Bác Sĩ Tuyết Lan – Người “Thắp Niềm Tin” Cho Hàng Ngàn Bệnh Nhân Viêm Da Tự Miễn

Khi nhắc tới viêm da tự miễn, người ta thường có ấn tượng về những chứng bệnh da liễu khó chữa và tái phát liên tục. Nhiều người bệnh đã phải sống chung với những tổn thương da mất thẩm mỹ dai dẳng hàng tháng, thậm chí hàng năm trời. Tuy nhiên, hy vọng điều trị bệnh từ gốc, ngăn ngừa tái phát lâu dài giờ đây đang rộng mở với người bệnh khi tìm đến những cơ sở, thầy thuốc chuyên khoa da liễu uy tín. 

Với hơn 40 năm nghiên cứu và ứng dụng Y học cổ truyền, Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Giám đốc chuyên môn, chuyên khoa da liễu tại Trung tâm Thuốc Dân Tộc – đã chữa trị thành công cho hàng ngàn bệnh nhân viêm da cơ địa và các bệnh viêm da tự miễn bằng phương pháp Đông y hiệu quả và lành tính.

Viêm da cơ địa, viêm da tự miễn – Căn bệnh da liễu khiến nhiều người “đau đầu”

Viêm da cơ địa và các bệnh viêm da tự miễn (vảy nến, á sừng, viêm da dầu,…) là những căn bệnh da liễu phổ biến hiện nay. “Viêm da cơ địa là những tổn thương ở da, làm da dày lên, cứng da, dẫn đến nứt da. Còn vảy nến là một loại bệnh viêm da mà các tổn thương trên da tạo nên những cái vảy giống thân cây thông” – Bác sĩ Tuyết Lan, Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng Thuốc Dân Tộc.

Mặc dù chỉ là bệnh ngoài da, nếu không được chữa trị kịp thời, viêm da cơ địa và viêm da tự miễn nói chung có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như các rối loạn chuyển hóa, bệnh tim mạch, viêm đa khớp, biến dạng khớp,…

Nhu cầu điều trị bệnh cao đi đôi cùng nhu cầu tìm kiếm một cơ sở uy tín, bác sĩ giàu kinh nghiệm. Trong đó, Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan là cái tên liên tục được giới y học nhắc đến và đánh giá cao trong việc điều trị các bệnh viêm da tự miễn.

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Chân dung người thầy thuốc trị bệnh viêm da giỏi nhất Hà Thành

Danh tiếng về trị bệnh viêm da tự miễn của bác sĩ Tuyết Lan không phải được hình thành chỉ trong ngày một, ngày hai, mà được hun đúc từ tài năng, kinh nghiệm trong gần nửa thế kỷ hành nghề, cùng với đó là sự tận tâm, tận lực với từng ca bệnh. 

Người thầy thuốc với gần nửa đời người học tập và thực hành Y học cổ truyền

Nhắc tới bác sĩ Tuyết Lan, người ta thời nhắc tới nỗ lực học tập và trau dồi chuyên môn không ngơi nghỉ. Năm 1999, cầm trong tay tấm bằng thạc sĩ tại ĐH Y khoa Hà Nội danh giá, bác sĩ tiếp tục làm việc tại bệnh viện YHCT Trung ương với vai trò bác sĩ điều trị khoa Nội. 

Trong gần 30 năm gắn bó với bệnh viện YHCT Trung Ương, bác sĩ Tuyết Lan được đồng nghiệp tin yêu, lãnh đạo tin tưởng giao cho nhiều chức vụ quan trọng như Phó trưởng khoa Nội, Trưởng khoa Nội và Trưởng khoa Khám bệnh.

Nghỉ hưu năm 2013, bác sĩ Tuyết Lan không hề có suy nghĩ an nhàn nuôi cá, trồng hoa mà tiếp tục cống hiến cho nền Y học dân tộc ở nhiều vị trí khám chữa bệnh, cố vấn chuyên môn tại các cơ sở y tế trong nước. Từ năm 2016 đến nay, bác sĩ nắm giữ chức vụ Giám đốc phụ trách chuyên môn tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc.

Sự nghiệp đáng ngưỡng mộ của bác sĩ Tuyết Lan
Sự nghiệp đáng ngưỡng mộ của bác sĩ Tuyết Lan

Bên cạnh cương vị Giám đốc chuyên môn, nhờ sở hữu kinh nghiệm dày dặn trong chữa trị các bệnh ngoài da, bác sĩ Tuyết Lan cũng đồng thời được mời hợp tác và đảm nhận chức vụ Trưởng khoa da liễu tại Trung tâm Thuốc Dân Tộc. 

Với vai trò này, bác sĩ đã và đang tích cực chủ trì đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu phương pháp chữa trị nhiều bệnh da liễu bằng YHCT (Đề tài nghiên cứu Ứng dụng dược liệu quý trong điều trị các bệnh viêm da,…) và giúp bào chế ra nhiều bài thuốc (Tiêu ban Giải độc thang, Thanh bì Dưỡng can thang,…). Kết quả của những công trình nghiên cứu và bài thuốc kể trên đều được giới chuyên môn da liễu đánh giá cao.

Bác sĩ Tuyết Lan cũng là gương mặt quen thuộc trong các chương trình sức khỏe của VTV với vai trò chuyên gia tư vấn, đưa lời khuyên chuyên môn cho người bị bệnh viêm da. Điển hình nhất là chương trình Sống khỏe mỗi ngày của VTV2 – Kênh Khoa học – Giáo dục của Đài Truyền hình Việt Nam.

Bác sĩ Tuyết Lan phân tích nguyên nhân, triệu chứng và giải pháp cho bệnh viêm da tự miễn trong chương trình "Sống khỏe mỗi ngày" VTV2
Bác sĩ Tuyết Lan phân tích nguyên nhân, triệu chứng và giải pháp cho bệnh viêm da tự miễn trong chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” VTV2

Các giải thưởng, danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú”, “Hải Thượng Lãn Ông”, “Chiến sĩ thi đua cấp viện, bộ” góp phần làm rạng rỡ thêm sự nghiệp hành y, bảo chứng cho tài năng của bác sĩ Tuyết Lan.

Không ngừng nỗ lực nghiên cứu tìm giải pháp “ĐÁNH BAY” viêm da tự miễn bằng Y học cổ truyền

Chia sẻ về các phương pháp trị bệnh viêm da sẵn có hiện nay, bác sĩ Tuyết Lan không hề phù nhận tác dụng của các mẹo dân gian, hay Tây y. Tuy nhiên, bác sĩ cũng nhìn ra yếu điểm của từng phương pháp. Các mẹo dân gian thì chỉ thực sự kiểm soát triệu chứng bệnh chứ không hề có tác dụng trị bệnh. Tây Y thì có hiệu quả trị bệnh cao nhưng tốn kém, tiềm ẩn tác dụng phụ nguy hiểm.

Chính từ những nhận định này, bác sĩ Tuyết Lan dồn tâm tư vào công cuộc nghiên cứu phương pháp trị viêm da bằng YHCT, quyết tâm giúp người bệnh tìm ra được giải pháp trị bệnh tận gốc, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm và ngăn ngừa bệnh tái phát lâu dài. 

Bác sĩ Tuyết Lan cho biết:

“YHCT sẽ giúp điều trị cũng như hỗ trợ điều trị viêm da rất tốt. Ví dụ bệnh nhân bị các triệu chứng ngứa nhiều do phong, nên sử dụng các vị thuốc có tác dụng khu phong (Kinh giới, phòng phong, bạc hà, ngưu bàng tử, uy linh tiên, ké đầu ngựa,…). Nếu tổn thương là các sẩn cục, nổi lên trên da mà YHCT gọi đó là hiện tượng huyết ứ, thì sử dụng các loại thuốc hoạt huyết (Đan sâm, đào nhân, tạo giác thích) rất tốt. Còn một loại tổn thương nữa mà bệnh nhân viêm da cơ địa, vảy nến rất hay gặp là mụn nước, chảy dịch vàng, viêm nhiễm thì YHCT quy về nguyên nhân thấp nhiệt và cho sử dụng các loại thuốc thanh trừ thấp nhiệt, có tác dụng kháng sinh của Đông y (Hoàng bá, khổ sâm, hoàng liên)”.

Sau một thời gian dài đào sâu tư liệu về các bài thuốc cổ trị bệnh viêm da và thực hiện những chuyến đi thực địa lên Bắc Kạn tìm vị thuốc mới, bác sĩ Tuyết Lan cùng các bác sĩ hàng đầu tại Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng Thuốc Dân Tộc đã hoàn thành đề tài nghiên cứu “Ứng dụng dược liệu quý trong điều trị các bệnh viêm da”.

Từ nghiên cứu này, bác sĩ Tuyết Lan và cộng sự còn thành công bào chế ra bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang với cơ chế tác động toàn diện: TRONG UỐNG – NGOÀI BÔI, chuyên trị các bệnh viêm da cơ địa, viêm da tự miễn. Khi áp dụng vào thực tế điều trị cho khoảng 800-1000 bệnh nhân viêm da, bài thuốc cho tỷ lệ thành công trên 90% ca bệnh. Đây được đánh giá là bước đột phá trong điều trị viêm da cơ địa và viêm da tự miễn, đem lại niềm vui cho hàng trăm bệnh nhân.

Bác sĩ Tuyết Lan nhận định về hiệu quả của bài thuốc Thanh bình Dưỡng can thang
Bác sĩ Tuyết Lan nhận định về hiệu quả của bài thuốc Thanh bình Dưỡng can thang

HÀNG NGÀN bệnh nhân “chọn mặt gửi vàng” đã nhanh chóng thoát khỏi cơn ngứa ngáy do viêm da tự miễn

Danh tiếng trị viêm da bằng YHCT của bác sĩ Tuyết Lan đã có gần 40 năm sự nghiệp của bác sĩ chứng minh. Những bệnh nhân được bác sĩ điều trị đều có những phản hồi tích cực không chỉ về tay nghề mà còn ở nhiệt tâm với bệnh nhân của bác sĩ:

Chị Nguyễn Thị Thỏa, Hà Nội, bệnh nhân viêm da cơ địa 7 năm, sau khi thăm khám bác sĩ Tuyết Lan, bệnh tình có nhiều chuyển biến tích cực. Chị cho biết:

“Bệnh viêm da khiến tôi phải gắn bó với đôi găng tay cao su mỗi khi cần tiếp xúc với nước hay chất tẩy rửa. Tôi nhiều khi còn không thể tự mình chăm sóc con cái. 

Nghe danh bác sĩ Tuyết Lan ở Trung tâm Thuốc Dân Tộc, tôi quyết định đến khám và được bác sĩ kê cho dùng thuốc Đông y. Sau 2 tháng điều trị tích cực, các tổn thương trên da của tôi đã thuyên giảm hoàn toàn, các dấu vân tay bị mất do bệnh cũng dần khôi phục lại. Tuy nhiên bác sĩ thuyết phục tôi tiếp tục dùng hết 3 tháng thuốc để dự phòng tái phát. Đến nay căn bệnh của tôi đã được kiểm soát ổn định, bàn tay trở lại bình thường, tôi phụ chồng được nhiều việc nhà hơn, chăm con dễ dàng hơn. Tôi rất mừng và biết ơn bác sĩ.”

Ông Tiết Quang Tuấn (60 tuổi, Long Biên, Hà Nội), được bác sĩ Tuyết Lan điều trị khỏi bệnh vảy nến dai dẳng 4 năm, có lời cảm ơn bác sĩ:

“Nhờ bác sĩ Lan tôi mới thoát khỏi sự giày vò của bệnh vảy nến. Khi khám bệnh, bác sĩ Lan rất ân cần và hỏi thăm về công việc, cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của tôi, giúp tôi cởi mở hơn. Biết được tôi hằng ngày phải làm việc dưới nắng nóng, bác sĩ rất cảm thông và đưa lời khuyên về cách bảo vệ da, ăn gì, uống gì để bệnh nhanh khỏi. 

Bác sĩ cũng theo dõi sát sao xem tôi dùng thuốc đúng liều không,có phản ứng gì không? Kết thúc 3 tháng dùng thuốc, bệnh của tôi đã khỏi, không thấy tái phát gần 3 năm rồi. Rất cảm ơn sự tận tình của bác sĩ Lan và Thuốc Dân Tộc”

Những lời khen ngợi, feedback có cánh về kinh nghiệm và sự nhiệt tình với bệnh nhân của bác sĩ Tuyết Lan cũng liên tục được gửi về Trung tâm Thuốc Dân Tộc cho thấy tình cảm trân trọng mà bệnh nhân dành cho bác sĩ Tuyết Lan.

Gần nửa thế kỷ phục vụ sự nghiệp “chữa bệnh cứu người”, bác sĩ Tuyết Lan đã giúp hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi sự dày vò của bệnh viêm da nhờ kiến thức YHCT chuyên sâu và nhiệt tâm của người y sĩ. Đây quả thực là tấm gương sáng, chân dung người thầy thuốc đáng kính của nền Y học nước nhà.

Hiện bác sĩ Tuyết Lan đang công tác tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc với vai trò Trưởng khoa Da Liễu. Người bệnh có nhu cầu thăm khám và điều trị viêm da cơ địa, vảy nến, á sừng, viêm da dầu… vui lòng liên hệ:

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo