Trị mụn cóc bằng axít salicylic phải đúng cách và liệu trình mới thành công

Tôi đã học cách trị mụn cóc bằng axít salicylic trên mạng, tuy nhiên do làm không đúng liệu trình về thời gian, nên đã bị phản tác dụng. Tôi chia sẻ bài viết này để các bạn lưu ý đừng chủ quan và nóng lòng như tôi thì kết quả sẽ tốt hơn.

Bài nên đọc:

>> Mách bạn thuốc chữa mụn cóc được bác sĩ da liễu khuyên dùng

>> Tìm hiểu phương pháp đốt mụn cóc bằng laser

Trước tiên hãy tìm hiểu qua loại mụn cóc này nhé. Mụn cóc thường gặp phát triển trên da do virut HPV (human papillomavirus) gây ra. Chúng có thể mọc ở bất cứ vùng nào trên da, thường gặp nhất là ở bàn tay, hay dưới lòng bàn chân, ngón chân, mặt. Tuy nhiên, bệnh có thể lây lan do sự phát tán của virut thông qua tiếp xúc. Mức độ lây lan nhiều hay ít phụ thuộc vào khả năng đề kháng của bệnh nhân. Ngoài ra, nếu chúng ta dùng chung đồ với người có mụn cóc (khăn mặt, khăn tắm, giầy dép, quần áo) cũng có thể bị lây.

Mụn cũng có thể tự lây lan trên bản thân người bệnh. Càng để lâu, mụn cóc càng có khuynh hướng lây lan nhiều hơn, do đó nên điều trị sớm, giúp ngăn ngừa virut lây lan đến các bộ phận khác của cơ thể hoặc lây cho người khác. Thật sự rất nguy hiểm phải không, vậy mà ngày xưa tôi luôn coi nhẹ nó.

Mụn cóc là bệnh không nguy hiểm nên nhiều người chủ quan và sử dụng các phương pháp dân gian không đúng cách tự chữa tại nhà. Sai lầm này khiến bệnh nhẹ trở nên nghiêm trọng hơn. Tôi cũng vậy do có mụn cóc ở chân khiến đi lại khó chịu, mang dép không tự tin nữa. Thế rồi cứ chủ quan, cứ rảnh thì làm, không thì thôi vì trong đầu luôn suy nghĩ chữa được thì tốt không được thì thôi. Điều này khiến tôi chịu nỗi buồn trong khoảng thời gian dài.

Công dụng trị mụn cóc bằng axít salicylic

Theo tìm hiểu, tôi được biết axít salicylic là chất tiêu sừng (keratolic) thường được dùng với nồng độ khá cao từ 5-40% khi chấm lên mụn cóc sẽ làm tiêu sừng, mụn cóc mất đi.

Khi chấm Axít salicylic phải thật khéo lên mụn cóc, tránh làm dây ra vùng da lành, đặc biệt không làm dây vào mắt.

Cách trị mụn cóc bằng acid salicylic này muốn đạt hiệu quả cao cần đúng liều lượng, đặc biệt phải kiên trì vì mụn cóc có thể tái phát sau khi điều trị, có thể trở thành vấn đề dai dẳng. Do đó, người bệnh phải điều trị dứt điểm không chỉ những “mụn cóc mẹ” mà còn phải tiêu diệt “mụn con” ngay từ khi có dấu hiệu.

Cách bước thực hiện trị mụn cóc bằng axít

Đầu tiên, cần chuẩn bị chút bông thấm nước, sữa rửa mặt và đặc biệt tuýp có chứa acid salicylic có chứa salicylic trong khoảng từ 0.5 – 2% như vậy sẽ an toàn và đảm bảo hiệu quả cho da.

Ngày thực hiện 2 lần/ngày và làm liên tục trong vòng mấy tuần, ngay lập tức sẽ có hiệu quả. Trước khi thực hiện, dùng sữa rửa mặt làm sạch vùng có mụn. Dùng bông chấm vào acid salicylic quết lên mụn cóc. Cứ để như vậy tới khi khô.

Buổi sáng bôi trong khoảng 1-2 tiếng rồi rửa lại với nước ấm. Tương tự với buổi tối, làm trước khi đi ngủ để tới sáng. Cách trị mụn cóc bằng acid salicylic rất đơn giản mà mang lại hiệu quả cao nếu biết cách lựa chọn sản phẩm đạt tiêu chuẩn. Do tôi thực hiện không đều nên mụn mọc nhiều hơn. Lúc ấy tôi chán nản lắm, buồn lắm. Nhưng giờ hối hận thì làm được gì nữa.

Sau cùng tôi quyết định thực hiện một lần nữa, dù biết lần này khó hơn nhiều. Nhưng tôi quyết tâm lắm, thế là tôi lại bắt đầu từ số 0. Lần này, tôi đã thành công sau 4 tuần thực hiện. Mụn cóc đã biến mất hoàn toàn. Niềm hi vọng đã quay trở lại với tôi. Chân tôi lại đẹp và nhẵn nhụi như ngày xưa. Nghĩ lại thấy phục mình quá.

Cách trị mụn cóc bằng axít salicylic khá đơn giản, dễ làm, tuy nhiên nên cẩn thận từng khâu và đặc biệt phải làm thường xuyên thì hiệu quả mang lại không hề nhỏ đâu nhé! Tôi đã thử và niềm vui đã đến. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Những cách trị mụn cóc hiệu quả nhất hiện nay

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo