Cách lựa chọn kem trị viêm nang lông hiệu quả, phù hợp với da

Sử dụng kem trị viêm nang lông là giải pháp tối ưu được nhiều người chọn lựa để điều trị nhanh chóng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng thuốc như thế nào cho hiệu quả. Nhằm hỗ trợ thuốc phát huy công dụng chữa trị, bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách chọn và sử dụng kem trị viêm nang lông hiệu quả và phù hợp với da của mình.

Tiêu chí chọn kem trị viêm nang lông

Viêm nang lông hiện nay đã trở thành bệnh lý da liễu phổ biến, đặc biệt trong điều kiện khí hậu nhiệt đới ở nước ta. Vì vậy, các nhãn hàng luôn cạnh tranh cho ra nhiều sản phẩm kem trị viêm nang lông trên thị trường. Đến nay, đã có rất nhiều loại kem thuốc đặc trị khác nhau về mẫu mã, thành phần và xuất xứ.

Bên cạnh những loại kem chất lượng, cũng còn tồn tại không ít sản phẩm tràn làn, trôi nổi. Để chọn mua được loại kem trị viêm nang lông phù hợp với tình trạng bệnh, bạn cần lưu ý những điều sau:

Tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh

Trước khi chọn mua kem trị viêm nang lông, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh để tìm gợi ý sản phẩm sao cho phù hợp.

Nếu bạn bị viêm nang lông da vi khuẩn nấm, gợi ý cho bạn là những loại kem trị viêm nang lông có thành phần chống nấm, tiêu diệt sự sinh trưởng của nấm.

Ngoài ra, nếu bệnh là do tụ cầu vàng thì bạn cần chọn thuốc điều trị viêm chân lông có chứa kháng sinh để kiểm soát bệnh tốt hơn.

kem trị viêm nang lông, cách chọn

Bạn cần quan tâm về thành phần của kem trị viêm nang lông khi sử dụng

Quan tâm đến thành phần của kem trị viêm nang lông

Thành phần chứa trong kem trị viêm nang lông là lưu ý hàng đầu để bạn cân nhắc khi chọ lựa. Nếu thấy trên bao bì, nhãn mác xuất hiện thành phần như Corticoid, Iode, Hydroquione, Acide Salicylique hay thủy ngân thì bạn không nên mua. Đây đều là những chất hóa học có công dụng tẩy tế chết cực mạnh trên da, không điều trị tận gốc được căn bệnh viêm nang lông.

Nếu bệnh nhân sử dụng thuốc có những thành phần trên trong thời gian dài sẽ gây bào mòn da, bệnh dễ dàng tái lại và có thể chuyển biến nghiêm trọng hơn.

Hướng dẫn sử dụng kem trị viêm nang lông

Sau khi đã chọn lựa được một loại kem trị viêm nang lông thích hợp, bạn cần sử dụng đúng cách để kem phát huy tốt công dụng, tránh những nguy hại không đáng có cho làn da và sức khỏe.

Sau đây là một số lưu ý khi sử dụng:

Vệ sinh da trước khi bôi kem trị viêm nang lông

Vệ sinh da trước khi bôi kem là bước rất quan trọng. Khi rửa sạch da, sâu bên trong da sẽ dãn nở và sẵn sàng hấp thụ thuốc tốt hơn. Tuy nhiên, bạn nên chọn loại xà phòng chất lượng, ít hóa chất để không bị kích ứng và giảm thiểu sự tương tác giữa kem bôi với hóa chất của xà phòng.

Sử dụng kem trị viêm nang lông với liều lượng thích hợp

Nhiều bệnh nhân nghĩ rằng bôi thuốc càng nhiều càng mau khỏi, nhưng thật sự không phải vậy. Các chuyên gia da liễu khuyên rằng, bạn chỉ nên bôi kem trị viêm nang lông với liều lượng vừa đủ, tránh làm nhờn da hay bít lỗ chân lông.

Ngoài ra, bạn cũng chỉ nên thoa thuốc ở vị trí da cần điều trị, không nên bôi lan sang khu vực da bình thường vì có thể gây nên những tác động ngoài ý muốn.

kem trị viêm nang lông, sử dụng

Bạn nên bôi kem lớp mỏng để da thích nghi và điều trị tốt hơn

Đến gặp bác sĩ ngay khi có hiện tượng bất thường

Trong quá trình sử dụng thuốc, nếu xảy ra những hiện tượng khác trên da, bạn cần ngưng sử dụng và đến ngay cơ sở y tế để được bác sĩ chẩn đoán, điều trị sớm nhất.

Thông thường, liệu trình lý tưởng để sử dụng kem trị viêm nang lông là từ 1-3 tháng. Khoảng thời gian này, bạn cần bôi kem đều đặn, kết hợp vệ sinh da hợp lý để đạt hiệu quả tốt. Nếu kết quả vẫn không khả quan, bạn có thể tìm đến chuyên gia da liễu để nhận liệu pháp xử lý nhanh chóng, hiệu quả và tuyệt đối đảm bảo an toàn.

Một số loại kem trị viêm nang lông phổ biến

Sau đây là 2 gợi ý kem trị viêm nang lông phổ biến trên thị trường hiện nay:

Kem trị viêm nang lông Bactroban

Bactroban là kem trị viêm nang lông có thành phần chủ yếu là hoạt chất Mupirocin. Kem có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn và nấm, thích hợp trị viêm nang lông. Bên cạnh đó, kem còn được dùng để trị da bị chốc lở, nhiễm trùng và những vết trầy xước, vết khâu nhỏ. Đặc biệt, kem có thể ngăn cản các tụ cầu vàng để ngăn nhiễm trùng vết thương.

kem trị viêm nang lông, bactroban

Kem trị viêm nang lông Bactroban là sản phẩm chất lượng tốt

Cách sử dụng Bactroban rất đơn giản. Bạn chỉ cần rửa sạch vùng da và thoa thuốc từ 2-3 lần/ngày, liên tục trong khoảng 10 ngày sẽ thấy kết quả rõ rệt.

Lưu ý: Không nên dùng thuốc trong thời gian dài dễ gây lờn thuốc và kháng thuốc.

Kem trị viêm nang lông Nacurgo Gel

Kem trị viêm nang lông Nacurgo gel là sản phẩm được bào chế từ ứng dụng thành tựu mới trên thế giới. Sản phẩm được nhiều bác sĩ da liễu khuyên dùng. Thành phần chính của Nacurgo gel là 2 loại thảo dược Allium Cepa và Centella Asiatica, đây là bộ đôi thảo dược được nhập khẩu từ Pháp.

kem trị viêm nang lông, nacurgo gel

Nacurgo gel là loại kem trị viêm nang lông được bác sĩ khuyên dùng

Kem trị viêm nang lông Nacurgo Gel có tác dụng chống viêm mạnh mẽ, đặc biệt là loại vi khuẩn mủ xanh S. Aureus (vi khuẩn gây bệnh viêm nang lông). Ngoài ra, kem còn có khả năng ức chế các loại vi khuẩn khác như Bacillus subtilis, P. cichorii, Herpes simplex II…

Nacurgo Gel có thể kiểm soát và ngăn sự ứ đọng của tuyến bã nhờn, làm dịu vùng da bị kích thích, giảm sưng đỏ, bong tróc nhanh chóng.

Bạn có thể sử dụng Nacurgo Gel nhiều lần trong ngày, vệ sinh da thật sạch trước khi bôi thuốc. Trong thời gian ngắn, thuốc sẽ phát huy tác dụng mang lại hiệu quả bất ngờ.

Bài viết trên đã giúp bạn tìm hiểu về cách chọn kem trị viêm nang lông và một số gợi ý sản phẩm chất lượng. Chúc bạn có sự lựa chọn đúng đắn nhất để điều trị bệnh thành công.

Tham khảo ngay: 7 cách trị viêm nang lông tại nhà hiệu quả bất ngờ dành cho phái đẹp

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo