Chân dung nữ bác sĩ điều trị chàm, viêm da cơ địa bằng YHCT tại Hà Nội

Bác sĩ Đỗ Thị Hiền hiện là bác sĩ chuyên khoa da liễu giỏi và giàu kinh nghiệm tại Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng Thuốc dân tộc – Đơn vị khám chữa bệnh bằng YHCT hàng đầu hiện nay. Trong nhiều năm công tác bác sĩ Hiền được đông đảo bệnh nhân thoát khỏi các bệnh về da như chàm, viêm da cơ địa.

Chàm, viêm da cơ địa vốn là bệnh lý mãn tính về da khó chịu và khó chữa. Bệnh đặc trưng bởi tình trạng da khô, nổi mụn nước, mẩn đỏ, dát đỏ, phát ban, ngứa, bong tróc da, viêm nhiễm gây đau rát và sưng tấy, đóng vảy để lại sẹo trên da. Thời gian gần đây, đông đảo người bệnh truyền tai nhau về bác sĩ da liễu Đỗ Thị Hiền giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm trong điều trị chàm, viêm da cơ địa hiệu quả bằng Y học cổ truyền (YHCT).

Trong nội dung bài viết này, ban biên tập đã tìm hiểu và cập nhật thông tin chi tiết về bác sĩ Đỗ Thị Hiền và liệu pháp điều trị chàm, viêm da cơ địa bằng YHCT mà bác sĩ ứng dụng hiện nay.

Gặp gỡ bác sĩ Đỗ Thị Hiền tại đơn vị Y học cổ truyền uy tín hàng đầu và những điều bất ngờ

Ngay khi nhận được những băn khoăn của độc giả về thực hư hiệu quả liệu pháp điều trị chàm, viêm da cơ địa do bác sĩ Đỗ Thị Hiền ứng dụng, ban biên tập đã tìm hiểu và được biết, bác sĩ Hiền hiện đang công tác tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Đây là đơn vị nghiên cứu và khám chữa bệnh bằng YHCT uy tín hàng đầu tại Việt Nam hiện nay.

Có mặt tại Trung tâm Thuốc dân tộc – Nơi bác sĩ Hiền công tác, chúng tôi khá bất ngờ, bởi Trung tâm tọa lạc tại khu biệt thự rất khang trang, rộng rãi tại khu phố Nguyễn Thị Định – Thanh Xuân. Quang cảnh Trung tâm là một không gian rất thiên nhiên giữa lòng Hà Nội hối hả với xung quanh là cây xanh và màu xanh thương hiệu mát mắt.

Trung tâm Thuốc dân tộc là đơn vị YHCT hàng đầu hiện nay

Trung tâm Thuốc dân tộc là đơn vị YHCT uy tín

Bước vào Trung tâm, chúng tôi ấn tượng với bức tượng Y tổ Hải Thượng Lãn Ông được đặt tại vị trí trang trọng cùng bức trướng tư tưởng “Nam dược trị Nam nhân” và sứ mệnh “Nâng tầm giá trị Y học dân tộc”. Đặc biệt, Trung tâm được đầu tư cơ sở vật chất với đầy đủ hệ thống phòng khám, phòng thuốc, phòng trị liệu, phòng khách. Vào thời điểm buổi sáng nhưng Trung tâm đã có rất đông bệnh nhân đến thăm khám và được đón tiếp tận tình, chuyên nghiệp.

Gặp gỡ bác sĩ Đỗ Thị Hiền, nhóm phóng viên thực hiện bài viết lại càng bất ngờ hơn bởi chị trẻ hơn rất nhiều so với tưởng tượng ban đầu về các bác sĩ Đông y. Bác sĩ Hiền có dáng người nhỏ nhắn, nụ cười hiền hậu và rất thân thiện là cảm nhận ban đầu của chúng tôi khi gặp gỡ vị bác sĩ chữa chàm, viêm da cơ địa mát tay được đông đảo người bệnh quan tâm.

Trò chuyện và tìm hiểu nhiều hơn, ban biên tập biết được, bác sĩ Hiền xuất thân từ chuyên ngành bác sĩ đa khoa Y học cổ truyền tại Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam khóa (2006-2012). Với đam mê nghề y, mong muốn được khám chữa bệnh cứu người bằng YHCT từ khi còn nhỏ, bác sĩ Hiền đã nỗ lực trong nghiên cứu và học tập. Tốt nghiệp ra trường, bác sĩ có gần 10 năm công tác tại Khoa Khám bệnh Bệnh viện Dệt May Hà Nội. Trong quá trình công tác tại đây, bác sĩ được cử đi học chuyên sâu về Y học hiện đại tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Phụ sản Trung ương vào các năm 2012 và 2018. Nhờ vậy, bác sĩ Hiền có kiến thức chuyên môn vững chắc về YHCT và Y học hiện đại.

Rời Bệnh viện Dệt may Hà Nội, bác sĩ Hiền về công tác tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng từ đầu năm 2019. Khi được hỏi về quyết định về với Trung tâm Thuốc dân tộc, bác sĩ Hiền cho biết: “Tôi luôn mong muốn được thỏa sức với đam mê nghiên cứu và khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền. Khi rời bệnh viện công, tôi về công tác tại Trung tâm Thuốc dân tộc. Lý do tôi chọn Trung tâm vì đây là đơn vị được thành lập với tâm huyết của nhiều thế hệ bác sĩ YHCT đầu ngành mà tôi biết đến và kính trọng. Nhiều tiền bối, thầy cô của tôi cũng chọn Trung tâm là nơi công tác sau khi nghỉ hưu. Ở đây tôi được tạo điều kiện để nghiên cứu, khám chữa bệnh, trau dồi kinh nghiệm dưới sự dìu dắt của các bác sĩ đầu ngành”.

Bác sĩ Đỗ Thị Hiền là bác sĩ chuyên khoa da liễu tại TT Thuốc dân tộc

Qúa trình học tập và công tác của bác sĩ Hiền

Câu chuyện nghề y xúc động của nữ bác sĩ chữa chàm, viêm da cơ địa tuổi trẻ tài cao

Nói về lý do đến với nghề y, bác sĩ Hiền mỉm cười khi nhắc đến đó là ước mơ từ bé của mình. Những bài thuốc, những mẹo dân gian sử dụng cây lá quanh vườn để chữa trị các bệnh thông thường của bà và mẹ đã nuôi dưỡng ước mơ trở thành bác sĩ Đông y chữa bệnh cho bệnh nhân bằng các thảo dược thiên nhiên.

Trong suốt gần 10 năm gắn bó công tác khám chữa bệnh, bác sĩ Hiền đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều bệnh nhân. Mỗi bệnh nhân là một câu chuyện về nỗi đau bệnh tật, cuộc sống riêng nhưng niềm hạnh phúc của bác sĩ chính là nhìn thấy họ phục hồi, khỏe mạnh mỗi ngày sau điều trị.

Nhắc đến câu chuyện về bệnh nhân để lại ấn tượng nhất trong suốt nhiều năm công tác, bác sĩ Hiền chia sẻ về một trường hợp đặc biệt mà chị vẫn luôn nhớ mãi. Bác sĩ Hiền kể: “Hôm đó là ngày đầu tiên mà tôi nhận công tác và được phân công phụ trách đầu bệnh da liễu tại Trung tâm Thuốc dân tộc. Bệnh nhân đầu tiên ở đơn vị mới mà tôi tiếp nhận là một em bé mới hơn 5 tuổi bị chàm, viêm da cơ địa khá nặng. Tôi vẫn nhớ bé quê ở Thạch Thất – Hà Nội, được mẹ được đưa đến Trung tâm vào buổi sáng. Bé nhỏ thó lọt thỏm trong vòng tay của mẹ. 2 bên má, tay, chân có tình trạng da khô, nổi mụn nước dày, bong tróc, thậm chí một số vị trí có biểu hiện viêm nhiễm, chảy dịch vàng. Khi nhìn thấy bé như vậy, tôi thấy thương bé lắm và tự hỏi không hiểu  bố mẹ đã chăm sóc con như thế nào để bé ra nông nỗi này. 

Sau khi thăm khám, hỏi han về tình trạng của cháu thì mẹ bé cho biết bé bị viêm da thế này từ khi được hơn 1 tuổi và thỉnh thoảng lại tái phát. Mẹ bé đã đưa con đi khám ở nhiều nơi để chữa bằng thuốc Tây, thuốc lá Nam từ năm 1 tuổi tới giờ nhưng không khỏi. Hoàn cảnh nhà bé cũng khá khó khăn khi bố mẹ đi làm cũng chỉ đủ ăn nên chi phí điều trị nhiều năm trở thành gánh nặng. Dạo này cháu bị nặng hơn, mẹ bé tìm hiểu biết đến Trung tâm Thuốc dân tộc và đưa cháu đến khám.

Thực tế thì việc lạm dụng thuốc Tây chữa corticoid sẽ khiến da của các bé bị tổn thương, thậm chí nhiễm độc da. Các loại lá tắm, thuốc Nam không rõ nguồn gốc hoặc sử dụng sai cách có thể gây biến chứng bội nhiễm nguy hiểm. Sau khi thăm khám các biểu hiện lâm sàng, bắt mạch và kiểm tra vùng tổn thương, tôi chẩn đoán cháu bị chàm, viêm da cơ địa. Đây là bệnh về da khá phổ biến ở trẻ em và nếu điều trị sai cách sẽ tăng nguy cơ bội nhiễm nguy hiểm. Tôi kê đơn thuốc với các vị thuốc hoàn toàn từ thảo dược dạng uống, bôi, lá tắm và hướng dẫn chi tiết cho mẹ bé cách sử dụng.

Sau khi sử dụng thuốc được 2-3 ngày, mẹ bé gọi điện cho tôi và nói rất gay gắt rằng “tại sao con tôi dùng thuốc bác sĩ kê đơn mà lại có biểu hiện nặng hơn…”. Tôi giải thích với chị về cơ chế tác dụng của thuốc Đông y và khuyên chị tiếp tục cho cháu uống thuốc, tắm, bôi thuốc cho cháu. Sau khi được giải thích thì mẹ của bé tiếp tục cho con sử dụng thuốc. Được khoảng 1 tuần thì chị ấy gọi điện thông báo bé ăn ngoan, ngủ ngoan, da bớt khô, các đám da bong tróc và tổn thương giảm dần.

Sau 1 liệu trình điều trị khoảng 2 tháng mẹ bé cho con đến tái khám thì tình trạng chàm của bé đã khỏi đến trên 95%. Da không còn khô và bong tróc, tình trạng viêm khỏi hẳn. Vùng da bị bệnh trước đây đã mịn màng hơn trước rất nhiều, chỉ còn lại vài vết nổi mụn nhỏ đang đóng vảy khô xung quanh nếp gấp tay, chân. Mẹ của bé mừng lắm khi con khỏi bệnh và liên tục nói cảm ơn. Sau đó, bé có sử dụng thêm 1 liệu trình thuốc của Trung tâm nữa và khỏi bệnh. Với tôi, niềm hạnh phúc của người thầy thuốc cũng chỉ có vậy – là sức khỏe của người bệnh”.

Và còn nhiều hơn nữa những câu chuyện nghề mà bác sĩ muốn chia sẻ nhưng câu chuyện luôn bị ngắt ngang bởi bác sĩ còn bận rộn với bệnh nhân đến thăm khám tại Trung tâm. Với bác sĩ Hiền không gì quan trọng bằng bệnh nhân của mình.

Bác sĩ Đỗ Thị Hiền và bài thuốc thảo dược Đông y đặc trị bệnh chàm, viêm da cơ địa

Tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc, bác sĩ Hiền và đội ngũ bác sĩ YHCT đầu ngành hiện ứng dụng bài thuốc thảo dược Đông y Thanh bì Dưỡng can thang vào điều trị các bệnh chàm, viêm da cơ địa, tổ đỉa, á sừng, vảy nến… Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang nổi danh, được đông đảo người bệnh tin dùng và khỏi bệnh, được truyền hình VTV2 cùng nhiều trang báo uy tín đưa tin.

Gần đây nhất, chương trình Sống khỏe mỗi ngày chuyên đề “Đẩy lùi vảy nến, viêm da cơ địa bằng Đông y” phát sóng trên VTV2 lựa chọn bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang là liệu pháp điều trị các bệnh viêm da hoàn chỉnh và duy nhất hiện nay.

[Bạn đọc xem VTV2 đưa tin về bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang TẠI ĐÂY]

Hoặc theo dõi qua video tổng hợp sau:

Nói về những ưu điểm và cơ chế điều trị chàm, viêm da cơ địa của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang, bác sĩ Hiền cho biết, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang được hoàn thiện thông qua công trình nghiên cứu “ứng dụng thảo dược Đông y vào điều trị các bệnh viêm da tại Việt Nam”. Bài thuốc được phát triển từ bài thuốc nổi tiếng “Trợ tạng bì” của Y tổ Hải Thượng Lãn Ông cùng hàng chục bài thuốc cổ phương khác.

Trải qua nhiều bước thẩm định, kiểm nghiệm lâm sàng và thử nghiệm thực tế, bài thuốc được ứng dụng vào điều trị tại Trung tâm Thuốc dân tộc từ năm 2013. Đến nay, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang đã giúp hàng triệu bệnh nhân cả nước thoát khỏi các bệnh về da hiệu quả, an toàn.

Bài thuốc có cơ chế điều trị tuân thủ chặt chẽ quan điểm luận trị trong Đông y với nguyên tắc trị bệnh từ gốc đến ngọn, trị dứt điểm bệnh từ căn nguyên sinh bệnh, loại bỏ triệu chứng và ngăn tái phát. Thanh bì Dưỡng can thang kết hợp cùng lúc 3 nhóm thuốc UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA với 3 nhiệm vụ chính ĐIỀU TRỊ – PHỤC HỒI – NGĂN TÁI PHÁT. Trong đó:

  • Thuốc uống: Hoàn thiện từ các vị thuốc như bồ công anh, kim ngân hoa, tang bạch bì, đơn đỏ, ké đầu ngựa, diệp hạ châu… Tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, khu phong, trừ tà, tăng cường chức năng gan, thận, điều dưỡng cơ thể, hoạt huyết, dưỡng huyết điều trị bệnh từ căn nguyên gây bệnh. Khi căn nguyên gây bệnh được loại bỏ, các triệu chứng sẽ ngưng phát tác và không tái phát.
  • Thuốc ngâm rửa: Tinh chất từ các vị thuốc lá trầu không, mò trắng, ô liên rô, ích nhĩ tử… cùng nhiều vị thuốc khác có tác dụng làm sạch da, sát khuẩn, giảm nhanh triệu chứng ngoài ra, khoanh vùng tổn thương.
  • Thuốc bôi: Được bào chế từ các vị thảo dược như tang bạch bì, thiên mã hồ, bí đao, mật ong, dâu tằm… Bài thuốc giúp dưỡng da, phục hồi và tái tạo da giúp làm lành tổn thương, liền sẹo, tăng cường bảo vệ da ngăn tái phát.

Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc nổi tiếng trong điều trị viêm da

Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc điều trị viêm da nổi tiếng

Theo bác sĩ Đỗ Thị Hiền, bảng thành vàng của bài thuốc được xây dựng dựa trên cơ địa phổ biến nhất của người Việt. Trong quá trình điều trị, tùy thuộc vào thể trạng, thể bệnh viêm da gặp phải mà bác sĩ sẽ gia giảm, định lượng các vị thuốc phù hợp. Vì vậy, bài thuốc phù hợp với nhiều nhóm đối tượng, trong đó có phụ nữ mang thai, trẻ em, phụ nữ sau sinh.

Bác sĩ Hiền cũng chia sẻ thêm: “Toàn bộ dược liệu được sử dụng trong điều trị tại Trung tâm Thuốc dân tộc là thảo dược sạch chuẩn GACP-WHO an toàn, không tác dụng phụ. 100% bệnh nhân không gặp tác dụng phụ khi dùng thuốc và 95% bệnh nhân khỏi viêm da không tái phát sau 1-5 tháng điều trị, tỷ lệ tái phát thấp. Đây là kết quả khả quan mà bài thuốc đem lại trong suốt nhiều năm được ứng dụng tại Trung tâm”.

Kết thúc buổi trò chuyện, bác sĩ Đỗ Thị Hiền tiếp tục công tác khám chữa bệnh tại Trung tâm Thuốc dân tộc cho các bệnh nhân. Xin được chúc bác sĩ trẻ Đỗ Thị Hiền có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục cống hiến cho Y học cổ truyền Việt Nam và sự nghiệp điều trị, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Trên đây thông tin trong bài viết đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về bác sĩ điều trị chàm, viêm da cơ địa bằng Y học cổ truyền Đỗ Thị Hiền công tác tại Trung tâm Thuốc dân tộc. Để liên hệ thăm khám, nhận tư vấn và hỗ trợ điều trị bệnh chàm, viêm da cơ địa và các bệnh lý về da khác, người bệnh và bạn đọc quan tâm có thể liên hệ trực tiếp với Trung tâm Thuốc dân tộc – Nơi bác sĩ Hiền công tác.

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc 

HỮU ÍCH:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo