Bị viêm nang lông nên ăn gì, kiêng gì để hỗ trợ điều trị hiệu quả nhất?

Bị viêm nang lông nên ăn gì, kiêng gì để đẩy lùi những triệu chứng vô cùng khó chịu, bứt rứt mà bệnh gây ra. Bên cạnh việc vệ sinh cơ thể một cách sạch sẽ, thường xuyên, người bệnh cũng cần chú ý tới những thực phẩm ăn uống hàng ngày để giúp làn da khoẻ mạnh hơn.

>>> Cách trị viêm nang lông bằng muối sao cho đúng?

>>> Viêm nang lông có lây không? Nguyên nhân gây bệnh do đâu?

Bị viêm nang lông nên ăn gì?

Để có một cơ thể khỏe mạnh, làn da tràn đầy sức sống, hỗ trợ điều trị bệnh viêm nang lông, người bệnh cần lưu ý tăng cường ăn một số nhóm thực phẩm giàu dưỡng chất sau đây. Vậy khi bị viêm nang lông nên ăn gì? – Người bệnh cần chú ý ngay danh sách những nhóm thực phẩm dưới đây:

Bị viêm nang lông nên ăn gì?

Bị viêm nang lông nên ăn gì?

Rau xanh

Không thể phủ nhận các lợi ích tuyệt vời mà rau xanh đóng góp trong cuộc sống của chúng ta. Theo đó, rau xanh cung cấp chất xơ hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa, vitamin và khoáng chất cho các hoạt động thiết yếu khác của cơ thể.

Đối với người bị viêm nang lông, tăng cường ăn một số loại rau sau đây là việc nên làm:

  • Rau chân vịt
  • Súp lơ
  • Rau cải bắp
  • Cải bó xôi

Thực phẩm giàu protein và khoáng chất

Sau quá trình bị bệnh viêm nang lông, làn da bị tổn thương nghiêm trọng, chất đạm là yếu tố thiết yếu trong quá trình giúp làn da phục hồi. Vậy khi bị viêm nang lông nên ăn gì?

Người bệnh nên lựa chọn ăn các loại thực phẩm giàu đạm như: Thịt gà, thịt bò, tôm, cua, cá, đậu hũ, trứng, sữa…

Bị viêm nang lông nên ăn gì? – Trái cây

Trái cây có vai trò quan trọng đối với cơ thể con người. Chúng cung cấp những vitamin cần thiết cho hoạt động của cơ thể và duy trì vẻ đẹp, sức sống cho làn da.

Đặc biệt, cam, chanh là hai loại trái cây chứa nhiều vitamin C, E, tinh dầu và các chất có tính tẩy rửa tự nhiên có thể giúp loại bỏ tế bào chết, cân bằng độ dầu trên da, chống viêm, kháng nấm đồng thời còn làm sạch da.

Một số loại trái cây giàu vitamin C

Một số loại trái cây giàu vitamin C.

Như vậy, ăn cam và chanh sẽ giúp đẩy lùi những nguyên nhân gây bệnh viêm nang lông.
Ngoài ra, một số loại trái cây khác mà người bị viêm nang lông cũng nên ăn. Đó là: Bưởi, táo, lê, chuối…

Nước

Để có một làn da khỏe mạnh, luôn có một thông điệp đã trở nên quen thuộc “Hãy uống đủ nước”.
Làn da được cấu tạo từ khoảng 20% là nước. Nếu không được bổ sung đủ lượng nước hàng ngày, làn da sẽ trở nên nhăn nheo, thiếu sức sống.

Trong quá trình điều trị bệnh viêm nang lông, làn da đang tổn thương càng cần phải được cung cấp đủ lượng nước.

Viêm nang lông kiêng những gì?

Bị viêm nang lông nên kiêng ăn gì? Phần trên chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu bị bệnh viêm nang lông ăn gì. Ở phần tiếp theo của bài viết, hãy xem người bệnh bị viêm nang lông nên tránh ăn những loại thực phẩm nào.

Nội tạng động vật

Nếu bạn bị viêm nang lông hãy hạn chế ăn dạ dày, lòng, gan, phổi, ruột… của động vật.

Nguyên do là những đồ ăn này chứa rất nhiều cholesterol – yếu tố tác động khiến tình trạng viêm nang lông ngày càng nghiêm trọng hơn.

Thực phẩm cay, nóng

Với câu hỏi viêm nang lông kiêng ăn gì? – Thì đây chính là câu trả lời, những thực phẩm cay, nóng khiến cơ thể bị kích thích, các tuyến nhờn tiết ra nhiều hơn, cơ thể tăng cường đổ mồ hôi. Đây đều là những điều kiện thuận lợi giúp cho bệnh viêm nang lông phát triển.

Do đó, hạn chế ăn đồ cay nóng, có gia vị là ớt, tiêu… là điều cần thiết đối với người bệnh đang bị viêm nang lông.

Món ăn chứa nhiều dầu mỡ

Món ăn chứa nhiều dầu mỡ không chỉ khiến hệ tiêu hóa phải tăng cường hoạt động mà còn kích thích gây tiết bã nhờn dưới da.

Người bị viêm nang lông nên hạn chế ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ

Người bị viêm nang lông nên hạn chế ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ.

Với người bị viêm nang lông, bã nhờn càng tiết ra nhiều, nang lông càng bị bít kín. Điều này tạo cơ hội cho tình trạng viêm nang lông trở nên nghiêm trọng hơn.

Rượu, bia và chất kích thích

Rượu, bia và chất kích thích không bao giờ được đánh giá là tốt cho sức khỏe của con người. Vì vậy, thông thường, khi mắc bất cứ bệnh lý nào, lúc đó hệ miễn dịch của cơ thể đang trở nên yếu ớt, bạn cũng không nên uống rượu, bia hay sử dụng chất kích thích.

Những đồ uống này sẽ khiến cơ thể trở nên yếu ớt hơn và hệ thống miễn dịch hoạt động kém, không ngăn chặn được tình trạng viêm nhiễm xảy ra tại các nang lông.

Như vậy, nếu đang trong thời gian bị viêm nang lông, để hỗ trợ điều trị hiệu quả, người bệnh nên chú ý những thực phẩm nên và không nên ăn.

Mong rằng bài viết về vấn đề bị viêm nang lông nên ăn gì, kiêng gì của chúng tôi ngày hôm nay sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn.

Đừng bỏ qua: Trị viêm nang lông từ nhẹ đến nặng theo lời khuyên của chuyên gia

Kiều Hương (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo