Bị viêm chân lông phải làm sao: Những lời khuyên hữu ích cho người bệnh

Câu hỏi “Bị viêm chân lông phải làm sao?” là một thắc mắc thường trực của những bệnh nhân đang bị căn bệnh này hành hạ với những triệu chứng vô cùng khó chịu. Nhằm giải đáp cho người bệnh về vấn đề này, hôm nay, camnangbenhdalieu xin chia sẻ một số lời khuyên hữu ích.

>>> Viêm nang lông có lây không? Nguyên nhân gây bệnh do đâu?

>>> Bị viêm nang lông nên ăn gì, kiêng gì để hỗ trợ điều trị hiệu quả nhất?

Bị viêm chân lông phải làm sao?

Viêm chân lông là một căn bệnh da liễu với những triệu chứng tiêu biểu như: Ngứa ngáy, mẩn đỏ, mụn nhọt…

Hiện tượng viêm nang lông.

Hiện tượng viêm nang lông.

Để đẩy lùi những dấu hiệu bệnh lý, từ đó hỗ trợ điều trị hiệu quả căn bệnh này, người bệnh cần kết hợp những hoạt động sinh hoạt hàng ngày như ăn uống, làm việc và rèn luyện.

Bị viêm chân lông phải làm sao: Vệ sinh cơ thể sạch sẽ

Viêm chân lông nói riêng và các bệnh da liễu khác nói chung hầu hết đều có nguyên nhân từ việc vệ sinh cơ thể không sạch sẽ, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn và ký sinh trùng xâm nhập và phát triển gây bệnh.

Do đó, để điều trị khi bị viêm chân lông, đầu tiên người bệnh cần phải thường xuyên vệ sinh cơ thể. Như vậy các tế bào chết, mồ hôi cũng như bụi bẩn sẽ được loại bỏ, hạn chế tối đa môi trường cho các vi khuẩn có hại phát triển.

Tuy nhiên, bạn không nên vệ sinh cơ thể sạch sẽ một cách thái quá. Cụ thể, không nên lạm dụng các sản phẩm sữa tắm có nồng độ chất tẩy rửa quá cao. Điều này sẽ bào mòn dần dần lớp da và khiến nó dễ bị tổn thương dù là chỉ bị cọ xát nhẹ.

Tăng cường ăn một số loại thực phẩm

Viêm lỗ chân lông phải làm sao? Khi bị viêm chân lông, làn da trở nên yếu ớt, việc tăng cường ăn các loại thực phẩm giàu dưỡng chất nhằm bổ sung các chất dinh dưỡng và khoáng chất thiết yếu là cần thiết để giúp làm da có thêm sức sống chống chọi lại với tình trạng bệnh lý.

Đối với người bị viêm chân lông, cần tăng cường ăn một số nhóm thực phẩm sau đây:

Rau xanh

Muốn có một làn da khỏe mạnh, mịn màng và giàu sức sống, hãy ăn nhiều rau. Đây là một lời khuyên đã trở nên quen thuộc.

Với bệnh nhân bị viêm chân lông, rau xanh cũng là một thực phẩm rất tốt để hỗ trợ điều trị bệnh. Một số loại rau xanh người bệnh nên ăn là:

  • Súp lơ
  • Bông cải xanh
  • Bắp cải
  • Rau chân vịt
  • Ớt xanh

Hoa quả tươi

Các loại quả có chứa nhiều vitamin C là nhóm thực phẩm mà người bị viêm chân lông cần tăng cường ăn trong quá trình điều trị viêm nang lông mang lại hiệu quả rất tốt.

Nên tăng cường ăn hoa quả để cung cấp vitamin cho cơ thể

Nên tăng cường ăn hoa quả để cung cấp vitamin cho cơ thể.

Theo đó, nếu đang bị các triệu chứng viêm chân lông hành hạ, bạn nên ăn: Các loại quả có vị chua (cam, chanh, bưởi, dứa, xoài…), dâu tây, việt quất, kiwi, cà chua…

Thực phẩm giàu chất đạm

Bổ sung đủ lượng đạm cần thiết cũng rất quan trọng trong việc điều trị bệnh viêm lỗ chân lông. Do đó, bạn nên ăn: Hải sản, trứng, sữa, hạnh nhân, ức gà, yến mạch, phô mai…

Bị viêm nang lông phải làm sao: Uống nhiều nước

Cung cấp đủ nước để làn da trở nên khỏe khoắn hơn là một lời khuyên hữu ích cho những bệnh nhân bị viêm nang lông.

Làn da có khỏe thì mới hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị, đẩy lùi căn bệnh viêm nang lông.

Hạn chế cạo và tẩy lông

Những người bị viêm nang lông cũng cần lưu ý không nên cạo và tẩy lông quá nhiều. Thói quen này sẽ khiến lớp da bị bào mòn, thậm chí gây tổn thương cho các nang lông.

Việc tẩy hoặc cạo lông mang lại sự thẩm mỹ nhưng nếu lạm dụng thì sẽ gây ra những tác hại khôn lường.

Điều trị viêm nang lông

Viêm nang lông phải làm sao? Bên cạnh những việc cần làm khi bị viêm nang lông, người bệnh cũng cần chủ động trong quá trình điều trị bệnh.

Thăm khám khi thấy triệu chứng bất thường trên da

Thăm khám khi thấy triệu chứng bất thường trên da.

Theo đó, nếu phát hiện các triệu chứng của viêm nang lông đã chuyển biến nặng, bạn cần tới các cơ sở y tế có chuyên khoa Da liễu để tiến hành thăm khám, tránh để tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn.

Bạn không nên quá tin tưởng mà lạm dụng các phương pháp chữa bệnh theo mẹo dân gian. Biện pháp này chỉ phát huy tác dụng tối đa khi bệnh viêm nang lông mới chỉ ở giai đoạn đầu hoặc hỗ trợ điều trị cùng với các biện pháp khác.

Mong rằng những thông tin trong bài viết “Bị viêm chân lông phải làm sao: Những lời khuyên hữu ích cho người bệnh” của chúng tôi sẽ hữu ích với độc giả.

Xem ngay: Trị viêm nang lông từ nhẹ đến nặng theo lời khuyên của chuyên gia

Kiều Hương (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo