bào nấm men tròn từ đó xác định bệnh.

Sau khi xác định được bệnh bác sĩ sẽ chỉ định một số thuốc trị lang ben với nguyên tắc diệt sạch nấm trên da. Một số thuốc thường được dùng phổ biến là: Dung dịch ASA, Antimycose, BSI. Tuy nhiên, các loại thuốc này có tác dụng phụ làm bong da vì thế cần bổ sung thêm một số loại kem, loại thuốc xịt.

Ngoài ra, có thể kết hợp thêm thuốc mỡ bôi ngoài da benzosali giúp trị lang ben tích cực nhanh hơn, đồng thời giúp da phục hồi nhanh hơn.

Về thuốc bôi sẽ phải bôi trong thời gian từ 6-8-12 tuần.

Trong trường hợp lan rộng toàn thân cần dùng thêm một số loại thuốc trị nấm mạnh như dùng thuốc ketoconazole, Itraconazole…Nếu bạn không có bệnh gan thì có thể dùng thuốc uống vì đây là cách trị lang ben có tác dụng nhanh nhất, chỉ cần uống trong thời gian ngắn.

Thuốc Nizoral (Ketoconazol) viên 200mg, ngày uống 1 viên trong 10 ngày.

Thuốc Sporal (Itraconazole) viên 100mg, ngày uống 2 viên trong 7 ngày.

Hai thuốc trên uống sau khi ăn. Khi dùng thuốc uống cần có sự hướng dẫn của bác sĩ da liễu. Đây là cách trị lang beng trên mặt hiệu quả nhất và có tác dụng nhanh nhất nhưng cần cẩn thận dưới sự kê toa của bác sĩ.

Bởi thuốc tây có nhiều tác dụng phụ không mong muốn như ảnh hưởng đến chức năng gan, chức năng bài tiết của thận…Ngoài ra, một số loại thuốc có thành phần corticoid khi sử dụng nhiều sẽ dẫn đến tình trạng bào mòn da.

Trị lang beng ở mặt bằng mẹo dân gian

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các cách trị lang beng ở mặt với các nguyên liệu dễ kiếm và thực hiện ngay tại nhà gồm:

Trị bằng chuối xanh: Dùng 1 quả chuối tiêu xanh, sau đó cắt thành từng lát mỏng rồi đắp lên vùng da bị lang ben trong 10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm sạch. Thực hiện ngày 2 lần, liên tục trong 3 ngày sẽ thấy những viết loang trắng mờ dần.

Dùng tỏi trị lang ben ở mặt: Tỏi chứ nhiều kháng sinh tự nhiên nên sẽ ngăn chặn được sự lan của bệnh trên mặt. Cách làm: giã nhỏ tỏi rồi đắp lên vùng da bị lang ben để trong 5 phút rồi lau sạch bằng khăn ấm. Cách làm này phát huy tác dụng chỉ trog 3-4 ngày, bạn có thể tham khảo nhé!

Vỏ bưởi: Nặn nhẹ vỏ bưởi tươi để lấy tinh dầu, dùng tinh dầu này bôi lên vùng da bị bệnh. Lúc bôi sẽ có cảm giác hơi xót nhưng nhanh chóng hết sau đó. Cách này có hiệu quả trong vòng 1 tuần, thực hiện kiên trì nhiều lần trong ngày.

Cách trị lang beng bằng củ riềng: Chuẩn bị củ riềng tươi, đem giã nhở trộn đều cùng rượu trắng 45 độ. Sau đó lọc bã lấy nước thoa lên vùng da bị lang ben để qua đêm. Dùng một lần trước khi ngủ, sáng rửa mặt như bình thường. Thực hiện trong một tuần.

Khi bôi sẽ có cảm giác nóng rát vì thế bạn có thể ngồi trước quạt để bớt cảm giác nóng rát.

Bài thuốc trị lang ben ở mặt với rau răm: Có thể dùng rau răm tươi vò nát chà trực tiếp lên vùng da bị bệnh lang ben. Hoặc có thể giữ nát rau răm ngâm với rượu để bôi lên vùng da bị bệnh. Làm đều đặn trong 2-3 lần/ngày cho đến khi hết bệnh.

Song song với các bài thuốc bôi ngoài trên, có thể dùng bài thuốc uống bên trong bằng cây ké đầu ngựa. Cách làm: lấy cây đầu ké đem băm nhỏ rồi cho vào nồi đổ ngập nước đun đến khi còn 1/3 số nước thì chắt ra. Sau đó để lấy nước thuốc thứ hai theo trình tự như nước 1. Trộn hai mẻ nước này vào với nhau chia làm 3-4 lần uống hết trong ngày.

Cách trị lang beng trên mặt bằng Đông y

Nếu bạn có thời gian hãy dùng các bài thuốc Đông y được bào chế từ thảo mộc dựa trên sự phát triển của y học cổ truyền. Những bài thuốc này được bào chế dưới nhiều dạng rất tiện lợi, không chỉ mang lại hiệu quả cao, an toàn, không biến chứng và cũng không phức tạp.

Bạn có thể tham khảo 3 loại thuốc do Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc nghiên cứu và bào chế, gồm:

– Thuốc dạng nước bôi ngoài da: Thuốc giúp đặc trị lang ben, sát trùng, diệt vi khuẩn, chống tiêu viêm, giảm ngứa, tiêu diệt ở vi khuẩn dưới da, đồng thời giúp tái tạo da rất tốt.

– Thuốc uống với các nguyên liệu quý: Đây là loại thuốc giúp giải độc, thanh nhiệt, mát gan. Gồm hai bài thuốc là: Giải độc hoàn và Bình can hoàn.

Nguyên liệu được sử dụng gồm có Bồ công anh, Kim ngân cành, Hồng hoa, Đơn đỏ, Ké đầu ngựa…Hoặc Phòng phong, Xuyên khung, Cúc tần…

Ngoài những cách điều trị trên để không bị tái phát bạn cần chú ý đến cách phòng tránh. Vì thế cần chú ý:

– Vệ sinh mặt sạch sẽ

– Không dùng chung khăn mặt

– Dùng mỹ phẩm lành tính, rõ nguồn gốc

– Sử dụng thuốc đúng liều lượng để diệt tận gốc mầm bệnh

Hy vọng với những thông tin về cách trị lang beng trên mặt nhanh nhất có thể giúp bạn sớm tìm được sự tự tin, rạng rỡ nhất trong ngày vui của mình.

Bình luận (12)

  1. Lưu ánh nguyệt says: Trả lời

     bác sĩ cho e hỏi con trai e năm nay 5 tuổi cháu bị lang xung quanh trán những đốm lang nhỏ, sờ vào thấy cộm và nhẵn đó có phải lang beng không ạ 

  2. Đoàn quốc việt says: Trả lời

    Em bị lang trắng hết lưng và vai 

    Tư vấn cho em loại thuốc và liệu trình khỏi tận gốc với ạ

  3. Ruan says: Trả lời

    .-. để em thử

  4. Nguyễn Thị Thùy Vân says: Trả lời

    Em bị lang beng ở vùng cổ, lưng, măjt vậy áp dụng mấy cách trên được không ạ? Có đảm bảo là sẽ khỏi không? Vì sắp đến đám cưới anh hai của em rồi. Có đóm ở cổ và mặt em cảm thấy ngại lắm.

  5. Nguyễn thi thanh says: Trả lời

    Nhập nội dung bình luậnnba thuoc cho em hoi em bi lang trang 1vung ko ngừa liệu phai lang xem ko a

  6. nguyen thi viết trinh says: Trả lời

    Em bi dom trang o vung bung sau khi sinh e bé va nay no da lang rong ra, co the giúp e loại thuốc nao tri di không ah

  7. Nguyễn Thị Hồng Thắm says: Trả lời

    E mới sinh e bé xong bị lang beng mặt có cách nào điều trị nhanh khỏi không ạ.e đang cho con bú.e tks

  8. nguyen thj vân says: Trả lời

    minh muon mua thuoc tri lang beng ben ban 

  9. Lê vân says: Trả lời

    E bi hai bên mặt.ngứa rất khó chịu.co cách nào tri dứt ko tái lại ko

     

     

  10. Nguyễn thị hồng hoa says: Trả lời

    Mình muốn mua thuốc lang ben bên bạn. Bé  nhà mình  bị các đốm  trắng lan ở quanh mắt . Thuốc  bên bạn có hiệu quả  hết ko ạ

  11. le thi tam says: Trả lời

    chibancho em loai thuoc boi ngoai da voi a

  12. thái thị ánh hiên says: Trả lời

    em bi lang beng ở hài bên vùng má bs hãy cho em biết làm thế nào trị hết bệnh tro vòng 3_4 ngày

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo