Thuốc Prednisone và những lưu ý cần thiết khi sử dụng

Việc tìm hiểu kĩ những thông tin khi sử dụng bất kì loại thuốc nào sẽ giúp người bệnh tránh gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn và dùng thuốc hiệu quả nhất. Thuốc Prednisone cũng vậy, trước khi dùng bệnh nhân nên nắm rõ tác dụng, liều dùng và tác dụng phụ khi dùng thuốc.

>> Dermovate cream là thuốc gì? Công dụng ra sao? Giá bán thế nào?

>> Thuốc gentrisone có tác dụng gì? Thuốc gentrisone giá bao nhiêu?

Thành phần của thuốc Prednisone

  • Prednisolon….. 5mg
  • Tá dược: Vừa đủ 1 viên

Công dụng của thuốc Prednisone

Thuốc Prednisone được dùng để điều trị các bệnh viêm da, ung thư, dị ứng nặng hoặc bệnh về viêm khớp, rối loạn về máu, vấn đề về hô hấp, rối loạn khả năng miễn dịch. Prednisone thuộc nhóm thuốc corticosteroid. Thuốc làm giảm khả năng miễn dịch đối với nhiều bệnh giúp giảm các triệu chứng như dị ứng phản ứng hay sưng tấy.

Công dụng của thuốc Prednisone

Thuốc Prednisone được dùng để điều trị các bệnh về da, dị ứng

Liều dùng và cách sử dụng thuốc Prednisone

Cách sử dụng

Có thể uống thuốc chung cùng với sữa hay thức ăn để giảm những triệu chứng khó chịu ở dạ dày và tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ. Thuốc dạng viên nén uống cùng với nhiều nước, trừ khi có chỉ định của bác sĩ. Nếu người bệnh đang dùng thuốc dạng lỏng, cần dùng thìa đo đặc biệt. Tuyệt đối không dùng muỗng ăn, vì sẽ không đo được liều lượng chính xác. Trường hợp được chỉ định dùng 1 liều/ngày, hãy uống thuốc vào buổi sáng trước 9h sáng.

Sử dụng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Thực hiện theo lịch dùng thuốc, liều lượng và thời gian điều trị dựa trên tình trạng sức khỏe và chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Nếu bạn đang sử dụng thuốc chung với các loại thuốc khác, thay vì dùng mỗi ngày bạn nên đánh dấu lịch để nhớ rõ lịch dùng thuốc.

Không được tự ý ngưng dùng thuốc khi không có ý kiến chỉ định từ bác sĩ. Một số trường hợp bệnh có thể tồi tệ hơn sau khi đột ngột dừng thuốc. Ngoài ra, người bệnh có thể gặp phải triệu chứng như buồn nôn, sụt cân, đau cơ, đau đầu, suy nhược cơ thể, mệt mỏi và chóng mặt. Để tránh gặp phải những triệu chứng trên khi ngừng điều trị bằng loại thuốc này. Bác sĩ có thể giảm liều lượng sử dụng. Cần tham khảo ý kiến và báo ngay cho bác sĩ nếu thấy có thêm bất kì triệu chứng nào.

Liều dùng Prednisone

Liều dùng đối với mỗi đối tượng như sau:

  • Người lớn: Ngày 2 – 3 viên x 3 lần. Sau có thể giảm liều xuống 1 viên/ngày, uống 3 lần ngày.
  • Trẻ em:1 – 2mg/kg/ngày.
  • Dùng sau khi ăn.

Liều dùng và cách sử dụng thuốc Prednisone

Sử dụng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Prednisone

Trong quá trình sử dụng thuốc Prednisone, người bệnh có thể gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn như:

Nôn mửa, buồn nôn, chán ăn, ợ nóng, khó ngủ, tăng tiết mồ hôi và nổi mụn trứng cá.

Nếu thấy có bất kì phản ứng nào như trên kéo dài hay nặng hơn, người bệnh cần báo lại ngay cho bác sĩ kịp thời.

Báo cho bác sĩ nếu xảy ra những tác dụng phụ hiếm gặp nhưng rất nguy hiểm như: Đau bụng, đau cơ, suy nhược, nhịp tim không đều, bàn chân và tay sưng phù, tăng cân nhanh bất thường, có triệu chứng nhiễm trùng (đau họng kéo dài, sốt) hơạc các vấn đề về thị giác, tâm thần (dễ kích động, thay đổi tâm trạng, trầm cảm), lâu lành vết thương, da mỏng, đau xương, kinh nguyệt thay đổi, mặt sưng húp, co giật, dễ bị bầm tím/chảy máu.

Thuốc có thể khiến cho người bệnh bị đường huyết tăng cân hoặc trầm trọng hơn ở người bị tiểu đường. Cần báo ngay cho bác sĩ nếu thấy đi tiểu nhiều, hay khát nước và cần theo dõi đường huyết thường xuyên.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Prednisone

Thuốc Prednisone gây tác dụng buồn ngủ

Thuốc Prednisone có giá bao nhiêu, nên mua ở đâu?

Thuốc Prednisone 5mg có giá 13.000/hộp 1vỉ x 20 viên (Lưu ý, giá bán dao động tùy thuộc vào từng địa điểm bán và thời điểm mua). Để mua thuốc uy tín và chất lượng, bạncó thể tới các nhà phân phối hoặc các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Trên đây là những thông tin đầy đủ về cách sử dụng thuốc Prednisone mà camnangbenhdalieu.com muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng sẽ giúp người bệnh có những thông tin bổ ích và cần thiết sử dụng thuốc an toàn và có hiệu quả nhất.

Xem thêm: Thuốc trị viêm da hiệu quả nhất hiện nay! 

HỮU ÍCH:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo