Tổng hợp những cách trị mụn lưng an toàn và cho hiệu quả tốt nhất hiện nay

Trị mụn lưng bằng cách nào để mang lại hiệu quả cao cũng như xóa bỏ hoàn toàn nốt mụn này là điều mà cả nam và nữ giới quan tâm. Mụn lưng cũng giống mụn ở mặt gây ra cảm giác khó chịu. Tuy nhiên chúng càng bất tiện và đánh ghét hơn với nữ giới khi muốn diện những bộ cánh hở lưng gợi cảm nhưng lại tự ti về làn da lưng nhiều mụn.

Mụn lưng là gì?

Không chỉ có trên da mặt mà trên cơ thể như lưng, bụng, ngực của bạn cũng có thể bị nổi mụn, và lưng là một trong những khu vực lý tưởng làm mụn xuất hiện.

Mụn lưng chính là những nốt mụn mọc rải rác tại phần lưng, những nốt mụn này sau một thời gian sẽ già đi và nhân mụn trồi lên trên bề mặt da. Da bị ảnh hưởng bởi mụn trứng cá ở lưng có thể cảm thấy ngứa, đau khi chạm vào hoặc cảm thấy nóng.

Mụn ở lưng có thể gặp ở bất cứ đối tượng nào cảm nam và nữ. Thông thường mụn xuất hiện khi đến tuổi dậy thì, giai đoạn mà nội tiết tố trong cơ thể của bạn có sự thay đổi.

Mụn ở lưng xuất hiện gây nhiều phiền toái cho cả nam và nữ giới

Mụn ở lưng xuất hiện gây nhiều phiền toái cho cả nam và nữ giới

Những nguyên nhân hình thành mụn ở lưng

Muốn có được cách trị mụn lưng hiệu quả bạn cần nắm rõ và tìm hiểu các nguyên nhân hình thành mụn ở lưng. Theo các chuyên gia, những yếu tố chủ yếu gây nên mụn lưng đó là:

  • Nội tiết tố thay đổi

Nguyên nhân chủ yếu gây mụn đó chính là sự thay đổi của nội tiết tố cơ thể, trong đó có mụn ở lưng. Đặc biệt sự thay đổi nội tiết tố trong thời kỳ tuổi dậy thì, chu kì kinh nguyệt, hoặc những bất thường trong cơ thể… là yếu tố khiến mụn hình thành.

  • Dị ứng với mỹ phẩm

Không ít người lựa chọn những mỹ phẩm chăm sóc da toàn thân để có được làn da khỏe và đẹp. Thế nhưng, do không tìm hiểu kỹ sản phẩm này dẫn đến khi sử dụng bị ứng và gây ra tình trạng nổi mẩn đỏ.

Mặt khác, trong một số sản phẩm chăm sóc da có thành phần gây bít tắc lỗ chân lông, gây bí bách, nếu sử dụng lâu dài sẽ dễ dẫn đến tình trạng mụn.

  • Môi trường sống không sạch sẽ

Cũng giống như mụn ở mặt, mụn ở lưng cũng có nguy cơ hình thành nếu môi trường sống của bạn không sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh. Việc da của chúng ta thường xuyên tiếp xúc với những vật dụng như chiếu, gối, ghế dựa, áp khoác… kém sạch, đặc biệt là vào mùa hè sẽ khiến mụn phát triển nhanh hơn.

  • Do bệnh một số bệnh lý

Mọc mụn ở lưng là bị bệnh gì? Mọc mụn ở lưng cũng có thể là biểu hiện của bệnh lý. Trong đó điển hình như: Bệnh lý rối loạn nội tiết, nóng gan, viêm lỗ chân lông, nhiễm trùng da, rôm sảy…

Ngoài ra, mụn lưng có thể hình thành do yếu tố di truyền, mồ hôi, căng thẳng, tác dụng phụ của thuốc, chế độ ăn uống thiếu khoa học…

Căng thẳng là một yếu tố hình thành mụn lưng

Căng thẳng là một yếu tố hình thành mụn lưng

Những cách trị mụn lưng hiệu quả hiện nay

Do lưng là vùng da khuất nên trị mụn ở lưng chưa bao giờ là điều dễ dàng giống như mụn ở da mặt. Dưới đây là những cách trị mụn lưng hiệu quả và phổ biến hiện nay được nhiều người áp dụng.

1. Cách trị mụn lưng bằng nguyên liệu thiên nhiên

Những nguyên liệu, thảo dược thiên nhiên là sự lựa chọn đầu tiên của nhiều người khi bị mụn lưng bởi cách làm đơn giản ngay tại nhà cộng với nguyên liệu dễ kiếm. Đặc biệt, phương pháp này đảm bảo sự lành tính cho làn da bạn.

– Trị mụn ở vùng lưng bằng chanh tươi: Bạn lấy một quả chanh mọng nước, sau đó vắt lấy nước cốt. Tắm sạch sẽ, lấy bông tẩy trang sạch thấm nước cốt chanh, xoa nhẹ nhàng lên vùng lưng có da bị mụn. Massage vùng lưng nhẹ nhàng trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện 2 lần/ tuần đều đặn để cải thiện tình trạng mụn.

– Chữa mụn lưng bằng mật ong và bột quế: Bạn trộn đều 2 thìa cà phê mật ong với 1 thìa cà phê bột quế để tạo thành một hỗn hợp sệt sệt. Tắm sạch sẽ, sau đó bôi hỗn hợp này lên vùng da lưng bị mụn, sau 30 phút rửa sạch lại với nước ấm.

– Trị mụn lưng bằng giấm táo: Bạn pha giấm táo cùng với nước cất theo tỉ lệ 1:2, cho hỗn hợp này vào bình xịt để sử dụng dễ dàng hơn. Sau khi tắm sạch sẽ, bạn xịt giấm táo lên lưng, thư giãn trong 20 phút rồi rửa sạch với nước.

– Chữa mụn ở lưng bằng cà chua: Cà chua bạn bỏ vỏ, hạt, nghiền nhuyễn sau đó trộn cùng với mật ong để tạo thành một hỗn hợp sệt sệt. Đắp hỗn hợp này lên da và thư giãn trong 20 phút rồi rửa sạch với nước.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bột đậu đỏ, cám gạo, dầu dừa, dầu oliu, muối biển, muối epsom, bột yến mạch… để trị mụn lưng hiệu quả.

Trị mụn lưng bằng cà chua

Trị mụn lưng bằng cà chua

2. Trị mụn lưng bằng các sản phẩm kem đặc trị

Như chúng tôi đã nói ở phần trên, trị mụn ở lưng không đơn giản. Chính vì vậy ngoài các phương pháp bằng thiên nhiên bạn hãy sử dụng các loại kem trị mụn với thành phần kháng khuẩn, chống thâm sẹo. Một số sản phẩm kem có công dụng trị mụn lưng bạn nên tham khảo đó là:

  • Kem trị mụn Retin-A Cream

Thành phần chính của sản phẩm này là Tretinoin (một chất dẫn xuất của vitamin A). Với công dụng kích thích tái tạo da, loại bỏ tế bào chết, kiểm soát tuyến nhờn. Vì vậy mà bạn có thể ngăn ngừa mụn lưng hiệu quả.

Giá tham khảo: 110.000 đồng/ tuýp 10g.

  • Kem bôi Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid

Ưu điểm của kem bôi trị mụn lưng này là khả năng thẩm thấu nhanh. Những dưỡng chất cho trong kem sẽ kháng khuẩn, làm khô và đẩy các nhân mụn ra ngoài.

Không những thế kem trị mụn lưng Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid còn có thể giúp bạn se lỗ chân lông, cải thiện da sạm, đẩy nhanh quá trình tái tạo da mới.

Giá tham khảo: 750.000 VNĐ/ tuýp 118ml

  • Kem trị mụn lưng và vết thâm Spot Corrector

Đây là sản phẩm của hãng mĩ phẩm The Face Shop, Hàn Quốc. Khả năng thẩm thấu nhanh, không để lại những vết bám dính trên áo khi sử dụng.

Thành phần chính của kem trị mụn lưng Spot Corrector là những thảo dược thiên nhiên như cam thảo, trà xanh… nên không gây kích ứng cho da. Nhược điểm là bạn cần kiên trì sử dụng mới có kết quả cao.

Giá tham khảo: 109.000 VNĐ/ tuýp 15ml.

Các sản phẩm khác cũng được đánh giá cao trên thị trường như: Kem trị mụn Decumar, Sakura…

3. Sử dụng sữa tắm trị mụn ở lưng

Với sự phát triển của ngành công nghiệp mĩ phẩm chăm sóc da thì sữa tắm trị mụn ở lưng cũng được ra đời giúp khắc phục tình trạng mụn của bạn. Dưới đây là những loại sữa tắm trị mụn lưng cho có thể áp dụng được cho cả nam và nữ.

  • Sữa tắm Neutrogena

Tên đầy đủ của sản phẩm này đó là Body Clear Body Wash với chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, thành phần chính là tinh chất bưởi hồng. Thành phần này cung cấp một lượng lớn vitamin C giúp cho làn da, trong đó có vùng lưng sáng và đều màu hơn.

Sữa tắm Body Clear Body Wash trị mụn ở lưng

Sữa tắm Body Clear Body Wash trị mụn ở lưng

Bên cạnh đó, sản phẩm này có chứa khoảng 2% Salicylic Acid hỗ trợ điều trị mụn lưng hiệu quả, đồng thời có tính chất sát khuẩn, chống viêm lỗ chân lông.

Giá tham khảo: 200.000 đồng/ lọ 250ml.

  • Sữa tắm trị mụn ở lưng The Body Shop Tea Tree Body Wash

Nổi mụn trên lưng có thể được khắc phục dưới sự hỗ trợ của sữa tắm The Body Shop Tea Tree Body Wash. Với chiết xuất cây tràm trà có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, giúp ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của các loại mụn.

Giá tham khảo: 269.000 đồng.

  • Sữa tắm trị mụn Mario Badescu A.H.A Botanical Body Soap

Đây là sản phẩm sữa tắm đặc trị mụn sau lưng của Mỹ được rất nhiều người biết đến và tin tưởng sử dụng. Với chiết xuất từ các loại trái cây giúp thanh lọc, làm sạch da. Bên cạnh đó loại bỏ đi các bụi bẩn, tế bào chết an toàn cho mọi loại da, kể cả cho nam và nữ.

Giá tham khảo: 180.000 – 200.000 đồng.

4. Chai xịt trị mụn lưng

Các sản phẩm xịt trị mụn ở lưng nam giới và nữ giới chính là cách khắc phục mụn hiệu quả và tiện lợi. Hầu hết những sản phẩm này vừa có công dụng trị mụn vừa giữ ẩm, dưỡng da.

  • Chai xịt mụn lưng Not4u Clear Body Mist

Hãng mĩ phẩm Not4u được biết đến với nhiều sản phẩm gel che mụn, bên cạnh đó xịt trị mụn lưng Not4u Clear Body Mist cũng được đánh giá cao.

Với thành phần Mandelic Acid thuộc nhóm AHA được chiết xuất từ hạnh nhân sẽ tác động đến lỗ chân lông, đào thải các chất bẩn tích tụ dưới da.

Giá tham khảo: 320.000 – 380.000 đồng.

  • Xịt trị mụn vùng lưng và ngực Vitara

Đây là một sản phẩm xịt trị mụn ở lưng và ngực của Thái Lan. Thành phần chính gồm Triple-Anti Bacteria, Axit Salicylic và vitamin B3, chiết xuất lô hội, Mulberry… có công dụng giảm sự hình thành mụn của các vi khuẩn gây mụn, đồng thời dưỡng da, làm mềm da, hạn chế vết thâm sau mụn.

Giá tham khảo: 272.000 đồng.

Xịt trị mụn vùng lưng và ngực Vitara cho nữ

Xịt trị mụn vùng lưng và ngực Vitara cho nữ

Ngoài ra, còn những sản phẩm xịt trị mụn lưng hiệu quả cho bạn đó là: Xịt trị mụn ở lưng Mistine, Kobayashi Senakyua Acne Treatment Spray, Rohto Acnes 25 Medical Mist…

5. Trị mụn lưng lâu năm tại spa, bệnh viện

Nếu mụn lưng của bạn tồn tại dai dẳng, lâu năm và những phương pháp trên không mang lại hiệu quả hoặc trường hợp chị em đang mang bầu thì tốt nhất đến cơ sở y tế để trị mụn.

Với sự phát triển của khoa học công nghệ thẩm mỹ việc trị mụn ở mặt hay lưng đã dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn có thể được điều trị bằng phương pháp laser, công nghệ ánh sáng Blue Light…

Riêng với các bà bầu cần được tư vấn lỹ lưỡng từ các bác sĩ và chuyên gia để có cách trị mụn lưng hiệu quả và an toàn nhất.

Những lưu ý cần nhớ khi điều trị mụn lưng

Nếu chẳng may bạn đang gặp vấn đề mụn lưng và trong quá trình điều trị với những biện pháp trên thì hãy lưu ý những vấn đề sau để có hiệu quả cao nhất.

  • Lựa chọn sản phẩm trị mụn lưng phù hợp cho mình. Nếu vậy thì bạn cần tham khảo ý kiến của chuyên gia, bác sĩ da liễu. Không tự ý mua kem trị mụn, thuốc trị mụn theo những thông tin quảng cáo.
  • Không nên rửa quá nhiều ở vùng da bị mụn lưng. Bởi thường xuyên vệ sinh, chà xát vùng da lưng sẽ khiến cho da bị khô, nhạy cảm và kích thích nhiều hơn. Hãy vệ sinh 2 lần/ ngày là đã đủ cho vùng da lưng của bạn.
  • Không tự ý nặn mụn để tránh bị sẹo, bạn có thể đến phòng khám hoặc bệnh viện chuyên khoa da liễu để giúp xử lí các nốt mụn một cách an toàn.
  • Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, cần che chắn kĩ khi ra đường, nhất là khi trời nắng.
  • Bổ sung thêm các thực phẩm có thành phần kẽm vào chế độ ăn uống. Bởi kẽm có thể giúp giảm mụn mủ cũng như có tác động tích cực đến vùng da bị mụn. Những thực phẩm chứa nhiều kẽm bạn nên bổ sung gồm: Thịt bò, đậu đen, hạt bí đỏ, gia cầm, thịt cừu, hàu…

Hi vọng rằng, thông qua bài viết này bạn đã biết được cách trị mụn lưng hiệu quả cho mình. Tuy nhiên, cần cân nhắc và tham khảo ý kiến bác sĩ để lựa chọn phương pháp điều trị tốt nhất cho mình.

Bình luận (1)

  1. Lã Thu Hà says: Trả lời

    sử dụng muối tắm là hiệu quả nhất bạn ạ. muối tắm có thành phần muối biển có tác dụng sát khuẩn
    đó. mình đang muối tắm cafe (gồm muối và cafe) của Cỏ Mềm Homelab. kết hợp vs xà bông thiên
    nhiên nữa thì tốt hơn.. ko bị lên mụn và sạch khuẩn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo