Cách trị bệnh chàm bội nhiễm

Cách trị bệnh chàm bội nhiễm

# Thuốc điều trị chàm bội nhiễm bằng phương pháp Tây y

Hiện nay, để chữa bệnh ngoài da nhất là với bệnh chàm bội nhiễm, người ta thường sử dụng các loại thuốc chủ yếu là thuốc kháng sinh, chống nhiễm khuẩn, viêm nhiễm; các loại thuốc chống ngứa và thuốc bôi ngoài da giúp da khô bong tróc, làm lành da,…

– Thuốc kháng sinh : amoxicilin, cephalosporin, xanh methylen, milian… Các loại thuốc này có tác dụng sát khuẩn, chống viêm nhiễm cho da. Có thể dùng thuốc dưới dạng uống, dạng bôi và phải tuân thủ theo hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ để đảm bảo an toàn.

– Thuốc chống ngứa: thuốc này thường được dùng cho đối tượng là trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ khi bị chàm bội nhiễm. Các dạng thuốc như sirô phenergan, sirô théralène, chlorpheniramin… để chống dị ứng, giảm ngứa da.

– Thuốc mỡ chứa corticosteroid: dùng để bôi giúp giảm các tổn thương trên da như da khô bong tróc và tránh bị nhiễm khuẩn.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

# Cách trị chàm bội nhiễm bằng phương pháp tự nhiên

Sử dụng thuốc để trị chàm bội nhiễm mang lại hiệu quả nhanh chóng nhưng cũng có thể gây ra nhiều tác dụng phụ, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng. Vì vậy, ngoài việc sử dụng thuốc bạn có thể áp dụng các biện pháp từ tự nhiên để chữa chàm bội nhiễm.

Biện pháp này vừa có thể áp dụng cho người lớn lại cũng có thể áp dụng cho trẻ nhỏ vừa hiệu quả, an toàn và tiện lợi. Bạn có thể áp dụng theo các cách sau:

– Dùng dầu dừa chữa chàm bội nhiễm

Dầu dừa có tác dụng chống khuẩn, kháng viêm, phòng chống bị nhiễm trùng rất tốt nhờ có chứa axit tự nhiên. Nó được xem là một loại kháng sinh tự nhiên chữa bệnh chàm rất hiệu quả, an toàn. Ngoài ra, dầu dừa còn chứa lượng vitamin E dồi dào và nhiều chất chống oxy hóa có tác dụng dưỡng ẩm da, khắc phục da khô bong tróc do chàm bội nhiễm.

Cách dùng dầu dừa chữa bệnh chàm bội nhiễm: rất đơn giản, sau khi vệ sinh vùng da bị chàm bội nhiễm bạn chỉ cần dùng dầu dừa bôi lên da. Để như vậy khoảng 10- 15′ rồi rửa lại bằng nước sạch. Kiên trì thực hiện nhiều lần trong ngày để giúp tình trạng bệnh hiệu quả hơn.

– Dùng lá chè xanh

Trong lá trà xanh có chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa, kháng khuẩn giúp làm sạch da, ngăn chặn tình trạng da bị viêm nhiễm, bội nhiễm. Khi trẻ bị chàm bội nhiễm, mẹ có thể dùng lá trà xanh nấu nước tắm cho trẻ sẽ giúp cải thiện tốt tình trạng bệnh và ngăn chặn bệnh hiệu quả

Cách làm cũng rất đơn giản: bạn chọn loại lá trà xanh sạch, không chứa hóa chất để tránh ảnh hưởng tới da.

+ Sau khi rửa sạch lá trà xanh, đem giã nhỏ rồi đun sôi, sau đó, để nguội một thời gian, khi nào dùng lại đem nấu cho nóng và tiến hành chà rửa. Bỏ chút muối khi nấu để sát trùng vùng bội nhiễm.

+ Chia nước trà làm 2 chậu. Chậu đầu tiên, ngâm vùng da chàm và chà sát kĩ, cố gắng bóc hết lớp da chết, nặn hết mụn ra nếu có rồi bỏ nước này đi. Ở chậu thứ hai, bạn tiếp tục ngâm rửa vùng da chàm và chú ý ngâm khi nước còn ở khoảng 50 độ cho đến khi nước nguội hẳn mới thôi.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo