Hướng dẫn cách trị mụn cóc ở chân siêu hiệu quả mà không tốn kém

Tìm ra cách trị mụn cóc ở chân giúp bạn xóa tan nỗi lo lắng về nốt mụn xấu xí và lấy lại tự tin. Mụn cóc mặc dù ít gây đau đớn nhưng khiến làn da bạn trông sần sùi và là nỗi ám ảnh với chị em phụ nữ. Một số cách trị mụn cóc ở chân sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng chữa trị chỉ sau vài ngày.

Trị mụn cóc bằng nha đam chỉ với 2 bước

3 nguyên nhân gây ra mụn cóc mà nhiều người mắc phải

Mụn cóc ở chân do virus HPV gây ra. Tùy vào tình trạng nốt mụn nặng hay nhẹ mà có những phương pháp khác nhau.

Lúc đầu, virus HPV xâm nhập vào cơ thể qua các vết trầy xước trên da, chúng tụ họp và phát tán sau vài tháng, sinh ra nhân mụn với các triệu chứng rõ rệt. Nhìn chung, nốt mụn càng mới, càng nhỏ thì điều trị càng nhanh, có nốt mụn tự nhiên khỏi. Vì vậy, bạn nên theo dõi sau 1 tuần để quan sát các dấu hiệu có tự khỏi hay không, nếu không thì nên áp dụng các phương pháp điều trị.

Mụn cóc ở chân tự khỏi là khi nốt mụn hiện lên các vết bong tróc, ngược lại, nốt mụn to, tiếp tục phát triển và lan rộng là dấu hiệu mụn cóc có thể xâm lấn sang các vùng khác. Lúc này, bạn cần tham khảo những phương pháp dưới đây.

Trị mụn cóc ở chân siêu tiết kiệm tại nhà

Bạn có thể áp dụng những cách trị mụn cóc ở chân tại nhà như sau:

Bôi thuốc trị mụn cóc

Có rất nhiều loại thuốc trị mụn cóc ở chân, trong đó, phổ biến là một số loại thuốc gồm:

  • Dung dịch acid salicylic:

Dung dịch này có nồng độ từ 5-40%, là một trong những loại thuốc trị mụn cóc tại nhà. Dùng acid salicylic để tác động đến nốt mụn, giúp nốt mụn bong tróc lớp sừng và nhanh chóng tiêu biến.

Để thực hiện, bạn chỉ cần làm sạch da với nước muối loãng hoặc cồn. Tiếp theo, bạn bôi thuốc lên da và để khô tự nhiên. Lưu ý chỉ dùng cho vùng da nổi mụn cóc, không bôi lan sang vùng da lành hoặc để thuốc dính vào mắt.

cách trị mụn cóc ở chân, bôi thuốc

Dùng dung dịch acid salicylic để trị mụn cóc ở chân

  • Thuốc Cantharidin:

Thuốc bôi trị mụn cóc này thường được bác sĩ chỉ định. Thuốc có tác dụng hoại tử thường bì, đẩy mụn cóc bật khỏi mô da. Thuốc có tác dụng trong khoảng 3-4 tuần.

  • Acid trichloacetic nồng độ 80%:

Đây là một trong những cách trị mụn cóc ở chân cực kì hiệu quả, do tác động của thuốc mạnh giúp hoại tử tổ chức virus và tiêu diệt hoàn toàn ổ bệnh. Thuốc có hiệu quả nhanh khi bạn đều đặn bôi thuốc 4 lần/tuần.

Cách trị mụn cóc ở chân với lá tía tô

Lá tía tô có chứa hàm lượng vitamin A và C cùng với các khoáng chất khác như phốt pho, canxi….nên có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn cực kì tốt.

Dùng lá tía tô trị mụn cóc ở chân rất đơn giản, bạn chỉ cần giã nát 200gr lá tía to rồi hòa một ít muối, đắp trực tiếp lên da rồi dùng băng gạc cố định. Sau vài giờ, rửa sạch lại với nước. Kiên trì áp dụng từ 1-2 lần/tuần sẽ nhanh chóng đạt kết quả.

Cách trị mụn cóc ở chân bằng nước ấm

Ngâm mụn cóc ở chân trong nước ấm sẽ làm mềm nốt mụn, kích thích tuần hoàn máu và nhanh chóng đẩy nhân mụn ra ngoài. Đặc biệt, cách trị mụn cóc ở chân bằng nước ấm còn giúp chống lại virus, ngăn chặn nguy cơ nhiễm trùng do lòng bàn chân là nơi tiếp xúc nhiều với vi khuẩn bên ngoài.

Bạn có thể thêm vài giọt giấm trắng vào nước ấm hoặc muối pha loãng để tăng hiệu quả hơn.

cách trị mụn cóc ở chân, dân gian

Ngâm chân với nước ấm giúp mụn cóc nhanh chóng biến mất

Trị mụn cóc ở chân tại phòng khám, bệnh viện da liễu

Nếu tình trạng mụn cóc ở chân khiến bạn gặp nhiều phiền toái, gây ngứa ngáy, đau nhức, bất tiện khi di chuyển và có tình trạng xâm lấn, bạn nên tìm đến những cách trị mụn cóc bằng phương pháp hiện đại, tại bệnh viện hoặc phòng khám da liễu.

Cách trị mụn cóc ở lòng bàn chân theo phương pháp hiện đại gồm:

Áp dụng nito lạnh để trị mụn cóc ở chân

Phương pháp lạnh là cách dùng nito lỏng phun trực tiếp vào vùng da bị mụn cóc. Lúc này, hơi lạnh trong khí sẽ tạo thành lớp màng phỏng bao quanh nốt mụn, ức chế sự hình thành nhân mụn và làm bong lớp sừng sau 1 tuần.

Cách trị mụn cóc ở chân bằng nito lạnh được thực hiện trung bình khoảng 4-5 lần, mỗi lần cách đều trong 2 tuần và sẽ khỏi dứt điểm. Tuy nhiên, trong quá trình áp dụng cách làm này, bệnh nhân có thể đau đớn và khó khăn khi đi lại. Do đó, phương pháp chỉ khuyến khsich sử dụng với thành niên và người lớn, hạn chế dùng cho trẻ nhỏ.

cách trị mụn cóc ở chân, nito lạnh

Dùng nito lạnh đốt nốt mụn cóc tại phòng khám da liễu

Cách trị mụn cóc dưới lòng bàn chân bằng phương pháp tiểu phẫu

Trị mụn cóc ở chân bằng tiểu phẩu là cách xử lý mụn cóc có kích thước lớn, từ 2cm trở lên và thường áp dụng cho mụn ở lòng bàn chân, bàn tay. Khi thực hiện, người bệnh sẽ được gây tê ở vị trí cần tiểu phẫu, sau đó các bác sĩ sẽ tiến hành nạo khoét nốt mụn và lấy nhân mụn ra ngoài.

Cách trị mụn cóc dưới chân bằng tiểu phẫu cần được thực hiện tại các bệnh viện, cơ sở y tế uy tín, đầy đủ trang thiết bị để đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên, phương pháp này ít được áp dụng. Thông thường, các nốt mụn cóc nhẹ có kích thước dưới 0,5 cm có thể trị khỏi bằng các phương pháp dân gian.

Bài viết đã chia sẻ đến bạn đọc những cách trị mụn cóc ở chân tại nhà và ở cơ sở y tế. Cả 2 phương pháp đều đạt hiệu quả cao, bạn có thể căn cứ vào tình trạng mụn cóc mà chọn lựa cách trị phù hợp nhất. Chúc bạn điều trị thành công và có nhiều sức khỏe.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo