3 Loại thuốc trị mụn cóc lòng bàn chân được bác sĩ khuyên dùng

Có nhiều loại thuốc trị mụn cóc lòng bàn chân, mỗi loại có những tác dụng, tính năng và cách sử dụng riêng tùy thuộc vào từng trường hợp, tình trạng của mỗi người. Trong bài viết này camnnagbenhdalieu.com sẽ chia sẻ những thông tin 3 loại thuốc chữa mụn cóc lòng bàn chân phổ biến hiện nay.

>> Mụn cóc ở chân và cách trị mụn cóc hiệu quả nhất

>> Hướng dẫn trị mụn cóc bằng băng dính

Triệu chứng mụn cóc lòng bàn chân

Quan niệm trong dân gian cho rằng, khi bạn chạm vào da con cóc sẽ gây ra mụn cóc. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy. Các nghiên cứu đã cho thấy mụn cóc sinh ra bởi virus và xập nhập vào cơ thể qua vết thương. Virus mụn cóc có thể ẩn trú ở nhiều nơi, đặc biệt là môi trường ẩm như vùng kín hoặc dưới lòng bàn chân.

Khi bàn chân bạn tiết mồ hôi và không được thoát ra do đi giày bít kín suốt ngày, mụn cóc sẽ có môi trường tốt nhất để phát triển. Mụn cóc lòng bàn chân dễ lây lan sang các khu vực khác của bàn chân và tăng nhanh kích cỡ mụn, gây khó chịu, đau đớn.

Tuy nhiên, có những nốt mụn cóc chỉ biểu hiện bằng nốt sần sùi và không gây đau nhức, khiến bệnh nhân nhầm lẫn với vết chai sần dưới chân.

thuốc trị mụn cóc lòng bàn chân, triệu chứng

Triệu chứng của mụn cóc lòng bàn chân là những nốt sần sùi, đau nhức

Để nhận diện mụn cóc, bạn có thể quan sát theo những yếu tố sau:

– Dưới lòng bàn chân xuất hiện chấm đen tròn, nhỏ xíu trên lớp bề mặt của một nốt mụn. Đó là dấu hiệu mao mạch máu kết thúc.

– Đốm mụn sần sùi và đôi khi giống cây nến sáp, hiện tượng này thấy nhiều ở sự tì đè lòng bàn chân.

– Mụn cóc dưới bàn chân có thể gây đau đớn nhẹ, khi vận động nhiều, mụn cóc trở nên phẳng. Nếu không điều trị sớm, mụn sẽ phát triển và hình thành rễ, ăn sâu vào da khiến người bệnh cảm thấy cộm dưới chân như viên sỏi.

Thuốc trị mụn cóc lòng bàn chân

Dưới đây là một số hiệu thuốc trị mụn cóc lòng bàn chân phổ biến hiện nay:

Thuốc trị mụn cóc lòng bàn chân Podophyllin paint lọ 15ml

Thuốc Podophyllin paint có xuất xứ từ Thái Lan là loại thuốc đặc trị mụn cóc lòng bàn chân, mụn cóc sinh dục hoặc mụn cơm. Thuốc có thể được dùng điều trị tại nhà, giúp giảm đau nhanh chóng và mang lại hiệu quả khá tốt, không tái nhiễm.

  • Cách sử dụng thuốc như sau:

Rửa sạch vùng da cần điều trị trước khi bôi thuốc

Dùng tăm bông chấm một lượng thuốc vừa đủ và thoa lên nốt mụn. Chú ý thoa dày hơn ở vùng da nổi nhiều mụn cóc. Các vị trí khác bạn có thể đổi đầu tăm bông để bôi thuốc, nhằm tránh xâm lấn.

Sau đó, giữ thuốc trên da trong 3-4 giờ rồi rửa sạch da với nước ấm.

Đối với bệnh nhân bị mụn cóc tổn thương nặng, nên môi mỗi ngày từ 1-2 lần. Bệnh nhân có da mỏng, nhạy cảm hoặc bị tổn thương nhẹ có thể bôi từ 2-3 lần/tuần.

Đều đặn sử dụng cho đến khi giảm bớt dấu hiệu đau nhức, phồng rát và nhân mụn sẽ rụng xuống, lành da.

Ngay khi bạn vừa khỏi, bạn cũng không nên ngừng bôi hẳn, hãy tiếp tục sử dụng thêm khoảng 1-2 tuần để chữa dứt điểm và tránh tái phát.

thuốc trị mụn cóc lòng bàn chân, hiệu quả

Dùng thuốc bôi mụn cóc ờ chân để nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng

Thuốc trị mụn cóc lòng bàn chân Curad mediplast

Thuốc Curad Mediplast được kiểm định và chứng minh là có khả năng loại bỏ mụn cóc nhanh chóng, đặc biệt thích hợp cho vùng da lòng bàn chân, giúp ngăn ngừa lây lan và giảm đau, đồng thời ức chế sự hình thành nhân mụn mới. Thuốc trị mụn cóc lòng bàn chân Curad Mediplast có thành phần chính là Salicylic acid BP 40%.

  • Cách sử dụng thuốc như sau:

Thuốc Curad Mediplast là dạng thuốc dán, mỗi hộp gồm 25 miếng dán. Bạn có thể cắt nhỏ miếng dán cho vừa với kích thước nốt mụn.

Trước khi dán thuốc, bạn nên vệ sinh sạch sẽ vùng da và lau khô.

Thuốc dán chỉ được dùng cho vùng da dưới chân, tay, tuyệt đối không dùng cho mụn cóc sinh dục, vùng kín.

thuốc trị mụn cóc lòng bàn chân, cách dùng

Bôi thuốc trị mụn cóc đều đặn để đạt kết quả tốt

Thuốc Doufilm 15ml

Thuốc trị mụn cóc lòng bàn chân Doufilm gồm 2 thành phần chính là acid salicylic và acid lactic. Trong đó, Acid salicylic có hoạt tính kiềm khuẩn, giúp diệt nấm, vi khuẩn nhanh, tiêu hao lớp sừng và tạo ra cơ chế phá hủy chậm, không ảnh hưởng đến biểu mô da.

Theo các bác sĩ, trong quá trình điều trị mụn cóc, một phản ứng nhẹ cũng có thể khiến virus tác động nhiều đến sự kích thích miễn dịch. Do đó, cơ chế phá hủy chậm của thuốc Doufilm góp phần quan trọng trong việc loại bỏ tế bào bị nhiễm virus và bảo vệ làn da.

  • Cách sử dụng thuốc như sau:

Trước khi dùng thuốc, bạn nên ngâm chân vào nước ấm sau 5-10 phút rồi lau khô. Tiếp tục chà nhẹ nốt mụn bằng đá viên.

Sau đó, bạn dùng tăm bông bôi thuốc Doufilm lên nốt mụn rồi chờ cho đến khi thuốc khô lại thì bôi thêm một lớp mỏng. Hạn chế để thuốc lan xuống vùng da xung quanh.

Sau khi bôi, bạn dùng băng dính để cố định và giữ trong 24 tiếng mới tháo băng và rửa lại vết thương.

Bài viết trên đã giúp bạn tìm hiểu về triệu chứng và các hiệu thuốc trị mụn cóc lòng bàn chân. Hy vọng sau những thông tin trên, bạn đọc đã có thể chọn lựa loại thuốc tốt nhất và phù hợp với tình trạng của mình. Chúc bạn điều trị thành công và nhanh chóng khỏi bệnh.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo