Cách chữa chàm đỏ ở mặt

Cách chữa chàm đỏ ở mặt

# Chanh có tác dụng chữa các vết chàm đỏ

Dùng chanh là một cách trị chàm hay chàm đỏ bằng tự nhiên rất hiệu quả. Chanh thường được dùng để làm đẹp như khống chế lượng nhờn trên da vì hàm lượng axit trong quả chanh giúp làm sạch da khỏi các vết bẩn. Chanh còn có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông, làm sáng da. Chính vì thế mà ta có thể dùng chanh để xóa vết chàm, bớt đỏ.

Nguyên liệu cần có

– 1 quả chanh tươi

– 1 con dao nhỏ

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Cách làm: rất đơn giản bạn chỉ cần dùng dao cắt một lát chanh nhỏ, xoa trực tiếp lên vùng da bị chàm rồi mát xa 10 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước.

Nhờ công dụng làm trắng da của chanh nên nó cũng sẽ có tác dụng làm mờ vết chàm bớt. Nếu làm thường xuyên, chỉ một thời gian ngắn sau, các vết chàm đỏ sẽ biến mất.

# Dùng nước cà chua để trị chàm đỏ

Cà chua là một loại quả chứa nhiều loại thành phần tốt cho da. Có tác dụng dưỡng ẩm cho da, giúp cho da hồng hào, mịn màng. Đặc biệt, khả năng chống oxy hóa cao trong quả cà chua sẽ giúp làn da của bạn được trẻ hóa và sáng màu. Chính vì thế, sử dụng cà chua sẽ giúp bạn xóa chàm hiệu quả mà an toàn.

Nguyên liệu: 1 quả cà chua

Cách làm như sau:

– Rửa sạch cà chua tươi rồi bỏ hạt, cho vào máy xay nhuyễn.

– Dùng cà chua vừa xay đắp lên vùng da bị chàm và để khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Bạn sẽ thấy được các vết chàm bớt mờ hơn. Thường xuyên dùng cà chua, các vết chàm bớt sẽ dần dần biến mất, thay vào đó là làn da sáng mịn.

# Dầu oliu xóa bay các vết chàm đỏ

Dầu oliu rất phổ biến trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Sử dụng dầu oliu giúp mềm và sáng da. Chính vì thế, sử dụng dầu oliu để xóa chàm, bớt bẩm sinh là một cách làm thông minh.

Nguyên liệu: dầu oliu

Cách làm: Thoa trực tiếp dầu oliu lên vết chàm bớt và mát xa nhẹ nhàng khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước sạch rồi lau khô.

Vết chàm mềm mại và mờ dần đi. Sử dụng thường xuyên dầu oliu, các vết chàm sẽ biến mất và bạn sẽ có làn da mềm mại, sáng tươi.

# Dùng tôm đồng vỏ xanh đen để trị chàm đỏ

Nguyên liệu: mấy con tôm vỏ xanh đen ( tùy vào vùng bị chàm nhiều hay ít để mua tôm) loại vừa không quá to cũng không quá nhỏ, nước chanh pha loãng.

Cách làm như sau:

Tôm mua về mang bóc vỏ rồi nhúng thịt tôm vào nước chanh pha loãng và chà xát nhẹ nhàng vào vết bớt đỏ.

Thực hiện 2 lần/ ngày, sáng và tối. Sau nửa tháng, vết chàm sẽ mờ đi và biến mất.

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo