Tránh xa trứng ngay nếu không muốn bệnh vảy nến thêm trầm trọng

Bị vảy nến không nên ăn trứng là kết luận của các chuyên gia Y tế sau khi nghiên cứu thấy loại thực phẩm này có chứa chất gây tăng nặng, trầm trọng thêm tình trạng bệnh.

Trứng – Thơm ngon, bổ dưỡng nhưng không dành cho người bệnh vảy nến!

Trứng là một trong những loại thực phẩm quen thuộc được yêu thích nhất hiện nay do ăn không chỉ ngon, bùi mà còn cực kỳ giàu dinh dưỡng. Thành phần của trứng gồm lòng đỏ và lòng trắng. Trong đó, lòng đỏ – thành phần quan trọng nhất có đến 13,6% đạm, 29,8% béo và 1,6% khoáng còn lòng trắng thì có 10,3% chất đạm, chất béo, một ít chất khoáng và chủ yếu là nước.

Bị vảy nến không nên ăn trứng

Trứng thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng

Chất đạm trong lòng đỏ trứng có thành phần các acid amin tốt nhất, đóng góp vai trò quan trọng trong việc phát triển thể trạng, sức đề kháng cho trẻ nhỏ. Trong khi đó, chất béo trong trứng chính là Lecithin – một loại chất rất quý và ít thấy ở các thực phẩm khác. Chất này tham gia vào các thành phần tế bào và dịch thể của tổ chức, đặc biệt là tổ chức não. Không chỉ vậy, nhiều nghiên cứu còn cho thấy chất này cho tác dụng điều hòa và ngăn ngừa tích lũy cholesterol, thúc đẩy quá trình phân tách và bài xuất nó ra khỏi cơ thể.

Ngoài ra, trứng cũng cung cấp một số vitamin như B1, B6, vitamin A, D, K và chất Biotin – đây là vitamin B8, tham gia vào quá trình sản xuất năng lượng, đáp ứng nhu cầu của cơ thể.

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Mặc dù chứa hàm lượng dinh dưỡng cao là vậy nhưng không phải cứ ăn nhiều trứng và ai ăn trứng cũng là tốt. Theo đó những người mắc tiểu đường, bệnh thận, bệnh gan, đặc biệt là bệnh vảy nến,… nên kiêng không ăn trứng.

Bị vảy nến không nên ăn trứng

Người bệnh vảy nến không nên ăn trừng

Đối với những người mắc vảy nến, do ngoài các chất kể trên thì trứng còn có chứa nhiều Arachidon – một chất xúc tác không những gây ra phản ứng viêm tấy ngoài da mà còn tận bên trong khớp và trên thần kinh ngoại biên. Chính vì vậy, ăn trứng với người khác thì thơm ngon bổ dưỡng thật đấy nhưng đối với người bệnh vảy nến thì chính là “đại kỵ”, chỉ tổ khiến các triệu chứng viêm trở nên trầm trọng hơn!

Vậy người bệnh vảy nến nên ăn gì mới tốt?

Chế độ ăn uống đóng góp một phần không nhỏ trong việc điều trị các loại bệnh. Đối với vảy nến, người bệnh có thể bổ sung vào thực đơn hàng ngày một số thực phẩm được các chuyên gia Y tế đánh giá cao như sau:

  • Các loại cá biển: Chứa nhiều axit béo omega-3, canxi, sắt, vitamin A, vitamin D, vitamin B2…
  • Rau củ quả: Giúp tiêu hóa, giải độc gan. Người mắc bệnh vảy nến đặc biệt nên ăn xoài, bơ, cà rốt vì chúng có chứa nhiều chất beta-carotene, bông cải xanh vì chứa nhiều axit folic.
  • Vừng đen: Chứa nhiều vitamin E và axit béo omega – 3.
  • Ngao sò: Chứa nhiều kẽm giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể
  • Chất chống oxy hóa: Có nhiều trong các loại trái cây như bưởi, nho, các loại đậu, mơ, nho khô, mận, ngũ cốc, cây quế, cây đinh hương,…

Bị vảy nến không nên ăn trứng

Các loại hoa quả chứa nhiều chất chống oxy hóa

=>Xem thêm chi tiết: Bệnh vảy nến nên ăn gì?

Vảy nến là căn bệnh da liễu mãn tính vô cùng dai dẳng, gây nhiều phiền toái và đau đớn cho người bệnh. Chiến đấu với vảy nến là cả một hành trình, đòi hỏi sự nhẫn nại và kiên trì lớn. Trong quá trình điều trị, để hạn chế tối đa các triệu chứng và tác hại của bệnh, người bệnh hãy cố gắng kiêng khem thật tốt những món ăn có hại cho bệnh nhé!

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo