Thoát khỏi vảy nến nhờ bài thuốc của lương y Tuệ Tĩnh

Cách trị vảy nến bằng bài thuốc của Tuệ Tĩnh – Danh y nức tiếng của Việt Nam dưới thời Trần đã giúp một cô gái trẻ thoát khỏi những giày vò của bệnh tật. Cùng chúng tôi tìm hiểu xem bài thuốc đó là gì, bao gồm những vị thuốc nào qua những lời tâm sự, chia sẻ trong lá thư mới được gửi về gần đây.

Tinh thần suy sụp hoàn toàn vì căn bệnh quái ác!

Tôi từng là một cô gái có ngoại hình cực kỳ ưa nhìn. Tuy không có ưu điểm về chiều cao nhưng ông trời lại yêu quý phú cho tôi làn da trắng mịn, mượt mà không tỳ vết. Không ít lần tôi nhận được những ánh nhìn ngưỡng mộ của nam giới khi đi ngoài đường.

Tuy nhiên, tất cả niềm tự hào và kiêu hãnh của tôi sụp đổ hoàn toàn kể từ khi mắc phải căn bệnh vảy nến quái ác. Từ một cô gái được bao chàng trai đeo đuổi, tôi giờ chẳng còn ai để mắt tới. Những ánh mắt ngưỡng mộ ngày nào giờ tràn ngập sự thương hại. Khắp người tôi bị các nốt đỏ cùng vảy trắng tấn công, da vừa sần sùi xấu xí vừa ngứa đến phát điên.

Cũng không biết vì nguyên nhân nào mà tôi lại mắc vảy nến! Tôi ăn uống bình thường, sinh hoạt ngủ nghỉ bình thường rồi tự dưng bệnh cứ thế mà kéo đến…

Trị vảy nến bằng bài thuốc của Tuệ Tĩnh

Bệnh vảy nến (Ảnh minh họa)

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Để điều trị vảy nến, tôi đi khám khắp các bệnh viện lớn ở Hà Nội, dốc không biết bao nhiêu tiền cho thuốc thang. Có thuốc rẻ nhất gần 300.000 còn thuốc đắt thì lên đến tiền triệu. Nhưng thuốc nào thì thuốc, các triệu chứng bệnh cứ giảm một thời gian là lại tái phát, thậm chí có lần còn nặng hơn, vảy trắng mọc kín mít và dày đặc khắp khủy tay.

Chán nản với thuốc tây, tôi bấm bụng tìm đến thuốc ta với hy vọng biết đâu lại khỏi. Từ tắm vỏ núc nác đến tắm bằng lá chè xanh, thổ phục linh,… không có cách nào là tôi chưa thử qua và cũng không có cách nào phát huy tác dụng. Điều này có thể do cơ địa tôi không phù hợp với chúng.

Suốt 1 năm ròng bị vảy nến, tôi trốn biệt trong nhà. Cứ mỗi lần có bạn bè của bố mẹ đến chơi là tôi lại chạy ngay vào phòng ngủ, không muốn người ta thấy cũng như không muốn người ta hỏi đến bệnh tình của mình. Lúc bị bệnh, tôi đang là sinh viên đại học. Căn bệnh quái ác khiến việc học hành của tôi bị trì hoãn lại. Nhiều hôm tôi không thể đến trường, không thể đi thi vì bệnh tự dưng phát nặng lên.

Nếu như không có bố mẹ và những người bạn thân thiết bên cạnh động viên thì chắc rằng tôi đã sớm nghị quẩn mà làm điều dại dột rồi!

Trị vảy nến bằng bài thuốc của Tuệ Tĩnh

Vảy nến khiến tôi suy sụp (Ảnh mình họa)

Cơ may biết được bài thuốc của Tuệ Tĩnh

Bệnh chữa mãi không khỏi, tôi sốt ruột, đau khổ một thì bố mẹ tôi còn sốt ruột, đau khổ mười. Nhất là mẹ tôi, mẹ xót con gái lắm, mẹ đi khắp các nhà thuốc Đông y, hỏi hết thầy này đến thầy kia để điều trị cho tôi. Ai nhìn cũng bảo mẹ tôi gầy rạc đi.

Rồi một hôm, mẹ tôi về nhà, khuôn mặt rạng rỡ mừng vui lắm. Mẹ bảo đã tìm ra bài thuốc giúp tôi khỏi bệnh rồi. Theo lời mẹ kể thì một cô bạn của mẹ sau khi biết tôi bị vảy nến đã gọi điện ngay để mách cho bài thuốc Đông y. Đây là một bài thuốc của lương y nổi tiếng Tuệ Tĩnh, rất nhiều người bệnh sau khi dùng cho kết quả cực kỳ khả quan.

Trị vảy nến bằng bài thuốc của Tuệ Tĩnh

Lương y Tuệ Tĩnh

– Bài thuốc cụ thể như sau:

Lấy 1 năm rễ cây núc nác và 10 củ sinh địa (trồng ở vườn) đập nát, thạch tín 1 ít, tán nhỏ, giấm chua 1 bát (200ml). Tất cả các nguyên liệu trên bỏ vào lọ, lấy bùn trát kín rồi đem đun cách thủy trong khoảng 10 tiếng, xong thì đem ra xức (ngửi). Tuyệt đối không để thuốc vào mắt vì thạch tín là thuốc độc bảng A.

Nếu nổi vết đỏ, tròn bằng đồng tiền, ngứa ngáy khó chịu và bị rỉ dịch vàng thì áp dụng cách sau: 1 phần xương chó, 2 phần trứng gà con so, 1 phần tóc rối. Tất cả nguyên liệu đốt thành tro, tán nhỏ, trộn đều với dầu vừng rồi xát nhẹ vào các vùng da bị tổn thương do vảy nến.

Bên cạnh việc trị vảy nến bằng bài thuốc của Tuệ Tĩnh, tôi còn thực hiện nghiêm ngặt, khắt khe chế độ ăn uống hàng ngày: Nói không với đồ ăn dầu mỡ, các gia vị cay nóng, chất kích thích, tích cực ăn rau xanh và các thực phẩm tốt cho bệnh.

Sau 1 tháng áp dụng theo bài thuốc của Tuệ Tĩnh, các nốt vảy trắng và ngứa ngáy mờ dần rồi giảm hẳn. Tính đến nay là 3 tháng, có lẽ do hợp cơ địa nên các vùng da bệnh đã hồi phục gần như hoàn toàn, chỉ còn rất ít nốt ở khủy tay nhưng đã mờ đi nhiều lắm, da cũng mềm mại và có độ đàn hồi hơn.

Trị vảy nến bằng bài thuốc của Tuệ Tĩnh

Bệnh thuyên giảm rõ rệt

Tình trạng bệnh thực sự tiến triển ngoài mong đợi của tôi và gia đình! Tốn đến tiền triệu vào thuốc tây mà không khỏi, thật không ngờ bài thuốc dân gian này lại phát huy công dụng kinh ngạc đến thế.

Mặc dù các triệu chứng bệnh đã thuyên giảm đến 80-90% nhưng do vảy nến là bệnh mãn tính, có thể tái phát bất cứ lúc nào nên tôi hoàn toàn không dám lơ là chủ quan, hàng ngày vẫn kiêng khem ăn uống hết sức cẩn thận.

Trải qua một quãng thời gian dài đau khổ,kiệt quệ vì vảy nến, đã có những lúc tôi tưởng như sẽ bị căn bệnh này ám ảnh cả đời. Tuy nhiên, may mắn làm sao khi tôi gặp được bài thuốc hay của thầy Tuệ Tĩnh. Các bạn, các anh chị, cô chú nếu như đang bị vảy nến giày vò thì hãy thử áp dụng cách trị vảy nến bằng bài thuốc của Tuệ Tĩnh này xem sao nhé. Rất có thể mọi người cũng sẽ thoát khỏi bệnh giống như tôi.

Chúc mọi người thành công!

Hà Nội, 28/12/2017

Trần Hoàng Yến (Hà Nội)

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo