Trị Eczema bằng phương pháp xông khói thuốc và tất tật những điều cần biết!

Trị Eczema bằng phương pháp xông khói thuốc là hình thức trị bệnh Đông y giúp bạn thoát khỏi tình trạng viêm da do tác nhân nội và ngoại sinh. Cùng camnangbenhdalieu tham khảo hình thức xông khói trị bệnh Eczema, loại bệnh ngoài da phổ biến mạn tính và hay tái phát.

Trị Eczema bằng phương pháp xông khói có thực sự hiệu quả

Eczema hay còn gọi là bệnh chàm, nguyên nhân do rối loạn một số yếu tố trong cơ thể sẽ dẫn đến tình trạng mụn nước, nặng hơn thì rỉ nước vàng. Bệnh này khó trị dứt điểm và có thể bị tái phát nên việc áp dụng trị Eczema bằng phương pháp xông khói sẽ giúp người bệnh đẩy lùi những cảm giác khó chịu  đang ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ và tâm lí thường ngày của người bệnh.
Thành phần chiếm tỉ lệ cao nhất trong việc trị Eczema bằng phương pháp xông khói thuốc phải kể đến là cây gạo đỏ. Mộc miên chính là tên gọi khác của cây gạo đỏ, cây có thân gai, cao, hoa màu đỏ mọc thành chùm. Bộ phận được sử dụng để làm thuốc bao gồm hoa, rễ, vỏ và nhựa. Tuy là loài cây mọc hoang nhưng lại có công dụng chữa bệnh rất tốt. Vỏ cây gạo có rất nhiều chất nhầy chứa acid catechutannic  với vị cay, tính bình…giúp giảm ngứa rất hiệu quả.
Tiếp theo phải kể đến là thương truật, một vị thuốc nam quý được sử dụng phổ biến trong y học cổ truyền. Loài cây trương thuật là được sử dụng để trị Eczema bằng phương pháp xông khói bởi chúng có chứa vị cay tính ôn, quy kinh…
Kế nữa là bạch tiễn bì được trồng nhiều nhất ở Trung Quốc,cây chứa nhiều chất Dictamnine, dictamnolactone, sitosterol….đặc trị mụn nhọt ngứa ngoài da. Với vị đặc trưng là đắng, lạnh, không độc và hơi cay…giúp trị tất cả chứng ghẻ lở, ngứa, tán phong nhiệt, trị nhọt độc…
Phòng phong cũng là một vị thuốc không thể thiếu trong việc trị Eczema bằng phương pháp xông khói. Thành phần hóa học chứa tinh dầu, mantit, phenola Glucosid, đường, acid hữu cơ … nên thường dùng chữa bệnh ngứa và điều hòa nhiệt độ cơ thể.
Một vị thuốc có tính kháng khuẩn rất tốt cần lưu ý đó chính là khổ sâm. Trong lá cây khổ sâm chứa tanin, alcaloid, flavonoid..với vị đắng, tính hàn có tác dụng kháng một số vi khuẩn nấm hiệu quả.
Ngoài một số vị thuốc nêu trên, trị Eczema bằng phương pháp xông khói thuốc còn được kết hợp thêm xùng lương, hoàng bá, ngũ hội tử, bọ chét. Tất cả những vị thuốc đông y được kết hợp với liều lượng chính xác sẽ giúp người bệnh nhanh chóng thoát khỏi những tiêu cực do căn bệnh Eczema gây ra.

Liều lượng và cách dùng trong việc trị Eczema bằng phương pháp xông khói thuốc

Tuy những vị thuốc đều có nguồn gốc từ thiên nhiên và ít có tác dụng phụ so với các thuốc tây y nhưng người bệnh nên áp dụng chính xác từng thành phần và tỉ lệ cụ thể như sau: 15 gam bạch tiêu bì, 60 gam xùng lương, 150 gam cây gạo đỏ, 15 gam ngũ hội tử,  bọ chét 60 gam và thương truật, khổ sâm, hoàng bá, phòng phong mỗi thứ 45 gam. Sau khi bạn đã chuẩn bị đẩy đủ đúng thành phần và số gam thì bước tiếp theo nghiền chúng thành bột và bảo quản nơi khô ráo thoáng mát. Mỗi lần sử dụng bạn cuốn 6 gam hỗn hợp thuốc vào hai tờ giấy bản cuốn thành ống. Bạn dùng lửa đốt cháy để hơ khói trực tiếp đến vùng da nhiễm bệnh.
Lưu ý, phương pháp trị Eczema bằng xông khói thuốc có mang lại hiệu quả hay không và trong thời gian bao lâu phần lớn phụ thuộc vào cơ địa khác nhau của từng bệnh nhân.
Nếu trị Eczema bằng phương pháp xông khói thuốc thì người bệnh nên tìm mua những vị thuốc ở cơ sở uy tín. Phương pháp này tuy hơi phức tạp nhưng lại mang đến hiệu quả cao, một kinh nghiệm khá hay và bổ ích giúp nhiều người bệnh nhanh chóng trở về cuộc sống tự tin thường ngày.

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo