Các cách trị Eczema bằng tự nhiên cho hiệu quả bất ngờ!

Các cách trị Eczema bằng tự nhiên được rất nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn do không những hiệu quả lại an toàn, lành tính, ít gây tác dụng phụ. Không những vậy, các cách trị Eczema bằng tư nhiên còn giúp người bệnh tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ, nhất là đối với những bệnh nhân có “ngân sách eo hẹp”! Vậy đó là những cách nào, hãy cùng Camnangbenhdalieu tìm hiểu ngay sau đây.

Bạn nên đọc:

Chỉ cần một nắm lá đào, bệnh Eczema đến mấy cũng nhanh chóng thuyên giảm

“Vĩnh biệt” Eczema nhờ loại rau dân dã dễ tìm ngay trong vườn nhà

Các cách trị Eczema bằng tự nhiên hiệu quả, người bệnh không nên bỏ qua!

  • Trị Eczema bằng khoai tây

khoai tây

Khoai tây là loại củ quả vô cùng quen thuộc trong mâm cơm hàng ngày của người Việt, đem chiên, xào hoặc nấu canh đều vô cùng ngon miệng.  Tuy nhiên, ngoài công dụng làm thực phẩm, rất ít người  biết rằng, khoai tây còn có thể sử dụng như 1 vị thuốc do quá nhiều chất dinh dưỡng!

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Đối với bệnh Eczema, khoai tây có thể dùng để điều trị bệnh, mang lại công dụng dưỡng ẩm, oxy hóa các chất bẩn trên da, loại bỏ tế bào chết, kháng viêm rất hiệu quả. Cách thực hiện cụ thể như sau: Khoai tây rửa thật sạch, để nguyên vỏ sau đó đun sôi trong khoảng 1 phút để khử trùng. Sau đó, người bệnh vớt khoai tây ra, vẫn để vỏ rồi thái lát và giã nhuyễn. Người bệnh đắp đều khoai tây lên các vùng da bị bệnh rồi băng lại, chờ khoai tây khô thì gỡ ra.

  • Trị Eczema bằng hạt lanh và dầu dừa

Thêm một cách trị Eczema bằng tự nhiên nữa vô cùng hiệu quả mà người bệnh không nên bỏ quả! Theo đó, hạt lanh giàu chất xơ và chống oxy hóa còn dầu dừa thì đã quá nổi tiếng với công dụng dưỡng ẩm và kháng viêm, kháng khuẩn. Khi kết hợp 2 nguyên liệu “thần thánh” này với nhau, người bệnh sẽ có bài thuốc trị eczema bằng tự nhiên cho công dụng không ngờ!

Cách trị Eczema bằng hạt lanh và dầu dừa nên được thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ theo các bước: Đầu tiên, người bệnh vệ sinh thật sạch vùng da bị eczema với nước sạch rồi lau khô với khăn mềm. Tiếp theo, người bệnh trộn vừa đủ và đều hỗn hợp hạt lạnh và dầu dừa, bôi hỗn hợp này lên da, và để qua đêm. Người bệnh rửa sạch các vùng da vào buổi sáng hôm sau.

Kiên trì thực hiện để đạt được hiệu quả tốt nhất!

  • Trị Eczema bằng giấm táo

GIẤM TÁO

Giấm táo không chỉ được dùng làm gia vị nêm nếm các món ăn mà còn được dùng để phòng và hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh da liễu như rôm sảy, vảy nến,eczema,… do nó mang lại tác dụng hiệu quả trong việc kháng khuẩn, chống viêm nhiễm, không những thế còn dưỡng ẩm, làm dịu da và đỡ ngứa ngáy,… Chính vì vậy, trị eczema bằng giấm táo được đánh giá là một trong nhừng cáh trị eczema bằng tự nhiên lành tính và đem lại nhiều hiệu quả nhất.

Để trị Eczema bằng giấm táo, người bệnh thực hiện như sau: Pha loãng giấm táo với mước, sau đó bôi trực tiếp lên vùng da bị bệnh. Kiên trì thực hiện sẽ giúp loại bỏ loại bỏ tế bào chết, khắc phục hiệu quả các triệu chứng bệnh.

  • Trị Eczema bằng dầu oliu

Dầu oliu giúp dưỡng ẩm da rất tốt, lại an toàn, hiệu quả không hề thua kém gì những loại kem dưỡng ẩm đắt tiền. Không những vậy, dầu oliu còn giúp loại bỏ hiệu quả các tế bào chết trên da người bệnh! Sau khi tắm, ngay lúc da vẫn còn ẩm, người bệnh tận dụng bôi ngay dầu oliu lên và massage nhẹ nhàng cho da, thực hiện đều đặn 2 lần/ ngày để cách trị eczema bằng tự nhiên này phát huy tác dụng tốt nhất.

  • Trị Eczema bằng cách bột yến mạch, muối tinh và muối ăn

Bột yến mạch, muối tinh và muối ăn đều giúp dưỡng ẩm và loại bỏ tế bào chết, giúp các lớp da khô bong tróc tự nhiên mà không gây hại gì cho da.

Hàng ngày, người bệnh pha muối vào nước ấm rồi ngâm mình thư giãn trong khoảng 15 phút, vừa giúp trị bệnh vừa giúp tâm trạng thoải mái, giảm căng thẳng, stress.

Đối với bột yến mạch, người bệnh cho bột vào 1 túi vải sạch, buộc lại và để trong bồn tắm để ngâm mình, tác dụng đem lại như ngâm muối.

  • Trị Eczema bằng cách chườm lạnh

chườm lạnh

Đây là cách trị Eczema bằng tự nhiên đơn giản, dễ thực hiện nhất, nhưng hiệu quả đem lại không thể coi thường! Cách này đem lại công dụng giảm ngứa ngáy và tình trạng trầy xước do Eczema. Người bệnh dùng một miếng vải mềm và sạch, sau đó bọc đá và chườm lên các vùng da bị tổn thương do bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả của các cách trị Eczema bằng tự nhiên cho hiệu quả ra sao còn tùy thuộc vào cơ địa của người bệnh.

Xem thêm: Các cách điều trị bệnh Eczema phổ biến nhất hiện nay

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo