Viêm nang lông nên tắm bằng gì: Những “sản phẩm vàng” trong điều trị

Viêm nang lông nên tắm bằng gì? Đây là một thắc mắc chung của khá nhiều bệnh nhân đang bị căn bệnh da liễu này làm phiền. Nếu lựa chọn được những “sản phẩm vàng” để tắm hàng ngày, bạn sẽ đẩy lùi được bệnh viêm nang lông một cách hiệu quả mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tình trạng bệnh.

>>> Bị viêm nang lông nên ăn gì, kiêng gì để điều trị hiệu quả nhất?

>>> Vì sao nên trị viêm nang lông ở bệnh viện da liễu? Địa chỉ uy tín

Viêm nang lông nên tắm bằng gì?

Viêm nang lông là tình trạng bệnh thường gặp khi lỗ chân lông bị nhiễm trùng, khiến các sợi lông không thể mọc và thoát ra ngoài bề mặt da. Bị viêm nang lông khiến bề mặt da mất thẩm mỹ, ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt và chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Khi bị viêm nang lông nên tắm bằng gì để tình trạng bệnh được cải thiện là vấn đề nhiều người bệnh quan tâm. Nếu lựa chọn được sản phẩm tắm tốt cho da sẽ có thể điều trị bệnh mang lại hiệu quả tốt.

Có nhiều sản phẩm dùng để tắm khi bị viêm lỗ chân lông mà người bệnh có thể lựa chọn. Tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng bệnh mỗi người có thể sử dụng loại sản phẩm cho phù hợp. Một số loại nước tắm hiệu quả có thể kể đến như:

Muối tắm

Sử dụng muối tắm điều trị viêm nang lông là một phương pháp được nhiều người bệnh lựa chọn vì hiệu quả và sự tiện lợi mà nó mang lại.

Muối tắm có tác dụng làm sạch, loại bỏ các bã nhờn, bụi bẩn gây bít tắc nang lông đồng thời tiêu diệt các vi khuẩn, ký sinh trùng đang trú ngụ tại đây.

Làm sạch da hàng ngày, hỗ trợ chữa viêm nang lông

Làm sạch da hàng ngày, hỗ trợ chữa viêm nang lông.

Nếu bị viêm nang lông, bạn nên lựa chọn loại muối tắm đã được xử lý sạch, không lẫn các tạp chất và an toàn cho da. Có thể chọn một trong hai cách sử dụng muối tắm chữa viêm nang lông như sau:

Cách 1: Lấy 1 thìa muối tắm hòa tan vào một cốc nước, sau khi tắm rửa sạch sẽ thì dùng dung dịch này chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị viêm nang lông.

Cách 2: Cho 5 thìa muối tắm vào nước trong bồn tắm và ngâm cơ thể trong 5-10 phút, tăng cường vệ sinh bằng nước muối tắm ở vùng da bị bệnh.

trị viêm nang lông với muối
Cách trị viêm nang lông bằng muối là một liệu pháp tự nhiên có thể áp dụng tại nhà rất đơn giản. Hiệu quả của phương pháp này giúp làm sạch và làm dịu bề mặt da, ngăn chặn tình trạng bệnh. Tuy nhiên, dùng muối để điều trị cần tuân thủ đúng hướng dẫn và những lưu ý. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về cách làm này.

Sữa tắm Eucerin

Chị em trên webtretho review khá tích cực về loại sữa tắm Eucerin trị viêm nang lông. Đây là dòng sữa tắm được sản xuất tại Đức, được nhập khẩu về Việt Nam bởi Công ty Beiersdorf Việt Nam.

Sữa tắm này chuyên biệt dùng cho da nhạy cảm. Với thành phần pH5 Citrate Buffer giúp làm sạch nhẹ nhàng, loại bỏ các tế bào chết và bụi bẩn trong các nang lông, Eucerin tạo điều kiện cho da thực hiện cơ chế bảo vệ tự nhiên trước các tác động gây bệnh về da liễu, trong đó có viêm nang lông.

Ngoài ra, sữa tắm giúp duy trì sức chống chọi của làn da nhạy cảm trước các tác động tiêu cực từ bên ngoài như vi khuẩn, bụi bẩn… nhờ vậy nó sẽ giúp người mắc bệnh viêm nang lông ngăn chặn bệnh tái phát.

Để sữa tắm phát huy tác dụng, người bệnh sử dụng thường xuyên hàng ngày. Giá thành của sản phẩm dao động trong khoảng từ 130-165.000 đồng.

Viêm nang lông nên tắm bằng gì: Gel tắm Lipikar

Là một sản phẩm của La Roche-Posay (một trong những thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu của Pháp), gel tắm Lipikar dùng cho làn da nhạy cảm và hỗ trợ điều trị các bệnh da liễu, trong đó có viêm nang lông.

Gel tắm Lipikar của La Roche-Posay

Gel tắm Lipikar của La Roche-Posay.

Công thức của gel tắm có chứa thành phần Niacinamide và bơ hạt mỡ giúp xoa dịu làn da đồng thời khôi phục hàng rào bảo vệ cho da, ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh da liễu một cách hiệu quả.

Giá thành của sản phẩm trên thị trường khoảng 225.000 đồng.

Bột tắm thảo dược

Người bị viêm nang lông có thể tìm hiểu và lựa chọn bột tắm thảo dược để hỗ trợ điều trị bệnh.
Thành phần chủ yếu của bột tắm thảo dược bao gồm: Nhân sâm, linh chi phục linh, tinh bột đậu nành…

Cách sử dụng bột tắm thảo dược:

  • Rửa sạch vùng da bị viêm nang lông
  • Trộn một hộp sữa chua không đường với 3 thìa cà phê bột
  • Thoa hỗn hợp lên vùng da bị viêm nang lông
  • Massage 10-15 phút rồi tắm sạch lại với nước

Có thể dùng bột thảo dược tắm toàn thân nhưng bạn nên tăng lượng hỗn hợp sữa chua và bột để đủ.

Lưu ý khi sử dụng các sản phẩm sữa tắm

Khi bị viêm nang lông, vùng da của bạn đã rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Do đó, người bệnh cần chọn lựa mua các loại sữa tắm, thảo dược tại địa chỉ uy tín, hàng hóa có thông tin rõ ràng về nơi xuất xứ.

Nếu dùng muối tắm trị viêm nang lông, người bệnh nên nhớ không dùng muối cọ xát trực tiếp lên da vì có thể gây ra phản tác dụng, khiến da tổn thương trầm trọng hơn.

Bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời để tránh những tổn thương

Bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời để tránh những tổn thương.

Trong quá trình điều trị, làn da rất yếu ớt nên bạn nên bảo vệ cẩn thận khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Theo đó, bạn nên bôi kem chống nắng, mặc áo chống nắng hoặc quần áo dày để bảo vệ làn da, đặc biệt là các vùng da đang bị bệnh.

Như vậy, qua bài viết ngày hôm nay, độc giả đã có câu trả lời với câu hỏi “Viêm nang lông nên tắm bằng gì?”. Chúc các bạn sớm tạm biệt căn bệnh da liễu khó chịu này!

Đọc ngay: Trị viêm nang lông từ nhẹ đến nặng theo lời khuyên của chuyên gia

Kiều Hương (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo