Viêm nang lông có tái phát không? Điều trị như thế nào để hiệu quả nhất?

Viêm nang lông có tái phát không – Đây là mối lo thường trực của không ít bệnh nhân sau quá trình điều trị căn bệnh da liễu với nhiều triệu chứng bất tiện và gây mất thẩm mỹ này. Hãy cùng tìm lời giải đáp trong nội dung bài viết của camnangbenhdalieu ngày hôm nay!

>>> Bị viêm chân lông phải làm sao: Những lời khuyên hữu ích cho người bệnh

>>> Viêm nang lông có lây không? Nguyên nhân gây bệnh do đâu?

Viêm nang lông có tái phát không?

Viêm nang lông là một bệnh da liễu phổ biến, gây ra những triệu chứng đặc trưng như ngứa ngáy, mẩn đỏ, nổi mụn có mủ, lông mọc ngược vào trong.

Không chỉ gây ra những biểu hiện khó chịu kể trên mà căn bệnh này còn gây mất thẩm mỹ cho người bệnh khi trên vùng da xuất hiện các vết thâm, đỏ với mật độ dày đặc.

Viêm nang lông có tái phát không?

Viêm nang lông có tái phát không?

Phát hiện và trải qua quá trình điều trị bệnh hiệu quả bằng thuốc xịt, thuốc uống hoặc thuốc bôi nhưng người bệnh lại lo ngay ngáy không biết bệnh viêm nang lông có tái phát không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa Da liễu, bệnh viêm nang lông hoàn toàn có khả năng tái phát sau quá trình điều trị nếu như người bệnh không chú ý và thay đổi các thói quen tiêu cực trong sinh hoạt.

Cụ thể, mặc dù đã chữa khỏi viêm nang lông nhưng nếu bạn tiếp tục không vệ sinh cơ thể sạch sẽ, vẫn có thói quen cạo hoặc tẩy lông thường xuyên, mặc quần áo bó sát hoặc không bảo vệ làn da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và môi trường ô nhiễm thì khả năng viêm nang lông tái phát là rất cao.

Trong trường hợp bệnh tái phát, các triệu chứng có thể trở nên trầm trọng hơn và quá trình điều trị đòi hỏi nhiều thời gian và công sức hơn.

Thế nhưng có nhiều bệnh nhân khá chủ quan, “điếc không sợ súng” khi đã chữa khỏi viêm nang lông nhưng vẫn không chủ động phòng ngừa khả năng bệnh tái phát.

Những nốt mụn chứa mủ khi bị viêm nang lông

Những nốt mụn chứa mủ khi bị viêm nang lông.

Đơn cử là trường hợp của chị Thanh Tâm (Thanh Hóa). Theo chia sẻ của chị gửi về cho chúng tôi, chị bị viêm nang lông, đã tiến hành thăm khám và chữa trị hiệu quả tại Bệnh viện Da liễu Trung ương (Hà Nội).

Tuy nhiên, một phần vì chủ quan, một phần vì công việc của chị vất vả, thường xuyên phải làm việc ngoài nắng và cơ thể đổ mồ hôi nhiều nên bệnh đã tái phát với những biểu hiện nghiêm trọng hơn. Phần da bị viêm nang lông xuất hiện các mụn có mủ vàng khiến chị đau nhức như mọc đinh râu.

Như vậy, bệnh viêm nang lông có thể tái phát. Vậy chúng ta nên làm gì để ngăn ngừa căn bệnh này tái phát nghiêm trọng? Hãy cùng tham khảo trong phần nội dung tiếp theo của bài viết!

Làm gì để ngăn chặn bệnh viêm nang lông tái phát?

Để ngăn chặn viêm nang lông tái phát, người bệnh cần lưu ý thực hiện một số điều đơn giản sau đây trong sinh hoạt hàng ngày:

  • Thường xuyên vệ sinh cơ thể sạch sẽ, đặc biệt là vùng da bị viêm nang lông
  • Hạn chế tẩy hoặc cạo lông
  • Không sử dụng các loại mỹ phẩm hoặc sữa tắm, sữa rửa mặt có chứa chất tẩy rửa quá mạnh
  • Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát; không nên mặc đồ quá bó sát vào cơ thể
  • Hạn chế ăn đồ cay nóng, hút thuốc lá hay sử dụng chất kích thích
  • Tăng cường ăn rau xanh, củ quả tươi nhằm cung cấp các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể nói chung và làn da nói riêng

Tăng cường ăn rau xanh và củ quả để có một làn da đẹp

Tăng cường ăn rau xanh và củ quả để có một làn da đẹp.

Từng bị bệnh viêm nang lông, nếu không thay đổi các thói quen tiêu cực trong cuộc sống hàng ngày thì bạn đã tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh da liễu này tái phát.

Một số lưu ý kể trên rất đơn giản nếu người bệnh chú ý hàng ngày và tạo thành thói quen trong sinh hoạt.

Nếu thấy các biểu hiện của bệnh viêm nang lông xuất hiện trở lại, người bệnh cần nhanh chóng thăm khám và điều trị, tránh để bệnh phát triển trầm trọng hơn.

Mong rằng bài viết của chúng tôi đã giải đáp cụ thể cho độc giả về câu hỏi “Viêm nang lông có tái phát không?” Hãy chủ động để điều trị và phòng ngừa căn bệnh này ngay từ những hành động trong sinh hoạt hàng ngày!

Đọc ngay: Trị viêm nang lông từ nhẹ đến nặng theo lời khuyên của chuyên gia

Kiều Hương (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!


Notice: Undefined index: comment_author_numberphone in /home/camnangbenhdalieu.com/public_html/wp-content/themes/ipad/comments.php on line 72

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo