Cách trị viêm nang lông bằng muối sao cho đúng? Những lưu ý khi thực hiện

Cách trị viêm nang lông bằng muối là một liệu pháp tự nhiên có thể áp dụng tại nhà rất đơn giản. Hiệu quả của phương pháp này giúp làm sạch và làm dịu bề mặt da, ngăn chặn tình trạng bệnh. Tuy nhiên, dùng muối để điều trị cần tuân thủ đúng hướng dẫn và những lưu ý. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về cách làm này.

>> Hướng dẫn cách trị viêm nang lông bằng lá lốt đơn giản, hiệu quả

>> Trị viêm nang lông bằng dầu dừa có tốt không? Cách sử dụng thế nào?

Trị viêm nang lông bằng muối có hiệu quả như thế nào?

Muối là một loại gia vị không thể thiếu trong mỗi gian bếp. Không chỉ vậy, ngày nay, nhiều chị em còn khám phá ra công dụng làm đẹp từ muối. Bạn có thể sử dụng cả muối biển hoặc muối tắm để chăm sóc da và điều trị các bệnh về da, trong đó bao gồm bệnh viêm nang lông.

trị viêm nang lông bằng muối, công dụng

Muối có công dụng hiệu quả trong điều trị viêm nang lông

Muối có những công dụng tốt như sau:

  • Đặc tính kháng khuẩn trong muối sẽ nhẹ nhàng loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn trên da. Đặc biệt, đối với bệnh nhân viêm nang lông, các nốt đỏ sẩn sẽ xuất hiện ngày một nhiều, gây ngứa rát. Việc dùng muối sẽ thích hợp để làm giảm các triệu chứng trên mà không gây bào mòn da.
  • Muối có công dụng tẩy tế bào chết rất tốt, loại bỏ bã nhờn dư thừa trên da và hạn chế tình trạng lỗ chân lông bị tắc nghẽn, sản sinh vi khuẩn.
  • Muối cung cấp và duy trì độ ẩm cần thiết cho da, giúp da có kháng thể để chống ngứa, cải thiện tình trạng sần sùi nhanh chóng.
  • Thêm một công dụng khác của muối là làm se khít chân lông nhờ vào sự thúc đẩy chức năng của các biểu bì da, thu nhỏ lỗ chân lông để ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn bên ngoài.
  • Nhờ vào những tính năng trên, muối thực sự là nguyên liệu lý tưởng để bạn có thể điều trị viêm nang lông ngay tại nhà, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Cách trị viêm nang lông bằng muối

Khi thực hiện trị viêm nang lông bằng muối, bạn nên chọn sử dụng muối tắm. Đây là loại muối đã được tiệt trùng, xử lý sạch, không hòa lẫn tạp chất và hạn chế tối đa sự kích ứng.

Cách chữa viêm nang lông bằng muối tắm được thực hiện như sau:

Trị viêm nang lông bằng muối tắm trực tiếp

Phương pháp này rất nhanh chóng, tiện lợi và thích hợp cho những bệnh nhân bận rộn, không có nhiều thời gian để chuẩn bị cầu kỳ. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước như sau:

  • Lấy 1 thìa cafe muối tắm, sạch hòa tan với cốc nước ấm.
  • Vệ sinh cơ thể sạch sẽ và lau khô bằng khăn mềm.
  • Sử dụng bông thấm để thấm nước muối loãng rồi nhẹ nhàng chà lên khu vực da cần điều trị.
  • Thực hiện cách trị viêm nang lông bằng muối tắm theo tần suất 2 lần/ngày. Sau khoảng 7 ngày, vết thương sẽ giảm sưng đỏ và cải thiện rõ rệt.

Trị viêm nang lông bằng muối kết hợp với nước cốt chanh

Cách trị viêm nang lông bằng muối kết hợp với chanh cũng được nhiều người áp dụng. Bên cạnh muối, chanh cũng là nguyên liệu chứa nhiều dưỡng chất, có khả năng kháng viêm tốt.

trị viêm nang lông bằng muối, chanh

Kết hợp chanh và muối sẽ tạo thành hỗn hợp trị viêm nang lông bất ngờ

Kết hợp cả 2 nguyên liệu, bạn sẽ có hỗn hợp đa công dụng giúp điều trị viêm nang lông, giảm sần ngứa và mẫn đỏ, đốm mụn li ti.

Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước:

  • Cho ½ nước cốt chanh vào 1 thìa cafe muối và trộn đều.
  • Dùng tăm bông bôi trực tiếp hỗn hợp lên da, chà xát nhẹ nhàng để tinh chất chanh và muối thấm sâu vào da, làm tăng thêm hiệu quả kháng khuẩn, làm sạch tế bào chết trên da.
  • Bạn có thể massage nhẹ nhàng và giữ yên trong 5 phút sau đó rửa lại với nước ấm.
  • Thực hiện phương pháp này từ 2-3 lần/tuần sẽ thu được kết quả bất ngờ.

Trị viêm nang lông bằng muối kết hợp sữa chua

Sữa chua luôn là “người bạn thân thiết” của phái đẹp bởi có nhiều công dụng làm đẹp da. Hầu hết thành phần trong sữa chua đều chứa dưỡng chất làm mềm và sáng da, giúp da mịn màng, kháng khuẩn. Dùng hỗn hợp sữa chua không đường và muối tắm để trị viêm nang lông là liệu pháp lý tưởng, đạt hiệu quả bất ngờ.

trị viêm nang lông bằng muối, sữa chua

Sữa chua và muối giúp trị viêm nang lông và cấp ẩm cho da

Cách thực hiện như sau:

  • Trộn 1 thìa cafe muối tắm với 1 hộp sữa chua không đường, khuấy đều.
  • Thoa hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng, chú ý ở vùng da bị viêm nang lông.
  • Sau khoảng 10-15 phút, bạn tắm sạch lại với nước ấm.
  • Kiên trì thực hiện phương pháp này từ 1-2 lần/ngày và liên tục trong 10 ngày, vùng da bị viêm nang lông sẽ có tiến triển tốt, trắng mịn hơn.

Một số lưu ý khi điều trị viêm nang lông bằng muối

Mặc dù muối tắm nhận được nhiều đánh giá tích cực trong việc điều trị viêm nang lông. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có những lưu ý mà bạn nên tham khảo.

  • Muối có tính kháng khuẩn khá mạnh nên có thể gây kích ứng với một số loại da, đặc biệt là da nhạy cảm. Vì vậy, bạn không nên chà xát mạnh tay khi các hạt muối tiếp xúc với da.
  • Nên chọn loại muối tắm chất lượng, có nhãn mác rõ ràng để áp dụng, tránh mua muối tắm trôi nổi, chứa hóa chất độc hại cho da.
  • Muối có tính bắt nắng mạnh nên khi áp dụng phương pháp trị viêm nang lông bằng muối, bạn cần che chắn cẩn thận khi ra ngoài, không để da tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời.
  • Sử dụng muối tắm mỗi ngày với liều lượng nhiều sẽ khiến da bị mất nước và khô. Vì vậy, bạn cần chọn loại kem dưỡng ẩm thích hợp để cấp ẩm cho da. Nếu hạn chế sử dụng mỹ phẩm, bạn nên thực hiện kết hợp muối với sữa chua.

Bài viết đã giúp bạn tìm hiểu chi tiết về cách trị viêm nang lông bằng muối. Hy vọng rằng với những thông tin trên, bạn đọc đã có thể áp dụng tốt. Chúc bạn điều trị thành công với phương pháp tại nhà này và có thật nhiều sức khỏe.

Có thể bạn cần: 7 cách trị viêm nang lông tại nhà hiệu quả bất ngờ dành cho phái đẹp

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo