Viêm da quy đầu dùng thuốc gì an toàn, hiệu quả nhất?

Viêm da quy đầu dùng thuốc gì là thắc mắc được nhiều nam giới quan tâm, bởi việc dùng thuốc không đúng cách có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm tới sức khoẻ. Căn cứ vào từng nguyên nhân gây bệnh sẽ có cách chữa khác nhau, để sử dụng thuốc an toàn và mau khỏi bệnh, các quý ông không nên bỏ qua những tư vấn dưới đây.

>> Dermovate cream là thuốc gì? Công dụng ra sao? Giá bán thế nào?

>> Thuốc cortibion có tác dụng gì? Giá thuốc cortibion là bao nhiêu?

Khi nào thì nên dùng thuốc điều trị viêm da quy đầu?

Viêm da quy đầu là tình trạng phần da bao quanh ở quy đầu bị sưng đỏ căng bóng và xuất hiện mụn nước nhỏ, với các vết loét nông khiến cho người bệnh tiểu buốt, tiểu rắt hoặc xuất hiện dịch mủ trắng, xanh.

Việc dùng thuốc chữa viêm da bao quy đầu được nhiều người bệnh lựa chọn, vì dễ thực hiện lại tiết kiệm chi phí mà không cần phải nằm điều trị. Tuy nhiên, đối với từng loại thuốc chỉ phù hợp với mỗi loại bệnh cụ thể và cần có sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa.

Thuốc trị viêm da bao quy đầu thường chỉ áp dụng đối với những trường hợp bệnh nhẹ, nguyên nhân do vi khuẩn xâm nhập khi người bệnh vệ sinh không sạch sẽ bộ phận sinh dục, dùng nước bị ô nhiễm hoặc tiếp xúc với hoá chất kích thích hoặc lạm dụng tình dục.

Khi nào thì nên dùng thuốc điều trị viêm da quy đầu?

Viêm da quy đầu là tình trạng phần da bao quanh ở quy đầu bị sưng đỏ căng bóng và xuất hiện mụn nước nhỏ.

Viêm da quy đầu dùng thuốc gì hiệu quả?

Các loại thuốc được sử dụng phổ biến để điều trị viêm da quy đầu gồm: Thuốc bôi ngoài da, thuốc uống, đó thường là những loại thuốc giúp kháng viêm, tiêu viêm và chống phù nề. Đối với trường hợp viêm da quy đầu do mắc các bệnh đường tình dục nguy hiểm cần có cách đặc trị riêng.

Người bệnh có thể tham khảo một số loại thuốc trị bệnh viêm da quy đầu dưới đây. Tuy nhiên, cần lưu ý không nên tự ý sử dụng tại nhà và cần tới cơ sở y tế chuyên khoa để để được chẩn đoán và có cách điều trị phù hợp:

+ Nhóm thuốc kháng sinh: Thường dùng điều trị cho trường hợp viêm da quy đầu do vi khuẩn gây bệnh, dạng viên như Chloramphenicol, Penicillin, Sorbolene, Glycerine, polymycin, neomycin…

Viêm da quy đầu dùng thuốc gì hiệu quả?

Dùng thuốc kháng sinh điều trị cho trường hợp viêm da quy đầu do vi khuẩn gây bệnh.

+ Nhóm thuốc kháng virus: Dạng viên có khả năng kháng virus như famciclovir, valacyclovir… giúp điều trị ngứa dương vật do virus HSV2 gây ra.

+ Thuốc corticosteroid (như hydrocortison, betamethason, prednisolon): Nếu bạn vẫn còn thắc mắc dùng thuốc gì chữa bệnh viêm da quy đầu thì, có thể dùng nhóm thuốc này dạng viên, kem bôi hoặc mỡ giúp kháng dị ứng, kháng viêm hay trị mẩn đỏ.

Điều trị viêm da quy đầu bằng thuốc

Điều trị viêm da quy đầu bằng thuốc bôi.

Những lưu ý khi dùng thuốc điều trị viêm da quy đầu

Điều trị viêm da quy đầu bằng thuốc cần hết sức cẩn thận và kiên trì, do đó nam giới cần lưu ý những điều dưới đây giúp mau khỏi bệnh và phục hồi sức khoẻ:

  • Dùng thuốc trị viêm da quy đầu khi thấy có triệu chứng viêm nhiễm ở mức nhẹ và tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ. Nếu thấy bệnh nặng cần áp dụng phương pháp khác phù hợp hơn.
  • Sử dụng thuốc bôi hay thuốc uống chữa viêm da quy đầu có nguồn gốc rõ ràng, uy tín, nên mua tại các nhà thuốc uy tín có bác sĩ kê toa.
  • Thuốc điều trị liên tục và kiên trì, tuyệt đối không được bỏ giữa chừng.
  • Chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và tập luyện hợp lí.
  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày bằng nước ấm và mặc đồ lót rộng rãi, mát.
  • Tuyệt đối không quan hệ tình dục trong thời gian điều trị, vì có thể khiến bệnh thêm nặng hơn và gây viêm nhiễm cho bạn tình.

Mong rằng với những thông tin tư vấn ở trên sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc về viêm da quy đầu dùng thuốc gì hiệu quả nhất? Giúp bạn mau khỏi bệnh và có cách phòng tránh căn bệnh này.

Xem thêm: Các phương pháp trị viêm da được bác sĩ khuyên dùng

ĐỪNG BỎ LỠ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo