Thuốc trị ghẻ nước: Dùng đúng hiệu quả nhanh

Thuốc trị ghẻ nước Tây y có ưu điểm là tiện lợi, hiệu quả nhanh vì thế được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, có rất nhiều loại, nhiều giá thành và tác dụng khác nhau. Dưới đây là 4 loại thuốc trị ghẻ nước đang được dùng nhiều nhất hiện nay, bạn có thể tham khảo.

Ghẻ nước là một trong những bệnh da liễu thường gặp. Đúng như tên gọi, bệnh do ký sinh trùng cái ghẻ gây nên và được biểu hiện bằng những mụn nước nổi li ti trên bề mặt da bị bệnh.

Những người sống trong môi trường không đảm bảo vệ sinh, tiếp xúc với nguồn nước bẩn và vệ sinh cá nhân không sạch sẽ rất dễ dàng trở thành đối tượng bị bệnh ghẻ nước tấn công. Những vị trí thường bị ghẻ nước là những nếp gấp trên cơ thể như ngấn cổ tay, ngấn chân, nách, kẽ bàn tay,…

Bệnh ghẻ nước gây ngứa dữ dội, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Không những vậy, khi bệnh nhân càng nhiều và mạnh sẽ gây nhiễm khuẩn và những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe của mình.

Một điều quan trọng nữa là căn bệnh này có thể lây trực tiếp khi tiếp xúc với người bệnh hoặc lây gián tiếp khi bạn tiếp xúc với những đồ dùng cá nhân hay đắp chung chăn, gối,…với bệnh nhân mắc phải bệnh ghẻ nước.

Có thể thấy rõ ràng rằng bệnh ghẻ nước không những ảnh hưởng trực tiếp đến người bệnh mà còn có khả năng lây lan sang cả những người khác. Do đó việc điều trị nhanh và hiệu quả căn bệnh này là điều vô cùng cần thiết.

Vậy làm thế nào để dùng thuốc điều trị ghẻ nước nhanh, đúng cách và hiệu quả?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc đặc trị bệnh ghẻ nước, tùy thuộc vào mức độ bệnh và cơ địa của từng người mà lựa chọn cho mình loại thuốc điều trị phù hợp. Bạn có thể tham khảo những loại thuốc sau đây:

1. Thuốc chữa ghẻ nước D.E.P 

D.E.P là loại thuốc khá phổ biến được nhiều người biết đến với công dụng đặc trị ghẻ nước. Ngoài công dụng trị ghẻ nước nó còn dùng để chống muỗi vắt đốt.

Bôi thuốc lên vùng da bị ghẻ nước mỗi ngày 2-3 lần và bệnh nhân nên vệ sinh sạch sẽ vùng da và lau khô trước khi bôi thuốc để thuốc được đạt hiệu quả nhanh. Lưu ý không để thuốc vào mắt.

Ưu điểm của loại thuốc này là phát huy công dụng trị ghẻ nước khá nhanh và không gây kích ứng cho da. Ngoài ra loại thuốc này còn ít độc hại, không màu, không mùi nên không làm bẩn quần áo. Tuy nhiên để an toàn thì khuyến cáo bệnh nhân không nên sử dụng thuốc bôi lên bộ phận sinh dục và không dùng cho trẻ sơ sinh.

2. Thuốc đặc trị ghẻ nước Pemethrin 5% (Acticin)

Đây là thuốc dạng kem chứa ít độc tính mà hiệu quả điều trị cũng rất tốt, có thể dùng được cho trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai.

Dùng thuốc bôi lên vùng da bị ghẻ nước và để khô tự nhiên từ 8-12 giờ sau đó rửa sạch hoặc tắm bằng nước ấm.

3. Thuốc bôi ghẻ nước Eurax (crotamintan) 10%

Đây là thuốc bôi có tác dụng chống ngứa và diệt cái ghẻ rất an toàn, vì thế có thể dùng cho bộ phận kín và trẻ nhũ nhi. Cách bôi từ 6-10 giờ 1 lần.

4. Trị bệnh ghẻ nước Lindana (kwell) dạng xịt

Lindana (kwell) dạng xịt là loại thuốc trị ghẻ nước phát huy công dụng khá nhanh. Giống như Pemethrin, sau khi xịt thuốc vào vùng da bị bệnh, bệnh nhân để khô tự nhiên từ 8-12 giờ sau đó tắm lại bằng nước ấm. Thực hiện 2 lần/tuần.

Chính vì công dụng điều trị cho kết quả nhanh nên thuốc này rất độc đối với hệ thần kinh. Khi sử dụng thuốc ban chỉ nên xịt phần da từ cổ trở xuống. Ngoài ra khuyến cáo không nên sử dụng cho trẻ nhỏ, phụ nữ có thai và cho con bú.

Trong quá trình sử dụng thuốc đặc trị ghẻ nước, bệnh nhân cần lưu ý một số vấn đề sau:

– Chỉ bôi thuốc sau khi đã tắm rửa sạch sẽ, lau khô người.

– Kiên trì thực hiện theo đúng liều lượng được chỉ dẫn của bác sĩ cho đến khi khỏi bệnh, sau khi khỏi có thể bôi thêm một thời gian ngắn để phòng bệnh tái phát.

– Nếu bôi trong thời gian dài mà vẫn không thấy bệnh thuyên giảm bạn nên đến các cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám. Bởi vì những loại thuốc này nếu sử dụng trong một thời gian dài có thể gây ra những tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe của bệnh nhân.

– Chú ý giữ gìn vệ sinh cá nhân, quần áo và đồ dùng cá nhân phải được giặt và khử trùng với nước sôi để loại bỏ ký sinh trùng đồng thời không làm lây lan đến mọi người trong gia đình.

Trên đây là một số thuốc trị ghẻ nước tốt nhất, chỉ cần sử dụng theo đúng hướng dẫn, bệnh ghẻ sẽ sớm khỏi.

Quỳnh Nguyễn (tổng hợp)

Bình luận (5)

  1. Trần Thị Huế says: Trả lời

    NNgoài lá  trầu  không  k còn  bài  thuốc  nào  cả  a

  2. Phạm Thị thuy says: Trả lời

    Da thưa nhà thuốc con em bị ghẻ nước e mua nhìu loại thuốc bôi và tam rất nhìu loại la và cắt thuốc nam .và cho cháu đi bệnh viện ma cũng ko ăn thua.nha thuốc xem co cách nào giúp e biết cách đieu trị ko?

  3. Le thi yen says: Trả lời

    Em muon mua mot typ thi mua o dau 

  4. Lê nguyễn uyên says: Trả lời

    cần mua thuốc này ở đâu cho đc ạ

  5. suong ngô says: Trả lời

    cần mua thuốc này ở đâu

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo