Nguyên nhân dị ứng thời tiết bạn nên biết và phòng tránh

Ít người có thể ngờ rằng tất cả các hiện tượng thời tiết đều có thể là nguyên nhân dị ứng thời tiết. Việc xác định đúng nguyên nhân giúp ích rất nhiều trong điều trị và phòng tránh bệnh, cụ thể ra sao hãy xem bài viết dưới đây.

>> Đọc nhanh: Dấu hiệu và bí quyết chữa dị ứng thời tiết mỗi khi chuyển mùa

Nguyên nhân dị ứng thời tiết không chỉ là sự thay đổi nhiệt độ của môi trường bên ngoài mà nó còn liên quan đến nhiều thành phần tế bào, chất hóa học và các mô toàn cơ thể. Thực chất, đay là chuỗi phản ứng phức tạp xảy ra trong hệ miễn dịch của cơ thể.

Những hiện tượng thời tiết là điều kiện kích hoạt gây ra các phản ứng dị ứng như ngứa da, mẩn đỏ, hắt hơi, khó thở…

Dưới đây là một số điều kiện thời tiết phổ biến có thể gây dị ứng.

1. Thời tiết khô hanh, chuyển gió

Thời tiết chuyển khô hanh và có nhiều gió mang theo một lượng phấn hoa lớn vào không khí gây viêm mũi dị ứng, chảy nước mắt và gây hiện tượng sốt cỏ khô.

*Sốt cỏ khô (Fever) là phản ứng dị ứng với các chất gây dị ứng trong không khó như phấn hoa, cây cỏ, bào tử nấm mốc, mạt bụi hoặc lông thú.

2. Trời mưa, ẩm ướt

Độ ẩm có thể làm cho nấm mốc phát triển mạnh mẽ cũng gây ra các phản ứng dị ứng qua đường hô hấp mà cụ thể nhất là viêm mũi dị ứng. Tuy nhiên, với những người dị ứng phấn hoa đây lại là thời điểm an toàn vì độ ẩm khiến phấn hoa nặng và giũ chúng lại ở mặt đất.

3. Không khí lạnh

Không khi lạnh có thể kích hoạt cơn hen vì thế trời lạnh thực sự là nỗi ám ảnh với những người bị hen suyễn dị ứng.

4. Trời nóng bức

Những ngày hè nóng bức ngột ngạt kèm ô nhiễm không khí, khói bụi có thể là yếu tố gây kích hoạt nghiêm trọng đối với những người bị bệnh hen suyễn dị ứng.

5. Sự thay đổi các mùa trong năm

Thời điểm giao mùa thường gây ra các bệnh về đường hô hấp trong đó có phản ứng dị ứng do sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ, không khí. Tuy nhiên, các đặc điểm của mỗi mùa cũng có nguy cơ tiềm ẩn gây phản ứng dị ứng. Cụ thể:

Mùa xuân

Không khí mát mẻ, độ ẩm cao là thời điểm các loại thảo mộc sinh sôi, phát triển và sản sinh phấn hoa đặc biệt là tháng 2 và tháng 3. Trong khi đó, phấn hoa là một trong những nguyên nhân khá khổ biến gây dị ứng vào mùa xuân.

Mùa hè

Thời điểm đầu hè, phấn hoa vẫn còn khá nhiều, vào cuối hè các giống hoa như cúc cũng gây ra các phản ứng dị ứng. Thời điểm cuối hè kèm những cơn mưa giông, đỉnh điểm là vào tháng 6-7 khiến nấm mốc phát triển cũng có thể gây dị ứng.

Mùa thu

Thời tiết mùa thu khô hanh có một số nơi lạnh nhiều, nấm mốc có nguy cơ gây dị ứng nhiều nhất là tháng 10.

Mùa đông

Thời tiết lạnh, không khí trong nhà bí bách, ẩm mốc thực sự là vấn đề lớn với những người bị dị ứng.

Những người bị dị ứng thời tiết không có cách nào khác là sống chung với bệnh, việc có thể làm là chủ động làm giảm các triệu chứng dị ứng bằng cách phòng tránh tối đa những nguyên nhân trên. Dưới đây là một số lưu ý nhỏ nhưng rất quan trọng cần ghi nhớ.

  • Nên đóng cửa sổ và ở trong nhà những ngày lộng gió để tránh dị ứng với phấn hoa.
  • Tránh việc thay đổi nhiệt độ đột ngột vì thế nên hạn chế ra ngoài khi thời tiết mưa gió thất thường. Vào mùa đông nên chủ động giữ ấm cơ thể đặc biệt là các vùng da hở. Vào mùa hè, nên điều chỉnh nhiệt độ điều hòa vừa phải, chênh lệch ít so với thời tiết bên ngoài.
  • Vệ sinh môi trường sống sạch sẽ, sử dụng điều hòa lọc không khí, hút ẩm…
  • Có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về việc dùng thuốc chống dị ứng trước thời điểm hằng năm bị dị ứng.

Nguyên nhân dị ứng thời tiết trên mỗi người là khác nhau, có thể người này bị người khác không bị nhưng cũng trên cùng người bệnh lại xảy ra phản ứng với nhiều căn nguyên. Bằng cách theo dõi bạn có thể xác định được thời điểm bị dị ứng thời tiết, nhưng tốt nhất hãy đến các chuyên khoa dị ứng để được tư vấn, chẩn đoán chính xác nguyên nhân từ đó có phác đồ điều trị thích hợp.

Nếu bạn là người có làn da dễ kích ứng mỗi khi thời tiết giao mùa thì bạn nên tìm tới một biện pháp điều trị dứt điểm thay chỉ áp dụng các biện pháp phòng tránh.

Bài thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường “cứu cánh” cho người dị ứng

Bài thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường ra đời từ gần 150 trước, là sự kết hợp độc đáo của 3 phương thuốc đặc trị, bổ gan dưỡng huyết và bổ thận giải độc. Thuốc không chỉ mang lại hiểu quả trị bệnh dị ứng thời tiết triệu để từ bên trong mà còn bồi bổ cơ can thận, tăng cường sức đề kháng cơ thể

Bài thuốc Nam dòng họ Đỗ Minh tuy chậm nhưng chắc, đồng thời đáp ứng đủ yêu cầu của một bài thuốc tốt, phù hợp với mọi đối tượng sử dụng, bao gồm cả phụ nữ có thai và trẻ nhỏ.

Trị bệnh triệt để, không tái phát, nâng cao sức khỏe người bệnh

  • Tác động vào tận gốc rễ loại bò tà khí, phong, hàn, nhiệt. Từ đó kích thích lưu thông máu, trả lại cân bằng âm dương cho cơ thể, giảm ngứa, tiêu viêm triệt để.

  • Phục hồi chức năng giải độc của can, thận

  • Tăng cường sức đề kháng, nâng cao sức khỏe của người bệnh.

  • Phòng ngừa bệnh tái phát hiệu quả.

Nguồn dược liệu sạch, an toàn tuyệt đối

  • Đứng trước thực trạng dược liệu bẩn bán tràn lan trên thị trường, nhà thuốc Đỗ Minh Đường luôn đau đáu khát vọng tạo nên một vùng dược liệu sạch, đảm bảo đầu vào bào chế các bài thuốc.

  • Tới nay nhà thuốc đã gieo trồng thành công 2 vườn thuốc lớn tại Hòa Bình, Hưng Yên, mang lại nguồn dược liệu đảm bảo cho sức khỏe người dùng.

  • Thuốc sau khi thu hái tại đây được đưa vào quy trình điều chế khép kín cho ra thuốc dạng cao an toàn, hợp vệ sinh.

Cải tiến phương thức thuốc có “1-0-2”

  • Điểm làm nên khác biệt của bài thuốc trị dị ứng Đỗ Minh Đường là nằm ở dạng thuốc được bào chế dạng cao. Thay vì phải đun sắc, mất công, mất sức nay người bệnh có thể sử dụng thuốc mọi lúc mọi nơi bằng cách pha cao thuốc với nước ấm rồi sử dụng.

  • Kiểu bào chế này còn giúp cho hương vị thuốc dễ uống hơn nhiều so với thuốc dạng nước. Thuốc có vị đắng ở đầu môi và ngọt dần ở cổ.

Bài thuốc trị mề đay Đỗ Minh Đường

Ưu điểm vượt trội của bài thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường

Mọi vấn đề về bệnh dị ứng thời tiết, nổi mề đay mẩn ngứa cũng như thông tin  về bài thuốc trị dị ứng Đỗ Minh Đường bạn có thể liên hệ đến số hotline 024 6253 6649 – 0963 302 349 để được chuyên gia tư vấn, giải đáp. Đây là số điện thoại của BS, lương y Đỗ Minh Tuấn – Cố vấn chuyên môn Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc, Giám đốc Nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Việc nắm rõ thông tin về bệnh sẽ giúp bạn chủ động điều trị, phòng ngừa bệnh triệt để.

XEM THÊM

Bình luận (25)

  1. Nguyễn Thúy Hằng says: Trả lời

    Dị ứng với thời tiết chẳng biết làm cách nào tránh được, dị ứng với thức ăn còn kiêng k ăn chứ thời tiết không lại được với giời đâu

    1. Đàm Thị Thu Trang says: Trả lời

      Mình cứ đến mùa hanh khô hoặc oi bức là nổi khắp người, nhìn ghê lắm nhưng chỉ nổi vài tiếng lại tự lặn. Chẳng uống thuốc cũng chẳng dùng cách gì. bệnh này bảo tái phát và k khỏi hẳn được nên mình cứ kệ

      1. doan says: Trả lời

        tắm lá khế cả tháng trời mà chẳng ăn thua đây, trong người lúc nào cũng có vỉ thuốc dị ứng

  2. Phạm Thị Dung says: Trả lời

    Mình thấy trên nhóm này các chị em chia sẻ rất nhiều về chữa mề đay ở phòng khám Đỗ Minh Đường, gửi cả nhà tham khảo https://www.webtretho.com/forum/f4696/luong-y-bac-si-do-minh-tuan-dieu-tri-me-day-man-ngua-co-tot-khong-me-nao-biet-cho-em-xin-it-chia-se-2648368/

    1. Duy Tân says: Trả lời

      Bạn đã uống thuốc của nhà thuốc này chưa, nghe có vẻ có tiếng chữa bệnh mề đay

      1. MAI says: Trả lời

        Đúng nhà thuốc mình đang uống này, thuốc nhạy phết, uống đến tháng thứ 2 giảm ngứa được nhiều lắm

  3. Khuyến says: Trả lời

    Có ai bị sưng ở mặt ko, tôi bị sưng phù hết mặt mà ko biết làm cách nào, chỉ sợ da bị sần lên mất hết thẩm mỹ

  4. Lê Thị Nhàn says: Trả lời

    chẳng biết mình bị dị ứng với gì nữa, thời tiết nóng lạnh đều bị, uống rượu bia cũng bị mà cũng bị mà dùng mỹ phẩm xong nổi mần đỏ đầy mặt. đã đi chữa ở viện da liễu nhưng vẫn nổi, chỉ là nổi ít đi thôi. có cách nào chữa được tận góc bệnh này ko

    1. Đào says: Trả lời

      https://dominhduong.com/chua-me-day-man-ngua-triet-de-nho-bai-thuoc-dong-y-gia-truyen-dong-ho-do-minh-1488.html thấy bảo bài thuốc này có thể chữa triệt để được

  5. hào says: Trả lời

    mọi người bị dị ứng với thời tiết thường uống thuốc gì, có dùng thuốc bôi ko

    1. hữu says: Trả lời

      đừng tự ý mua thuốc, tôi bị 1 lần như vậy nhớ đời rồi. tự ra hiệu thuốc mua thuốc bôi, bôi xong nó còn sưng và lan rộng hơn.  sau mới biết trong thành phần thuốc có chứa corticoid nên dị ứng càng mạnh

      1. Nguyễn Đạt says: Trả lời

        Trong người lúc nào cũng phải có vỉ clorpheniramin, chán lắm, bị mãn tính từ bé rồi

      2. Thảo says: Trả lời

        Mấy lần tớ bị nặng quá, khó thở sốt nên phải truyền nước ý, các bạn có bị tình trạng như vậy không. Tưởng bệnh này đơn giản sau k biết có nguy hiểm gì k

  6. hằng says: Trả lời

    ôi mình bị nhiều nhất vào mùa mưa ý, còn các mùa khác thỉnh thoảng có bị nổi nhưng khoog đáng kể. nghe bác hàng xóm khuyên uống nước đỗ đen nhiều vào sẽ khỏi nhưng mình thấy giảm được phần nào thôi chứ khó khỏi hẳn lắm. các bạn có nẹo hay nào chữa đc bệnh này ko

    1. thủy tiệp says: Trả lời

      xông lá kinh giới cũng tốt đấy, làm vài lần mình thấy đỡ ngứa

      1. phạm thị quỳnh says: Trả lời

        http://www.benhmedaymanngua.com/6-cach-tri-noi-me-day-tai-nha.html thử các cách này xem có hiệu quả k này

  7. Ái Lê says: Trả lời

    Mọi người biết uống thuốc đông y ở chỗ nào tốt ko, thuốc tây uống nhiều ko khỏi rồi chuyển sang thuốc đông y xem có tiến triển tốt hơn ko

    1. Cường says: Trả lời

      Thuốc đông y tác dụng chậm chẳng biết có kiên trì mà theo được không

      1. Lê Trung says: Trả lời

        Muốn chữa dứt điểm chỉ có thuốc đông y mới làm được thôi. Tôi đã trải qua nên tôi biết, ngay cả bác sĩ tây y cũng nói thuốc tây k chữa khỏi hẳn được. Tôi được giới thiệu đến nhà thuốc đỗ minh đường, sau liệu trình 3 tháng tôi khỏi hoàn toàn rồi đấy,chưa bị tái phát lần nào kể từ ngày ngưng thuốc

      2. Trương Thị Huyền says: Trả lời

        Chậm nhưng chậm chắc bác ạ, mà thuốc lại an toàn, lành tính, mọi lứa tuổi đều uống được chứ cứ giã kháng sinh nhiều có ngày hỏng hết dạ dày

  8. tuyết says: Trả lời

    có ai biết đến bài thuốc nam này ko, chữa ở đây chưa cho tôi xin ý kiến http://www.tapchikhoe.com/cach-tri-benh-noi-me-day-man-ngua-nhanh-nhat.html

    1. Tùng says: Trả lời

      Nhiều người hỏi bài thuốc này nhỉ, không biết chi phí khám và thuốc hết bao nhiêu

      1. Đỗ Thị Lệ Anh says: Trả lời

        Đang định vào chia sẻ cho mọi người thì thấyy nhiều người hỏi bài thuốc của dòng họ Đỗ Minh quá. Nhờ bài thuốc này mà em đã khỏi được mề đay do dị ứng thời tiết suốt 4 năm qua. Em đã uống 3 tháng thuốc ở đây, mỗi tháng hết 2,4 triệu, vì không tìm được lá khế chua nên em mua luôn lá tắm của nhà thuốc, mỗi gói hết 50 nghìn. Thuốc không hề có tác dụng phụ gì nhé, em khỏi bệnh còn thấy da dẻ mình căng mịn, hồng hào hơn đó. Thuốc dạng cao được sắc sẵn nên chỉ cần pha với nước nóng là uống được rồi. Bệnh này quan trọng là gặp đúng thầy đúng thuốc, hi vọng chia sẻ này của em sẽ giúp được phần nào. chúc mọi người sớm khỏi bệnh

  9. dương says: Trả lời

    khong biet benh nay co phai do gen di truyen hay bi lay khong khi ca me em, em và em gai em deu bi. ngua quanh nam va chi biet phu thuoc vao thuoc di ung. co cach nao chua nhanh khoi duoc khong ạ

    1. Đức says: Trả lời

      Bệnh này phần lớn do gan, bạn hỏi mẹ xem có tiền sử bị bệnh gan không, nếu có chắc do gen di truyền. Mình cũng đọc tìm hiểu qua nên biết vậy thôi chứ 3 mẹ con nên đến bệnh viện xét nghiệm là tốt nhất

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo