Hướng dẫn dùng hồ nước trị viêm da an toàn, hiệu quả

Dùng hồ nước trị viêm da được nhiều người tin tưởng và lựa chọn để điều trị các bệnh về da liễu. Tuy nhiên bạn vẫn còn băn khoăn không biết có nên sử dụng sản phẩm này hay không và dùng sao cho đúng cách. Vậy hãy cùng tham khảo những tư vấn dưới đây nhé.

>> Dermovate cream là thuốc gì? Công dụng ra sao? Giá bán thế nào?

>> Thuốc cortibion có tác dụng gì? Giá thuốc cortibion là bao nhiêu?

Có nên dùng hồ nước trị viêm da không?

Hồ nước (bao gồm oxyd kẽm, glycerin, nước cất và bột talc), có công dụng giảm viêm, làm mát da, sát khuẩn và bảo vệ vùng da bị tổn thương. Sử dụng hồ nước trị viêm da bôi 2 – 3 lần/ngày đối với tình trạng viêm da, bệnh Eczema cấp. Lưu ý trong quá trình sử dụng hồ nước chữa bệnh cần hết sức thận trọng.

Cần tiến hành làm xét nghiệm trước khi sử dụng hồ nước trị viêm da, điều đó giúp phòng tránh được những phản ứng bất lợi khiến cho tình trạng bệnh thêm nặng hơn. Tốt nhất nên bôi thử tại một vị trí nhỏ và theo dõi xem có phản ứng hay hiện tượng nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy nhiều… thì mới được sử dụng bôi trên diện rộng để điều trị tổn thương.

Có nên dùng hồ nước trị viêm da không?

Hồ nước (bao gồm oxyt kẽm, glycerin, nước cất và bột talc), có công dụng giảm viêm, làm mát da, sát khuẩn và bảo vệ vùng da bị tổn thương.

Cách dùng hồ nước trị viêm da

Dùng hồ nước điều trị viêm da cần căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh là gì để đạt được hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là 3 cách chữa viêm da bằng hồ nước phổ biến:

Chữa viêm da cơ địa bằng hồ nước

Viêm da cơ địa (chàm cơ địa) là tình trạng viêm nhiễm ngoài da không lây, bệnh thường rất dễ tái phát. Triệu chứng điển hình là xuất hiện mụn nước, mụn đỏ và sưng tấy, có thể mọc thành từng đám gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu nhất là vào chiều tối và ban đêm. Người bệnh gãi nhiều khiến cho làn da bị tổn thương, trầy xước dẫn tới viêm nhiễm và nhiễm trùng. Đặc biệt, khi càng gãi nhiều thì càng ngứa, làn da sần sùi và bị thô ráp, tổn thương nặng.

Điều trị viêm da bằng hồ nước bạn có thể bôi trực tiếp vào vùng da bị bong tróc và nổi mẩn đỏ. Dùng 2 lần/ngày kết hợp cùng với thuốc, kem bôi dưỡng ẩm cho da để đạt hiệu quả tốt nhất. Dùng hồ nước trị viêm da chỉ có hiệu quả khi bệnh nhẹ hoặc kết hợp điều trị cùng với một số phương pháp khác.

Dùng hồ nước kết hợp cùng với thuốc uống thảo dược Đông y giúp điều trị tận gốc căn nguyên gây bệnh, an toàn, không gây tác dụng phụ và có hiệu quả lâu dài.

Chữa viêm da cơ địa bằng hồ nước

Điều trị viêm da bằng hồ nước bạn có thể bôi trực tiếp vào vùng da bị bong tróc và nổi mẩn đỏ.

Điều trị viêm da do côn trùng đốt bằng hồ nước

Viêm da do côn trùng đốt thường xuất hiện vào thời gian mưa rào nhiều, nhất là từ tháng 6 đến tháng 10 hàng năm. Dấu hiệu là nổi mề đay, các nốt đỏ, nóng rát ở cổ, trên lưng và thoàn thân. Việc điều trị bệnh không khó, có thể dùng hồ nước để điều trị tình trạng ngứa rát ngay lập tức. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách có thể làm lu mờ các triệu chứng khiến cho việc chẩn đoán bệnh khó khăn hơn.

Nếu thấy bệnh nổi nhiều mẩn đỏ, nóng rát kéo dài bạn nên đi khám và điều trị bằng kháng sinh, các loại hồ làm dịu mát da như hồ nước hay hồ tetra-pred chỉ sau 1 tuần kiên trì sử dụng sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Điều trị viêm da do côn trùng đốt bằng hồ nước

Điều trị viêm da do côn trùng đốt bằng hồ nước hiệu quả nhanh. 

Dùng hồ nước chữa bệnh eczema

Eczema, chàm gây ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày cũng như thẩm mỹ khiến người bệnh tự ti khi giao tiếp. Dùng hồ nước chữa viêm da eczema rất hiệu quả với những trường hợp bệnh ở giai đoạn đầu chảy ít nước, nổi ửng đỏ.

Có thể nói dùng hồ nước trị viêm da đang là cách chữa bệnh phổ biến được nhiều người sử dụng hiện nay. Tuy nhiên, khi sử dụng cần thẩn trọng tuyệt đối không được lạm dụng, tránh tác dụng phụ không mong muốn trong quá trình dùng thuốc.

Thanh bì dưỡng can thang – Bài thuốc đánh bay mọi loại viêm da cứng đầu nhất

Bên cạnh việc sử dụng hồ nước để loại bỏ viêm da, bệnh nhân có thể tìm tới các phương pháp điều trị triệt để hơn, thuận tiện hơn và đảm bảo an toàn hơn với bài thuốc từ Đông y. Tiêu biểu trong số đó có thể kể đến Thanh bì dưỡng can thang của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc.

Bài thuốc này có ưu điểm vượt trội là 100% thành phần thảo dược từ thiên nhiên nên không chỉ cho hiệu quả tối ưu mà còn an toàn và lành tính. Đặc biệt, có thể sử dụng với các đối tượng như trẻ em và phụ nữ cho con bú.

Thành phần thảo dược có trong Thanh bì dưỡng can thang

Với sự kết hợp hoàn hảo của 3 chế phẩm: thuốc ngâm rửa giúp làm sát trùng, sát khuẩn tổn thương ngoài da; thuốc bôi ngoài giúp tổn thương mau lành và tái tạo da; thuốc uống trong giúp cơ thể thải loại hàon toàn các độc tố, sẽ tạo nên “tác động kép” cho cơ thể.

Theo đó, bệnh viêm da không chỉ bị đánh bay hoàn toàn mà cơ thể người bệnh sẽ được hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, chống lại các tác nhân gây bệnh hiệu quả.

Đã có hàng ngàn bệnh nhân được điều trị triệt để viêm da nhờ Thanh bì dưỡng can thang, để biết thêm thông tin chi tiết mời quý bệnh nhân vui lòng liên hệ:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Cơ sở Hà Nội: Số 132 Ô Chợ Dừa, Đống Đa – SĐT, Zalo: (024) 7109 5599 –  0983 059 582

Cơ sở Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long – SĐT, Zalo:0972 606 773

Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận – SĐT, Zalo: (028) 7109 5599

Website: http://www.thuocdantoc.org

Fanpage: Trung tâm Thuốc dân tộc

Thông tin hữu ích: Cách trị viêm da: Các phương pháp điều trị được Bác Sĩ khuyên dùng

Click đọc ngay:

Bình luận (7)

  1. Đặng Thị Cúc says: Trả lời

    Thưa bác sĩ tôi đã dùng hồ nước được 2 ngày thấy có dấu hiệu bong da vậy xin hỏi tôi có lên dùng tiếp hay dừng lại ạ

  2. Ngo thị hà says: Trả lời

    Nhập thưa bác sĩ em dùng hồ nước cho bé được 1 tuần rồi mà vẩn còn mọc mụt nước lây ra nhiều nơi .vậy cho e hỏi có gì để dùng ko cho mụt nước nhảy ra nhiều ko ạ

  3. Nguyễn Văn Thành says: Trả lời

    Thưa bác sĩ dùng keo dán giấy đẻ lột mụn cám co đựoc ko a

     

  4. Thu says: Trả lời

    Thưa bác sĩ.cháu bị zona dùng hồ nước thì thấy rát, .và co phai thường xuyên rưa hồ nước cũ đi và bôi hồ nước mới không ạ

  5. Huyền says: Trả lời

    dùng để trị mụn trứng cá sưng đỏ dsc k bác sĩ

  6. Trương Thế Toàn says: Trả lời

    Bôi hồ nước vào chỗ bị viêm thì bao lâu rửa v ạ , tại rửa thấy nó khó ra quá bác sĩ.

  7. 贸易有限公司!主营衣服鞋等服装网址1.com says: Trả lời

    asdfadsfadsfas

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo