3 loại thuốc đặc trị mụn cóc và những lưu ý khi dùng

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại thuốc điều trị mụn cóc (mụn cơm). Tuy nhiên để sử dụng đúng và hiệu quả thì cần phải hiểu rõ về đặc điểm của từng loại thuốc này. Cùng chúng tôi theo dõi những chia sẻ dưới đây để chữa trị mụn cóc hiệu quả bằng thuốc.

Bài nên đọc:

>> Trị mụn cóc bằng acid salisylic theo hướng dẫn của chuyên gia

>> Tìm hiểu phương pháp đốt mụn cóc bằng laser

Mụn cóc thường hay xuất hiện ở vị trí bàn tay, bàn chân, là những khối u nhỏ sần sùi nhưng lành tính. Tuy nhiên loại mụn này gây đau, khó chịu, vướng cộm và rất mất thẩm mỹ. Chúng có thể mọc riêng lẻ hoặc thành từng chùm với khả năng lây lan cực nhanh.

Hiện nay trên thế giới có tới 40% dân số bị mụn cóc. Nguyên nhân gây ra mụn cóc là do vi rút HP và các siêu vi trùng khác, xâm nhập, tấn công vào cơ thể qua các vết trầy xước trên da, truyền từ vật nuôi sang, vệ sinh vùng da kém, thường xuyên tiếp xúc với nền đất ẩm ướt. Lây lan từ người sang người, do sự chuyển hóa bị rối loạn trong cơ thể, suy nhược thần kinh, hệ miễn dịch của cơ thể bị suy giảm.

Vì thế ngay khi phát hiện mụn cóc cần nhanh chóng áp dụng một trong những cách điều trị sau đây:

  • Sử dụng các phương pháp dân gian chữa mụn cóc như tỏi, chuối, lá tía tô, giấm táo,… Tuy nhiên phương pháp này hiệu quả còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người cũng như cần thực hiện kiên trì mới thấy hiệu quả từ từ.

  • Sử dụng công nghệ hiện đại bằng cách đốt lasez. Tuy nhiên phương pháp này thường tốn kém nên không phải ai cũng có điều kiện để thực hiện.

  • Sử dụng thuốc trị mụn cóc vừa hiệu quả, tiện dụng và nhanh chóng. Đây là phương pháp được đông đảo mọi người áp dụng. Có rất nhiều loại thuốc điều trị mụn cóc, dưới đây là một số loại thuốc phổ biến được các bác sĩ khuyên dùng.

1. Thuốc Podophyllin

Loại thuốc này dùng để điều trị mụn cóc ở bộ phận sinh dục gây nên bệnh sùi mào gà. Thái Lan là nơi sản xuất Podophyllin có tác dụng giảm đau, tiêu diệt và loại bỏ mụn cóc nhanh chóng, dễ dàng.

Thuốc sử dụng bằng cách bôi trực tiếp lên vết mụn ngày vài lần theo sự chỉ dẫn của bác sĩ. Mức giá dao động từ 700.000 đồng đến 1 triệu đồng. Được bào chế dưới dạng thuốc mỡ nên khi sử dụng thường gây khó chịu, dễ bị mất thuốc do dính vào quần áo.

2. Thuốc Doufilm

Một trong những thuốc trị mụn cóc hiệu quả không thể không nhắc đến chính là Doufilm. Thuốc là sự kết hợp giữa acid salicylic và acid lactic có tác dụng diệt khuẩn, điều trị mụn cóc tương đối tốt.

Giá bán hiện nay khoảng 100.000 đồng, được bào chế dưới dạng keo nhưng thời gian điều trị kéo dài  từ 2 đến 3 tháng nên gây bất tiện cho người bệnh.

3. Thuốc Curad mediplast

Thành phần chính của Curad mediplast là salicylic acid 40% không những điều trị mụn cóc mà còn giảm đau, ngăn ngừa sự phát triển của vi rút HP. Đặc biệt có thể sử dụng cho toàn thân.

Thuốc được bào chế dưới dạng viên nên tiện sử dụng. Để điều trị hiệu quả nên kết hợp với miếng dán để cố định vị trí. Tuy nhiên giá thành cao, dao động từ 1 triệu đồng đến 1.400.000 đồng/hộp.

Một số loại thuốc khác

Ngoài những loại thuốc trị mụn cóc hiệu quả kể trên còn nhiều thuốc khác cũng có thể dùng để loại bỏ mụn cóc. Có thể kể đến như Imiquimod, Podophyllotoxin, 5-fluorouracil, Tretinoin, Axit trichloacetic,…

Những lưu ý khi sử dụng thuốc điều trị mụn cóc

  • Tuyệt đối không tự ý mua thuốc về điều trị mụn cóc mà phải có sự chỉ dẫn, kê đơn của bác sĩ. Muốn vậy cần đi thăm khám để bác sĩ chẩn đoán và chỉ định loại thuốc sử dụng.
  • Tuân thủ liều lượng, quy trình sử dụng thuốc để điều trị mụn cóc theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Trong quá trình điều trị tuyệt đối không được cào, gãi gây trầy xước, tổn thương vùng da, dễ khiến mụn cóc lây lan và nghiêm trọng hơn.
  • Kết hợp việc giữ gìn vùng da sạch sẽ cùng chế độ ăn uống khoa học, hợp lý để gia tăng điều trị bệnh.

Thuốc đặc trị mụn cóc có rất nhiều nhưng cần sử dụng đúng loại, đúng cách mới mang đến hiệu quả điều trị tốt và triệt để.

Xem thêm: Những cách trị mụn cóc hiệu quả nhất hiện nay bạn nên biết

Bình luận (0)

  1. Cao Đình Trung says: Trả lời

    thuốc doufilm bán ở đâu ạ,bao nhiêu

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo