Dị ứng thời tiết nổi mề đay: Đừng “sống chung”, hãy tìm cách trị dứt điểm

Với khí hậu nhiệt đới, nóng ẩm như ở Việt Nam thì dị ứng thời tiết không còn là căn bệnh xa lạ. Theo ước tính cứ 10 người thì có đến 9 người bị ít nhất một vài triệu chứng liên quan đến bệnh mề đay mẩn ngứa vào một thời điểm nào đó trong năm. Không chỉ có ngứa, nổi mẩn mà dị ứng thời tiết còn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Tuy nhiên, rất nhiều người bị dị ứng thời tiết mề đay tự tìm cách sống chung với bệnh bằng cách kiêng cữ vì tâm lý “không cưỡng lại với trời”. Tuy nhiên, dị ứng thời tiết nổi mề đay vẫn hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu dùng đúng thuốc và chăm sóc sức khỏe đúng cách.

Muốn trị bệnh trước hết phải hiểu bệnh, vậy dị ứng thời tiết nổi mề đay là gì?

Đây là phản ứng của mao mạch trên da với các yếu tố thời tiết như nắng nóng, mưa lạnh, gió mùa…Thời điểm bùng phát dị ứng thời tiết là lúc giao mùa, thời tiết thay đổi đột ngột, đặc biệt là ở miền Bắc nước ta.

Triệu chứng bệnh dị ứng thời tiết nổi mề đay

Các triệu chứng dị ứng thời tiết nổi mề đay không giống nhau, có những người bị nhẹ chỉ nổi mẩn ngứa ngoài da, nhưng cũng có người bị nặng, kéo dài dai dẳng suốt cả một mùa.

>> Nên đọc: Bệnh dị ứng thời tiết, nổi mề đay là gì? Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

chua-me-day

Một hình ảnh của bệnh nhân bị dị ứng thời tiết nổi mề đay

  • Phát ban đỏ ở da
  • Ngứa dữ dội khi tiếp xúc với nhiệt độ nóng, lạnh đột ngột
  • Những vùng da hở thường bị dễ nổi mẩn nhất.
  • Một số trường hợp có thể bị khó thở, tụt huyết áp nhanh, đột ngột.

Nguyên nhân gây nổi mề đay dị ứng

Nguyên nhân chủ yếu là do thời tiết thay đổi làm con người mệt mỏi, chán ăn từ đó gây ra những thay đổi trong nội tiết mà sinh ngứa, nổi mẩn qua da. Cụ thể hơn, các hiện tượng thời tiết dưới đây có thể sẽ là thủ phạm gây nổi mề đay:

  • Thời tiết chuyển từ nóng sang lạnh và ngược lại.
  • Thay đổi hướng gió.
  • Gặp mưa…

Điều trị mề đay dị ứng thời tiết: Hãy lựa chọn cách an toàn nhất

Hiện nay có một số phương pháp điều trị như dân gian, tây y và đông y nhưng để chữa bệnh dứt điểm thì cần điều trị từ căn nguyên gây bệnh, mà dựa trên nguyên tắc điều trị của những phương pháp này thì thuốc Đông y có khả năng trị khỏi hẳn bệnh mề đay mẩn ngứa cao nhất. Cùng các chuyên gia phân tích về nguyên tắc điều trị, cách trị, ưu và nhược điểm của  các phương pháp trị dị ứng thời tiết nổi mề đay kể trên.

Mẹo vặt và các cách chữa dân gian truyền miệng

Khi xuất hiện các triệu chứng mề đay mẩn ngứa, bệnh nhân thường tìm cách ứng phó bằng một số mẹo nhỏ như dùng bột khoai tây, chườm khăn lạnh hoặc bằng những cách chữa dân gian đơn giản tại nhà như chườm nóng lá khế, lá kinh giới, uống nước gừng…

Không thể trị dứt điểm mề đay bằng phương pháp dân gian

Không thể trị dứt điểm mề đay bằng phương pháp dân gian

Tuy nhiên, theo các chuyên gia da liễu, những phương pháp này chỉ có tác dụng giảm triệu chứng với trường hợp bị dị ứng thông thường, nhẹ. Chưa kể, làm theo cách này còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ nguy hiểm.

Bác sĩ Vân Anh (Nguyên Trưởng khoa Nội Bệnh viện Y học cổ truyền Trung Ương) chỉ ra ưu và nhược điểm của phương pháp này gồm:

  • Ưu điểm: Giảm ngứa, giảm sưng với trường hợp nhẹ, không cần dùng thuốc và áp dụng được tại nhà.
  • Nhược điểm: Không điều trị tận gốc, bệnh dễ tái phát. Không áp dụng cho trường hợp cấp tính. Phương thức thực hiện thủ công, không đảm bảo vệ sinh vì thế có nguy cơ bị biến chứng nếu lạm dụng như phỏng da, nhiễm trùng.

Trị mề đay dị ứng thời tiết bằng phương pháp tây y

Theo BS Nguyễn Thành (Nguyên Trưởng khoa khám bệnh – Bệnh viện Da liễu Trung Ương cho biết), hiện tượng người bị mề đay mẩn ngứa toàn thân khi thời tiết thay đổi, đặc biệt là trời lạnh là do cơ thể quá mẫn cảm, sản sinh ra chất histamin gây ngứa.

Bác sĩ Thành cũng cho biết, việc điều trị chỉ mang tính chất tạm thời, không thể chữa khỏi vì khi gặp lại thời tiết đó bệnh nhân có thể bị lại. Hiện nay chữa có loại thuốc tân dược nào đặc trị căn bệnh này chỉ dùng chủ yếu các loại thuốc sau:

– Thuốc kháng histamin gồm thế hệ 1 (hlopheniramin, dexchlophrniramin, diphenhydramine, hydroxyzine ) hoặc thế hệ 2 gồm (cetirizin, loratadine, fexofenadine…) để giảm ngứa.

Tác dụng phụ có thể gặp phải: Buồn ngủ, táo bón, bí tiểu, co giật.

– Thuốc doxepin dùng điều trị ngứa mề đay vô căn do lạnh, giảm đau, giảm ngứa tạm thời.

Tác dụng phụ có thể gặp phải: Gây buồn ngủ, độc cho tim, tăng cân, khô miệng, táo bón. Thận trọng khi dùng cho người cao tuổi và không dùng cho trẻ dưới 12 tuổi. Các bệnh nhân tim mạch, suy tim, nhồi máu cơ tìm cần thận trọng.

– Thuốc Corticoid chỉ định dùng cho mề đay có phù mạch.

Những thông tin trên cho thấy, dùng thuốc tây y chữa bệnh mề đay mẩn ngứa tuy có nhiều ưu điểm, nhưng hệ lụy mang lại cho người bệnh cũng không nhỏ. Cụ thể:

Thuốc tây có thể trị mề đay cấp tính tuy nhiên không thực sự an toàn với mề đay dị ứng thời tiết mãn tính.

# Ưu điểm: Dùng cho các trường hợp cấp tính, khẩn cấp. Giảm nhanh triệu chứng.

# Nhược điểm:

  • Nhiều tác dụng phụ như buồn ngủ, khô miệng,…
  • Hạn chế đối tượng sử dụng như trẻ em, phụ nữ có thai và cho con bú, người già yếu và các bệnh nhân có bệnh lý khác.
  • Mề đay là một bệnh thường tái phát nhiều lần vì thế lạm dụng thuốc tây có thể sẽ gây hiện tượng kháng thuốc khiến bệnh nhân từ thể cấp tính có thể chuyển sang mãn tính. Mề đay mãn tính tiến triển dai dẳng, khó tìm ra căn nguyên từ đó việc điều trị gặp nhiều khó khăn.

Như đã phân tích các nhược điểm, hai phương pháp dân gian và tây y không phải là phương pháp tối ưu nhất với người bị nổi mề đay, đặc biệt là bệnh nhân mề đay mãn tính. Với những bệnh nhân bị mề đay kéo dài, hay tái phát, thuốc đông y là lựa chọn hiệu quả nhất vì thành phần của thuốc là những dược liệu thiên nhiên, lành tính có thể sử dụng lâu dài và phù hợp với mọi đối tượng.

Điều trị mề đay mẩn ngứa do dị ứng thời tiết bằng đông y

Theo TS.BSCKII. Dương Trọng Nghĩa (Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam) cho biết, theo y học cổ truyền dị ứng thời tiết nổi mề đay do 2 nguyên nhân bao gồm ngoại nhân và nội nhân.

Ngoại nhân do phong hàn, phong nhiệt là những yếu tố thời tiết nhân lúc cơ thể bị suy yếu đã xâm nhập vào cơ thể mà gây ra bệnh. Nội nhân là do cơ thể suy yếu, âm dương, khí huyết không cân bằng vì thế dẫn tới trạng thái âm huyết bất túc mà sinh bệnh.

Nguyên tắc điều trị mề đay mẩn ngứa theo đông y là tiêu độc, trừ phong, an thần, chống dị ứng, lấy tiêu độc là khâu quyết định.

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – Nguyên Trưởng khoa Nội Bệnh viện Y học cổ truyền Trung Ương cho biết: “Y học cổ truyền dựa vào những phương thuốc từ thiên nhiên đã được các bậc tiền nhân nghiên cứu và lưu truyền qua nhiều đời.

Hầu hết các bệnh mãn tính đều cần thời gian điều trị lâu dài vì thế cần nhất là lành tính, trong khi đó các thành phần thuốc đông y hoàn toàn có thể đáp ứng được điều này. Hơn nữa, thuốc đông y còn giúp tăng cường hễ miễn dich giúp trị bệnh dứt điểm, phòng tái phát hiệu quả nổi trội hơn cả”.

Trong ngành y học cổ truyền, nhà thuốc Đỗ Minh Đường vốn là địa chỉ uy tín đã có 5 đời chữa bệnh cứu người bằng thuốc đông y. Và nói về bài thuốc quý trị bệnh của dòng họ Đỗ Minh không thể không kể đến bài thuốc đặc trị mề đay mẩn ngứa. 3 bài thuốc gia truyền chữa bệnh mề đay của nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh được giới chuyên môn đánh giá rất cao về dược tính của các thành phần.

Bài thuốc Nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh được đánh giá là an toàn, hiệu quả trong điều trị dị ứng, nổi mề đay

Bài thuốc Nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh được đánh giá là an toàn, hiệu quả trong điều trị dị ứng, nổi mề đay

Lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn của nhà thuốc Đỗ Minh Đường cho biết bài thuốc này ông là hậu duệ đời thứ 5 được thừa kế từ các bậc cao nhân trong dòng họ. Bài thuốc là sự kết hợp giữa 1 bài thuốc đặc trị và 2 bài thuốc nhỏ hỗ trợ bổ gan, dưỡng huyết và bổ thận, giải độc.

Nếu bài thuốc đặc trị giải quyết được nguyên nhân gây bệnh thì 2 bài thuốc hỗ trợ giúp bệnh nhân tăng cường thể lực, phòng bệnh tái phát. Bài thuốc của dòng họ Đỗ Minh đã điều trị cho hàng trăm bệnh nhân từ mề đay cấp tính hay mãn tính ở mọi lứa tuổi.

# Ưu điểm của bài thuốc gia truyền của dòng họ Đỗ Minh:

  • Dùng hiệu quả cho trường hợp mãn tính, bệnh kéo dài nhiều tháng, nhiều năm.
  • Các dược liệu tính an toàn cao dùng được cho nhiều đối tượng kể cả trẻ em, phụ nữ mang thai và cho con bú.
  • Không chỉ điều trị dứt điểm bệnh, ngoài ra còn hỗ trợ điều trị giúp tăng cường sức khỏe.
  • Bài thuốc dùng dưới dạng cao rất tiện lợi cho người bệnh, đặc biệt là trẻ em và tiết kiệm được thời gian sắc thuốc.
  • Có mùi thơm dịu nhẹ, dễ uống.

chua-me-day

Cải tiến trong bào chế thuốc giúp người bệnh tiết kiệm được chi phí và thời gian 

*Đánh giá của chuyên gia về bài thuốc trị mề đay dòng họ Đỗ Minh:

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – nguyên Trưởng khoa Nội Bệnh viện Y học cổ truyền Trung Ương nhận xét đây là bài thuốc đã phát huy được hết các tác dụng chữa bệnh mề đay mẩn ngứa của từng dược liệu, đồng thời kết hợp của 3 bài thuốc chắc chắn sẽ có hiệu quả cao nhất.

“Có thể liệt kê một số vị thuốc chủ chốt chữa mề đay mẩn ngứa nhờ dược tính giải độc, thanh nhiệt như diệp hạ châu, bồ công anh trong bài thuốc đặc trị. Hai vị thuốc này khi kết hợp với các vị khác như nhân trần sẽ giảm vị đắng giúp bệnh nhân dễ uống hơn.

Hai bài thuốc hỗ trợ sẽ giúp điều trị sâu, tăng cường chức năng gan, thận – hai bộ phận chịu trách nhiệm lọc chất độc của cơ thể hoạt động tốt hơn. Với sự kết hợp này, việc điều trị tận gốc là hoàn toàn có cơ sở”, bác sĩ Vân Anh cho biết.

Đánh giá thêm về nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh, bác sĩ Vân Anh nhận định, đây là một trong những đơn vị đứng đầu về khám chữa bệnh y học cổ truyền đã có tiếng từ nhiều thập kỷ qua. “Với 5 đời chữa bệnh cứu người, nhiều bài thuốc quý đã được truyền lại, kế thừa và phát triển giúp cho hàng trăm ngàn bệnh nhân khỏi bệnh. Đội ngũ thầy thuốc ở phòng khám Đỗ Minh Đường đều là người có chuyên môn và tận tâm với bệnh nhân. Đây thực sự là địa chỉ bạn có thể yên tâm gửi gắm sức khỏe của mình”.

> Nhà thuốc Nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh <

– Dòng họ Đỗ Minh trải qua gần 150 năm chữa bệnh cứu người với 5 đời lương y danh tiếng.

– Nhà thuốc được cấp phép hoạt động bởi Sở Y tế Hà Nội.

– Tất cả dược liệu được dùng là thảo dược sạch 100%. Thuốc được bào chế dạng cao dễ sử dung, thuận tiện mang theo người.

*Video vườn dược liệu sạch của nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã được kiểm định đạt tiêu chuẩn CO – CQ của Bộ y tế:

– Lương y Đỗ Minh Tuấn từng tốt nghiệp học viện y dược học cổ truyền, hiện giữ chức vụ giám đốc phụ trách chuyên môn được Sở Y tế Hà Nội cấp chứng chỉ hành nghề.

– Đạt giải thưởng Cúp Vàng “Sản phẩm tin cậy – Nhãn hiệu ưa dùng – Dịch vụ hoàn hảo năm 2017.

Hà Nội:

Địa chỉ: Số 37A, ngõ 97, Văn Cao, Ba Đình

Sđt: 024 6253 6649 – 0963 302 349

TP Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: Số 100, đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh

Sđt: 028 3899 1677 – 0938 449 768

Facebook: Nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh Đường

Website: dominhduong.com

Lưu ý: Bài thuốc không áp dụng cho tất cả mọi trường hợp, mỗi tình trạng bệnh sẽ được điều chỉnh phù hợp, vì thế bệnh nhân nên đến trực tiếp nhà thuốc để được điều trị.

Gửi tặng bạn đọc: 

Bình luận (0)

  1. Mai Liên says: Trả lời

    Thời tiết vừa chuyển sang hè cái là biết ngay, em bị dị ứng nổi mẩn ngứa khắp người luôn, phải nói mọc từ đầu đến chân, tay lúc nào cũng chỉ bận gãi không à, em đang uống thuốc kháng histamin mua ở hiệu thuốc thấy cũng giảm ngứa với nổi mẩn nhưng thuốc này em thấy uống vào buồn ngủ lắm, người lúc nào cũng đơ đơ như trên mây ý

    1. Phạm Nga says: Trả lời

      để giảm nhanh các triệu chứng thì chỉ có uống thuốc tây y nhưng thuốc tây uống vào kéo theo nhiều hệ lụy với tác dụng phụ lắm, em với các thành viên trong gia đình thì giờ chỉ tin tưởng vào lựa chọn các bài thuốc Đông y thôi, thuốc của bên nhà thuốc Đỗ Minh Đường điều trị mề đay mẩn ngứa hiệu quả đó

      http://soha.vn/di-ung-thoi-tiet-noi-me-day-va-cach-dieu-tri-hieu-qua-do-chuyen-gia-mach-nuoc-20181115151724736.htm

    2. Thoa says: Trả lời

      Em thì thời tiết nào cũng bị, nóng cũng dính mà lạnh cũng dính, ngứa kinh khủng khiếp luôn, từ sáng đến tối nổi kín người không tha được lúc nào hết. Chẳng biết nên dùng loại thuốc nào điều trị tiếp theo, em cũng đã dùng thuốc tây mua ở viện da liễu để chữa rồi nhưng mà không khỏi được

  2. Nguyễn Quỳnh says: Trả lời

    Nói về thuốc chữa dị ứng thời tiết, nổi mề đay thì không thể không nhắc đến bài thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường,  như kinh nghiệm điều trị của tôi đã điều trị dị ứng mẩn ngứa tại nhà thuốc thì tôi rút ra 1 số vấn đề: thuốc điều trị hiệu quả, dịch vụ phục vụ tốt, bác sĩ tư vấn giải đáp kỹ từng thắc mắc của tôi, …

  3. Đỗ Tấn says: Trả lời

    Những phương pháp trị mề đay nêu ở trên bài viết tôi thấy bài thuốc của nhà thuốc Đỗ minh Đường có vẻ ổn nhất nhỉ, những ai đã từng hoặc có người nhà điều trị ở đây rồi cho tôi hỏi bài thuốc này có hiệu quả không ak, uống thuốc vào bệnh có khỏi hẳn được không?

    1. Nguyễn Quỳnh says: Trả lời

      Tôi điều trị dị ứng mẩn ngứa bằng bài thuốc này rồi thấy hiệu quả bạn ak, ít ra đến hiện tại là gần 1 năm sau khi uống thuốc tôi chưa thấy bệnh bị tái lại, như trước dùng thuốc tây thì chỉ mấy ngày sau là lại bị lại luôn. Sau này thì không biết sao nhưng giờ thế cũng coi như chữa thành công rồi bạn ak

      1. Đỗ Tấn says: Trả lời

        Vâng chị, đúng là như trước tôi cũng uống thuốc tây để điều trị thì công nhận là bệnh nhanh tái phát, gần 1 năm rồi mà chị chưa bị lại thì tôi cũng thấy là thuốc này oke rồi. Cảm ơn chị nhé

  4. Phạm Lộc says: Trả lời

    dieu tri di ung thoi tiet noi me day quen các laoi thuoc khang sinh de keo theo các tac dung phu di, gio co bai thuoc nam tu thao duoc tri me day an toan roi https://camnangbenhdalieu.com/chua-khoi-di-ung-thoi-tiet-noi-me-day-nho-thuoc-dong-y-n4202.html

  5. Đồng says: Trả lời

    Cho hỏi thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường điều trị mề đay mẩn ngứa thì sử dụng như thế nào đấy, tôi thấy có hẳn 3 loại thuốc điều trị, như tôi bị nổi mề đay khi thời tiết thay đổi đột ngột thì uống loại nào cho hiệu quả?

    1. Thành Nam says: Trả lời

      Trên bài viết tôi thấy viết là thuốc của Nhà thuốc này điều trị mề đay là kết hợp của 3 loại vậy chắc phải dùng cả 3 loại chứ không phải dùng tách rời từng loại đâu

      1. Thanh Thanh says: Trả lời

        A ơi, thuốc của nhà thuốc gồm 3 loại thuốc nhỏ, với mỗi bệnh nhân thì tình trạng bệnh sẽ khác nhau, bác sĩ sẽ khám rồi dựa vào tình trạng bệnh mà kết hợp thuốc cho a, e thấy đơn thuốc của mẹ e thì trước chỉ có 2 loại đặc trị mề đay với bổ gan dưỡng huyết thôi chứ không có bổ thận giải độc

  6. Huy Hoàng says: Trả lời

    tôi được mách cho địa chỉ chữa mề đay hiệu quả là tới nhà thuốc đỗ minh đường ở trên phố Văn cao, tôi không biết chính xác địa chỉ, cho tôi hỏi cụ thể địa chỉ nhà thuốc ở chỗ nào ak, ngoài địa chỉ văn cao ra thì Nhà thuốc có địa chỉ nào khác ở Hà nội ko?

    1. Hải Hà says: Trả lời

      Ở Hà nội thì nhà thuốc chỉ có 1 cơ sở duy nhất tại địa chỉ số 37A, ngõ 97, Văn Cao, Ba Đình thôi anh. Vơí nhà thuốc có thêm 1 cơ sở nữa ở trong Tp Hồ Chí Minh ở số 100, Đường D1, phường 25, quận Bình Thạnh

      1. Huy Hoàng says: Trả lời

        oke, cảm ơn bạn. Đấy ở Hà Nội mà tôi không biết đến bài thuốc này lại toàn đi điều trị ở đẩu ở đâu, nhờ người mua thuốc mát gan ở nước ngoài về cho uống rồi có người bảo bài thuốc dân tọc trị dị ứng nổi mề đay tốt cũng lặn lội đi mua nhưng không khỏi được bệnh thấy phí thời gian điều trị đấy kinh khủng

  7. Phương Anh says: Trả lời

    có ai bị dị ứng thời tiết mà sưng phù mặt híp hết cả mắt vào như em chưa, trời ơi ở đâu ra ông chồng nhà em vợ đã bị như thế chán kinh khủng khiếp rồi đã không an ủi thì chứ cứ nhìn thấy vợ là cười xong rồi trêu. May là em ở nhà không đang đi làm mà bị như này thì không biết dấu mặt đi đâu

    1. Lê Thảo says: Trả lời

      Em co bị sưng môi với mí mắt với nổi mẩn khắp người chị à, mùa hè nóng em hay bị, đi ra ngoài ma không che chắn cẩn thận cứ vùng da nào tiếp xúc với ánh mặt trợi cái là bị nổi mẩn. giờ em chỉ mong tìm được bài thuôc trị dứt điểm chứng dị ứng thời tiết nổi mề đay này thôi

  8. Phương thêu says: Trả lời

    https://dominhduong.com/chua-me-day-man-ngua-triet-de-nho-bai-thuoc-dong-y-gia-truyen-dong-ho-do-minh-1488.html ở đây giới thiệu bài thuốc chữa mề đay mẩn ngứa triệt để này, mọi người tham khảo áp dụng điều trị xem sao, chứ như tôi bị vài nốt muỗi đốt đã thấy ngứa lắm rồi đây bị nổi ngứa khắp nguwiowif thì chịu sao được

  9. Linh says: Trả lời

    Trước đây thì em là em sợ nhất mùa hè, hè không chỉ nóng bức mà cứ sang hè là bệnh mề đay của em lại xuất hiện, mẩn ngứa khiến em rất là khó chịu, cuộc sống công việc của em lại bị ảnh hưởng nhiều vì dị ứng mẩn ngứa này, mùa hè nóng mà suốt ngày phải diện quần áo dài kín mít vì cứ hở ra chỗ nào là nổi mẩn chỗ đó. Giờ thì mùa hè em có thể tự tin diện những bộ váy, áo cộc tay đi làm rồi căn bản là nhờ uống thuốc của nhà thuốc Đỗ minh Đường khỏi được diij ứng mề đay. 3 tháng kiên trị uống thuốc và thu được thành quả là khỏi bệnh. 

    1. Đỗ Huyền says: Trả lời

      Chị ơi cho em hỏi là em không bị dị ứng thời tiết mà em bị dị ứng nổi mẩn do ăn hải sản thì uống thuốc nhà thuốc này vào không biết có khỏi được không?

  10. Toán says: Trả lời

    thời gian làm việc của phòng khám Đỗ Minh Đường là như thế nào ak, ai biết chỉ em với để em thu xếp cong việc tới khám, căn bản em ở tỉnh không phải ở hà Nội đến lúc nào cũng được

    1. Thanh Hằng says: Trả lời

      Làm việc tất cả các ngày từ t2 đến chủ nhật, thời gian làm việc trong ngày thì từ 8h-12h sáng, 13h30-17h30 chiều. Mà bạn không đến khám trực tiếp cũng được mà

      1. Thanh Hằng says: Trả lời

        Thì bạn có thể liên hệ tới nhà thuốc qua điện thoại hoặc liên hệ qua mạng xã hội như page, zalo của nhà thuốc, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn về bệnh, từ tình trạng bệnh thực tế của bạn bác sĩ sẽ đưa ra đơn thuốc và liệu trình điều trị phù hợp cho bạn, nếu bạn lấy thuốc thì thuốc sẽ được gửi cho bạn qua đường bưu điện. giờ nhiều người mua thuốc bằng hình thức này mà

      2. Toán says: Trả lời

        là sao ak, không cần đến khám trực tiếp vậy mua thuốc kiểu gì được, thế thì bác sĩ kê đơn thuốc cho mình kiểu gì?

  11. Nhung says: Trả lời

    Tôi thấy trong các cách chữa dị ứng thời tiết nổi mề đay nêu trên thì điêuù trị bằng thuốc Đông y giờ được nhiều người lựa chọn hơn cả. tôi hay vào mấy trang bệnh về mề đay thấy mọi người toàn nhắc đến thuốc đông y điều trị thôi, như bài thuốc bên dòng họ Đỗ Minh sao nhiều người chia sẻ thế không biết, chắc bài thuốc này hiệu quả.

    1. Hương Giang says: Trả lời

      Đông y thì em chưa điều trị giờ cũng đang tính chuyển sang điều trị đông y xem sao, còn tây y điều trị công nhận như chị nói, được cái nhanh giảm ngứa nhưng cũng nhanh bị lại nên cứ tái lại lại phải uống thuốc, uống thuốc tây thì mỏi người lắm thấy có người uống nhiều còn bảo bị loét dạ dày nữa

    2. Nguyễn Hồng says: Trả lời

      e thấy đông y được lựa chọn nhiều cũng đúng thôi tại thấy thực tế mọi người điều trị đều khen thuốc tốt mà an toàn. Còn tây y với mẹo dân gian thì điều trị có khỏi hẳn được bệnh đâu mà thuốc tây uống nhiều bị nhờ thuốc với tác dụng phụ

  12. Quế says: Trả lời

    Dị ứng nổi mề đay sau sinh thì uống thuốc nào điều trị được ạ, em muốn tìm hiểu loại thuốc mà uống vào không có ảnh hưởng tới con ạ vì con em vẫn đang trong thời gian ti mẹ

    1. Phạm thị Ngát says: Trả lời

      Bài viết này em thấy nhắc đến bài thuốc nam trị mề đay cho mẹ sau sinh đấy, chị đọc rồi áp dụng xem là thuốc đông y https://camnangbenhdalieu.com/noi-me-day-sau-sinh-trieu-chung-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-n3068.html

  13. phạm tuân says: Trả lời

    tôi hỏi là như mình đến khám trực tiếp mua thuốc thì thanh toán tiền ngay tại quầy luôn, còn như hình thức chuyển thuốc về nhà thì phải chuyển khoản trước mới gửi thuốc hay sao, nếu tôi không có tài khoản ngân hàng thì phải làm sao?

    1. Đỗ Lan says: Trả lời

      ko nhat thiet phai chuyen khoan truoc dau bac, bac nhan thuoc tu buu dien roi thanh toan tien cho nhan vien ben buu dien cung duoc, mat them 20 nghin tien phi. nhieu thuoc hay it thuoc cung chi mat 20 nghin thoi

  14. Minh Thùy says: Trả lời

    Em bị dị ứng mề đay dạng phù mạch, khám bệnh viện thì được kê cho uống thuốc corticoid nhưng không biết là không hợp thuốc hay sao mà em thấy tình trạng của em bị còn nặng hơn trước, không chỉ bị chứng phù mạch mà giờ còn nổi mẩn kín vùng bụng nữa. Giờ em phải làm sao, mong bác sĩ tư vấn giúp em

    1. Phạm Thơ says: Trả lời

      thế này chắc chị bị dị ứng thuốc tây rồi, nhiều người bị dị ứng với một số thành phần hóa học có trong thuốc tây không biết nên mua thuốc tây về trị dị ứng mẩn ngứa không những không khỏi mà bệnh còn nặng hơn. 

  15. Phạm Ý says: Trả lời

    Cho tôi hỏi những ai thì uống được thuốc trị mdij ứng mẩn ngứa của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường, trẻ em 3 tuổi có uống được không? Cụ thể con tôi bị dị ứng nổi mề đay khi thời tiết chuyển lạnh, tình trạng cháu là cứ nổi vài ngày rồi hết rồi lại bị, tình trạng cứ kéo hết mùa lạnh

    1. Lành says: Trả lời

      bài thuốc này các dược liệu lành tính, an toàn cao nên dùng điều trị được cho nhiều đối tượng cả trẻ em, phụ nữ mang thai và cho con bú. 

      1. Lành says: Trả lời

        Không sợ đâu anh nhé, thuốc này bên cạnh điều trị bệnh còn giúp tăng cường sức khỏe cho người bệnh mà, các vị thuốc thảo dược mùi thơm dịu nhẹ dễ uống

      2. Phạm ý says: Trả lời

        Có sợ tác dụng phụ hay biến chứng khi uống thuốc không,? thuốc có đăng lắm không, có dễ uống không, chỉ sợ đắng quá trẻ con không uống được

  16. Nguyễn Văn Thành says: Trả lời

    Bài thuốc nam đánh bay mẩn ngứa trong tích tắc, nghe tên đã thấy hấp dẫn rồi, không biết bài thuốc gì mà lợi hại thế nhỉ http://kienthuc.net.vn/khoe-dep/bai-thuoc-nam-cua-nguoi-viet-danh-bay-me-day-man-ngua-trong-tich-tac-1036315.html

  17. Nguyen Xuan says: Trả lời

    Em bị dị ứng thời tiết nổi mề đay tầm 3 năm nay, năm nào cũng bị vào mùa hè, biểu hiện bệnh của em là các mẩn đỏ bằng đầu ngón út mọc kín ở vùng  tay với chân với rải rác ở vùng bụng. Em muốn hỏi điều trị bằng thuốc đông y của nhà thuốc Đỗ Minh Đường liệu có giúp em khỏi bệnh không. Em cũng nói thật là em đã điều trị bằng nhiều loại thuốc rồi nên giờ nản lắm. 

  18. Hiền says: Trả lời

    Tôi thấy điều trị dị ứng mề đay bằng các mẹo dân gian truyền miệng có khỏi đâu, tắm lá khế chua hay lá kinh giới may ra thì cũng giảm triệu chứng ngứa tí mà chỉ áp dụng khi mới bị bệnh còn nhẹ thôi, chứ benenhj mẫn tính thì chắc chịu chết

    1. Trần Thương says: Trả lời

      Em thấy nhiều trường hợp sao lá khế chua rồi chường lên vùng ngứa nhiều người để nhiệt độ nóng còn bị phỏng hết vùng da lên, cái đấy không xử lý hẳn hoi không khéo còn bị nhiễm trùng chẳng phải đùa

  19. Tưởng says: Trả lời

    Điều trị mề đay mẩn ngứa không biết có loại nào hiệu quả mà không phải mất thời gian sắc thuốc không, mọi người mách bảo đông y hiệu quả nhưng em thấy thuốc đông y là thuốc thang, mua về phải sắc cách rách lắm, thời gian đâu

    1. Tưởng says: Trả lời

      Thế thuốc này là thuốc viên af bạn Hoài ơi, thấy bảo thuốc đông y nên mình cứ mặc định là thuốc thang, nếu sử dụng được luôn thì tiện quá 

      1. Hoài says: Trả lời

        Thuốc dạng cao, bạn lấy thìa thuốc ăn luôn cũng được còn không thì hòa lẫn với nước uống, thuốc này đóng trong lọ thủy tinh bé bé sinh sinh, vứt túi sách mang đi làm hay đi đâu mang theo cũng tiện

    2. Hoài says: Trả lời

      Bài thuốc đông y của nhà thuốc Đỗ minh Đường mà mọi người nhắc tới nhiều ý, bài thuốc đấy không phải sắc đâu uống được luôn mà. Thuốc này nhà thuốc hỗ trợ sắc cho hết rồi

  20. Phạm Đăng says: Trả lời

    https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong/ facebook này có phải face chuẩn của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường không ạ, tôi thấy mọi người bảo giờ những nhà thuốc uy tín hay nổi tiếng thường bị nhiều người xấu lợi dụng danh tiếng rồi lập mấy trang giả để thu lợi, chẳng may mua nhầm thuốc giả thì nguy hiểm lắm

  21. Trần Lương says: Trả lời

    Em vừa sinh em bé được hơn tháng bị nổi mề đay, em có uống được thuốc để điều trị chưa ạ, và uống thuốc nào thì hiệu quả tốt. Ai biết tư vấn giùm em với, em cảm ơn

  22. Lê Tùng says: Trả lời

    Số điện thoại này có phải là số điện thoại của nhà thuốc Đỗ Minh Đường không mọi người ơi, tôi vừa điện mà không thấy nghe máy, chẳng biết có bị lộn số ko? 024 6253 6649

    1. Luyến says: Trả lời

      Chuẩn rồi bạn ơi, chắc bác sĩ có bệnh nhân khám trực tiếp nên không nghe được điện thoại, tí bạn gọi lại  không thì bác sĩ thấy cuộc gọi nhỡ sẽ gọi lại cho mà. Bạn có thể gọi số này cũng được 0963 302 349, sood di động bác sĩ đấy

      1. Ngọc Anh says: Trả lời

        Số sài gòn đây, gọi 1 trong 2 số này: 028 3899 1677 / 0938 449 768. Bác sĩ Tuấn khám ngoài cơ sở hà Nội, trong này bác sĩ Vi khám

      2. Trần Tú says: Trả lời

        Bạn có số điện thoại trong cơ sở sài gòn không, mình muốn điện gặp bác sĩ đặt lịch khám trước rồi mới đến khám, mà ở đây là bác sĩ Tuấn hay bác sĩ nào khám bạn có biết không??

  23. Lê Thị Thúy says: Trả lời

    em mới đọc được bài viết này nói về bài thuốc trị mề đay dòng họ Đỗ Minh, thấy cũng hữu ích nên chia sẻ để mọi người cùng đọc

    https://camnangbenhdalieu.com/dieu-tri-me-day-man-ngua-voi-bai-thuoc-dong-y-gia-truyen-dong-ho-do-minh-n4206.html

     

  24. Hiền Lê says: Trả lời

    Thấy mọi người bảo uống thuốc đông y trị bệnh thì phải kiên trì vì mất nhiều thời gian, không biết trị mề đay mẩn ngứa bằng đông y thì mất bao lâu nhỉ, ai điều trị bệnh mề đay bằng đông y rồi biết bảo tôi với. Cảm ơn

  25. Doãn thị hoài thơm says: Trả lời

    Cho tôi hỏi liệu trình điều trị trong bao lâu và chi phí khoảng bao nhiêu ạ

    1. Đoàn Thị Thu Hiền says: Trả lời

      liệu trình điều trị bệnh mề đây như tôi bị mãn tính thì thấy bác sĩ kê cho liều 1 tháng 2 loại thuốc là 3 triệu , tôi bị cũng mấy năm nay rồi uống rất nhiều loại thuốc rồi nhưng ko khỏi rất điểm hiện nay đang uống thuốc của dòng họ đỗ minh mới được hơn 3 tháng nay thôi thấy đỡ ngứa hơn hẳn rồi đấy . hy vọng lần nay hợp thầy hợp thuốc sẽ sớm khỏi bệnh 

      1. Hiệp says: Trả lời

        bài thuốc gia truyền dòng họ đỗ minh nổi tiếng trị bệnh mề đay mẩn ngứa và các bệnh ngứa ngoài da hiệu quả đó chị , thằng bé nhà tôi cháu mắc bệnh ngứa từ bé kiểu như do máu đó tôi trước cũng cho cháu chạy chữa tại bệnh viện da liễu cúng bó tay không ăn thua tay chân do ngứa cháu nó ngãi thậm chí còn chảy máu suốt . sau rất may mắn được mọi người chỉ đến chữa trị bằng bài thuốc đông y gia truyền dòng họ đỗ minh bác sĩ đỗ minh tuấn kê cho 5 liệu trình về uống hết khỏi hoàn toàn ngứa luôn đó . mà đucowj cái thuốc đông y nên uống thuốc không no ảnh hưởng gì đến sức khoẻ , và thuốc rất tiện cho việc sử dụng hàng ngày không tốn thời gian sắc thuốc .

  26. Đặng thị hà phương says: Trả lời

    Tư vấn cho e với

  27. Nguyễn Thị Ngọc Thu says: Trả lời

    Tôi bị dị ứng gần 3 tháng nay, uống thuốc zyzocete, mỗi lần 1 viên thì đỡ được 2 ngày, lại phải uống tiếp. Tôi muốn được nhà thuốc tư vấn và mua thuốc uống

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo