3 cách trị lang beng bằng củ riềng hiệu quả siêu bất ngờ

Hẳn nhiều người nghi ngờ cách trị lang beng bằng củ riềng cũng như đặt dấu hỏi với các bài thuốc dân gian nhưng đến nay vẫn rất nhiều người tin dùng. Điều đó chứng tỏ điều gì?

Điều ấy chứng minh hiệu quả của các bài thuốc dân gian trong cuộc sống hiện đại không phải là không có cơ sở. Lý do là vì các phương pháp này vừa đơn giản, tiết kiệm lại rất lành tính. Hãy cùng tìm hiểu về lang ben và cách trị lang beng bằng củ riềng.

Lang beng là gì? Nguyên nhân gây bệnh lang ben

Lang ben là một bệnh do vi nấm Malassezia furfur gây ra, còn được gọi là bệnh nấm nhiều màu, bệnh không có triệu chứng và kéo dài dai dẳng. Thường chỉ gây cảm giác châm chích khi nóng nực, ngứa ít hoặc không ngứa. Do đó, người bị lang ben ít khi điều trị sớm, nhất là khi tổn thương ở vùng da khó nhìn thấy (vùng lưng).

Nếu không ngứa, bệnh chỉ gây mất thẩm mỹ nên bệnh nhân thường không điều sớm mà để cho lang ben lan rộng, trở nên khó trị và có thể là nguồn lây cho người khác.

Một số yếu tố gây bệnh phải kể đến như di truyền, đổ mồ hôi nhiều, bệnh nhân có một bệnh nặng ở nội tạng,.. Trong đó có điều kiện thuận lợi để phát bệnh là làn da nóng ẩm do khí hậu, hoạt động thể lực, mặc quần áo bít kín, tiết nhiều mồ hôi nhờn.

Dấu hiệu của bệnh lang ben

Xuất hiện một đốm hay một mảng có màu trắng hay đóm, mảng có màu cà phê sữa, màu hồng, màu nâu, màu đất. Vì thế nó còn có tên là bệnh nấm nhiều màu.

Trên bề mặt của vùng da bị lang ben có vảy mịn, cạo ra như phấn. Bệnh không ngứa hay ngứa ít, nhưng khi ra nắng, đổ mồ hôi thì ngứa nhiều.

Củ riềng trị lang beng hiệu quả ra sao?

Củ riềng không xa lạ gì đối với tất cả chúng ta, nó được sử dụng làm gia vị cho một số món ăn ngoài ra riềng củ còn là một vị thuốc phổ biến được dùng điều trị nhiều bệnh.

Theo y học cổ truyền, giềng củ có vị cay, mùi thơm, có tác dụng ôn trung, giảm đau và tiêu thức ăn, trị bệnh hắc lào, lang ben, bệnh ngoài da, phong thấp ….. Riêng với bệnh lang ben riềng có tác dùng ức chế sự lây lan của bệnh sang những vùng da lành, sau đó phục hồi hắc tố da để lấy lại màu da ban đầu.

Có 3 cách trị lang beng bằng củ riềng được áp dụng nhiều nhất, gồm:

# Trị lang beng bằng củ riềng tươi:

Riềng tươi chứa nhiều dược tính rất tốt cho nên cách trị lang ben trên mặt tốt nhất là sử dụng riềng tươi nguyên chất.

Loại bỏ những mảng lang ben trên da bằng cách rất đơn giản: dùng 1 nhánh riềng tươi đem rửa thật sạch rồi giã nát vắt lấy nước cốt. Sau đó, dùng bông gòn thấm nước riềng lên vùng da mặt bị bệnh 3-4 lần mỗi ngày. Các đốm lang ben bắt đầu mờ hẳn đi, da mặt từ từ sẽ đều màu hơn sau khoảng 1 tuần.

Lưu ý: nước của củ riềng có tính nóng nên khi bôi lên mặt cần chú ý cẩn thận, chỉ bôi trong phạm vi bị bệnh thôi, đừng làm loang nước riềng ra xung quanh sẽ khiến da mặt bị kích ứng.

# Trị lang beng bằng củ riềng ngâm rượu

Ngoài cách sử dụng riềng tươi để trị lang ben thì bạn cũng có thể dùng cách ngâm rượu củ riềng để trị bệnh cũng khá hiệu quả.

Nguyên liệu để làm rượu ngâm củ riềng gồm: 1 lạng củ riềng già, 200ml rượu trắng cao độ, 1 cái hũ thủy tinh để ngâm rượu

Thực hiện như sau: rửa sạch củ riềng rồi giã nát, cho vào hũ thủy tinh rồi đổ rượu vào ngâm. Đậy kín hũ rượu lại, để nơi thoáng mát đến khi rượu chuyển sang màu vàng là có thể dùng trị bệnh được

Cách dùng: Rửa sạch vùng da bị lang ben, sau đó lấy một chút bông gòn thấm rượu thuốc và bôi lên vùng da bị lang ben mỗi ngày 3-4 lần. Bôi rượu củ riềng kiên trì trong một thời gian ngắn bạn sẽ thấy được tác dụng.

Tác dụng của rượu củ riềng là kiềm chế sự lây lan của bệnh sang các vùng da mặt lân cận, làm mờ dần các mảng da bệnh khiến nó trở nên đều màu với vùng da xung quanh.

Vói cách làm này, bạn có thể áp dụng ở các vùng da khác trên cơ thể.

# Mẹo trị lang ben trên mặt bằng riềng tươi và nước cốt chanh

Bạn cần chuẩn bị 1 củ riềng già, 1 quả chanh và 1 ít bông y tế.

Cách làm như sau: bạn giã nát riềng rồi vắt nước cốt chanh vào sau đó đem đun sôi. Đợi nước ấm, bạn lấy bông y tế thấm vào dung dịch thuốc rồi bôi đều lên vùng bị lang ben.

Thực hiện cách này 2 lần/ ngày, sau khoảng một tuần bạn sẽ cảm nhận được công dụng của nó.

Trên đây là 3 cách trị lang beng bằng củ riềng lại hiệu quả cao mà bạn nên áp dụng. Hãy kiên trì thực hiện, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả mà nó mang lại.

Với những trường hợp lang ben nặng, cách trị bằng củ gừng không mang lại tác dụng triệt để. Bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế uy tín để điều trị. Hiện nay, Trung tâm Thuốc dân tộc đang là địa chỉ được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng tìm đến, nhờ giải pháp đẩy lùi bệnh lang ben tận gốc từ bài thuốc thảo mộc tự nhiên.

Trị lang ben tận gốc bằng bài thuốc thảo mộc

Để giúp bệnh nhân điều trị bệnh lang ben tận gốc và an toàn, Trung tâm Thuốc dân tộc đã dành nhiều thời gian nghiên cứu và bào chế ra bài thuốc thảo mộc với 3 chế phẩm:

  • Thảo mộc bôi ngoài: Có tác dụng sát khuẩn, làm lành tổn thương da và hỗ trợ tái tạo làn da mới.
  • Giải độc hoàn: Đi sâu vào giải độc cơ thể, tiêu viêm, tán ứ, loại bỏ căn nguyên gây bệnh từ bên trong.
  • Bình can hoàn: Bồi bổ can thận, lưu thông khí huyết để tăng sức đề kháng, phòng tránh bệnh tái phát.

Bài thuốc thảo mộc trị lang ben của Trung tâm Thuốc dân tộc chú trọng tạo tác động kép, vừa trị liệu bên trong vừa xử lý vùng da bị tổn thương bên ngoài. Nhờ đó mang lại hiệu quả cao, điều trị dứt điểm bệnh lang ben.

Bài thuốc có thành phần 100% thảo dược tự nhiên, lành tính thu hái trực tiếp từ vườn chuyên canh của Trung tâm Thuốc dân tộc. Chỉ những vị thuốc đã qua chọn lọc khắt khe, đạt tiêu chuẩn GACP mới được đưa vào sử dụng. Nhờ đó, bài thuốc an toàn tuyệt đối cho sức khỏe, không gây ta tác dụng phụ nguy hiểm.

Độc giả nên đến trực tiếp các cơ sở của Trung tâm Nghiên cứu Thuốc dân tộc để được bác sĩ tư vấn phác đồ và liệu trình điều trị phù hợp nhất.

Cơ sở Hà Nội: Số 132 Ô Chợ Dừa, Đống Đa – SĐT, Zalo: (024) 7109 5599 –  0983 059 582

Cơ sở Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long – SĐT, Zalo:0972 606 773

Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận – SĐT, Zalo: (028) 7109 5599

Website: http://www.thuocdantoc.org

Fanpage: Trung tâm Thuốc dân tộc

Bình luận (1)

  1. Ngọc says: Trả lời

    Lừa đảo cả . Chir tốn tiền thôi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo