9 loại thảo dược trị nấm móng tay tốt hơn cả thuốc tây

Các loại thuốc tân dược bị xem là “con dao hai lưỡi” bởi ngoài tác dụng chữa bệnh chúng có thể gây ra những tác dụng phụ và thuốc trị nấm móng cũng không ngoại lệ. Đây là lý do nhiều người thử chữa nấm móng tay bằng thảo dược và 9 nguyên liệu dưới đây hoàn toàn có thể thay thế điều trị bằng thuốc.

>> Hết nấm, móng khỏe đẹp chỉ với vài giọt dầu dừa

>> Vị thuốc từ bếp: Chữa nấm móng tay bằng tỏi

1. Dầu dừa

Dầu dừa chứa Axit Caprylic – đây là một trong những axit béo bão hòa có khả năng xâm nhập vào tế bào da ngăn ngừa sự phát triển của nấm Candida và một số các loại nấm khác. Đồng thời dầu dừa còn có tác dụng như một hàng rào bảo vệ da trước sự tấn công của các vi khuẩn có hại.

Để điều trị nấm móng tay, bạn chỉ cần thoa một ít dầu dừa vào vùng bị nhiễm bệnh hoặc ngâm nước ấm dầu dừa trong 15 phút mỗi ngày.

2. Dầu ô liu

Chiết xuất từ lá và quả ôliu có chứa oleuropein được cho là có khả năng chống nấm, chống vi trùng và tăng cường hệ miễn dịch rất hiệu quả.

Để điều trị nấm móng bạn có thể dùng dầu thoa trực tiếp lên vùng bị tổn thương, kết hợp với uống 2 viên nang dầu ôliu mỗi ngày. Trong quá trình điều trị bạn nên uống nhiều nước sẽ có kết quả tốt hơn.

3. Dầu hướng dương

Theo các nghiên cứu gần đây, dầu hướng dương có thể vô hiệu quá sự phát triển của các sinh vật như nấm, nấm men và vi khuẩn. Đồng thời cho thấy dầu hướng dương có hiệu quả trong điều trị nấm móng hơn so với thuốc kháng nấm thường dùng là ketoconazol (Xolegel).

Để điều trị nấm móng tay bằng dầu hướng dương bạn chỉ cần thoa dầu 2 lần/ngày lên vùng móng cần điều trị.

4. Giấm

Giấm là một dạng axit axetic pha loãng không gây hại và đây là một nguyên liệu lý tưởng cho người bị nấm móng. Ngâm vùng móng bị nấm trong giấm trong 10-15 phút mỗi ngày sẽ thấy triệu chứng giảm đi rõ rệt. Và sau 2-3 tuần điều trị bạn sẽ thấy rõ sự cải thiện.

5. Tỏi

Đã có rất nhiều công trình nghiên cứu chỉ ra rằng tỏi có khả năng chống nấm và kháng khuẩn, vì thế, đây là nguyên liệu không thể không nhắc đến để điều trị nấm móng.

Bạn có thể dùng tỏi băm nhỏ trộn cùng bột đinh hương rồi bôi lên vùng móng bị tổn thương khoảng 30 phút mỗi ngày. Để có kết quả tốt hơn bạn nên kết hợp với ăn tỏi sống hoặc uống viên nang tỏi mỗi ngày để điều trị từ trong ra ngoài.

6. Tinh dầu oải hương

Dầu oải hương có tính kháng nấm, chống viêm và là một chất khử trùng tự nhiên giúp làm tăng tuần hoàn, kích thích hệ miễn dịch. Vì thế, dùng tinh dầu oải hương trị nấm móng là lựa chọn số 1.

Cách dùng tinh dầu oải hương trị nấm móng cũng tương tự như nhiều loại tinh dầu khác, bệnh nhân có thể thoa trực tiếp lên vùng móng bị nhiễm nấm mỗi đêm hoặc ngâm móng trước khi đi ngủ. Thời gian điều trị ít nhất là 3 tuần.

7. Bột ngô

Theo một số nghiên cứu mới đây cho thấy bột ngô có chứa tinh chất tự nhiên có thể tiêu diệt được nấm Candida – một trong những loại nấm có thể tấn công móng tay, chân của con người. Để có kết quả khi dùng bột ngô trị nấm móng bạn cần lấy một lượng vừa phải, trộn cùng một ít nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên vùng da bị nhiễm nấm mỗi tuần một lần.

8. Giấm táo

Giấm táo có chứa các tinh chất kháng nấm, kháng khuẩn vì thế đây là nguyên liệu chống lại vi khuẩn, nấm đồng thời giúp ngăn ngừa bệnh tái phát.

Để trị nấm móng bằng giấm táo bạn có thể đổ giấm táo trực tiếp vào móng bị nhiễm bệnh, để khô hoàn toàn, thực hiện ít nhất 2 lần một ngày. Hoặc ngâm chân bằng giấm táo pha loãng trong 30 phút mỗi ngày.

9. Tinh dầu trà

Đây là một phương pháp khử trùng, diệt nấm được dùng nhiều trong điều trị các bệnh viêm nhiễm trong đó có nấm móng. Cách thực hiện dùng tinh dầu trà trị nấm móng như sau:

Bước 1: Làm sạch vùng móng cần điều trị sau đó dùng tinh dầu trà bôi trực tiếp vào móng để trong khoảng 10 phút.

Bước 2: Dùng bàn chải đánh răng mềm nhẹ nhàng chà cọ lấy đi tế bào chết và rửa lại bằng nước sạch,

Thực hiện hàng ngày và duy trì điều trị thêm khoảng 2-3 tuần sau khi các biểu hiện nấm hết hẳn để tránh tái phát.

Với bài viết này hy vọng tủ thuốc của bạn sẽ được bổ sung thêm những dược liệu thiên nhiên quý để trị nấm móng!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo