Hết nấm móng, da khỏe đẹp chỉ với vài giọt dầu dừa

Nếu bạn đang tìm một phương pháp tự nhiên để trị nấm móng, có thể dầu dừa sẽ làm bạn hài lòng vì không chỉ có tác dụng trị bệnh mà đây là nguyên liệu dưỡng móng số một. Cùng tìm hiểu bí quyết trị nấm móng bằng dầu dừa của bạn Linh Phương (22 tuổi, Đà Nẵng) dưới đây để thấy công dụng tuyệt với của loại nguyên liệu này.

>> Vị thuốc từ bếp: Chữa nấm móng tay bằng tỏi

Nấm móng không chỉ khiến tôi đau đớn mà còn khá bối rối vì chúng còn có mùi hôi rất khó chịu. Vì thế, tôi khuyên những ai bị nấm móng nên điều trị trước khi đến giai đoạn nặng mùi, móng ngả vàng. Với căn bệnh đơn giản như nấm móng tôi nghĩ không cần thiết phải đi khám nên đã tự tìm tòi các cách điều trị bằng thiên nhiên. Sau khi tìm hiểu trên một số trang nước ngoài tôi thấy dầu dừa là nguyên liệu thích hợp nhất để trị nấm và chăm sóc móng.

Vì sao bạn nên chọn dầu dừa để trị nấm móng?

Dầu dừa vốn là một thực phẩm lành mạnh được đưa vào chế độ ăn uống để tăng cường sức khỏe và làm đẹp nhờ hàm lượng chất béo bão hòa cao và axit lauric. Với điều trị nấm móng, dầu dừa chứa Linoleic acid – đây là một chất chống viêm tự nhiên rất tốt trong việc cải thiện chất sừng ở móng.

Ngoài ra, trong dầu dừa được chứng minh có chứa Axit caprylic được một số bệnh viện sử dụng để làm sạch tự nhiên thay cho các loại xà phòng chứa hóa chất.

Nhờ những hoạt chất này mà dầu dừa trong nhiều thập kỷ qua đã được sử dụng trong điều trị các bệnh da liễu như vảy nến, chàm và nấm móng tay.

Cách thực hiện trị nấm móng bằng dầu dừa

Trước khi thực hiện, bạn nên chọn loại dầu dừa nguyên chất, tốt nhất là tự làm vì một số loại dầu dừa bán trên thị trường có chứa các chất tẩy trắng hoặc đã qua xử lý hóa chất để khử mùi không tốt cho da.

Các bước thực hiện trị nấm bằng dầu dừa như sau:

Bước 1: Làm sạch vùng móng bị viêm thật kỹ lưỡng bằng xà phòng diệt khuẩn, sau đó lau khô trước khi dùng dầu dừa.

Bước 2: Lấy một lượng nhỏ dầu dừa làm tan bằng cách xoa vào lòng bàn tay.

Bước 3: Nhẹ nhàng xoa vào vùng móng, đặc biệt là vùng biểu bì xung quanh móng.

Ngoài cách thông thường dùng dầu dừa trực tiếp, bạn có thể kết hợp với các loại dầu khác để tăng thêm hiệu quả như tinh dầu trà xanh, oải hương, đinh hương, giấm táo hoặc muối biển để tẩy tế bào chết.

Để có một bộ móng đẹp, hàng ngày bạn nên ngâm chân với dầu dừa pha với nước ấm cùng giấm táo trong 10 phút. Sau đó thoa dầu dừa lên móng trước khi đi ngủ sẽ mang lại một bộ móng khỏe và một giấc ngủ ngon.

Lưu ý, để nấm hoàn toàn biến mất bạn nên duy trì theo cách trên thêm 2 tuần nữa, đây cũng là cách để ngăn ngừa bệnh tái phát.

Phòng tránh nấm móng tái phát – tuyệt đối không được bỏ qua

Mặc dù dầu dừa rất tốt trong điều trị nấm móng, tuy nhiên, bạn không nên chủ quan để bệnh tái phát. Vì thế, để đảm bảo bệnh không quay lại bạn cần lưu ý một số điểm dưới đây:

– Giữ móng luôn sạch sẽ, khô thoáng.

– Cần khử trụng dụng cụ chăm sóc móng bằng cồn trước khi sử dụng để đảm bảo vi khuẩn không xâm nhập trong quá trình cắt, tỉa móng.

– Không sử dụng chung dụng cụ làm móng.

– Vệ sinh giày dép sạch, tránh ẩm ướt vì môi trường ẩm là điều kiện thuận lợi để vi nấm phát triển. Nên thay tất mỗi ngày.

– Nếu có hoạt động thể chất ra nhiều mồ hôi nên vệ sinh ngay chân tay ngay sau đó.

– Thoa bột chống nấm, hút ẩm mỗi ngày để tránh sự tích tụ hơi nước.

– Trong nhà cũng nên đi dép sạch.

Hy vọng những chia sẻ này của tôi sẽ giúp bạn có một bộ móng sạch, khỏe và đẹp. Hãy duy trì thói quen chăm sóc móng để không gặp phải những phiền thoái do nấm móng gây ra! Chúc các bạn thành công!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo