Có nên dùng xà phòng trị viêm nang lông? Xà phòng của Nhật có tốt không?

Nhiều người truyền tai nhau phương pháp dùng xà phòng trị viêm nang lông, đặc biệt là sản phẩm xà phòng của Nhật Bản. Vậy thực chất hiệu quả điều trị có như lời đồn? Người bị viêm nang lông dùng xà phòng có thể điều trị khỏi bệnh? Tất cả những thông tin trên sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

 >> Trị viêm nang lông bằng dầu dừa có tốt không? Cách sử dụng thế nào?

>> Cách trị viêm nang lông bằng muối sao cho đúng? Những lưu ý khi thực hiện

Viêm nang lông là gì?

Viêm nang lông là tình trạng nang lông bị nhiễm khuẩn. Bệnh có thể xuất hiện ở bất cứ đầu trên cơ thể, chủ yếu là khu vực da chịu nhiều ma sát.

Viêm nang lông có thể xảy ra khi bị tác động ma sát, ví dụ như mặc quần áo bó sát thường xuyên, chất vải kém chất lượng, không thấm hút khiến da bị ứ đọng mồ hồi, kích ứng và bị viêm nhiễm.

Bên cạnh đó, viêm nang lông còn có nguy cơ xảy ra cao ở những người có tuyến mồ hôi hoạt động mạnh, người có da dầu và thường xuyên dùng mỹ phẩm gây bí da, tạo điều kiện cho da bị nhiễm khuẩn.

xà phòng trị viêm nang lông, nguyên nhân

Viêm nang lông có thể xảy ra ở mọi đối tượng

Đối tượng bị viêm nang lông thường là vận động viên, người hay đổ mồ hôi nhiều, người có tuyến nang lông phát triển. Ngoài ra, chị em phụ nữ hay cạo lông chân sai cách cũng khiến bị viêm nang lông.

Đặc biệt, bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường, HIV hoặc đang dùng thuốc ức chế miễn dịch cũng dễ bị viêm nang lông hơn bình thường.

Khi bị viêm nang lông, da sẽ có những biến đổi khác thường như lông mọc ngược, xuất hiện mụn mủ, đỏ, châm chít, ngứa rát và đôi khi mụn vỡ ra gây chảy dịch màu vàng nhạt.

Viêm nang lông ít bị lây nhiễm. Tuy nhiên, nếu bệnh nhân dùng chung bồn tắm, khăn tắm hoặc quần áo và dao cạo với người nhiễm mầm bệnh thì cũng có nguy cơ bị lây nhiễm bệnh. Viêm nang lông không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng có thể để lại sẹo gây mất thẩm mỹ.

Có nên dùng xà phòng trị viêm nang lông?

Việc dùng xà phòng trị viêm nang lông đã được nhiều người truyền tai nhau. Tuy nhiên, hiệu quả thực sự thì chưa có nhận định rõ.

Thực chất, xà phòng chỉ giúp sát khuẩn trên bề mặt da, từ đó kiểm soát vi khuẩn, vi nấm và chất nhờn ở nang lông, ngăn chặn tình trạng bệnh phát triển chứ không có khả năng chữa trị dứt điểm. Các chuyên gia khuyên bệnh nhân nên đến khám tại bệnh viện hoặc áp dụng những phương pháp trị liệu khác kết hợp với việc dùng xà phòng trị viêm nang lông.

Việc dùng xà phòng trị viêm nang lông chỉ được khuyến khích với tình trạng bệnh nhẹ, vừa mới khởi phát. Bởi sản phẩm này chỉ có tác dụng điều trị triệu chứng ngoài da, chứ không tác động vào tận bên trong nguyên nhân gây bệnh. Nên với những trường hợp bệnh nặng sản phẩm này sẽ không mang lại hiệu quả.

xà phòng trị viêm nang lông, giải đáp

Sử dụng xà phòng chỉ giúp da được thông thoáng sạch sẽ, không thể điều trị dứt điểm chứng viêm nang lông

Khi sử dụng các sản phẩm xà phòng tị viêm nang lông cũng cần lưu ý, không phải sản phẩm nào cũng mang lại hiệ quả tốt và phù hợp với tất cả mọi người. Với những người da dễ bị kích ứng, sử dụng xà phòng có chứa hóa chất, mỹ phẩm không phù hợp có thể khiến tình trạng bệnh nặng và nghiêm trọng hơn.

Việc chọn mua xà phòng cũng cần lưu ý, lựa chọn những sản phẩm chất lượng được cung cấp bởi các đơn vị, nhà sản xuất uy tín trên thị trường. Tuyệt đối không mua các loại xà phòng không gõ nguồn gốc, xuất xứ, có chứa nhiều thành phần hóa chất, có nhiều mùi thơm.

Trước khi sử dụng xà phòng trị viêm nang lông nên hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước. Bởi không phải sản phẩm nào cũng chất lượng và phù hợp, tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng bệnh sẽ có những phương pháp xử lý, điều chỉnh và can thiệp cho phù hợp nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất.

Dùng loại xà phòng trị viêm nang lông của Nhật có tốt không?

Xà phòng trị viêm nang lông hiện nay chưa được phổ biến trên thị trường nên người dùng gặp khó khăn trong việc chọn lựa. Không phải bất cứ loại xà phòng nào cũng có thể điều trị viêm nang lông, vì vậy bạn nên cân nhắc trước khi mua. Sử dụng xà phòng trị viêm nang lông của Nhật Bản – Soda Soap là xu hướng được nhiều người lựa chọn hiện nay. Vậy sản phẩm này có thành phần, cách dùng ra sao?

Xà phòng Soda Soap có xuất xứ từ thương hiệu Pelican Nhật Bản. Pelican Soap ra đời vào năm 1947, là một trong những thương hiệu tại Nhật lớn với hơn 70 năm nghiệm sản xuất xà phòng. Các dòng sản phẩm của hãng đều trải rộng từ mẫu mã đến công dụng gồm xà phòng tắm, xà phòng trị mụn, xà phòng gội và một số dòng xà phòng dưỡng da khác.

Điểm nổi bật của các loại xà phòng đến từ hãng Pelican là đều có thành phần từ thiên nhiên như dâu tây, anh đào cùng vô số thảo dược khác được chiết xuất và tinh chế qua công nghệ cao

Đặc biệt, xà phòng trị viêm nang lông Soda Soap là một trong những sản phẩm bán chạy nhất với công dụng ngăn chặn, cải thiện kịp thời tình trạng bệnh.

Thành phần có trong xà phòng Soda soap:

Xà phòng trị viêm nang lông của Nhật Soda Soap gồm các thành phần như:

  • Nham thạch maroc (Gasuru)
  • Baking soda
  • Bùn biển (biển Kucha Okinawa và Biển Chết)
  • Nước Maple (đường nhựa phong)
  • Mật ong
  • Bơ hạt mỡ
  • Nước hoa hồng
  • Hoa hồng
  • Hip dầu

xà phòng trị viêm nang lông, soda soap

Soda soap là hiệu xà phòng trị viêm nang lông nổi tiếng của Nhật

Công dụng chính của xà phòng trị viêm nang lông Soda soap:

Xà phòng trị viêm nang lông Soda soap giúp giải quyết nhanh các tình trạng khó chịu trên da như ngứa, nổi mụn nước, chảy mủ, giúp đánh bay những sợi lông mọc ngược hoặc lông xoắn lại dưới da.

Sản phẩm có thể làm giảm hiện tượng dày sừng nang lông khi lỗ chân lông bị bí tắc, tiêu diệt các hạt sừng tạo nên bã nhờn không thể đào thải qua da và ngăn chặn tạo nên hạt sừng cứng, sần sùi như da gà.

Ngoài ra, những thành phần cấp ẩm khác như đường nhựa phong, mật ong, nước hoa hồng giúp da được bổ sung đầy đủ nước, khoáng chất, thúc đẩy quá trình tái tạo da đã tổn thương.

Cách sử dụng xà phòng:

Sử dụng xà phòng trị viêm nang lông Soda soap rất đơn giản, bạn chỉ cần thấm ướt đều cơ thể rồi thoa xà phòng như khi tắm bình thường, chú ý chà xát ở vùng da bị viêm.

Hiệu quả điều trị sẽ nhanh hơn nếu bạn áp dụng trọn bộ dưỡng ẩm body và tẩy tế bào chết trên da trước khi dùng. Tuy nhiên để phù hợp và cho hiệu quả điều trị tốt nhất, trước khi dùng bạn nên tham khảo trước ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Bài viết đã giúp bạn tìm hiểu thông tin về xà phòng trị viêm nang lông. Hy vọng rằng bạn đọc đã có được lời giải đáp hữu ích. Chúc bạn áp dụng thành công và sớm chữa khỏi bệnh.

Xem ngay: 7 cách trị viêm nang lông tại nhà – chia sẻ bất ngờ dành cho phái đẹp

Bình luận (1)

  1. Huyền says: Trả lời

    Co chua dx o chân k ạ

     

     

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo