Từng muốn tự tử vì vảy nến, tôi đã lấy lại niềm tin cuộc sống nhờ bài thuốc đông y!

Cách trị vảy nến bằng bài thuốc Đông y đã giúp anh Quang (Nam Định)lấy lại niềm tin cuộc sống sau tháng ngày khốn khổ vì bệnh tật.

Giống như bao người bệnh khác, tôi đã từng trải qua những tháng ngày ám ảnh, khốn khổ kinh hoàng đến không thiết sống vì vảy nến. Tôi vẫn còn nhớ rất rõ, mùa hè 3 năm trước, da mặt vùng cằm chẳng hiểu sao tự dưng nổi lên những nốt đỏ rất ngứa ngáy. Ban đầu tôi không hề lo lắng gì cả, chỉ nghĩ chắc do cạo râu nên da bị sẩn đỏ, kích ứng, cùng lắm đến sáng mai là hết.

Tuy nhiên, sáng hôm sau, rồi mấy hôm sau nữa mà những nốt này không hề lặn, đã vậy còn có chiều hướng nổi dầy thêm và to ra. Từ một chàng trai có ngoại hình ưa nhìn, khuôn mặt tôi trở nên sần sùi, xấu xí kinh khủng. Các nốt đỏ ngày một nhiều, da mặt thì khô và bong tróc thành từng mảng. Quá sợ hãi, tôi vội đến bệnh viện da liễu Trung ương để khám và được kết luận là mắc vảy nến!

Sau đó, bác sĩ kê cho tôi thuốc bôi chứa Retinoids để về điều trị tại nhà và dặn nhớ bôi đúng theo hướng dẫn và tránh xa vùng mắt. Ghi nhớ lời dặn, tôi bôi theo đúng chỉ định, không dám lơ là quên ngày nào. Cơm có thể quên ăn nhưng thuốc thì tuyệt đối không. Thế nhưng, mặc dù bôi thuốc đều đặn, các nốt đỏ trên mặt không hề giảm, da lại còn còn mỏng đi, nhìn rõ cả mao mạch! Tiền mua thuốc thì đắt mà bệnh tình lại chẳng khá khẩm, những ngày tháng đó tôi như ngồi trên đống lửa, không còn bất kỳ tâm trạng làm việc gì nữa.

Cuối cùng, tôi quyết định dừng ngay thuốc tây sau khi đọc được một bài phân tích của chuyên gia y tế nước ngoài về các loại thuốc điều trị vảy nến hiện nay. Theo đó, thuốc tây có thể gây ra nhiều tác dụng phụ, thậm chí khiến bệnh nặng thêm.

Những ngày bị bệnh, thật may là gia đình, bạn bè và đồng nghiệp luôn kề vai sát cánh, động viên tôi cố gắng giữ vững tâm trạng lạc quan để trị bệnh

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Bài thuốc Đông y này bao gồm các vị sau: Kinh giới, rau má, cây trinh nữ, xích đồng, bồ công anh, ké đầu ngựa, bạc sau, vỏ gạo, thổ phục linh, xác vê sầu, kim ngân, hạ khô thảo, khổ sâm, đơn đỏ, mỗi vị lấy đúng 12 gam. Các vị thuốc này đem đi rửa thật sạch sau đó sắc uống đều đặn ngày 2 lần. Về phần bã thuốc, tôi lấy đun thêm 1 ít nước để rửa những vùng da mặt bị tổn thương. Kết hợp điều trị cả trong lẫn ngoài như vậy sẽ giúp nâng cao hiệu quả hơn.

Sau một thời gian dài kiên trì uống thuốc, các nốt đỏ trên mặt bắt đầu lặn và mờ hẳn đi, tình trạng ngứa ngáy cũng không còn. Nếu như trước tôi không ngủ nổi vì ngứa ngáy, lúc nào cũng phải lấy miếng băng gạc chà nhẹ lên mặt cho đỡ khó chịu thì giờ đây tôi có thể ngủ một mạch ngon giấc đến sáng.

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo