Thuốc đặc trị bệnh nấm móng tay chân phổ biến hiện nay

Những kiến thức về bệnh nấm móng, thuốc trị bệnh nấm móng tay chân, phương pháp trị bệnh dưới đây sẽ giúp ích rất nhiều cho bệnh nhân bị nấm móng.

Bài nên đọc:

>> 9 loại thảo dược trị nấm móng tay tốt hơn cả thuốc tây

>> Các loại thuốc trị nấm móng chân theo từng giai đoạn phát triển của bệnh

Có rất nhiều người đang đau đầu vì phải đối mặt với căn bệnh nấm móng cũng như gặp khó khăn trong việc tìm thuốc trị nấm móng tay chân. Bởi đây là căn bệnh không hề đơn giản, rất khó điều trị và dễ tái phát. Do đó, mọi người để mọi người có thêm thông tin về bệnh và phương pháp điều trị bệnh nấm móng chúng tôi xin liệt kê một số loại thuốc tân dược đạng được sử dụng phổ biến hiện nay.

Sớm nhận biết và điều trị bệnh nấm móng tay là việc rất cần thiết, bởi khi bạn không rõ về bệnh mà có các chuẩn đoán sai và tự ý mua thuô’c điều trị bệnh nấm móng sẽ không thể đạt hiệu quả như mong muốn mà còn làm cho bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Bạn có thể áp dụng các loại thuốc trị bệnh nấm móng tay như sau:

Các thuốc bôi trị nấm móng tại chỗ

Các loại thuốc tây dạng bôi tại chỗ cho kết quả tức tới thời thường được dùng trong điều trị bệnh nấm móng tay như: canesten, terbinafin, hay BSI… Lưu ý: Khi sử dụng các loại thuốc bôi này muốn cho hiệu quả cao bạn nên rửa sạch vết thương sau đó bôi thuốc để tăng hiệu quả trị bệnh nấm móng nhanh hơn.

Ngoài ra, còn có loại thuốc bôi đang được nhiều người ưa dùng đó là Fungi Nail với thành phần chính là Axit undecylenic 25% cùng một số chất khác.

Công dụng của thuốc:

– Đặc trị nấm móng tay, nấm móng chân, loạn dưỡng móng.

– Đặc trị nấm bàn tay và nấm bàn chân.

– Hiệu quả rõ rệt sau 1 tuần sử dụng và đạt kết quả tốt nhất trong 4 tuần.

Cách sử dụng như sau:

– Thuốc đặc trị nấm móng Fungi Nail rất tiện lợi khi sử dụng. Bởi trong lọ thuốc có chổi quyét, dùng để bôi thuốc vào móng, giúp tiết kiệm thuốc mà vẫn hiệu quả cao với móng và da bị nhiễm bệnh, rất hữu ích bôi vào kẽ móng. Loại thuốc này đã được chứng minh lâm sang về chất lượng, cho nên bạn có thể yên tâm.

– Bạn vệ sinh vùng móng bị nấm bằng nước muối loãng pha với nước ấm, sau khi khô hẳn thì bôi thuốc lên vùng móng hoặc da bị nấm. Bôi hai lần sáng và tối mỗi ngày.

– Không sử dụng thuốc bôi trị nấm Fungi Nail cho trẻ dưới 2 tuổi, nếu không có chỉ dẫn của bác sỹ, không dùng cho da đầu.

Lưu ý: Để thuốc xa tầm tay trẻ em, không được vương vào mắt hay miệng.

Các loại thuốc uống trị nấm móng

Các loại thuốc uống này thường cho tác dụng toàn thân, điển hình là một số loại thuốc như: Itraconazole với nhiều biệt dược như sporal, spobet, trifungi,… đây là loại thuốc điển hình dùng trong việc điều trị bệnh nấm móng hiệu quả. Những loại thuốc này cho tác dụng làm tổ tạo sừng hoạt động bình thường từ đó sẽ giúp tái tạo lại lớp sừng phục hồi tổn thương xảy ra ở móng tay.

Ketoconazole là thuốc chống nấm imidazole phổ rộng, có hoạt tính diệt nấm hoặc kìm nấm. Có tác dụng ức chế sinh tổng hợp ergosterol của nấm và làm thay đổi cấu tạo các thành phần lipid khác ở màng tế bào nấm.

Cách dùng như sau: uống trong hoặc sau khi ăn.

– Người lớn: Uống 1 – 2 viên, mỗi ngày 1 lần .

– Trẻ em:

· Trẻ em cân nặng từ 15 – 30kg: uống 1/2 viên, mỗi ngày 1 lần

· Trẻ em cân nặng trên 30kg: liều giống người lớn.

Thời gian dùng từ 2 tuần đến vài tháng. Cần điều trị liên tục và kéo dài ít nhất 1 tuần sau khi tất cả các triệu chứng biến mất và các mẫu cấy đã âm tính.

Trên đây là các loại thuốc trị bệnh nấm móng tay chân được các bác sĩ khuyên dùng khi bị bệnh nấm móng, tuy nhiên, phương pháp này vẫn có tác dụng phụ không mong muốn, vì thế cần được sử chị định của bác sĩ trên từng trường hợp cụ thể. BỆNH NHÂN KHÔNG TỰ Ý SỬ DỤNG THUỐC.

Xem ngay: Điều trị nấm móng bằng laser có hiệu quả không? Giá bao nhiêu?

Bình luận (0)

  1. Nguyen van thức says: Trả lời

    Trị nấm móng tay

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo