Đi tìm bài thuốc trị nấm móng từ thảo dược đông y

Nấm móng chân tay là một trong những bệnh lý phổ biến hiện nay. Để điều trị, nhiều người đã chọn áp dụng thuốc trị nấm móng từ đông y vì phương pháp này lành tính, dễ tìm kiếm nguyên liệu và thực hiện đơn giản. Hãy cùng bài viết sau đi tìm bài thuốc đông y trị nấm móng tại nhà.

Thuốc trị nấm móng tay chân

Vị thuốc từ bếp: Chữa nấm móng tay bằng tỏi

Vì sao nên dùng thuốc trị nấm móng bằng đông y?

Theo nhận định của nhiều bác sĩ chuyên khoa, thuốc trị nấm móng bằng đông y có những ưu điểm như sau:

Điều trị hiệu quả, an toàn cho người sử dụng

Các bài thuốc trị nấm móng bằng đông y được lưu truyền từ nhiều năm và đúc kết bởi kinh nghiệm của nhiều lương y, sau đó truyền lại cho nhiều thế hệ. Các vị thuốc đều sử dụng từ nguyên liệu tự nhiên nên không gây tác dụng phụ về sau, giúp bệnh nhân tin tưởng và an tâm sử dụng trong thời gian dài.

thuốc trị nấm móng, công dụng

Bệnh nấm móng hình thành do vi nấm, vi khuẩn tích tụ dưới biểu bì

Nâng cao sức đề kháng và cải thiện hệ miễn dịch

Đa số các loại thuốc kháng viêm của tây y đều khiến cơ thể người bệnh bị suy giảm hệ miễn dịch. Ngược lại, bài thuốc trị nấm móng bằng đông y lại điều trị từ bên trong, loại bỏ và tiêu diệt vi khuẩn, vi nấm mà không tổn hại sức khỏe, giúp người bệnh củng cố sức đề kháng, cân bằng hệ miễn dịch từ đó giảm nguy cơ tái phát.

Dùng nguyên liệu có sẵn, dễ tìm

Hầu hết các thành phần trong thuốc trị nấm móng bằng đông y đều là nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên, những loại thảo dược như linh chi, nhân sâm, lộc nhung…vừa tốt cho sức khỏe lại vừa dễ áp dụng.

Tuy nhiên, một số phương thuốc trị nấm móng tay chân trong dân gian mặc dù có thể mang lại hiệu quả cao nhưng lại kéo dài thời gian điều trị và không áp dụng cho bệnh nhân tình trạng nặng.

Thuốc trị nấm móng tay, chân đông y

Các bài thuốc trị nấm móng tay chân bằng đông y thường được áp dụng theo dạng xông và đắp. Bạn có thể tham khảo theo những cách làm sau đây:

Dùng muối làm thuốc trị nấm móng

Muối có tính sát khuẩn cao nên thích hợp dùng để vệ sinh, ngâm chân tay để trị nấm móng. Nước muối sẽ giúp bạn giữ ẩm, giảm đau và thải mủ vết thương. Ngoài ra, rửa tay, chân bằng nước muối còn giúp móng của bạn thêm sạch sẽ, tiêu diệt được vi khuẩn, vi nấm gây bệnh.

Bài thuốc trị nấm móng từ tinh dầu cây trà

Tinh dầu cây trà chứa nhiều chất kháng khuẩn và thường dùng để trị mụn trứng cá, trị gàu, trị nấm móng. Dùng tinh dầu cây trà để thoa trực tiếp lên vùng móng bị tổn thương 2-3 lần/ngày sẽ giúp móng nhanh khỏi.

thuốc trị nấm móng, nước muối

Nước muối là bài thuốc trị nấm móng đơn giản và dễ thực hiện

Dùng dấm táo làm thuốc trị nấm móng

Trị nấm móng theo phương pháp dân gian với dấm rượu táo là cáchd được nhiều người dùng. Trong dấm táo có chất acid tự nhiên, kháng khuẩn nên giúp kháng viêm và làm lành vết thương tốt. Bạn chỉ cần pha dấm rượu táo với một ít nước rồi ngâm móng trong thời gian 30 phút, sau vài lần thực hiện sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Bài thuốc nam chữa bệnh nấm móng bằng tinh dầu xả

Tinh dầu xả là loại thảo dược chứa tính sát khuẩn, sát trùng và trị nấm, giúp bạn chữa khỏi nấm móng tay, chân mà không cần dùng thuốc. Bạn chỉ cần đập giập củ sả rồi đun sôi với nước, sau đó chờ nước ấm lại thì ngâm móng chân, tay vào. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn mua tinh dầu xả đã chế biến tại các cửa hàng thuốc, nên chọn loại nguyên chất, đảm bảo chất lượng. Sau vài lần áp dụng với dầu xả sẽ giảm rõ rệt tình trạng viêm nấm móng.

Bài thuốc trị nấm móng từ chè tươi

Chè tươi cũng là nguyên liệu lý tưởng để làm bài thuốc trị nấm móng do tính sát khuẩn trong chè tươi rất cao.

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 50g chè tươi
  • 10g phèn chua

Cách làm

Bạn rửa sạch chè tươi rồi vò nát, sau đó cho vào nồi nấu chung với phèn chua đến khi tan hết. Dùng nước để ngâm móng chân, tay bị nấm cho đến khi nước nguội.

Lưu ý: khi xông bạn nhớ cẩn thận, không để móng chân quá gần với nước dễ gây bỏng.

Áp dụng cách này khoảng 2 lần/ngày cho đến khi khỏi hẳn.

Thuốc trị nấm móng bằng rau sam

Rau sam mặc dù không phổ biến nhưng lại có hiệu quả cao để chữa các chứng viêm, nhiễm ngoài da. Bạn có thể dùng rau sam để làm thuốc trị nấm móng ngay tại nhà.

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 50g rau sam
  • ⅓ muỗng muối ăn

Cách làm

Bạn lấy 50g rau sam rửa sạch và giã nhuyễn, trộn với muối ăn để ép lấy nước. Sau đó, dùng bông gòn bôi lên vùng da cần trị nấm. Áp dụng phương pháp này liên tục 3-4 lần/ngày sẽ giảm ngứa và nhanh lành vết thương.

thuốc trị nấm móng, phương pháp

Các loại thảo dược tự nhiên có thể dùng làm bài thuốc trị nấm móng

Thuốc trị nấm móng từ thảo dược

Với sự kết hợp của các loại thảo dược tự nhiên, bạn sẽ có bài thuốc trị nấm móng nhanh chóng, tiết kiệm chỉ sau 10 ngày.

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 30g kim ngân
  • 50g kinh giới
  • 30g lá tía tô

Cho tất cả nguyên liệu vào đun sôi nước trong 15 phút. Khi nước nguột bớt thì ngâm móng tay, chân vào để điều trị. Áp dụng liên tục sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Bài viết đã gợi ý giúp bạn những bài thuốc trị nấm móng theo đông y. Bạn có thể áp dụng tại nhà để điều trị bệnh. Tuy nhiên, nếu tình trạng vẫn không thuyên giảm, bạn nên đến phòng khám để được tư vấn và chữa trị phù hợp. Chúc bạn sớm khỏi bệnh và có nhiều sức khỏe.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo