Trị mụn cóc bằng nha đam đơn giản chỉ với 2 bước

Trị mụn cóc bằng nha đam vốn là cách trị dân gian truyền miệng nhưng cũng dựa trên những cơ sở khoa học nhất định, cùng tìm hiểu cách trị mụn cóc với 2 bước dưới đây.

Trị mụn cóc bằng nha đam từ lâu đã là phương pháp được nhiều người sử dụng bởi ưu điểm dễ thực hiện mà tiết kiệm chi phí. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách trị mụn cóc bằng nha đam.

Nhưng trước hết hãy tìm hiểu về mụn cóc bởi hiểu bệnh rõ sẽ trị được bệnh. Vậy mụn cóc là gì?

Mụn cóc hay còn gọi là hột cơm, hình thành bởi virus HPV (Human Papilloma Virus). Virus này xâm nhập vào da qua những vết trầy xước bên ngoài. Mụn cóc có thể phát triển trong nhiều tháng mới hiểu hiện ra bên ngoài.

=>> Cùng tìm hiểu: Mụn các là gi? và cách điều trị

Mụn cóc được biểu hiện dưới nhiều dạng khác nhau. Chúng thường mọc ở bàn chân, ngón tay, da mặt hoặc bất cứ vùng da nào khác. Đặc biệt, mụn cóc có thể mọc đơn lẻ hoặc thành chùm và có khả năng lây lan nhanh chóng dù chỉ là chạm nhẹ.

Mụn cóc có thể thấy ở mọi lứa tuổi nhưng tỷ lệ trẻ em bị nhiều hơn do trẻ hiểu động, hay nghịch đất cát, không đi dép, thường xuyên bị trầy xước chân tay,…

Phụ nữ làm móng, cắt khóe móng chân, móng tay cũng là một trong những nguyên nhân gây mụn cóc. Bên cạnh đó, những người bị ung thư máu, nhiễm HIV/AIDS,.. thì hệ miễn dịch suy giảm sẽ làm mụn cóc dễ xuất hiện và thường lâu khỏi.

Tại sao nha đam có thể trị mụn cóc hiệu quả và nhanh chóng?

Thành phần của nha đam có chứa nhiều axit malic- đây là hoạt chất có khả năng tẩy tế bào da chết đồng thời hỗ trợ tái tạo tế bào da mới. Không chỉ vậy, nha đam còn có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, giúp làm sẹp đầu mụn nên dùng nha đam trị mụn cóc là phương pháp được nhiều người áp dụng.

Nếu kiên trì sử dụng nha đam, bạn còn sở hữu làn da sáng mịn. Dùng nha đam là phương pháp rất thích hợp với những người sở hữu làn da nhờn.

=>> Tham khảo: Các cách trị mụn cóc hiệu quả

Cách trị mụn cóc bằng nha đam

Dưới đây là cách trị mụn cóc tại nhà an toàn mà không gây nguy hiểm với nha đam.

Nguyên liệu cần có: nha đam, 1 con dao nhỏ.

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn chọn một nhánh nha đam có màu xanh nhạt và mọng nước. Rửa sạch nha đam, lấy dao rạch vài đường cho nhựa vàng chảy hết rồi lọc lấy phần thịt bên trong. Sau đó, đem phần thịt này xay nhuyễn. Có thể cho thêm 1- 2 hạt muối sạch  để làm tăng tính sát khuẩn.

  • Bước 2: Làm sạch vùng da bị mụn cóc bằng nước muối ấm khoảng 30 – 35 độ C. Tiếp theo, bạn thoa thịt nha đam lên vùng da bị mụn cóc và để yên trong khoảng 30 phút. Sau 30 phút bạn phải vệ sinh thật sạch bằng nước lạnh.

Với phương pháp trị mụn cóc từ nha đam, bạn chỉ cần chăm chỉ thực hiện 1 tuần 3 lần. Tùy vào tình trạng của mụn cóc mà hiệu quả có thể nhanh hoặc chậm. Tuy nhiên bạn cần phải hết sức kiên trì thì mới có thể đem lại kết quả cao.

Lưu ý để phòng tránh mụn cóc, mụn cơm hiệu quả

  • Thường xuyên lau chùi bồn tắm cẩn thận sau khi tắm, sau khi vệ sinh
  • Không dùng chung khăn tắm với người khác.
  • Nên dán băng keo những mụn cóc ở chân để tránh lây lan sang cho người khác.
  • Tránh cho trẻ không cắn hay cào gỡ mụn cóc.
  • Không can thiệp vào mụn cóc khi chưa được khử trùng. Bởi mụn cóc có thể lây lan trên cơ thể người hoặc lây từ người bị mụn cóc qua người không bị mụn cóc. Đa phần những trường hợp bị lây lan là do người bệnh tự phá mụn cóc bằng các phương pháp thủ công như: lấy kim chích, dùng dao cắt hay đốt mụn cóc,… Những cách làm này khá nguy hiểm vì nó có thể để lại sẹo, nghiêm trọng hơn là nếu không diệt tận gốc sẽ gây bội nhiễm và mụn cóc lây lan nhiều hơn.

Trị mụn cóc bằng nha đam tuy đơn giản và tiết kiệm nhưng lại không phù hợp với những người bận rộn, cũng khó có thể điều trị chúng tận gốc. Nếu điều trị một thời gian không có dấu hiệu khỏi hẳn hãy tìm đến những phương pháp hiện đại khác.

Xem ngay bài viết hữu ích: Trị mụn cóc bằng acid salicylic theo hướng dẫn của chuyên gia

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo