Người bệnh Viêm khớp vảy nến nên tập luyện gì để giảm bớt các triệu chứng bệnh?

Người bệnh Viêm khớp vảy nến nên tập luyện gì để giảm bớt các triệu chứng bệnh?

  • Tập Yoga

Yoga là môn thể thao vô cùng tốt cho sức khỏe của không chỉ người bệnh Viêm khớp Vảy nến mà còn cho bất kỳ ai đang muốn thư giản, xả stress! Theo kết quả của nhiều cuộc nghiên cứu thì Yoga mang lại ích lớn hơn gấp nhiều lần so với các môn thể thao khác. Cụ thể, Yoga giúp vận động toàn diện các bộ phận và cơ quan trong cơ thể, ngoài ra còn phù hợp với đủ mọi lứa tuổi.

Đối với bệnh Viêm khớp vảy nến, tập Yoga giúp cải thiện hiệu quả tình trang đau nhức, sức viêm. Đồng thời Yoga cũng là bộ môn duy nhất chú trọng phát triển tinh thần. Từng động tác chậm rãi kết hợp với những hơi thở sâu đều đặn giúp người bệnh giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi rất tốt, từ đó giảm cải thiện các triệu chứng của bệnh.

Vì những lý do trên, Yoga chính là môn thể thao vàng mà người bệnh Viêm khớp vảy nến nên tập luyện!

  • Tập dưỡng sinh

Dưỡng sinh là một trong những phương pháp giúp cải thiện sức khỏe lâu đời nhất trong Y học cổ truyền. Theo đó, dưỡng sinh thích hợp với những người có thể trạng yếu, những người lớn tuổi, những người mắc phải các căn bệnh mãn tính, đặc biệt là Vảy nến!

Tập dưỡng sinh mang lại rất nhiều hiệu quả tốt, là bộ môn mà người mắc bệnh viêm khớp vảy nến nên tập luyện. Ngoài giúp khí huyết lưu thông, các động tác dưỡng sinh còn giúp toàn bộ các khớp chuyển động nhẹ nhàng mà không có bất kỳ sự căng thẳng hoặc tác động nặng nề nào! Các chuyển động của dưỡng sinh giúp giảm đau khớp hiệu quả và tăng độ linh hoạt của các khớp xương.

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Cũng giống như Yoga, tập dưỡng sinh cũng khiến nguồi bệnh tìm thấy sự cân bằng, thoải mái và thư giãn trong tâm hồn.  Người bệnh có thể ra các công viên tập dưỡng sinh vào buổi sáng, sẽ rất tốt cho sức khỏe.

  • Bài tập xương khớp cho tay

Các khớp ở tay một trong những vị trí đầu tiện bị Viêm khớp vảy nến tấn công. Nếu người bệnh Viêm khớp vảy nến tập luyện các động tác co duỗi khớp tay hàng ngày sẽ giúp làm giảm đáng kể các triệu chứng đau nhức và sưng viêm ở đây!

Cách thực hiện: – Người bệnh nắm thật chặt bàn tay, sau đó thả ra. Lặp lại động tác này ít nhất 10 lần mỗi ngày.

– Uốn từng ngón tay vê phía lòng bàn tay

– Người bệnh thường xuyên hạ bàn tay xuống, sau đó dùng lực nhấc cả bàn tay lên, lưu ý bàn tay để mở.

Thường xuyên thực hiện các động tác trên để giúp tay được thư giãn.

  • Bài tập xương khớp cho khuỷu tay

Cách thực hiện: – Đầu tiên người bệnh duỗi tay, sau đó thả lỏng và gập khuỷu tay lại, hướng về phía cơ thể. Lặp đi lặp lại ít nhất 10 lần.

– Cách thứ hai, người bệnh buông thong tay, để tay đánh đi đánh lại giống như đang đi bộ. Giống như động tác trên, động tác này cũng lặp lại ít nhất 10 lần.

Người bệnh Viêm khớp vảy nến nên luyện tập các động tác này thường xuyên để đạt được hiệu quả tốt nhất.

  • Bài tập xương khớp cho chân

Cách thực hiện: – Người bệnh

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo