5 \”sự thật\” về bài thuốc quý trị bệnh viêm da dầu không phải ai cũng biết

Bài thuốc quý trị viêm da dầu được bào chế bởi đội ngũ y bác sĩ của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc. Hiện bài thuốc đang được đông đảo bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có nhiều người bệnh chưa hiểu rõ về bài thuốc Đông y này nên đã gửi về chuyên mục Hỏi – Đáp của chúng tôi những băn khoăn, lo ngại của mình. Trong bài viết dưới đây, Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Giám đốc chuyên môn, Trưởng khoa Da Liễu Trung tâm Thuốc dân tộc sẽ giúp trả lời những câu hỏi cho quý độc giả.

Sự nghiệp đáng ngưỡng mộ của bác sĩ Tuyết Lan
Sự nghiệp đáng ngưỡng mộ của bác sĩ Tuyết Lan

Xem ngay:

1. Bài thuốc quý trị viêm da dầu không đơn thuần là bài thuốc dân gian

Hỏi: “Tôi được người bạn thân lâu năm giới thiệu sử dụng bài thuốc quý của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc để hỗ trợ trị bệnh viêm da dầu ở vùng mặt. Nhưng tôi băn khoăn không biết bài thuốc này có phải là một bài thuốc dân gian như những bài thuốc dân gian được lưu truyền khác? Liệu có đảm bảo vệ sinh trong khâu chế biến không, thưa bác sĩ? Tôi nghĩ thuốc sử dụng cho vùng mặt cần tuyệt đối an toàn mới có thể dùng được, nên mong bác sĩ giải đáp giúp tôi.” (Chị Thu Cúc, 34 tuổi, Hải Phòng)

Bác sĩ Tuyết Lan: Chào chị Thu Cúc, đây là bài thuốc điều trị bệnh viêm da dầu, có nguồn gốc từ các bài thuốc cổ phương bí truyền của dân tộc, được tìm tòi, nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao trong lĩnh vực YHCT tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc.

Điểm khác biệt rõ ràng nhất là bài thuốc được bào chế thành những dạng chế phẩm gồm thuốc uống, bôi và ngâm rửa với sự kết hợp các vị thuốc khác nhau không giống bài thuốc dân gian chỉ đơn thuần dùng một số loại lá cây chỉ để ngâm rửa. Sự kết hợp các vị thuốc này đã được trải qua rất nhiều khâu kiểm nghiệm lâm sàng trước khi áp dụng trên cơ thể bệnh nhân.

Vui mừng trở lại Trung tâm Thuốc dân tộc tái khám sau khi sử dụng bài thuốc thảo dược, bệnh viêm da dầu của anh Nguyễn Đỗ Đức Sang (22 tuổi, ở Tân Bình) đã thuyên giảm, không thấy triệu chứng bệnh.
Bài thuốc quý trị viêm da dầu là kết tinh những tinh hoa từ các bài thuốc cổ truyền dân tộc.
Bài thuốc quý trị viêm da dầu là kết tinh những tinh hoa từ các bài thuốc cổ truyền dân tộc.

Khác với những bài thuốc dân gian thuần tuý đôi khi khiến bệnh nhân không kiểm soát được liều lượng dùng cũng như nguyên liệu chế biến không đảm bảo. Bài thuốc này có nguồn nguyên liệu là những loại thảo dược sạch được nuôi trồng trong các vùng chuyên canh thảo dược trên cả nước.

Để có được những liệu trình bảo đảm an toàn tới người dùng, bài thuốc này phải trải qua quy trình kiểm soát sơ chế, bào chế thuốc theo tiêu chuẩn GAP, dược liệu đầu vào được kiểm định nghiêm ngặt bởi Công ty Cổ phần Dược Trung ương Mediplantex. Do đó, chị Thu Cúc cũng như các bệnh nhân bị viêm da dầu hoàn toàn có thể tin tưởng khi sử dụng bài thuốc này trong điều trị.

2. Bệnh nhân điều trị bệnh bằng bài thuốc quý trị viêm da dầu của Trung tâm sẽ được gia giảm liều lượng tuỳ theo nguyên nhân và tình trạng bệnh

Hỏi: “Con trai tôi bị viêm da dầu vùng lưng kể từ khi dậy thì, được người bạn tôi là một bệnh nhân viêm da dầu ở vùng đầu giới thiệu sử dụng bài thuốc quý trị viêm da dầu. Tôi có chút bối rối vì độ tuổi của con trai và bạn tôi không giống nhau, vùng bị bệnh cũng khác . Vậy việc sử dụng bài thuốc này có thể hiệu quả với bạn tôi, còn con trai tôi thì sao, cháu có thể dùng được loại thuốc này trong điều trị viêm da dầu không thưa bác sĩ?” (Bác Thu Anh, 53 tuổi, Lào Cai)

Bác sĩ Tuyết Lan: Chào bác Thu Anh, băn khoăn của bác cũng chính là nỗi niềm lo lắng của rất nhiều người. Nhiều bệnh nhân cho rằng đây là bài thuốc được đóng gói sản phẩm theo dây chuyền hàng loạt nên tất cả các đơn thuốc đều giống y hệt nhau. Tuy nhiên, đây là một sự nhầm lẫn, bởi thực tế mỗi đơn thuốc cho từng bệnh nhân sẽ được các bác sĩ kê đơn khác nhau nhằm phù hợp với tình trạng của người bệnh.

Xem chi tiết Bài thuốc quý hỗ trợ điều trị bệnh viêm da dầu (viêm da tiết bã) TẠI ĐÂY.

Tuỳ vào tình trạng bệnh của bệnh nhân, các bác sĩ sẽ kê những liệu trình phù hợp.
Tuỳ vào tình trạng bệnh của bệnh nhân, các bác sĩ sẽ kê những liệu trình phù hợp.

Không phải bất cứ ai khi đến Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc để điều trị viêm da dầu cũng đều được nhận những đơn thuốc giống nhau. Bởi qua quá trình thăm khám, các bác sĩ sẽ xác định tình trạng bệnh của từng bệnh nhân, sau đó gia giảm các vị thuốc và liều lượng sao cho phù hợp nhất.

Đối với trường hợp con trai bác Thu Anh, chắc chắn liệu trình bài thuốc quý trị viêm da dầu sẽ không giống hoàn toàn với người bạn của bác đã điều trị viêm da dầu ở vùng đầu. Bác Thu Anh hãy yên tâm và cùng con trai đến thăm khám trực tiếp tại Trung tâm để nhận được những thông tin chi tiết nhé!

3. Bài thuốc quý trị viêm da dầu là bài thuốc nam lành tính 100% với trẻ em, phụ nữ mang thai và bà mẹ cho con bú

Hỏi: “Em vừa sinh được 6 tháng, con em bú sữa mẹ hoàn toàn. Nhưng điều khiến em cảm thấy khó chịu là những biểu hiện bệnh viêm da dầu trên vùng đầu của em ngày càng trở nên nghiêm trọng. Vừa ngứa, vừa bức bối, em rất muốn tìm một loại thuốc đặc trị bệnh viêm da dầu. Nhưng thời điểm hiện tại của em được cho là khá nhạy cảm, mọi người đều khuyên bà mẹ đang cho con bú không nên dùng bất cứ loại thuốc nào. Bác sĩ cho em hỏi, bài thuốc quý trị viêm da dầu của Trung tâm có phải là một ngoại lệ hay không?” (Bạn Tố Uyên, 32 tuổi, Nam Định)

Bác sĩ Tuyết Lan: Bạn Tú Uyên thân mến! Một trong những ưu điểm nổi bật của bài thuốc quý này là bài thuốc phù hợp với đối tượng trẻ em, phụ nữ mang thai và đang cho con bú.

Phụ nữ mang thai và cho con bú vẫn có thể sử dụng bài thuốc quý trị viêm da dầu dưới sự tư vấn, chỉ dẫn của bác sĩ.
Phụ nữ mang thai và cho con bú vẫn có thể sử dụng bài thuốc quý trị viêm da dầu dưới sự tư vấn, chỉ dẫn của bác sĩ.

Những nguyên liệu chế biến nên bài thuốc hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên, lành tính với tác dụng điều trị bệnh từ bên trong và làm lành tổn thương từ bên ngoài. Đối với phụ nữ mang thai có thể áp dụng cho thai phụ mang thai từ tháng thứ 5 trở lên, còn các đối tượng khác sẽ được gia giảm, điều chỉnh các vị thuốc cho phù hợp với cơ địa từng người.

Vì thế, để đem lại hiệu quả điều trị tốt nhất, bạn nên dành chút thời gian đến trực tiếp Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và kê đơn phù hợp. Việc này giúp bạn vừa có thể điều trị bệnh viêm da dầu, triệt tiêu cảm giác khó chịu đồng thời vẫn có thể yên tâm nuôi con nhỏ bằng dòng sữa ngọt lành.

4. Tình trạng công thuốc khi sử dụng bài thuốc quý trong điều trị viêm da dầu hoàn toàn không phải là dấu hiệu nguy hiểm

Hỏi: “Bác sĩ ơi cứu em! Sau khi sử dụng bài thuốc quý trị viêm da dầu độ 1 tuần để chữa bệnh, người em cảm giác có biểu hiện lạ lắm. Cơ thể em cứ có cảm giác uể oải và khó chịu. Liệu có phải em bị tác dụng phụ hoặc không phù hợp với thuốc không?” (Bạn Nguyên Kha, 28 tuổi, Thanh Hoá)

Bác sĩ Tuyết Lan: Chào bạn Nguyên Kha, mặc dù chưa biết cụ thể những triệu chứng mà bạn gặp phải sau khi sử dụng bài thuốc tuần đầu tiên, nhưng với dấu hiệu cơ thể mệt mỏi, tôi phán đoán bạn đang gặp tình trạng công thuốc trong quá trình điều trị bệnh viêm da dầu của mình.

Nếu đúng là tình trạng công thuốc thì bạn không cần phải quá lo lắng. Bởi đây là một trong những dấu hiệu chứng tỏ thuốc có tác dụng tới cơ thể, giúp đào thải các chất độc nhanh hơn.

Công thuốc khi dùng bài thuốc quý trị viêm da dầu là tình trạng bình thường chứng tỏ thuốc có tác dụng giúp cơ thể thải độc.
Công thuốc khi dùng bài thuốc quý trị viêm da dầu là tình trạng bình thường chứng tỏ thuốc có tác dụng giúp cơ thể thải độc.

Do đó, khi sử dụng bài thuốc quý này trong điều trị bệnh viêm da dầu, bệnh nhân có thể sẽ tiếp nhận tình trạng công thuốc, nhưng đây không phải vấn đề đáng lo ngại. Sau khoảng thời gian công thuốc, tình trạng khó chịu này kết thúc sẽ giúp người bệnh phục hồi nhanh hơn, cơ thể khoẻ hơn và những tổn thương ngoài da cũng nhanh chóng phục hồi.

5. Bài thuốc quý trị viêm da dầu không chỉ là thuốc Đông y dạng thang mà còn bao gồm thuốc bôi ngoài da và thuốc ngâm rửa kết hợp

Hỏi: “Chào bác sĩ, bác sĩ vui lòng cho tôi hỏi về bài thuốc quý trị viêm da dầu của Trung tâm điều trị bệnh viêm da dầu. Cụ thể, tôi được biết đây là một trong những bài thuốc Đông y lành tính, được nhiều bệnh nhân lựa chọn và tin dùng. Nhưng tôi chưa rõ lắm, không biết bài thuốc có giống như những dạng thuốc gói thành thang cho bệnh nhân sắc uống hay không? (Hoài Anh, 46 tuổi, Mộc Châu)

Bác sĩ Tuyết Lan: Chào độc giả Hoài Anh, có lẽ anh cũng giống như những bệnh nhân khác, khi nghe tên bài thuốc quý liền nhanh chóng lầm tưởng đây là bài thuốc chỉ có dạng thang dùng để sắc uống, như nhiều bài thuốc Đông y hiện nay.

Ngoài dạng thang dùng để sắc uống, bài thuốc quý này còn có thuốc bôi ngoài và thuốc ngâm rửa hỗ trợ điều trị bệnh viêm da dầu.
Ngoài dạng thang dùng để sắc uống, bài thuốc quý này còn có thuốc bôi ngoài và thuốc ngâm rửa hỗ trợ điều trị bệnh viêm da dầu.

Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn không phải vậy, bài thuốc quý trị viêm da dầu của Trung tâm là một bài thuốc gồm 3 chế phẩm nhỏ, bao gồm thuốc bôi ngoài, thuốc ngâm rửa và thuốc uống bên trong. Cụ thể, thành phần và công dụng của từng chế phẩm trong bài thuốc như sau:

Thuốc bôi ngoài

  • Thành phần: Chiết xuất từ cây sơn, nghệ và tinh chất ô liên rô, trầu không, đạm trúc diệp…
  • Công dụng: Có tác dụng tiêu viêm, tiêu sừng, liền sẹo, giảm lượng tiết dầu, thông thoáng lỗ chân lông. Giúp da mặt và da đầu trở nên thông thoáng nhuận sắc khí. Làm biến mất hoàn toàn các triệu chứng của bệnh.

Thuốc ngâm rửa

  • Thành phần: Dược liệu trầu không, ích nhĩ tử, ô liên rô, mò trắng, dâu tằm…
  • Công dụng: Sát khuẩn vùng tổn thương, làm sạch lượng dầu trên da, làm mềm vùng tổn thương giúp thuốc bôi thẩm thấu vào tận lớp biểu bì, ngăn ngừa vùng tổn thương lan rộng.

Thuốc uống trong

  • Thành phần: Tang bạch bì, kim ngân hoa, bồ công anh, sinh địa, khổ sâm, hoàng cầm, kinh giới, hạ khô thảo…
  • Công dụng: Việc điều trị bên trong quyết định nhiều đến hiệu quả điều trị. Giúp giải độc tiêu viêm, mát gan thanh nhiệt, tiêu viêm, tăng cường công năng khử độc của gan và thải độc của thận. Cơ thể thải loại hoàn toàn các loại độc tố sẽ giúp cho bệnh khỏi được trong thời gian dài.

Qua quá trình thăm khám và xác định tình trạng bệnh viêm da dầu của bệnh nhân, các bác sĩ sẽ đưa ra đơn thuốc phù hợp. Nếu bệnh nặng, bệnh nhân có thể sẽ phải sử dụng thêm thuốc bôi và thuốc ngâm rửa để quá trình phục hồi tổn thương trên bề mặt da diễn ra nhanh hơn.

Trên đây là những câu hỏi xoay quanh bài thuốc quý trị viêm da dầu của Trung tâm được nhiều bệnh nhân quan tâm và câu trả lời của bác sĩ Tuyết Lan. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về bài thuốc này, bạn có thể gửi thư cho chúng tôi hoặc liên hệ trực tiếp tới Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc để nhận được câu trả lời sớm nhất và chính xác nhất.

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG THUỐC DÂN TỘC

Xem thêm:

TIN NÊN XEM:

Bình luận (44)

  1. Lê Ngọc Hoa says: Trả lời

    Tôi tên là Hoa , năm nay 56 tuổi ,tôi bị viêm da dầu vùng đầu, sau 2 tuần sử dụng thuốc uống và lá ngâm rửa tôi thấy da đỡ bong thành mảng, ngứa và khó chịu đã không còn.Cảm ơn Trung tâm và bác sĩ Lan rất nhiều, Vì đã đi điều trị ở nhiều nơi mà mãi chẳng khỏi nên cũng chán,thấy sản phẩm này tốt ,bác sĩ giỏi ,nhiệt tình, điều trị thấy hiệu quả nên tôi rất mừng

    1. Hoa Vũ says: Trả lời

      Bác cũng giống e ,thấy Mấy cái thuốc Tây mãi chả khỏi chán lắm, chuyển sang dùng thuốc Đông y , mùi thơm cây cỏ,mà toàn các vị thuốc trong dân gian thấy an tâm mà hiệu quả cũng đâu có thua kém gì 

  2. Nguyễn Hải Nam says: Trả lời

    Chào bác sĩ, mình là Nam năm nay 34 tuổi , mình bị viêm da đầu đã 2 năm nay đã đi khám và điều trị ở bệnh viện da liễu TƯ nhiều lần gần đây mình thấy da đầu bong nhiều vảy vảy trắng , cảm giác da khô ,ngứa khó chịu vì thế nên cũng ngại giao tiếp với mọi người xq.Mình muốn chuyển sang dùng sản phẩm Đông y bên trung tâm có được không ? Vì dùng nhiều thuốc Tây y lâu ngày sợ ảnh hưởng đến chức năng gan thận

  3. Thu Hiền says: Trả lời

    Mình hình như cũng có dấu hiệu giống bạn này,cũng thấy da khô ngứa,da đầu cũng có nhiều vảy trắng , muốn đi khám mà không biết địa chỉ trung tâm ở đâu? Ai biết chỉ mình với ? Cảm ơn mọi người.

    1. Thanh Mia says: Trả lời

      Địa chỉ ở ngay cuối bài viết trên đấy bạn ,bên này có bác sĩ lan nhiệt tình ,chu đáo lắm ,bạn đến khám xem thế nào.

    2. Hoa Hoa says: Trả lời

      Nếu bạn ở Hà Nội thì đến: b31 ngõ 70 nguyễn thị định, thanh xuân – Hà Nội, nếu ở Tp Hcm thì có thể đến:Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, TP.HCM

  4. Thu Cúc says: Trả lời

    Thời gian làm việc bên trung tâm thế nào bạn nhỉ? T7 cn có làm không nhỉ

    1. Thanh Mai says: Trả lời


      Buổi sáng: 8h – 12h. Buổi chiều: 13h30 – 17h30, làm việc  cả tuần từ thứ 2 đến  chủ nhật luôn nên bạn cứ yên tâm. Htrc mình mới qua khám và lấy thuốc mà thấy các bsi giỏi lắm , nhân viên chu đáo tận tình lắm luôn ý

  5. mai mai says: Trả lời

    bác sĩ ơi,em muốn hỏi 1 liệu trình này thường kéo dài bao lâu thì ổn ạ?trong quá trình sử dụng có tác dụng phụ gì không như kiểu đỏ da , hay bỏng rát gì không ạ ? Em bị ở mặt cũng muốn sử dụng nhưng thấy lo lo mấy cái triệu chứng trên .

    1. Thanh Hoài says: Trả lời

      Một liệu trình sẽ kéo dài 2- 3 tháng , mình cũng vừa hết dùng hết 1 liệu trình xong ,không thấy xuất hiện tình trạng đấy,sờ thấy da còn mềm mại hơn nữa,thích lắm

    2. Lê Thủy Tiên says: Trả lời

      Em cũng dùng rồi này ,không bị bỏng rát gì d,da e nhạy cảm hay bị dị ứng lắm mà còn dùng được này, mấy hôm đầu có thể hơi đỏ tí thôi nhưng đó là hiện tượng công thuốc thôi, mấy hôm là hết à.Lúc đầu e cũng lo lo thấy thế gọi điện thoại luôn cho bác sĩ , sau được nghe tư vấn đó chỉ là phản ứng bình thường thấy mấy hôm sau hết thật ,E thì chưa hết liệu trình nhưng thấy da cũng ổn lắm rồi

  6. kRa Dang says: Trả lời

    Mình đang làm việc ở trên tận Tây Nguyên muốn dùng thuốc Đông y điều trị bệnh này nhưng không biết mua ở đâu,có phải đến tận nơi không?

    1. Bùi Đức says: Trả lời

      Tôi ở tận Kiên giang còn mua được nè,hổng cần đến tận nơi đâu,người ta chuyển đến tận nhà không à, hổng lo.Trước tôi vào trang này nè, có sdt tư vấn và hướng dẫn mua thuốc phía dưới đó ha, https://www.thuocdantoc.org/bai-thuoc-dong-y-dieu-tri-benh-viem-da-dau-viem-da-tiet-ba.html

  7. Tiến Thành says: Trả lời

    Cái thuốc uống có phải là thuốc cho vào nồi sắc nấu j ấy ko nhỉ ?Cứ nghĩ đến việc nấu nướng đã thấy ngại, nấu ăn còn lười 

  8. Mẹ bibo says: Trả lời

    chào bác sĩ , bé nhà e mới được 6 tháng tuổi cũng đang bị viêm da dầu , em muốn sử dụng thuốc cho bé nhưng không biết cách dùng và liều lượng thế nào ?Chỉ bôi vs tắm có được hiệu quả không ạ? Bé nhà e ăn uống kén lắm, sợ cho uống không được 

    1. Na Na says: Trả lời

      bé nhà mình cũng điều trị chỗ bác sĩ Tuyết Lan chỗ trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc luôn này, bạn cứ gọi điện đến sdt (024) 7109 6699 – (028) 7109 6699 để được các bác si biết rõ về tình trạng của bé và đưa ra phác đồ điều trị cho phù hợp bạn à

    2. Na na says: Trả lời

      Bé nhà mình cũng bị viêm da dầu ở vùng mặt , cũng chỉ bôi với uống cũng thấy được lắm,chỉ có mấy tuần da đã trở nên dồng hàn ,mịn màng , không còn sần sùi ,bong vảy như trước đâu.Cố gắng kết hợp cả uống với bôi thì mới nhanh đc, chứ chỉ dùng mỗi bôi chắc hiệu quả không bằng việc kết hợp đâu .Hay bạn cứ gọi cho bác sĩ Trung tâm thuốc dân tộc hỏi tư vấn xem, vì còn phụ thuộc vào tình trạng của từng bé nữa mà, không giống nhau đâu.

    3. Mẹ bi bo says: Trả lời

      Thế hả chị,Vậy chắc e gọi cho bác sĩ xin tư vấn trực tiếp xem tnao.Chị có sdt của bác sĩ điều trị cho bé nhà chị trước đây không , gửi cho e xin với

  9. Kiên says: Trả lời

    Tây y mà còn chả ăn thua chứ mấy cái cành cây , cỏ lá ăn thua gì

  10. Lãm says: Trả lời

    Nghe bài này thấy giống tâm trạng của mình 2 năm trước ghê, hồi còn .. https://www.chuyenkhoadalieu.net/nhieu-nam-lien-nem-tien-qua-cua-so-cuoi-cung-toi-cung-gap-dung-thay-dung-thuoc-tri-khoi-han-viem-da-dau.html

    1. kHánh vũ says: Trả lời

      Bệnh nào cũng có nỗi khổ riêng , các bạn bệnh trong ruột gan, tim phổi còn giấu được chứ bị bệnh da liễu nó cứ hiện hết ra ngoài nhiều khi thấy cũng khổ tâm lắm, chỉ có ai đã từng bị mới thấu hiểu được

  11. Tây Nguyên says: Trả lời

    Bị viêm da dầu ăn uống thế nào ,có cần kiêng khem gì không nhỉ?

    1. Thúy Nguyễn -1987 says: Trả lời

       Tích cực ăn các loại rau xanh, đặc biệt là rau diếp cá, rau má, tần ô, hành hoa…

      – Sử dụng các loại trà có tác dụng tiêu độc, mát gan, các loại trà thảo dược.

      – Nạp đầy đủ nước cho cơ thể, mỗi ngày tối thiểu 1,5l – 2l nước.

      – Hạn chế đồ ăn nhanh, thức ăn chiên rán nhiều dầu mỡ, đồ ăn cay như tiêu, ớt… vì các loại thực phẩm này có khả năng làm tăng tiết bã nhờn trầm trọng hơn.

      – Tránh xa các chất kích thích như thuốc lá, rượu, bia… vì các chất này làm mất sức đề kháng của da một cách tự nhiên.
      Bạn tham khảo trang này nè, bác sĩ tư vấn đấy ,đầy đủ hết, có cả chế độ sinh hoạt luôn https://www.chuyenkhoadalieu.net/nhieu-nam-lien-nem-tien-qua-cua-so-cuoi-cung-toi-cung-gap-dung-thay-dung-thuoc-tri-khoi-han-viem-da-dau.html

  12. Bùi Tuệ says: Trả lời

    Bác sĩ ơi.Tôi là Bùi Tuệ năm nay 46 tuổi dạo gần đây tôi thấy chân tóc và cung lông mày da khô ,thường hay xuất hiện các mảng bong tróc giống như gàu nhưng mảng to hơn ,dày hơn, thấy không đau rát, ngứa ít không biết có phải bị viêm da dầu không?

    1. hoàn says: Trả lời

      Bạn đi đến các phòng khám da liễu khám xem, bệnh da liễu cũng không thể xem thường được đâu

    2. Đoàn Thanh Hoa says: Trả lời

      Chồng e trước cũng bị y như chị ,đi khám thì được chẩn đoán là viêm da dầu.Cũng đi điều trị khắp nơi, nhưng chẳng khỏi,may có chị đồng nghiệp giới thiệu 3 sản phẩm Đông y vừa bôi ,vừa uống ,vừa ngâm thế mà khỏi đến bây giờ ,chẳng thấy tái phát. Thuốc bên chỗ trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc ấy, nếu đi khám đúng bị viêm da dầu ,chị dùng thử xem ạ,

    3. Hoa Nguyễn says: Trả lời

       Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc ạ. E cũng dùng mấy loại thuốc bên này thấy hiệu quả lắm.mà bên trung tâm cũng có khám luôn đấy ạ. Bác cứ đi qua đó khám , nếu đúng thì điều trị luôn, Viêm da dầu sang bên trung tâm này điều trị thì đúng thầy ,đúng thuốc rồi bác à. Bác cứ yên tâm ko phải lo j nữa luôn.

  13. khánh toàn says: Trả lời

    bệnh này có lây không nhỉ?nếu có có thể dùng thuốc này phòng tránh được không?

    1. Nam Hoàng says: Trả lời

      Bệnh này chắc không lây đâu. Mẹ tôi cũng  bị đây mà cả nhà có thấy ai bị lây đâu. Chú cứ toàn lo xa .

       

  14. bùi phương thúy says: Trả lời

    bệnh có di truyền không nhỉ? 

    1. mai -amt says: Trả lời

      ko di truyền bạn nhé.

  15. Đoàn Anh Phú says: Trả lời

    nhiều công đoạn thế nhỉ? Uống ,bôi , lại phải ngâm hoặc tắm nữa, chỉ cần dùng 1 loại có phải tốt hơn không

    1. Đức Hòa says: Trả lời

      Muốn nhanh phải tăng phối hợp bạn chưa nghe câu này à.,Uống là điều trị từ bên trong , điều trị vào gốc bệnh, bôi vs ngâm hay tắm rửa để điều trị triệu chứng bên ngoài , Trong đánh ra ngoài đánh vào, trong ngoài phối hợp thế chả nhanh hơn à .

  16. Mai Thỏ says: Trả lời

    Thuốc Đông y dạo này kém lắm ,thấy tivi nói suốt ,toàn thuốc bẩn,thuốc hết hoạt chất rồi thôi.

    1. Trà đá says: Trả lời

      Uống thuốc bên này thì an tâm, toàn các loại thuốc có nguồn gốc rõ ràng ,dươc liệu sạch lấy từ vườn dược liệu tự trồng tên Sapa ,hải Dương ,không thì cũng nhập từ Công ty cổ phần dược TW Mediplantex , chứ có nhập của anh Tàu đâu mà lo .Mình ở Hải Dương ngay vườn dược liệu ngày nào cũng đi qua nên biết .

    2. Trang Hoàng says: Trả lời

      Mình cũng hay sử dụng sản phẩm bên chỗ trung tâm này, thấy hiệu quả ,an toàn lắm.

  17. Trí tuệ siêm phàm says: Trả lời

    Nghe thấy thuốc quý phải hóng ngay ,có gì còn mách cho ai mắc phải để biết đường sử dụng ,đỡ phải tiền mất tật mang

  18. Đức Hải says: Trả lời

    Tôi dùng hiện tại thấy ổn nhưng không biết sau có tái phát lại không biết

    1. Công lý says: Trả lời

      Điều trị dứt điểm luôn hay không thì không rõ nhưng tôi thấy ngay như tôi uống thuốc xong được cũng phải 3-4 năm mà chưa thấy tái phát j luôn , bác cứ tham khảo thêm xem , trang này tôi thấy có viết này https://www.chuyenkhoadalieu.net/thuoc-chua-tri-viem-da-dau-nhanh-nhat.html    

  19. Nguyễn Thu Trang says: Trả lời

    Cháu năm nay 17 tuổi,bị viêm da dầu cug có dtri 2th nhg da vẫn đỏ , mảng da bong ít, ko bít có khỏi ko ạ ?

    1. Nguyễn Thị Lý says: Trả lời

      Con trai cô cũng tầm tuổi con ,trước cũng viêm da dầu ở vùng lưng và cánh mũi ,điều trị cũng phải đến gần  2 tháng nhưng đỡ ít mà bước sang tháng thứ 3 hiệu quả trông thấy rõ luôn.Thuốc Đông y mà không nhanh như thuốc Tây đâu, bác sĩ cũng bảo thế,con yên tâm điều trị đi. Con trai cô cũng bị mà khỏi rồi đó.

  20. Nguyễn Hải Nam says: Trả lời

    Chào bác sĩ, tôi là Nam năm nay 34 tuổi , tôi bị viêm da đầu đã 2 năm nay đã đi khám và điều trị ở bệnh viện da liễu nhiều lần gần đây tôi thấy da đầu bong nhiều vảy vảy trắng , cảm giác da khô ,ngứa khó chịu vì thế nên luôn cảm thấy ngại khi giao tiếp với mọi người xq, nhất là những chỗ đông người ,Tôi đã thử chuyển sang dùng các loại dầu gội khác , cũng như 1 số loại thuốc điều trị viêm da dầu nhưng cũng ko cải thiện mấy,Tôi muốn chuyển sang dùng sản phẩm Đông y bên trung tâm có được không ? Vì dùng nhiều thuốc Tây y lâu ngày sợ ảnh hưởng đến chức năng gan thận

  21. khương - Đà Lạt says: Trả lời

    Trước mình cũng bị viêm da dầu này ,lúc nào cũng thấy ngứa ,gãi suốt cả ngày , gàu bay rơi bám đầy vai áo ,mà gãi suốt thế mà gàu ở đâu nhiều kinh khủng ,nó còn  đóng dày thành mảng lớn luôn ý , mỗi lần ra ngoài thấy tự ti lắm toàn tránh chỗ đám đông vì lúc nào cũng thấy ngứa ,khó chịu ,da đầu bong thành vảy trắng liên tục .Có những lúc mình còn thấy mình như người quái dị, đi đâu mọi người nhìn ngó.Nhiều khi còn chẳng dám đi ăn cưới hay tụ tập vs bạn bè vì sợ mọi nghĩ là lười tắm gội rồi lại trêu nên cũng ngại.Cũng tình cờ đọc đọc sản phẩm bên này .Cứ vừa uống vừa gội liên tục thế .Hình như  đợt đấy mình uống mới hết có 3 lọ , và mấy gói thảo dược để gội thôi mà thấy thay đổi rõ rệt, hết ngứa, da đầu cũng không còn xuất hiện các mảng vảy trắng như trước nữa.Phải đến cả nửa năm nay chưa thấy tái phát.

  22. dsdf says: Trả lời

    Bao nhiêu một liệu trình vậy ahj

     

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo