Chữa vảy nến bằng diện chẩn khỏi hoàn toàn – Sự thật hay chỉ là lời khuếch đại?

Trị vảy nến bằng diện chẩn đang là phương pháp gây nhiều hoang mang, đồn đại nhất hiện nay. Không ít người quả quyết rằng phương pháp điều trị này có thể giúp đẩy lùi bệnh nhanh chóng chỉ sau vài lần điều trị! Vậy thực hư ra sao? Cùng Camnangbenhdalieu tìm hiểu ngay sau đây.

>> 3 bài tập Yoga đơn giản, hiệu quả cho người bệnh Vảy nến

>> Trị Vảy nến bằng cây lược vàng: Thực hiện đúng cách sẽ mang lại hiêu quả bất ngờ!

“Tôi năm nay 28 tuổi, mắc vảy nến đã gần 5 năm. Dù đã sử dụng nhiều loại thuốc nhưng chắc do cơ địa không hợp nên bệnh tình vẫn vậy, chẳng hề có dấu hiệu thuyên giảm. Mấy ngày gần đây, tôi tình cờ nghe được phương pháp trị vảy nến bằng diện chẩn. Theo như nhiều người bệnh thì phương pháp này có thể giúp điều trị và đẩy lùi bệnh hoàn toàn! Vậy Camnangbenhdalieu cho tôi hỏi điều này có thật không. Hiện phương pháp này giống như tia sáng hi vọng với tôi vậy! Mong Camnangbenhdalieu sớm hồi âm. ”

(Hoàng Thị Hậu – Yên Bái)

Chị Hậu thân mến, cảm ơn chị đã gửi câu hỏi về cho chuyên mục Hỏi – Đáp Sức khỏe của Camnangbenhdalieu. Về thắc mắc xung quanh vấn đề “trị vảy nến bằng diện chẩn” của chị thì trước hết chúng tôi xin được cung cấp qua cho chị một số thông tin về Diện chẩn để chị hiểu rõ hơn phương pháp này:

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Diện chẩn là gì? Diện chẩn chữa được những bệnh gì?

Diện chẩn, hay Diện chẩn – Điều khiển liệu pháp là một trong những phương pháp phòng và điều trị bệnh của Việt Nam, được Lương y, nhà nghiên cứu Y học dân tộc, giáo sư Bùi Quốc Châu nghiên cứu và đưa ra vào đầu năm 1980. Phương pháp này chẩn đoán và điều trị bệnh dựa trên những tác động vào vùng mặt, dùng kim châm tác động trực tiếp lên những điểm nhạy cảm gọi là Sinh huyệt và các vùng tương ứng với các bộ phận trên cơ thể – được gọi là Đồ hình Phản chiếu.

Trị vảy nến bằng diện chẩn

Hình ảnh mô tả phương pháp Diện chẩn

Theo giáo sư Bùi Quốc Châu, mỗi một điểm trên khuôn mặt con người đều tương ứng với một vùng, cơ quan trên cơ thể. Do đó, khi dùng kim tác động tác động lên các huyệt đạo trên mặt sẽ giúp điều trị hiệu quả bệnh trên các vùng, cơ quan tương ứng.

Ngày nay, phương pháp Diện chẩn không chỉ gói gọn ở việc chẩn đoán, điều trị trên mặt mà còn cả ở bàn tay, cánh tay, bàn chân, cổ tay,…

Diện chẩn hiện là trào lưu điều trị bệnh rất phổ biến, thường được ứng dụng để điều trị các loại bệnh như: dị ứng, nổi mề đay, đau cổ tay, đái rắt, đau bụng, đau khớp, đau mắt, đau vai gáy, đau cổ, khó ngủ, say tàu xe,… Rất nhiều câu lạc bộ Diện chẩn được lập ra khắp cả nước và hoạt động sôi nổi. Một số người thậm chí tự học Diện chẩn để tự điều trị bệnh cho chính mình.

Trị vảy nến bằng diện chẩn

Một lớp học Diện chẩn ở TP. HCM

Trị vảy nến bằng Diện chẩn có thực sự hiệu quả như lời đồn?

Có thể nói, vảy nến là căn bệnh mãn tính dai dẳng nhất hiện nay. Một khi đã bị thì người bệnh sẽ phải đối mặt với nguy cơ cao sống chung với căn bệnh quái ác này cả đời. Hầu hết những người bệnh vảy nến đều đã thử đủ mọi loại thuốc, phương pháp từ Tây y cho đến Đông y nhưng bệnh chỉ thuyên giảm, biến mất một thời gian rồi lại quay lại “tấn công” như ban đầu.

Xảy ra tình trạng này là do vảy nến có nguyên nhân bùng phát cực kỳ phức tạp và kết hợp lại từ nhiều yếu tố. Bệnh khởi phát từ yếu tố trong cơ địa của người bệnh như do di truyền, sức đề kháng kém, kết hợp với các yếu tố bên ngoài như: thời tiết, căng thẳng tâm lý, nhiễm trùng da, môi trường ô nhiễm,…

Trị vảy nến bằng diện chẩn

Hình ảnh bệnh vảy nến

Phương pháp diện chẩn thực tế mà nói có thể hiệu quả với các bệnh như: mề đay, ngứa ngáy, dị ứng thông thường nhưng tuyệt nhiên không “ăn nhằm” gì với những căn bệnh phức tạp vảy nến. Nói một cách chính xác thì Diện chẩn chỉ tác động được đến 1 phần căn nguyên gây ra bệnh mà thôi và cho đến nay cũng chưa có ghi nhận trường hợp nào khỏi dứt điểm vảy nến nhờ Diện chẩn!

Chính vì vậy, lời khuyên tốt nhất mà Camnangbenhdalieu đưa ra cho chị Hậu nói riêng và tất cả những bệnh nhân vảy nến nói chung đó là: Một khi đã mắc bệnh thì nên đến những cơ sở Y tế, bệnh viện lớn – những nơi có khả năng áp dụng công nghệ điều trị hiện đại để trị bệnh. Điều này sẽ tăng tỷ lệ khỏi và đẩy lùi bệnh cao hơn.

Trước khi muốn sử dụng bất kỳ phương pháp trị bệnh nào, chị Hậu và người bệnh phải cân nhắc và tìm hiểu thông tin thật kỹ. Dùng sai phương pháp không chỉ khiến bệnh không khỏi mà còn có thể khiến bệnh phức tạp và nặng hơn, gây khó khăn cho việc điều trị sau này!

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo