Vị thuốc từ bếp: Chữa nấm móng tay bằng tỏi

Nấm móng tay là một dạng bệnh mãn tính tưởng như đơn giản nhưng nếu không được điều trị sớm sẽ ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ như mất móng, hoại tử…Một trong những cách điều trị đơn giản nhất là dùng các nguyên liệu thiên nhiên và không thể không kể đến cách chữa nấm móng tay bằng tỏi. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của chị Nguyễn Hợp (33 tuổi, Hà Nội) về hành trình chữa nấm móng tay bằng tỏi mà chính bản thân chị đã áp dụng và thành công.

>> Nấm móng tay – Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị 

>> Thuốc đặc trị bệnh nấm móng tay

Vì sao tỏi lại trị được nấm móng?

Một năm về trước, tôi được bác sĩ chuẩn đoán mắc bệnh nấm móng nặng, rất khó điều trị và có thể tái phát nhiều lần do chủ quan. Ban đầu, tôi chỉ thấy vài dấu hiệu bất thường ở móng tay như móng bị vàng ố, sưng, nóng, đỏ và hơi đau ở các đầu ngón tay nên khá chủ quan vì nghĩ mình đeo găng tay nhiều nên bị vậy thôi . Nhưng sau một thời gian ngắn, các móng tay biến dạng, hơi bẹt và dày hơn, xỉn màu, không còn sáng bóng. Dần dần móng chuyển sang màu vàng hẳn, cảm giác đau và đôi khi tôi còn ngửi thấy mùi hôi nhẹ ở móng.

Đến lúc này tôi đi khám bác sĩ thì bị chuẩn đoán bị nấm móng. Đoán rằng do bàn tay tôi thường xuyên đổ mồ hôi do phải đeo găng tay trong lúc làm việc trong điều kiện khí hậu nóng nực vào mùa hè chính là nguyên nhân gây bệnh nấm móng. Do tôi phát hiện muộn nên bệnh khá nặng song vẫn có thể điều trị. Nhưng bác sĩ bảo tôi cần phải dùng thuốc dài ngày và chăm sóc kĩ thì móng mới có thể phục hồi được.

Bác sĩ có kê cho tôi một số thuốc uống, thuốc bôi và có chỉ dẫn cụ thể. Thuốc uống trong 7 tuần nhưng tôi không thấy dấu hiệu móng mới mọc lên. Nhận ra căn bệnh này phải kiên trì điều trị, nhưng tôi lại sợ dùng thuốc tây trong một thời gian dài có thể gây những tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe nên đã hỏi han nhiều nơi để tìm cách chữa bệnh bằng thiên nhiên.

Lên diễn đàn của bệnh da liễu, tôi thấy số người bị nấm móng không phải là ít. Có người do di truyền, có người bị lây vì sống chung với người mắc bệnh, lại có người do vệ sinh kém, ra nhiều mồ hôi ở vùng quanh móng chân, móng tay. Và rồi tình cờ đọc được một bài chia sẻ về chữa nấm móng bằng tỏi mà người bạn đó đã áp dụng và thành công. Tôi liền nghiên cứu kỹ bài thuốc đó.

Từ lâu tôi được biết tỏi là một vị thuốc chữa được nhiều bệnh nhưng đây là lần đầu tôi nghe đến trị nấm móng bằng tỏi . Sau khi đọc kỹ công dụng của tôi, tôi thấy tỏi có chứa thành phần kháng nấm tự nhiên, giúp diệt trừ vi nấm, cải thiện các bệnh nhiễm nấm – đều là những công dụng phù hợp để chữa bệnh nấm móng tay mà tôi đang mắc phải. Đặc biệt khi kết hợp với chanh chắc hẳn sẽ tạo thành một bài thuốc trị nấm móng tay hiệu quả. Vậy là tôi yên tâm thử áp dụng bài thuốc kia ngay.

Cách thực hiện chữa nấm móng tay bằng tỏi

Chỉ với 2 củ tỏi, 2 quả chanh và 1/2 thìa muối bạn đó có được bài thuốc chữa nấm móng tay rồi. Các bước làm như sau:

Bước 1: Nghiền nát tỏi đã bóc vỏ (lưu ý bạn nên chọn tỏi tươi, không sâu, không bị héo).

Bước 2: Cho thêm nước cốt 2 quả chanh và 1/2 thìa muối đã chuẩn bị từ trước rồi để trong lọ thủy tinh. Để hỗn hợp này trong khoảng 10 ngày thì lấy ra dùng.

Mỗi lần dùng, bạn lấy một ít bông gòn hỗn hợp này rồi chấm lên vùng đầu móng tay bị bệnh. Thực hiện mỗi ngày kiên trì trong 30 phút nhé. Thuốc sẽ không có tác dụng ngay đâu nên bạn phải thật kiên trì thực hiện từ ngày này qua ngày khác. Tôi đã phải làm liên tục trong 3 tháng mới thấy dấu hiệu móng mới mọc lên với màu móng bình thường.

Ở những lần đầu bôi thuốc, bạn sẽ thấy tình trạng đau giảm đi hẳn, móng cũng không còn thấy mùi hôi vì tỏi và chanh có tác dụng kháng nấm sẽ khử hết mùi hôi do nấm móng để lại. Trong thời gian áp dụng bài thuốc cũng như sau khi đã khỏi bệnh, tôi chú ý tới vấn đề vệ sinh hàng ngày cho đôi tay của mình, tuyệt đối không tiếp xúc với nước bẩn, bùn đất. Trong khi làm việc, tôi cũng cố gắng không để mồ hôi tiết ra nhiều và luôn giữ cho bàn tay khô thoáng.

Có thể nói hiệu quả và thời gian điều trị của bài thuốc này phụ thuộc nhiều vào cơ địa của mỗi người. Đối với người khác, ba tháng chữa bệnh có thể là rất lâu, nhưng không phải ai cũng hiểu được nỗi khổ và mong muốn thoát khỏi căn bệnh này khi đang mắc phải. Đối với tôi, chữa được căn bệnh nấm móng tay chỉ với tỏi và chanh đã là rất may mắn.

Hy vọng những chia sẻ của tôi về quá trình điều trị bệnh nấm móng tay bằng tỏi sẽ giúp ích cho các bạn! Chúc các bạn sức khỏe dồi dào!.

Bình luận (3)

  1. Lê kim ngân says: Trả lời

    Nhập nội dung bình luận

    ngâm hay chỉ bôi thôi

  2. Minh Hương says: Trả lời

    Bôi xong rồi rửa hay sao ạ

  3. Trần nhật hạ says: Trả lời

    Bôi liên tục trong 30p hay sao ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo