Trị Vảy nến bằng cây lược vàng: Thực hiện đúng cách sẽ mang lại hiêu quả bất ngờ!

Trị vảy nến bằng cây lược vàng là một trong những cách trị bệnh dân gian lâu đời và hiệu quả nhất hiện nay. Tuy nhiên, cách này chỉ thực sự hiệu quả nếu như người bệnh thực hiện đúng phương pháp, nếu không rất dễ phản tác dụng, kéo theo những nguy cơ, biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe.

>> Trị vảy nến bằng tỏi cho hiệu quả tốt và những lưu ý khi dùng

>> Hướng dẫn trị vảy nến bằng giấm táo cho hiệu quả tốt

Trị Vảy nến bằng cây lược vàng đem lại những công dụng ra sao?

Vảy nến là một căn bệnh mãn tính, do chưa xác định được chính xác nguyên nhân gây bệnh nên hiện giờ các nhà khoa học vẫn chưa nghiên cứu, tìm ra được loại thuốc hay phương pháp nào giúp trị triệt để căn bệnh này. Mọi loại thuốc tây y hay đông y hiện nay đều chỉ có thể đẩy lùi các triệu chứng bệnh càng lâu càng tốt, hạn chế và kiểm soát bệnh lây lan rộng sang các vùng da lành khác trên cơ thể người bệnh.

Hình ảnh bệnh Vảy nến

Hình ảnh bệnh Vảy nến

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Về cơ bản, cây lược vàng cũng cho tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh vảy nến như trên. Theo đó, các thành phần cấu tạo nên loại cây này bao gồm các axit béo, axit hữu cơ, lipid béo, các loại vitamin như: BB, B2, cùng lượng lớn các hợp chất Karoten, Stenoid, Flavonoid.

Các chất và hoạt chất quý giá trên biến cây lược vàng trở thành “thần dược thiên nhiên” trong việc hỗ trợ điều trị bệnh vảy nến, cụ thể:

+ Các hoạt chất Flavonoid trong cây này như Quercetin giúp chống oxy hóa, Kaempferol giúp kháng viêm, tăng cường thể trạng,…

+ Các hoạt chất Steroid như Phytosterol đem lại hiệu quả trong việc tiêu diệt vi khuẩn, chống tình trạng xơ cứng và cá tế bào gây ung thư,…

Cây lược vàng cho hiệu quả trị vảy nến rất tốt

Cây lược vàng cho hiệu quả trị vảy nến rất tốt

Chính vì vậy, trị vảy nến bằng cây lược vàng sẽ giúp chống viêm, kháng khuẩn, giảm đau, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, thúc đẩy quá trình phục hồi các vùng da bị tổn thương do bệnh.

Cách trị vảy nến bằng cây lược vàng được thực hiện cụ thể ra sao?

Như chúng tôi đã đề cập ngay từ đầu, trị vảy nến bằng cây lược vàng tuy hiệu quả thật nhưng cần phải sử dụng đúng cách và đúng liều lượng, nếu không có thể dẫn đến nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm, điển hình như: tổn thương dây thanh quản, viêm da dị ứng, phát ban,… Nguyên do là bởi ngoài các chất và hoạt chất tốt thì thành phần của lược vàng còn chứa một số chất có hại chơ cơ thể, vậy nên phải hết sức thận trọng.

Về các bước điều trị, người bệnh tuân thủ theo đúng hướng dẫn sau:

  • Chuẩn bị nguyên liệu

+ 30 gam lá cây lược vàng (khoảng 5-6 lá)

  • Cách thực hiện

Người bệnh Vảy nến đem lá cây lược vàng rửa thật sạch sau đó sau đó giã nát, lọc lấy nước cốt để uống. Nước này cần uống 2 lần mỗi ngày và uống trước thời bữa ăn khoảng nửa tiếng.

Giã lá cây lược vàng để đắp lên vị trí da bị vảy nến

Giã lá cây lược vàng để đắp lên vị trí da bị vảy nến

Kiên trì thực hiện cách trên hàng ngày sẽ giúp giảm thiểu các triệu chứng vảy nến, những mảng vảy trắng dần bong tróc, làn da từng bước phục hồi. Tuy nhiên, để đẩy lùi vảy nến thì việc chỉ sử dụng cây lược vàng chưa đủ dược tính. Do đó, nhiều người bệnh tin dùng các bài thuốc Đông y kết hợp nhiều thảo dược tự nhiên, tăng sức mạnh dược tính, nâng cao hiệu quả điều trị vảy nến gấp nhiều lần.

Thanh bì Dưỡng can thang kết hợp nhiều thảo dược điều trị vảy nến toàn diện

Bài thuốc kết hợp hàng chục các thảo dược tự nhiên trong 3 bài thuốc nhỏ (thuốc uống, ngâm rửa và bôi ngoài).  Sự kết hợp này mang lại tác động kép điều trị vảy nến cả trong lẫn ngoài.

  • Bài thuốc uống: Chủ vị bồ công anh, kim ngân hoa… được biết đến là dược thảo giải độc, tiêu viêm, thanh nhiệt, bổ gan, đẩy lùi căn nguyên gây vảy nến, tác động đến miễn dịch, ổn định cơ địa, ngăn tái phát bệnh.
  • Thuốc ngâm rửa: Tinh chất trầu không, mò trắng… với hoạt chất kháng sinh thực vật sát khuẩn, tiêu viêm, làm mềm da, bong vảy nến tự nhiên, xoa dịu cảm giác ngứa khó chịu, khoanh vùng tổn thương.
  • Tinh chất bôi: Chiết xuất tang bạch bì, thiên mã hồ, mật ong… giúp làm lành tổn thương, liền sẹo, dưỡng da, phục hồi và tái tạo da, tăng cường hàng rào bảo da, loại bỏ triệu chứng vảy nến.
Thanh bì Dưỡng can thang hỗ trợ điều trị vảy nến da đầu
Thanh bì Dưỡng can thang hỗ trợ điều trị vảy nến da đầu

Thanh bì Dưỡng can thang được bào chế theo công thức chuẩn dựa trên sự kế thừa nhiều bài thuốc cổ phương bí truyền và công trình nghiên cứu bài bản của đội ngũa bác sĩ YHCT đầu ngành. Bài thuốc dạng bốc thang nên dễ dàng cho việc gia giảm vị thuốc phù hợp với tình trạng vảy nến.

Bài thuốc có thành phần hoàn toàn từ thảo dược sạch và chuẩn hóa. Từng vị thuốc được chọn lọc và kiểm định kỹ lưỡng từ hệ thống vườn dược liệu sạch của Trung tâm Thuốc dân tộc. Thanh bì Dưỡng can thang được kiểm định nghiêm ngặt trước khi ứng dụng điều trị nên an toàn, không tác dụng phụ.

Thanh bì Dưỡng can thang sử dụng dược liệu sạch chữa vảy nến
Thanh bì Dưỡng can thang sử dụng dược liệu sạch chữa vảy nến

Nếu cách chữa vảy nến bằng cây lược vàng bạn cần thời gian tìm kiếm dược liệu, tốn thời gian thực hiện thì Thanh bò Dưỡng can thang rất tiện dụng. Bài thuốc đã được bác sĩ gia giảm theo tỷ lệ vàng, chia nhỏ liều lượng kèm hướng dẫn sử dụng. Dịch vụ sắc và giao thuốc tận nhà giúp sử dụng bài thuốc uống tiện lợi, thuốc hấp thụ nhanh.

Chữa vảy nến tại Trung tâm Thuốc dân tộc – đơn vị khám chữa bệnh bằng YHCT đầu ngành người bệnh được bác sĩ YHCT đầu ngành đồng hành trong và sau điều trị cho đến khi khỏi bệnh.

>> Để biết thêm thông tin về bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang, bạn đọc vui lòng xem thêm qua bài viết: Điều trị bệnh vảy nến bằng dược liệu Đông y

Những lưu ý quan trọng trong quá trình điều trị Vảy nến, người bệnh cần nhớ kỹ

Để điều trị Vảy nến hiệu quả, ngoài việc sử dụng thuốc thì người bệnh còn cần kết hợp thêm cả chế độ ăn uống và chế độ sinh hoat thật khoa học, điều độ.  Các nghiên cứu đều đã chỉ ra và chứng minh được đây là 2 yếu tố vô cùng quan trong, ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng bệnh. Do đó, trong đời sống hàng ngày, người bệnh cần lưu ý kỹ những điều sau:

  • Vệ sinh sạch sẽ các vùng da bị vảy nến. Quần áo thay xong nên giặt ngay, ngoài ra không dùng các loại bột giặt có nhiều hương liệu hay nước xả vải vì dễ gây kích ứng da.
  • Luôn giữ tinh thần thoải mái, lạc quan, không quá âu lo về bệnh tật
  • Không gãi, bóc các mảng vảy nến sẽ gây ra trầy xước, viêm nhiễm, lở loét.
  • Tuyệt đối không uống rượu bia, hút thuốc lá hay sử dụng các chất kích thích.

Tránh xa thuốc lá, rượu bia và các chất kích thích

Tránh xa thuốc lá, rượu bia và các chất kích thích

  • Bổ sung các loại cá biển, mè đen, bông cải, hoa quả giàu chất oxy hóa,… vào thực đơn ăn uống hàng ngày. Tránh đồ ăn vặt, đồ chiên rán đầu mỡ, trái cây họ cam, quýt,…
  • Phơi nắng vào sáng sớm 10 phút mỗi ngày, giúp trị vảy nến rất tốt, do nắng buổi sáng chứa nhiều vitamin D. Lưu ý là khi phơi nắng người bệnh vẫn cần bôi thêm kem chống nắng và đeo kính râm.

Vậy là qua bài viết này, người bệnh đã biết thêm được cách trị vảy nến bằng cây lược vàng. Tuy nhiên nếu không làm đúng hướng dẫn sẽ rất dễ gây ra tác dụng phụ. Để đạt được hiệu quả điều trị vảy nến tốt nhất, ngăn tái phát bạn nên liên hệ với Trung tâm Thuốc dân tộc ngay hôm nay. Thông tin liên hệ:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc 

Xem ngay: 6 Phương pháp điều trị vảy nến hiệu quả người bệnh cần phải biết

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo