Vì sao nên trị viêm nang lông ở bệnh viện da liễu? Các phương pháp điều trị?

Trị viêm nang lông ở bệnh viện da liễu là một trong những địa chỉ điều trị được rất nhiều người bệnh lựa chọn. Bởi đấy là địa chỉ uy tín có chất lượng khám, chữa tốt với đội ngũ bác sĩ chuyên gia đầu ngành. Để hiểu rõ hơn vì sao nên chọn khám chữa viêm nang lông ở bệnh viện da liễu, người bệnh tham khảo trong bài viết sau.

>> Có nên dùng xà phòng trị viêm nang lông? Xà phòng của Nhật có tốt không?

>> Bài thuốc đông y trị viêm nang lông đơn giản và hiệu quả sau 7 ngày

Viêm nang lông là một bệnh lý da liễu phổ biến, nguyên nhân chính là do nhiễm trùng ở phần nang lông.

Viêm nang lông là hiện tượng những sợi lông không mọc và phát triển như bình thường mà lại mọc ngược vào bên trong, khiến bệnh nhân có cảm giác khó chịu, đau ngứa và hình thành vết mụn nước, đốm đen mất thẩm mỹ.

Viêm nang lông có thể xảy ra ở bất kì khu vực nào trên cơ thể và ở bất kì độ tuổi nào. Vì vậy, bạn nên có biện pháp phòng tránh và điều trị thích hợp.

trị viêm nang lông ở bệnh viện da liễu, nguyên nhân

Viêm nang lông là bệnh lý da liễu thường gặp khi thời tiết nóng ẩm

Vì sao cần trị viêm nang lông ở bệnh viện da liễu?

Bệnh viêm nang lông hoàn toàn có thể điều trị tận gốc, vì vậy bạn không nên quá lo lắng. Đối với tình trạng viêm nang lông nhẹ, việc điều trị sẽ nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian và chi phí. Ngược lại, nếu bệnh nhân không đáp ứng được phương pháp trị liệu hoặc bệnh ở tình trạng nặng thì thời gian điều trị sẽ kéo dài, triệu chứng có thể nghiêm trọng hơn và gây khó khăn cho quá trình chữa bệnh.

Viêm nang lông nặng có thể gây nhiễm trùng da và để lại sẹo. Vì vậy, bạn cần áp dụng đúng cách trị, đến bệnh viện có chuyên môn cao để hạn chế sẹo thâm xấu xí trên da.

Khi thấy các vấn đề của bệnh viêm nang lông trở nặng, bệnh nhân cần điều trị viêm nang lông ở bệnh viện da liễu, không nên tự ý áp dụng các bài thuốc dân gian khi chưa rõ tình trạng và nguyên nhân bệnh.

Khi phát hiện thấy các dấu hiệu bất thường của bệnh, người bệnh nên chủ động đến điều trị viêm nang lông ở bệnh viện da liễu. Việc chọn lựa bệnh viện có chuyên môn để điều trị sẽ giúp phát hiện nguyên nhân và đề ra những phương pháp chữa trị thích hợp, đồng thời ngăn chặn bệnh tái phát và hạn chế sẹo thâm.

Ngoài ra, điều trị viêm nang lông ở bệnh viện da liễu còn được thực hiện bởi các chuyên gia là người có kinh nghiệm, ngoài việc chẩn đoán, bạn còn nhận được nhiều lời khuyên hữu ích để phòng tránh sự lây lan. Đây là một trong những yếu tố cần thiết để bạn tìm đến bệnh viện thay vì điều trị tại nhà mà không biết được phương pháp có phù hợp với cơ địa hay không.

trị viêm nang lông ở bệnh viện da liễu, điều trị

Điều trị viêm nang lông ở bệnh viện da liễu đảm bảo an toàn và hiệu quả

Cách điều trị viêm nang lông ở bệnh viện da liễu

Khi thực hiện điều trị viêm nang lông ở bệnh viện da liễu, bệnh nhân có thể được áp dụng các phương pháp sau:

Điều trị tại chỗ

Điều trị tại chỗ dành cho bệnh nhân có triệu chứng ở một vùng da nhất định, chưa lan rộng. Lúc này, bác sĩ có thể chỉ định dùng thuốc bôi chống nhiễm trùng như betadin, cồn iode, các loại kem hoặc mỡ kháng sinh như bactroban, fucidin… để ngăn chặn bệnh.

Điều trị toàn thân

Cách điều trị toàn thân được áp dụng cho bệnh nhân bị viêm nặng, có thể tái phát. Để thực hiện, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc uống kết hợp thuốc bôi.

Điều trị kháng sinh

Trường hợp viêm nang lông do tụ cầu, bệnh nhân cần sử dụng kháng sinh. Các nhóm thuốc kháng sinh phổ biến là õ-lactamin, amoxillin, nhóm cephalosporin, cyclin, co-trimoxazol, ciprofloxacin và metronidazol. Bệnh nhân nên tuân theo liều lượng và chỉ định để uống thuốc hiệu quả.

Trị viêm nang lông do vi khuẩn gram âm

Những bệnh nhân trị viêm nang lông do vi khuẩn gram âm cần phải ngừng các loại thuốc kháng sinh đang sử dụng. Bệnh nhân kết hợp rửa benzoyl peroxide và cho ampixillin hoặc co-trimoxazol, một vài trường hợp cho Isotretinoin.

Tuy nhiên, isotretinoin là thuốc có nhiều tác dụng phụ nguy hiểm cho cơ thể, đặc biệt là có thể gây quái thai khi phụ nữ mang thai sử dụng. Bệnh nhân cần hỏi rõ ý kiến bác sĩ.

trị viêm nang lông ở bệnh viện da liễu, phương pháp

Phương pháp trị viêm nang lông bằng công nghệ tại bệnh viện da liễu

Trị viêm nang lông do nấm

Viêm nang lông do nấm là một trong những trường hợp phổ biến, bệnh nhân có thể sử dụng thuốc chống nấm và phối hợp với thuốc bôi như Nizoral, Canesten, Mycoster.

Hiện nay, có nhiều loại thuốc chống nấm qua đường uống thông dụng như itraconazole 100mg uống 2viên/ngày trong 14 ngày hoặc terbinafine uống 250mg/ngày trong 14 ngày.

Đặc biết đối với nấm candida, bệnh nhân dùng fluconazol 150mg uống 2viên/ngày trong 14 ngày.

Trị viêm nang lông do virus Herpes

Cách trị viêm nang lông do virus Herpes được áp dụng bằng cách bôi kem acyclovir 6lần/ngày và uống acyclovir 400mg 3lần/ngày. Ngoài ra, bệnh nhân cũng có thể sử dụng thuốc valacyclovir 500mg uống 2 lần/ngày.

Trị viêm nang lông do demodex

Để trị viêm nang lông do demodex, bệnh nhân có thể dùng kem permethrin bôi hoặc kem metronidazol đồng thời phối hợp với uống metronidazol 1g/ngày trong 1 tuần.

Một số bệnh nhân bị viêm nang lông hay tái phát cần tìm rõ nguyên nhân hoặc kiểm tra, xét nghiệm để phát hiện các ổ vi trùng. Hạn chế cạo nhổ lông gây trầy xước trên da.

Địa chỉ bệnh viện da liễu trị viêm nang lông

Bạn có thể tham khảo một số địa chỉ bệnh viện da liễu trị viêm nang lông sau đây:

Trị viêm nang lông ở bệnh viện da liễu Hà Nội

  • Bệnh viên Da liễu Trung ương

Bệnh viện Da liễu Trung Uơng hiện là một trong số các bệnh viện đầu ngành tại Hà Nội.

Địa chỉ: 15A Phương Mai, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội

Thời gian khám bệnh:

– Thứ Hai – Thứ Sáu: Sáng 05:45 – 12:00 , Chiều 13:30 – 18:00

– Thứ Bảy, Chủ Nhật: Sáng  07:00 – 12:00

Số điện thoại: 19006951

  • Bệnh viện da liễu Bạch Mai

Bệnh viện Da liễu Bạch Mai hiện đang ưu tiên phát triển chuyên khoa da liễu với nhiều lĩnh vực như thẩm mỹ, điều trị bệnh bằng công nghệ Laser hiện đại…

Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà P, 78 Giải Phóng, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội

Thời gian khám bệnh:

– Thứ Hai – Thứ Bảy: 06:00 – 12:00 , 13:30 – 18:00

Số điện thoại: 0243 8689 443

Trị viêm nang lông ở bệnh viện da liễu thành phố Hồ Chí Minh

  • Bệnh viện da liễu thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện da liễu thành phố Hồ Chí Minh đứng đầu về chuyên khoa da liễu ở miền Nam. Bệnh viện luôn chú trọng cải tiến về công nghệ và chuyên môn để đáp ứng nhu cầu chữa bệnh của mọi người.

Địa chỉ: 2 Nguyễn Thông, Phường 6, Quận 3, Hồ Chí Minh

Thời gian làm việc: Thứ Hai – Chủ Nhật: 06:00 – 18:30

  • Khoa da liễu – bệnh viện Đại học Y dược TPHCM

Khoa da liễu bệnh viện Đại học Y dược TPHCM chuyên tiếp nhận khám và điều trị các loại bệnh về da, đặc biệt là viêm nang lông. Bệnh viện có trang thiết bị hiện đại giúp thẩm mỹ da không để lại sẹo thâm.

Địa chỉ: 215 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, Hồ Chí Minh

Thời gian làm việc: Thứ Hai – Thứ Sáu: 07:00 – 19:00, Thứ Bảy: 07:00 – 15:00

Bài viết đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin cần thiết khi chọn điều trị viêm nang lông ở bệnh viện da liễu. Chúc bạn điều trị thành công và có nhiều sức khỏe.

Có thể bạn cần: 7 cách trị viêm nang lông tại nhà – chia sẻ bất ngờ dành cho phái đẹp

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo