Thuốc Ceritine có tác dụng điều trị viêm da như thế nào và lưu ý khi dùng?

Thuốc Ceritine được dùng rất phổ biến trong việc điều trị tổ đỉa. Tuy nhiên điều bất ngờ là khá nhiều người bệnh dù đã sử dụng qua nhưng lại không hề biết thông tin gì về những thành phần hay công dụng của loại thuốc này. Đối với kỳ bệnh nào cũng vậy, việc hiểu rõ về các thuốc trị bệnh sẽ giúp việc điều trị hiệu quả hơn. Vì vậy, trong bài viết này, Camnangbenhdalieu xin được cung cấp một số thông tin hữu ích nhất về Certine, hy vọng sẽ phần nào giúp ích được cho người bệnh.

>>> Thuốc fucicort trị viêm da có tốt không? Giá bán bao nhiêu?

>>> Trị viêm da bằng thuốc Eumovate hiệu quả không? Giá bán bao nhiêu?

Thuốc Ceritine có thành phần gì?

Thuốc Ceritine là thuốc kháng Histamin được sản xuất bởi Unimax Laboratories – Ấn Độ. Thuốc bào chế dưới dạng viên nén bao phim 10mg và đóng gói theo hộp 10 vỉ, 50 vỉ x 10 viên hoặc hộp 10 vỉ x 10 viên.

Thành phần của Ceritine bao gồm dược chất chính Cetirizine dihydrochloride

Thuốc Ceritine trị tổ đỉa

Thuốc Ceritine

Thuốc Ceritine cho công dụng gì trong việc điều trị viêm da?

Bản chất của thuốc Ceritine là thuốc kháng Histamin, đối kháng thụ thể H1, có tác dụng chống dị ứng, ức chế giai đoạn sớm của phản dị ứng qua trung gian, đồng thời giảm sự di dời của tế bào viêm cũng như giải phóng các chất trung gian ở giai đoạn muộn của phản ứng dị ứng.

Chính vì vậy, thuốc Ceritine thường được chỉ định cho các trường hợp người bệnh mắc các bệnh viêm mũi dị ứng quanh năm hoặc theo mùa, ngứa, hen dị ứng, mề đay, viêm kết mạc dị ứng,…

Đối với bệnh viêm da thì do bệnh này hình thành từ hai yếu tố nhiễm khuẩn và dị ứng kết hợp với nhau nên tùy theo từng trường hợp nhiễm bệnh mà bác sĩ sẽ quyết định kê cho các thuốc chống nhiễm khuẩn, chống nấm hay các thuốc chống dị ứng tại chỗ hoặc chống dị ứng toàn thân. Thuốc Ceritine sẽ sử dụng trong trường hợp cơ địa dị ứng và có thể dùng kết hợp thêm thuốc khác theo sự chỉ định của bác sĩ. Thuốc cho tác dụng toàn thân.

Thuốc Ceritine gây ra tác dụng phụ gì không?

Thuốc Ceritine có thể gây một số tác dụng phụ như sau:

  • Gây buồn ngủ
  • Mệt mỏi quá mức
  • Đau bụng, tiêu chảy
  • Nôn mửa
  • Khó thở, khó nuốt
  • Nhịp tim đập nhanh hoặc không đều
  • Vấn đề tâm nhìn

Người bệnh dừng ngay thuốc và báo với bác sĩ nếu như gặp phải các vấn đề bất thường khi sử dụng thuốc.

Thuốc Ceritine có thể gây một số tác dụng phụ

Thuốc Ceritine có thể gây một số tác dụng phụ

Thuốc Ceritine chống chỉ định những trường hợp nào?

Thuốc Ceritine chống chỉ định với trường hợp người bệnh quá mẫn cảm với thuốc. Bên cạnh đó phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú được khuyên không nên dùng thuốc này.

Liều lượng dùng thuốc Ceritine

Người lớn và trẻ em > 12 tuổi uống 1 viên/ ngày và chỉ dùng tối đa 2 viên/ ngày. Tuyệt đối không dùng quá liều lượng thuốc.

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc Ceritine

Để đảm bảo an toàn trong việc điều trị, người bệnh khi sử dụng Ceritine cần lưu ý kỹ những điều sau:

  • Do thuốc gây tác dụng phụ buồn ngủ nên đối với những người bệnh làm các công việc như: lái xe, điều khiển máy móc phải hết sức cẩn thận. Tránh dùng đồng thời cetirizin với rượu và các thuốc ức chế thần kinh trung ương
  • Điều chỉnh liều lượng thuốc ở những trường hợp người bệnh bị suy gan; suy thận vừa hoặc nặng, người bệnh đang thẩm phân thận nhân tạo.

Thuốc Ceritine được bán với giá bao nhiêu và mua ở đâu?

Ceritine là thuốc phổ biến, người bệnh có thể tìm mua tại hầu hết các nhà thuốc trên cả nước. Tuy nhiên, do hiện tại tình trạng thuốc giả ngày càng tràn lan nên thị trường nên khi đi mua người bệnh nhớ đến các hiệu thuốc uy tín hoặc các hiệu thuốc của bệnh viện để mua được thuốc chính hãng.

Giá bán thuốc Ceritine tính theo đơn vị Viên là: 500 VNĐ (năm trăm đồng/Viên). Giá này có thể thay đổi tùy theo từng thời điểm hoặc địa điểm mua.

Người bệnh mua thuốc tại các hiệu thuốc uy tín

Người bệnh mua thuốc tại các hiệu thuốc uy tín

Hy vọng thông tin về thuốc Ceritine trong bài viết đã phần nào giúp ích cho người bệnh! Trước khi sử dụng thuốc người bệnh nên tham khảo trước ý kiến bác sĩ chuyên khoa và dùng thuốc theo đúng chỉ định để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo