5 cách chữa dị ứng thời tiết đơn giản, tại nhà cho hiệu quả bất ngờ

Chữa dị ứng thời tiết đơn giản, tại nhà với các mẹo dân gian, sử dụng các nguyên liệu tự nhiên quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày giúp đẩy lùi nhanh chóng các triệu chứng phát ban, ngứa ngáy, khó chịu trên da. Khi xuất hiện các dấu hiệu đột ngột của dị ứng thời tiết, người bệnh hãy nhanh chóng thực hiện các cách dưới đây.

>> 2 Cách chữa dị ứng thời tiết cho hiệu quả tốt nhất hiện nay

>> Chữa dị ứng thời tiết bằng lá lốt: bài thuốc quý từ cây trong vườn nhà

Dị ứng thời tiết là tình trạng bệnh thường gặp, một dạng bất thường của hệ miễn dịch khi thời tiết thay đổi gây ra phán ứng dị ứng của cơ thể. Thời điểm người bệnh có nguy cơ mắc dị ứng thời tiết cao nhất là khi chuyển mùa, cơ thể bị nóng quá hoặc nhiễm lạnh đột ngột.

Triệu chứng dị ứng thời tiết rất rõ ràng, ngay khi cơ thể có phản ứng dị ứng người bệnh sẽ xuất hiện các biểu hiện như: nổi mẩn, phát ban trên da, ngứa ngáy, sốt nhẹ,… Các triệu chứng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Có nhiều cách chữa dị ứng thời tiết rất đơn giản người bệnh có thể dễ dàng thực hiện và “cấp cứu” tại nhà để nhanh chóng đẩy lùi các triệu chứng khó chịu của bệnh. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp không được điều trị tốt có thể dẫn đến tình trạng mãn tính, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt.

Theo thống kê của bệnh viện Da liễu, bệnh mề đay ảnh hưởng đến khoảng 20% dân số, trong đó triệu chứng mề đay dị ứng thời tiết gây nhiều khó chịu nhất cho bệnh nhân. Không dễ loại bỏ các biểu hiện mề đay, nó sẽ đeo bám người bệnh dai dẳng gây ngứa ngáy dữ dội, càng gãi càng ngứa khiến bệnh nhân vô cùng mệt mỏi và chán nản.

Cách chữa dị ứng thời tiết đơn giản từ nguyên liệu thiên nhiên

Cách chữa dị ứng thời tiết đơn giản với các mẹo trong sinh hoạt, vệ sinh và chăm sóc da, chế độ ăn uống, sử dụng các bài thuốc thiên nhiên tại nhà cũng có thể giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng bệnh như:

Chữa dị ứng thời tiết bằng lá lốt

Lá lốt là một loại cây gia vị rất quen thuốc trong căn bếp gia đình và trong y học cổ truyên đây được xem là thảo dược quý có tác dụng điều trị các bệnh ngoài da, nổi mụn nhọt, đau xương khớp, viêm xoang, kiệt lị rất hiệu quả.

Chữa dị ứng thời tiết bằng lá lốt an toàn, hiệu quả

Chữa dị ứng thời tiết bằng lá lốt an toàn, hiệu quả

Trong lá lốt có chứa nhiều dạng tinh dầu, đặc biệt là chất piperidin – một loạng kháng sinh tự nhiên có tác dụng đẩy lùi các triệu chứng dị ứng thời tiết nổi mề đay, phát ban hiệu quả.

Nguyên liệu: lá lốt tươi

Cách dùng:

  • Lá lót tươi đêm rửa sạch, ngâm nước muối loãng sau vớt ra để ráo rồi vò nát.
  • Cho lá lốt đã vò nát vào nồi, đổ nước với lượng tùy thuộc vào diện tích da bị dị ứng, đun thật kĩ, sôi khoảng 10 – 15 phút, để tinh dầu được tiết ra.
  • Để nước nguội bớt, dùng khăn sạch thấm nước lá lốt và xoa đều lên vùng da bị ngứa ngáy, dị ứng khó chịu.  Sau khoảng 30 phút thì rửa lại bằng nước sạch, thực hiện liên tục 2 lần/ngày để cho hiệu quả tốt nhất.

Chữa dị ứng thời tiết bằng chanh tươi

Trong nước chanh có chứa một lượng lớn vitamin C có tác dụng rất tốt với cơ thể, giúp nâng các sức đề kháng và đẩy nhanh các tác nhân gây phản ứng dị ứng ra ngoài. Giúp làm giảm triệt để các triệu chứng phát ban, ngứa ngáy khi bị dị ứng.

Nguyên liệu: 1 quả chanh tươi, 1 thìa mật ong.

Chữa dị ứng thời tiết bằng chanh tươi và mật ong cho hiệu quả tốt

Chữa dị ứng thời tiết bằng chanh tươi và mật ong cho hiệu quả tốt

Cách dùng:

  • Vắt ½ quả chanh tươi vào cốc nước ấm, cho thêm 2 thìa cà phê mật ong, khuấy đều.

Uống vào mỗi buổi sáng, sau khi thức dậy, dùng liên tục hàng ngày không chỉ giúp bệnh thuyên giảm nhanh chóng mà còn rất tốt cho dạ dày, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Chữa dị ứng thời tiết bằng mật ong

Mật ong có chứa rất nhiều các vitamin có lợi cho sức khỏe, tăng cường sức đề kháng để chống lại các tác nhân gây hại từ bên ngoài, xâm nhập vào cơ thể.

Ở các thời điểm giao mùa, thời tiết có nhiều thay đổi cơ thể rất hay bị dị ứng, mề đay, ngứa ngáy khó chịu, có thể sử dụng mật ong hàng ngày để vô hiệu hóa khả năng gây bệnh của vi khuẩn, tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tái phát.

Cách dùng:

  • Pha mật ong với nước ấm để uống vào mỗi buổi sáng, tối hàng ngày. Hoặc pha mật ong cùng với các nguyên liệu khác nhau: chanh, quất, gừng,… để thải độc và tốt cho sức khỏe.

Nên uống đều đặn vào mỗi buổi sáng và tối.

Chữa dị ứng thời tiết bằng khoai tây

Nhựa trong khoai tây được xem là loại kháng sinh tự nhiên rất tốt và an toàn cho da, giúp đẩy nhanh các triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu, nổi mề đay, dị ứng trên da.

Cách dùng:

Đắp khoai tây tươi lên da giúp giảm nhanh các triệu chứng dị ứng khó chịu

Đắp khoai tây tươi lên da giúp giảm nhanh các triệu chứng dị ứng khó chịu

  • Khi bị ngứa, nổi mề đay do dị ứng, chỉ cần lấy 1 củ khoai tây, thái thành từng nát mỏng sau đó đắp trực tiếp lên vùng da bị dị ứng, giữ nguyên trong khoảng 20 phút, rồi rửa lại bằng nước lạnh các triệu chứng ngứa da sẽ thuyên giảm nhanh chóng.

Tuy nhiên, không nên lạm dụng quá khi dùng, chỉ nên đắp khoảng 20 phút/lần và khoảng 2 – 3 ngày đắp khoai tây 1 lần, để có được hiệu quả điều trị tốt nhất.

Chữa dị ứng thời tiết trên da bằng là trà xanh

Lá trá xanh có chứa nhiều tinh chất rất tốt cho cơ thể, giúp thanh nhiệt, giải độc nhanh chóng và đẩy lùi các độc tố gây dị ứng, khó chịu trên da. Sử dụng nước lá trà xanh mỗi ngày rất có lợi cho cơ thể và vóc dáng của bạn.

Cách dùng:

  • Có thể dùng lá trà xanh tươi hoặc khô, nấu với nước sôi, để nguội và uống hàng ngày. Nên uống tối thiểu ngày 2 ly trà để loại bỏ các độc tố và tốt cho cơ thể.

Tuy nhiên, với những người bị áp huyết thấp thì không nên thường xuyên sử dụng trà xanh, bởi có thể gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Chăm sóc khi bị dị ứng thời tiết

Khi cơ thể có dấu hiệu bị dị ứng thời tiết, ngoài việc sử dụng các cách chữa dị ứng bằng nguyên liệu thiên nhiên đơn giản như ở trên, người bệnh cũng cần điều trị tại chỗ và chăm sóc tốt cho cơ thể để giảm nhanh các triệu chứng bệnh.

  • Cần làm ẩm bề mặt da: Khi bị dị ứng da sẽ có dấu hiệu khô, mất nước và ngứa ngáy rất nhiều, do đó người bệnh cần dưỡng ẩm cho bề mặt da để giảm bớt khó chịu. Nên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm từ thiên nhiên hoặc các sản phẩm dưỡng ẩm cao cấp, phù hợp với da của mình.

Tuyệt đối không gãi nên các vị trí da bị dị ứng thời tiết

Tuyệt đối không gãi nên các vị trí da bị dị ứng thời tiết

  • Tuyệt đối không gãi khi bị dị ứng: Da dị ứng rất dễ bị tổn thương, ngứa ngáy nhưng cần kiềm chế không được gãi. Nếu bị trầy xước trên da sẽ rất dễ dẫn tới nhiễm trùng và các biến chứng nguy hiểm.
  • Vệ sinh da sạch sẽ: Nên vệ sinh da sạch sẽ để loại bỏ các vi khuẩn trên da và làm giảm các triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu.
  • Chế độ ăn uống điều độ: Chế độ ăn uống, các thực phẩm có ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng sức khỏe và sự phát triển của bệnh. Khi bị dị ứng, nên bổ sung trong bữa ăn hàng ngày các loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin, chất khoáng, chất xơ,… để tăng sức đề kháng và đẩy độc tố ra ngoài.
  • Uống nhiều nước mỗi ngày: Uống nhiều nước sẽ giúp thanh lọc nhanh chóng các thành phần độc tố trong cơ thể giúp giảm nhanh các triệu chứng dị ứng, khó chịu.

Với 5 cách chữa dị ứng thời tiết đơn giản tại nhà và những lưu ý khi chăm sóc cơ thể bị dị ứng trên mong rằng sẽ giúp người bệnh xử lý nhanh chóng được các triệu chứng bất thường trên da.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về bệnh dị ứng thời tiết cũng như cách chữa, mọi người có thể liên hệ tới số điện thoại 024 6253 6649 – 0963 302 349 để được chuyên gia tư vấn MIỄN PHÍ giúp điều trị sớm, dứt điểm dị ứng thời tiết để không gây ra các biến chứng, ảnh hưởng nguy hiểm.

Có thể bạn cần: Thuốc dị ứng thời tiết và những lưu ý cần phải biết khi dùng

XEM THÊM

Bình luận (0)

  1. hoa says: Trả lời

    e bị dị ứng thời tiết 4 năm rồi, mãn tính lâu năm mà dùng mấy mẹo này có đỡ được không

    1. Lê Thị Thu Trang says: Trả lời

      Sáng nào em cũng uống nước chanh, trước khi đi ngủ đắp khoai tây mà  có khỏi được đâu, vẫn ngứa như điên. Ngày nào cũng bị bệnh này nó hành

      1. đào says: Trả lời

        nói thật tôi còn bị gần chục năm đây, thuốc tây, thuốc đông y uống đủ cả có khỏi được đâu

  2. Phạm Duy Long says: Trả lời

    Cả nhà có ai biết cách nào chữa được dứt điểm bệnh này không, cứ khỏi được 1 thời gian là lại tái phát, mệt mỏi vô cùng, ảnh hưởng rất nhiều đến công việc hàng ngày

    1. Tâm says: Trả lời

      http://kienthuc.net.vn/khoe-dep/bai-thuoc-nam-cua-nguoi-viet-danh-bay-me-day-man-ngua-trong-tich-tac-1036315.html mọi người vào đây xem đi, mình đã tìm hiểu qua về dòng họ này đã chữa bệnh được 150 năm, trải qua 5 đời rồi. đọc các bình luận chia sẻ của bệnh nhân đều có phản hồi tích cực

      1. Nguyễn Thị Duyên says: Trả lời

        Thuốc đông y có khi lại hiệu quả mà lại không lo tác dụng phụ, chứ cứ uống thuốc tây mãi như này không ổn tý nào, đau dạ dày lắm

      2. Lương says: Trả lời

        Thuốc đông y có tốt ko, có sợ bị tái phát bệnh liên tục như thuốc tây không?

  3. Thanh Tú says: Trả lời

    Cảm ơn diễn đàn đã chia sẻ, mọi người thử thấy cách nào hiệu quả nhất mách cho tôi với

    1. Đoàn says: Trả lời

      Đã thử gần hết các cách còn mỗi đắp khoai tây chưa làm nhưng những cách còn lại tôi thấy khó chữa được lắm, bệnh dị ứng thời tiết do nột tiết trong cơ thể mà chủ yếu do gan thận đào thải độc tố kém nên tôi nghĩ phải kết hợp uống thuốc mà giờ quan trọng uống thuốc gì đây

      1. Huyền says: Trả lời

        Uống thuốc tây làm gì rồi ảnh hưởng đến sữa cho con đây mà nói thật không khỏi hẳn được đâu, mình uống mà vẫn tái phát liên tục

         

      2. Thoa says: Trả lời

        Chán nản, tuyệt vọng lắm rồi. Em bị mề đay sau sinh nhưng chỉ dám thử mấy mẹo đơn giản làm tại nhà, thuốc tây có loại thuốc nào em uống được không ạ

  4. Nguyễn Văn Dũng says: Trả lời

    E mới bị nổi mần ngứa nhưng chưa lan khắp người, được 3 ngày nay. E uống thuốc dị ứng thấy có đỡ, giờ kết hợp với những cách trên có giúp khỏi bệnh được không ạ

    1. Minh Huyền says: Trả lời

      Tớ cũng mới bị nổi mần ngứa, uống thuốc, dùng cả thuốc bôi rồi hàng ngày tắm lá khế, lá kinh giới, uống nước mật ong. Vậy mà vẫn bị tái phát như thường

  5. Liên says: Trả lời

    https://camnangbenhdalieu.com/dieu-tri-me-day-man-ngua-voi-bai-thuoc-dong-y-gia-truyen-dong-ho-do-minh-n4206.html nhiều người mách cho mình bài thuốc nam này, mình đang chuẩn bị tiền để nhờ nhà thuốc gửi thuốc về nhà cho mình đây

    1. quang says: Trả lời

      thuốc bao nhiêu tiền thế chị, mua ở đâu vậy?

      1. Thanh Hà says: Trả lời

        Bạn lấy thông tin ở đây nhé https://dominhduong.com/ thuốc uống theo tháng, mỗi tháng hết 2,4 triệu bạn ạ, là thuốc nam dạng cao nên mình mới mua chứ loại phải sắc mất thời gian lắm,k đảm bảo được uống đều đặn

      2. Hồng says: Trả lời

        mình cũng đang tìm hiểu về bài thuốc gia truyền của dòng họ đỗ minh nè, bạn đã uống thuốc chưa, hiệu quả ko bạn

  6. Phát says: Trả lời

    Thuốc uống mãi không khỏi thì mấy cách này có hiệu quả được không

    1. Vũ Thị Thanh Thùy says: Trả lời

      Tại sao bệnh này cứ tái phát liên tục vậy. không còn phương pháp nào có thể chữa dứt điểm được hay sao, tôi bị mãn tính hơn chục năm rồi

      1. Nguyễn Văn Liêm says: Trả lời

        Tôi đi xét nghiệm các chỉ số bình thường, bác sĩ kết luận tôi bị dị ứng với thời tiết. Cho thuốc về điều trị mà rất nhiều loại toàn kháng sinh uống nhiều mệt mỏi, hay bị chóng mặt, đau đầu. Tôi có làm theo hướng dẫn, bác sĩ cũng chỉ cho 1 số mẹo làm tại nhà nhưng đến hiện tại bệnh của tôi chưa có dấu hiệu chuyển biến tốt.  Nhiều lần muốn bỏ cuộc nhưng ngứa ngáy khó chịu quá đành uống thuốc  vậy chứ cũng k biết làm cách nào

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo