Cách trị bệnh á sừng rẻ tiền bằng các bài thuốc dân gian

Cách trị bệnh á sừng rẻ tiền bằng các bài thuốc dân gian

Cách trị bệnh á sừng dân gian có ưu điểm là rất tiện lợi, ít tác dụng phụ và tiết kiệm chi phí bởi các nguyên liệu chủ yếu là những thảo dược xung quanh ta. Dưới đây là 3 cách trị bệnh á sừng dân gian được nhiều người áp dụng và nhận được phản hồi rất tốt, các bạn có thể tham khảo:

# Trị á sừng bằng lá lốt

Thực hiện: Lấy khoảng 15-20 lá giã nát, lấy cả bã và nước cốt bôi, đắp trực tiếp vào vùng da bị tổn thương. Cách này giúp giữ ẩm rất tốt cho vùng da bị bệnh.

# Cây vòi voi trị bệnh á sừng

Dùng 20-25  lá vòi voi (hình dáng như ảnh) giã nát với ít vài hạt muối rồi dùng vải băng bó vết thương để qua đêm.

# Cách trị á sừng bằng lá trầu không

Trầu không trong dân gian được dùng điều trị cách bệnh viêm nhiễm như đau mắt đỏ, các bệnh bệnh phụ khoa…

Suốt nhiều năm chịu đựng căn bệnh á sừng đầy “ám ảnh”, ông Nguyễn Thế Tình (Hạ Long, Quảng Ninh) đã lành bệnh sau khi sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.

Với bệnh á sừng, có hai cách trị á sừng bằng lá trầu không là dưới dạng ngâm và dạng đắp đều có tác dụng làm mềm da, tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh nặng hơn.

Cách thực hiện, mỗi ngày dùng lá trầu không nấu với nước khoảng 10 phút để ẩm rồi dùng ngâm chân, tay bị á sừng. Ngâm trong 20 phút rồi lau khô bằng khăn sạch. Hoặc giã nát là trầu không đắp lên vùng da bị bệnh rồi băng lại để qua đêm.

# Lá chè xanh trị á sừng

Cách thực hiện: Nấu nước chè xanh để ấm rồi ngâm chân trước khi đi ngủ trong 20 phút. Lá chè xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa sẽ giúp là da được tái tạo, khắc phục được các triệu chứng do bệnh á sừng gây ra.

# Bôi mật ong

Dùng mật ong nguyên chất bôi vào vùng da bị bệnh trong 30 phút rồi rửa sạch. Mật ong có tính diệt khuẩn cao đồng thời giúp da giữ ẩm tốt.

ĐỪNG BỎ LỠ:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo