Thanh Bì Dưỡng Can Thanh – Giải Pháp Giúp Hàng Ngàn Người Thoát Bệnh Vảy Nến

Được xây dựng từ cốt thuốc Trợ tạng bì của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông và bài thuốc trị viêm da bí truyền của dân tộc Tày, kết hợp với các phương pháp bào chế hiện đại, Thanh bì Dưỡng can thang được nhiều chuyên gia da liễu hàng đầu Việt Nam nhận định là giải pháp toàn diện để điều trị bệnh vảy nến. Trong thực tế sử dụng tại Trung tâm Thuốc Dân Tộc, bài thuốc đã giúp hàng ngàn bệnh nhân đẩy lùi bệnh vảy nến và ngăn bệnh tái phát lâu dài.

Đẩy vảy nến TỪ GỐC, Thanh bì Dưỡng can thang nhận “Mưa lời khen” từ người bệnh

Theo thống kê của Trung tâm Thuốc Dân Tộc, Thanh bì Dưỡng can thang cho hiệu quả điều trị thành công bệnh vảy nến đạt tới hơn 95%. Nhiều bệnh nhân sau khi lành bệnh đã có nhiều nhận xét về tác dụng của thuốc cũng như liệu trình sử dụng của mình. 

Bệnh nhân từ nước Đức xa xôi tìm đến Việt Nam để sử dụng Thanh bì Dưỡng can thang

Bệnh nhân người Đức – Peuker Steffen (55 tuổi) đã hai lần vượt qua hơn 9000km địa lý để đến Việt Nam vì muốn được dùng bài thuốc Nam Thanh bì Dưỡng can thang.

Ban đầu da tôi có biểu hiện khô, ngứa, đỏ lên và khô vảy. Ba năm liền từ 2016 – 2018, tôi phải nằm viện. Những loại thuốc Tây tôi dùng lúc đó cũng có hiệu quả nhưng bệnh tái phát rất nhanh, không khỏi hẳn được. 

Sau đó thì tôi có tra trên mạng thì biết được có bài thuốc Nam trị vảy nến rất tốt, thành phần thảo dược lành tính. Tôi có nhờ bạn bè người Việt Nam tìm mua giúp rồi gửi sang cho tôi. Tôi dùng thử thuốc bôi đầu tiên thì thấy hiệu quả rõ rệt. Bên Đức thì không có bệnh viện Đông y nên tôi sang Việt Nam để được kê thuốc theo liệu trình.

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Tôi đến Việt Nam lần này là lần hai. Lần đầu tôi sang tôi cũng khám ở Thuốc Dân Tộc và được kê bài thuốc bôi, ngâm rửa và uống. Da tôi sau khi dùng thuốc đã mềm và nhẵn trở lại. Tôi sang Việt nam lần này là để xin thêm thuốc dùng cho đủ liệu trình để ngăn bệnh tái phát”.

Xem chi tiết chia sẻ của bệnh nhân Peuker Steffen:

Người tài xế xe bus khỏi bệnh vảy nến 10 năm nhờ bài thuốc Y học cổ truyền

Trong suốt 10 năm, ông Chu Trần Nhã (57 tuổi, Ô Chợ Dừa, Hà Nội) phải sống với những tổn thương chằng chịt trên da do bệnh vảy nến gây nên. Nghĩ lại quãng thời gian bệnh tái phát nặng, ông không khỏi sợ hãi:

Da nó cứ đóng vảy từng mảng khắp cả người. Lúc tôi tắm đã bóc từng mảng vảy da mà 5-7 phút sau nó lại khô lại thành vảy được. Đỉnh điểm là lớp vảy còn ăn vào hốc tai, hốc mũi, không cạy ra hay bôi thuốc vào được. Rồi nó còn ngứa khắp người, không ngủ được”.

Sau nhiều lần chạy chữa bằng thuốc Tây không ngăn bệnh tái phát, ông tìm tới Trung tâm Thuốc Dân Tộc để sử dụng thuốc Đông y và được kê cho bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.

“Tôi có được bác sĩ cho sử dụng bài thuốc gồm ba sản phẩm thuốc bôi, thuốc ngâm rửa và thuốc uống. Bác sĩ kê cho 6 tháng thuốc mà dùng sau một tháng tôi đã thấy bệnh đỡ hẳn đi. Tôi vẫn tiếp tục sử dụng thuốc để bệnh khỏi hẳn.

Từ lúc dùng hết liệu trình thuốc đến giờ đã nửa năm, tôi không thấy bệnh tái phát nữa. Tôi cảm thấy mình may mắn vì hợp thuốc, khỏi bệnh và được quay trở lại làm việc bình thường

Hành trình 10 năm trị vảy nến của ông Chu Trần Nhã:

Bệnh nhân thoát khỏi “NỖI ÁM ẢNH” vảy nến mãn tính, chia sẻ bài thuốc bí truyền trên VTV2

Ở cái tuổi ngoài 60, trong khi nhiều người thảnh thơi tận hưởng tuổi già, ông Tiết Quang Tuấn (Long Biên, Hà Nội) lại bị căn bệnh vảy nến hành hạ với những mảng vảy mất thẩm mỹ lan rộng khắp cơ thể. Dù đã đi khám ở nhiều nơi, dùng nhiều loại thuốc, ông Tuấn vẫn không thực sự thỏa mãn với kết quả thu được.

Từ năm 2013 đến năm 2017, tôi đi khám ở nhiều bệnh viện lớn (Bệnh viện Da liễu Hà Nội, Viện Da liễu Trung ương), làm cả xét nghiệm sinh thiết, sử dụng nhiều đợt thuốc Tây đắt tiền mà không dứt được bệnh. Bệnh tái phát liên tục và việc phải tái khám thường xuyên gây nhiều phiền toái cho cuộc sống của tôi.

Hằng ngày làm việc dưới nắng nóng, mặc dù tôi đã chủ động che chắn nhưng da vẫn có cảm giác bỏng, rát, đau đớn vô cùng. Lúc nào da tôi cũng khô, lên vảy lẩn mẩn khắp người. Các mảng vảy tập trung ở tay, nách, mông, đùi…

Cảm thấy bản thân không phù hợp dùng thuốc Tây, ông Tuấn theo lời con gái giới thiệu đến Trung tâm Thuốc Dân Tộc để thử bài thuốc Nam trị viêm da tự miễn nổi tiếng:

Bài thuốc bác sĩ kê cho tôi gồm thuốc bôi, thuốc ngâm rửa và thuốc uống. Dùng hơi phức tạp hơn uống thuốc Tây nhưng mà cũng không phải sắc thuốc kỳ công như tôi tưởng. Thỉnh thoảng lúc dùng thuốc, các triệu chứng bệnh cũng phát nặng hơn, ngứa, lên vảy nhiều, nhanh hơn. Tôi thấy nản, nhưng được bác sĩ giải thích cơ chế hoạt động của bài thuốc, khuyên tôi kiên trì dùng thuốc để giải sạch độc trong cơ thể thì mới khỏi bệnh. Tôi vẫn kiên trì theo lời bác sĩ. 

Sau 3 tháng điều trị tích cực thì các tổn thương trên da của tôi lành lại rất nhanh, các mảng vảy mỏng đi, một số chỗ thì bong hẳn ra, da mịn, không lên vảy nữa. Tính đến giờ sau 3 năm, bệnh không tái phát, tôi cuối cùng cũng lấy lại được nhịp sống và làm việc bình thường”

Trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2 số phát sóng ngày 17/11/2019 với chủ đề “Đẩy lùi vẩy nến, viêm da cơ địa bằng Đông y”, ông Tiết Quang Tuấn đã được mời tham gia chia sẻ trải nghiệm của mình về bệnh vảy nến và bài thuốc chữa bệnh cho ông.

Chi tiết chia sẻ của ông Tiết Quang Tuấn (Phút 6:45):

Bệnh nhân vảy nến mãn tính 8 năm được điều trị khỏi nhờ bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang

Chị Trần Thanh Thanh (26 tuổi, Hà Nội) trước khi đến với Thuốc Dân Tộc đã có 8 năm sử dụng thuốc Tây trị vảy nến nhưng không khỏi. 

Em bị vảy nến 8 năm rồi. Các tổn thương lan khắp người, tay, chân, lưng đều có. Lúc nào cũng ngứa, khó chịu, còn cả đau nữa. Em cũng đã điều trị với thuốc Tây được 8 năm rồi nhưng không đạt được cái hiệu quả mong muốn

Khi đến với Thuốc Dân Tộc thì em được kê bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang và cũng dùng được một tháng rồi. Em thấy người nhẹ nhõm hẳn đi, các lớp vảy trên da cũng mỏng dần đi và bong bớt đi. Ngứa thì vẫn ngứa nhưng đỡ hơn trước rất nhiều rồi. Mặc dù tác dụng của thuốc không nhanh thấy được như là thuốc Tây, nhưng em để ít là thuốc có tác dụng chậm mà chắc, không thấy những vùng da đã lành tái bệnh. Em vẫn sẽ tiếp tục dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn. Mong rằng sẽ sớm khỏi hẳn bệnh”.

Chi tiết tình trạng bệnh và quá trình chị Thanh dùng Thanh bình Dưỡng can thang:

Thanh bì Dưỡng can thang – Thành công từ sự kết hợp của cổ truyền và hiện đại

Hiểu được nỗi thống khổ của người bệnh vảy nến cả về mặt thể chất lẫn tinh thần vì bệnh tái phát liên tục, gây ra nhiều tổn thương mất thẩm mỹ trên da, Trung tâm Thuốc Dân Tộc đã tiến hành nghiên cứu và bào chế bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang trị. Quá trình nghiên cứu được tiến hành bởi nhóm chuyên gia bao gồm các bác sĩ Y học cổ truyền hàng đầu Việt Nam:

  • Thạc sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan, Nguyên trưởng khoa khám bệnh bệnh viện YHCT Trung ương.
  • Tiến sĩ – Bác sĩ (Cố vấn chuyên môn) Nguyễn Thị Vân Anh, Nguyên Trưởng khoa nội bệnh viện YHCT Trung ương.
  • Thầy thuốc ưu tú – Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn, Nguyên Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn bệnh viện YHCT Trung ương.
  • Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Doãn Hồng Phương – Nguyên Phó trưởng khoa Nội Bệnh viện Châm cứu Trung ương.

Từ nguồn tài liệu cổ được lưu trữ tại Trung tâm Thuốc Dân Tộc kết hợp với kết quả của những chuyến đi thực địa lên Bắc Kạn, làm việc với thầy thuốc người Tày, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang ra đời là sự kết hợp của bài thuốc Trợ tạng bì của Hải Thượng Lãn Ông và bài thuốc trị viêm da bí truyền của người Tày. 

Bài thuốc là sự phối chế “3 trong 1”, quy tụ hơn 30 vị thuốc Nam sạch chuẩn GACP-WHO. Từ đây, Thanh bì Dưỡng can thang tạo bước ĐỘT PHÁ trong điều trị vảy nến, mở ra cơ hội lành bệnh cho hàng ngàn người.

Hành trình hoàn thiện bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang:

Không dừng lại ở việc kết hợp những công thức cổ, các bác sĩ còn đi thêm một bước nữa là áp dụng công nghệ bào chế hiện đại để tạo ra ba dạng bào chế cho bài thuốc, kết hợp trong điều trị cho hiệu quả “3 trong 1”:

Thuốc ngâm rửa

  • Thành phần: Trầu không, Ô liên rô, Ích nhĩ tử, Mò trắng, Hồng hoa, Sài đất, Xuyên tâm liên, Hoàng liên…
  • Công dụng: Làm sạch, sát khuẩn, chống nhiễm trùng, khoanh vùng, ngăn tổn thương lan rộng.
  • Dạng bào chế: Các dược liệu phơi khô, đóng túi theo liều.
  • Cách dùng: Đun thuốc với nước và ngâm rửa vùng tổn thương 1 lần/ ngày.

Thuốc bôi

  • Thành phần: Đơn đỏ, Đương quy, Kim ngân hoa, Tang bạch bì…
  • Công dụng: Kiểm soát các triệu chứng ngứa, khô da, làm lành tổn thương, phục hồi da từ sâu lớp biểu bì.
  • Dạng bào chế: Dạng kem bôi da tiện dụng, dễ dùng, độ thẩm thấu cao.
  • Cách dùng: 1 ngày bôi 2 lần sáng và tối sau khi vệ sinh vùng da bệnh sạch sẽ với thuốc ngâm.

Thuốc uống

  • Thành phần: Kim ngân hoa, Tang bạch bì, Đan sâm, Thổ phục linh, Bạch linh, Sa sâm, Bồ công anh, Ké đầu ngựa, Phòng phong, Dạ dao đằng…
  • Công dụng: Thải độc, tiêu viêm, thanh nhiệt, trừ phong, hỗ trợ chức năng gan thận, tăng cường sức đề kháng tự nhiên.
  • Dạng bào chế: Dạng lỏng đóng túi cho khả năng thẩm thấu tốt, thải độc cao.
  • Cách dùng: Ngày uống 2 lần sáng và tối, sau ăn 30 phút.
Ba chế phẩm của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang
Ba chế phẩm của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang

3 loại thuốc được kết hợp trong điều trị vảy nến theo phác đồ điều trị 3 giai đoạn:

>>> Giai đoạn 1: Đào thải độc tố

Một trong những nguyên nhân quan trọng làm khởi phát bệnh vảy nến là do sức đề kháng của cơ thể suy giảm, độc tố có điều kiện tích tụ. Vì thế, tiêu trừ độc tố trong cơ thể là bước đầu tiên giúp loại bỏ căn nguyên gây bệnh. 

Các vị thuốc Tạng bạch bì, Bồ công anh, Đơn đỏ,… trong Thanh bì Dưỡng can thang có tác dụng giải độc kháng viêm mạnh mẽ, tăng cường chức năng gan, thận, rất hiệu quả trong điều trị vảy nến.

>>> Giai đoạn 2: Loại bỏ triệu chứng vảy nến

Trong giai đoạn này, các thảo dược bắt đầu phát huy tác dụng phục hồi giúp bệnh nhân thuyên giảm nhanh chóng triệu chứng vảy nến. Bài thuốc giúp kiểm soát các triệu chứng ngứa ngáy, loại bỏ bong tróc, sát khuẩn, ngăn viêm nhiễm, phòng ngừa các biến chứng mưng mủ dưới da, tạo điều kiện cho da non tái tạo thay thế cho lớp da cũ bị bong tróc.

>>> Giai đoạn 3: Tăng cường đề kháng

Khi triệu chứng bệnh đã được đẩy lùi, bệnh nhân nên tiếp tục dùng thuốc để điều dưỡng cơ thể, tăng sức đề kháng. Hiểu đơn giản đây là giai đoạn ngăn bệnh tái phát. Bệnh nhân kết hợp dùng thuốc với điều chỉnh chế độ ăn hợp lý để đạt được hiệu quả phòng ngừa tái phát cao nhất.

Phác đồ điều trị dùng Thanh bì Dưỡng can thang
Phác đồ điều trị dùng Thanh bì Dưỡng can thang

Bài thuốc trị vảy nến được giới chuyên môn công nhận, VTV2 đưa tin đánh giá cao

Là một bài thuốc với sự đột phá trong thành phần và cả dạng bào chế, Thanh bì Dưỡng can thang ra đời đã nhận được sự quan tâm của giới chuyên môn cả nước. Nhiều chuyên gia đã cho những nhận định tích cực về bài thuốc trong điều trị vảy nến.

Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Nguyên Phó Giám đốc chuyên môn, kiêm Trưởng khoa Khám bệnh Bệnh viện YHCT Trung ương nhận định: “Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc Nam chữa các bệnh vảy nến sở hữu công thức thành phần ưu việt nhất với sự kết hợp độc đáo của 3 dạng bào chế. Bài thuốc tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc điều trị từ gốc của Y học cổ truyền, cho hiệu quả cao trong điều trị căn bệnh vảy nến”.

Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần nhận định về Thanh bì Dưỡng can thang
Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần nhận định về Thanh bì Dưỡng can thang

Bác sĩ Lê Thị Phương – Giám đốc chuyên môn Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam chia sẻ cảm nhận về bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang: “Tôi đánh giá rất cao phát hiện đột phá về dược liệu Thanh bì cùng 29 vị thuốc quý khác. Đó là sự kết hợp tài tình để tạo ra bài thuốc chữa vảy nến hiệu quả từ gốc.

Đặc biệt, Thanh bì Dưỡng can thang được xuất hiện trên truyền hình VTV2 trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày, tập phát sóng 16/11/2019 với chủ đề “Đẩy lùi vảy nến, viêm da cơ địa”. Trong chương trình, bài thuốc Thanh bì Dương can thang được giới thiệu là giải pháp toàn diện, an toàn, lành tính dành cho bệnh nhân vảy nến.

Thanh bì Dưỡng can thang xuất hiện trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2:

Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc kết hợp giữa tinh hoa YHCT và công nghệ bào chế hiện đại, vừa được lòng giới chuyên gia, vừa được nhiều bệnh nhân vảy nến công nhận hiệu quả thực tế và giành cho nhiều lời khen có cánh. Sự ra đời của bài thuốc đặt dấu chấm hết cho những khó chịu dai dẳng nhiều năm mà hàng ngàn bệnh nhân vảy nến phải đối mặt. 

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang chỉ được kê đơn duy nhất bởi đội ngũ bác sĩ của Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng Thuốc Dân Tộc. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ trực tiếp để được giải đáp miễn phí:

ĐỪNG BỎ LỠ:

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo