4 cách chữa nấm móng tay bằng thuốc nam hiệu quả nhất

Điều trị nấm móng tay bằng thuốc nam không chỉ lành tính, tiết kiệm, thực hiện đơn giản mà hiệu quả không hề thua kém các loại thuốc tân dược. Trong bài viết này, chuyên mục xin giới thiệu tới các bạn 4 cách chữa nấm móng tay bang thuốc nam đơn giản và hiệu quả, mong rằng qua đó bạn sẽ sớm có được bộ móng tay khỏe, đẹp.

>> Thuốc đặc trị bệnh nấm móng

>> Nấm móng tay: Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

1. Trà xanh trị nấm móng tay hiệu quả

Trà xanh rất giàu terpenoid, một hoạt chất có khả năng kháng khuẩn, tiêu diet nấm rất tốt. Vì vậy nhiều người đã sử dung trà xanh để điều trị nấm móng tay và nhận được kết quả rất khả quan.

Để sử dụng trà xanh trị nấm móng tay, bạn lấy một lượng nhỏ tinh dầu cây trà thoa trực tiếp lên vùng da bị nấm, thực hiện kiên trì trong 1 tháng tình trạng nấm móng tay của bạn sẽ giảm đi rõ rệt. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng lá trà tươi nấu nước và ngâm tại vùng bị nấm móng sẽ giúp cải thiện bệnh nhanh hơn.

2. Sử dụng sả trị nấm móng tay

Trong cây sả có chứa một lượng lớn tình dầu có tác dung sát khuẩn, sát trùng, tiêu diệt vi khuẩn nấm mốc, vì vậy sả có thể trị nấm móng tay rất tốt.

Để chữa nấm móng, bạn đập dập củ sả sau đó cho vào trong xoong nước và đun sôi khoảng 10 phút thì tắt bếp, đợi nước còn ấm thì sử dụng để ngâm vùng tay, chân bị nhiễm nấm. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng tinh dầu sả đã được điều chế và bôi đều trực tiếp lên vùng móng bị nhiễm nấm, thực hiện liên tục ngày 2 lần cũng là phương pháp điều trị khỏi bệnh nấm móng hiệu quả.

3. Chữa nấm móng tay bằng tỏi

Tỏi là nguyên liệu chứa chất allicin được xem là một loại kháng sinh tự nhiên có khả năng kháng khuẩn, diệt nấm rất tốt. Ngoài ra, tỏi còn chứa hợp chất chống nấm có tên là ajoene hoàn toàn có thể chống lại nấm móng.

Cách chữa nấm móng bằng tỏi cũng khá đơn giản, tỏi bóc sạch vỏ, giã nhuyễn sau đó cho vào nước đun sôi trong 5 phút. Đợi nước tỏi nguội bớt thì bạn dùng nước này để ngâm tay, chân trong 15 phút rồi lau sạch.

Mỗi tuần thực hiện 4 lần để có kết quả tốt nhất.

>> Xem thêm kinh nghiệm Chữa nấm móng tay bằng tỏi

4. Trị nấm móng bằng dầu dừa

Dầu dừa có chứa axít béo hoạt động như một loại thuốc diệt nấm tự nhiên hoàn toàn có thể dùng tại nhà để điều trị nấm móng.

Dùng một lượng dầu dừa thoa lên vùng bị nấm móng sau đó để nguyên chứ không lau bỏ. Sau khoảng 1 tháng sử dụng dầu dừa, tình trạng nấm móng của bạn sẽ thuyên giảm và khỏi hẳn.

Trên đây là 4 cách điều trị bệnh nấm móng tay từ nguyên liệu thiên nhiên, bạn có thể loại bỏ bệnh mà không gây ảnh hưởng gì tới sức khỏe. Bạn chỉ cần kiên trì thực hiện 1 tháng bệnh sẽ thuyên giảm. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý, nguyên nhân gây nấm móng chủ yếu là do tiếp xúc nên mọi người cần chú ý tới vệ sinh vùng móng sạch sẽ phòng tránh căn bệnh này từ sớm.

Mong rằng với 4 cách điều trị trên sẽ giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi căn bệnh ngứa ngáy, khó chịu này.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo