Trị Eczema bằng bài thuốc tổng hợp giúp bệnh thuyên giảm nhanh chóng

Trị Eczema bằng ba bài thuốc tổng hợp sẽ là thông tin hữu ích giúp những người bệnh có thể lựa chọn những phương pháp phù hợp nhất cho bản thân. Một căn bệnh phổ biến về viêm da tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng lại làm người bệnh cảm thấy e ngại thiếu tự tin trong giao tiếp. Hãy cùng camnangbenhdalieu tìm hiểu từng bài thuốc để thực hiện và khiến bệnh Eczema không còn là nỗi lo sợ của nhiều người.

Các cách trị Eczema bằng ba bài thuốc Đông y

Nguyên nhân dẫn đến căn bệnh Eczema thường khá đa dạng và phức tạp. Bệnh có thể xuất hiện ở bất kí vị trí ở mọi lứa tuổi. Chúng phát triển theo từng giai đoạn nên khi gặp bất cứ triệu chứng nào như mẩn đỏ, ngứa ngáy, mụn nước thì cần chú ý để điều trị kịp thời trước khi chuyển sang mãn tính.
Nhắc đến Đông y, người ta thường hay nhắc tới những bài thuốc với nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên. Những thành phần vừa an toàn lại ít tốn chi phí hơn. Việc trị Eczema bằng ba bài thuốc tổng hợp theo Đông y là trị bệnh từ trong ra ngoài để lại bỏ căn nguyên của bệnh. Chúng ta cùng tìm hiểu kĩ hơn về thành phần, cách dung và công hiệu của từng phương pháp.

Trị Eczema bằng bài thuốc uống

Thang thuốc bao gồm: sâm đại hành, củ kim cang, đẳng sâm, huỳnh kỳ mỗi loại 15g, ngoài ra còn có phòng phong, bồ công anh, vỏ núc nác, kim ngân, thổ phục linh mỗi loại 10g. Bài thuốc này có tính kháng viêm nhiễm rất tốt, có tác dụng giải độc cơ thể từ bên trong và tăng sức đề kháng cho cơ thể.
Sau khi chuẩn bị nguyên liệu đầy đủ, bạn sắc với 600ml nước cho đến khi lượng nước còn khoảng 200ml thì chắt ra để nguội. Tiếp tục đổ thêm 600 ml nước nữa và làm tương tự như lần đầu. Bạn hoà chung hai lần nước thuốc lại rồi chia ra uống làm 3 lần/ ngày. Người bệnh cố gắng uống đều đặn trong 1 tuần rồi nghỉ cách đợt 2 đến 3 ngày để bệnh không có cơ hội tái phát.

Trị Eczema bằng bài thuốc rửa

Nếu bài thuốc uống để giải độc thì bài thuốc rửa bên ngoài da sẽ giúp tiêu viêm, sát trùng, giảm ngứa ngáy. Thành phần bao gồm: vỏ núc nác, ngải cứu 50 gam mỗi loại, 20 gam xà sàng tử, 10 gam kinh giới, 5g phèn xanh.
Bạn cho tất cả nguyên liệu vào đun sôi kĩ với  khoảng 3 lit nước. Người bệnh lấy nước rửa và ngâm trực tiếp vùng da nhiễm bệnh trong 10 phút và lặp lại nhiều lần trong ngày. Ngoài ra, bài thuốc có thể ngâm trực tiếp với rượu 30 độ trong một tháng và bôi trực tiếp lên da.

Trị Eczema bằng bài thuốc bôi

Bài thuốc rửa giúp thuốc có thể thẩm thấu vào bên trong dễ hơn thì bài thuốc bôi sẽ giúp tái tạo làn da, làm mềm da, lành da hay vết thâm. Thành phần chính gồm tang bạch bì, thiên mã hồ và huy hoàng.
Điều quan trọng không chỉ dành cho việc trị bệnh Eczema đó là kiên trì sử dụng thuốc để bệnh được thuyên giảm nhanh chóng và khó tái phát bệnh. Người bệnh chú ý giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ và thoáng mát, tắm rửa thay quần áo thường xuyên. Những người phải làm việc trong những mỗi trường khắc nghiệt nhiều hoá chất, bụi bẩn, nhiệt độ nên mang khẩu trang và dụng cụ bảo hộ lao động và đặc biệt lên chế độ dinh dưỡng đầy đủ và rèn luyện thân thể để tăng sức đề kháng.
Việc nhận biết nguyên nhân gây bệnh, tìm cách phòng ngừa hay trị Eczema bằng ba bài thuốc tổng hợp sẽ giúp người bệnh hiểu thêm, biết thêm những cách trị bệnh để mang lại hiệu quả tốt nhất.  Phương pháp trị Eczema bằng ba bài thuốc tổng hợp chỉ mang tính chất tham khảo và bạn tuyệt đối không được tự ý áp dụng khi chưa hiểu rõ về tình trạng bệnh của mình. Hãy thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín để nhận được những lời chữa trị bệnh tốt nhất trước khi quyết định áp dụng phương pháp điều trị bạn nhé.

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo