Hỏi – đáp: Đâu là cách chữa bệnh á sừng khỏi hẳn hiệu quả nhất?

Để có cách chữa bệnh á sừng khỏi hẳn cần dùng phương pháp nào? dân gian, đông y hay tây y? Và ngoài cách trị á sừng bằng thuốc còn cần lưu ý chăm sóc thế nào để hiệu quả nhất? Hãy cùng tìm câu trả lời với bài viết dưới đây!

Tin liên quan:

Những lưu ý trong cách chữa bệnh á sừng

Á sừng là một chứng bệnh dù không gây nhiều nguy hại đến sức khỏe nhưng nó cũng khiến cho cuộc sống người bệnh gặp nhiều bất tiện, khó chịu và mất thẩm mỹ. Chính vì vậy, bất cứ ai khi mắc phải bệnh đều mong muốn có cách chữa bệnh hiệu quả triệt để và nhanh chóng nhất. Nhưng cũng chính vì sự vội vàng và chủ quan trong chữa trị, nên nhiều người bệnh đã vấp phải những sai lầm.

Bệnh khiến da tay, chân bong tróc khô ráp
Bệnh khiến da tay, chân bong tróc khô ráp

Bệnh nhân thường tự pha nước muối hoặc các loại lá có vị chát như lá ổi để ngâm tay, chân khi bị á sừng. Tuy nhiên, cách điều trị bệnh á sừng như vậy là sai lầm vì nước muối tự pha không thể đạt chuẩn dẫn đến việc hút nước trong tế bào da và làm da càng ngày càng khô, nứt rộng và sâu hơn.

Ngoài ra, vì á sừng chỉ là một trong số nhiều biểu hiện của viêm da cơ địa hoặc viêm da tiếp xúc dị ứng… nên nếu không được chẩn đoán chính xác sẽ dễ gây ra điều trị sai thuốc. Bệnh nhân thường có xu hướng coi nhẹ á sừng, tự ý dùng thuốc dẫn đến việc bôi quá nhiều loại thuốc khiến các bác sĩ gặp nhiều khó khăn khi điều trị sau đó.

Để bệnh không nặng thêm và áp dụng cách chữa bệnh á sừng khỏi hẳn có được kết quả điều trị tốt nhất, bệnh nhân nên chú ý chăm sóc da theo những chỉ dẫn sau:

Suốt nhiều năm chịu đựng căn bệnh á sừng đầy “ám ảnh”, ông Nguyễn Thế Tình (Hạ Long, Quảng Ninh) đã lành bệnh sau khi sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.
  • Tránh bóc vảy da, chà xát, kỳ cọ quá mạnh khiến lớp sừng bị tổn thương, từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập.
  • Không nên ngâm chân, tay quá nhiều đặc biệt là ngâm nước quá nóng. Chú ý giữ khô các kẽ.
  • Khi tiếp xúc với hóa chất, xà phòng,…cần đeo găng tay nhựa dẻo để bảo vệ.
  • Mùa đông chú ý thoa kem dưỡng ẩm thường xuyên, đi găng bảo vệ.
  • Tăng cường ăn rau, hoa quả tươi để bổ sung vitamin A, C, E cho cơ thể cũng như cúng cố lớp sừng.

Đâu là cách chữa bệnh á sừng khỏi hẳn hiệu quả nhất?

Á sừng là một bệnh da mãn tính kéo dài dai dẳng vì thế thời gian điều trị tối thiểu từ 2 tuần mới thấy được sự cải thiện. Với trường hợp nặng có thể hơn, thậm chí bệnh nhân có thể phải chung sống suốt đời với bệnh nếu không tránh được các căn nguyên gây bệnh. Chính vì vậy, cần kịp thời tìm cách điều trị bệnh hiệu quả trước khi quá muộn.

Vậy đâu là cách chữa á sừng khỏi hẳn hiệu quả nhất?

Cách chữa á sừng bằng dân gian có an toàn không?

Đây là cách chữa bệnh á sừng rẻ tiền được nhiều người truyền miệng, áp dụng. Trong đó, một số các chữa được áp dụng nhiều nhất có thể kể đến như chữa á sừng bằng lá lốt, cây vòi voi, trầu không, lá bạch đàn, lá đinh lăng, tỏi, hành hoa, dầu dừa…

Cách chữa á sừng bằng dân gian
Dầu dừa là nguyên liệu thiên nhiên được chứng minh hiệu quả tốt với á sừng

Trong số các phương pháp này, dầu dừa là nguyên liệu được nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh có hiệu quả với bệnh á sừng bởi có chứa axit béo dễ thẩm thấu, đồng thời có chất kháng khuẩn cao. Tuy nhiên, cũng nên lưu ý trong khâu lựa chọn, tốt nhất nên dùng dầu dừa nguyên chất, không pha trộn, không tẩy trắng.

Cách thực hiện đơn giản chỉ cần thoa dầu dừa lên vùng da bị tổn thương nhiều lần trong ngày, tốt nhất thoa trước khi đi ngủ để giữ được lâu hơn.

Các phương pháp còn lại hiện chưa có công trình nghiên cứu nào chứng minh mà chỉ được truyền miệng áp dụng. Bệnh nhân không nên tự ý sử dụng.

Chữa á sừng bằng thuốc tây có tốt không?

Điều trị bệnh á sừng bằng tây y dựa trên 3 nguyên tắc giữ ẩm, kháng viêm và bạt sừng để phục hồi hàng rào bảo vệ da, củng cố lớp sừng, khi đảm bảo 3 nguyên tắc này sẽ là cách chữa bệnh á sừng khỏi hẳn đạt hiệu quả. Tùy vào từng tình trạng tổn thương, độ tuổi của bệnh nhân mà các chế phẩm giữ ẩm, thuốc được sử dụng cụ thể như sau:

Giữ ẩm

Á sừng xuất phát từ việc suy yếu hàng rào bảo vệ da, dẫn đến da khô, ngứa nứt nẻ do đó, việc giữ ẩm không chỉ có tác dụng làm mềm da, giảm khô, giảm ngứa mà còn thực hiện chức năng phục hồi hàng rào bảo vệ da, ngăn cản sự bám dính của vi khuẩn.

Với á sừng nên dùng chất giữ ẩm dạng dầu, dạng mỡ để thẩm thấu tốt hơn. Bôi chất dưỡng ẩm tốt nhất là trong vòng 3 – 5 phút sau khi tắm, lúc da còn ẩm ướt. Ngày bôi 2 – 3 lần ở vùng tổn thương và da thường, bôi nhiều hơn vào mùa đông.

Liều lượng sử dụng hợp lý được khuyên dùng là 500 – 600g với người lớn và 250g với trẻ em mỗi tuần.

Một số chất dưỡng ẩm được bác sĩ da liễu khuyên dùng gồm lacticare, skincare U, cream ure 5 – 10%, vaserlin…

Cách chữa bệnh á sừng bằng tây y
Điều trị á sừng bằng tây y bắt buộc phải theo chỉ định của bác sĩ

Thuốc bôi, thuốc uống (nếu cần thiết)

+ Thuốc corticosteroid bôi tại chỗ: Đây là loại thuốc được chỉ định dùng điều trị khi cần thiết để kháng viêm, chống ngứa. Liều dùng và nồng độ bắt buộc phải theo chỉ dẫn của bác sĩ, chỉ bôi trong thời gian ngắn từ 1 – 2 tuần và bôi lớp mỏng lên vùng da bệnh.

+ Thuốc acid salicylic: Có tác dụng làm tróc mạnh lớp sừng nếu ở nồng độ cao, đồng thời tái tạo lớp sừng, điều chỉnh bất thường của quá trình sừng hóa và sát khuẩn nhẹ.

Cách dùng: Bôi tại chỗ 1 – 3 lần/ngày với lượng thuốc vừa đủ theo chỉ dẫn. Nên làm ẩm da ít nhất trong 5 phút để làm tăng tác dụng của thuốc.

+ Một số thuốc kháng: Thuốc kháng histamin đường uống chống ngứa, thuốc bôi điều hòa miễn dịch (Tacrolimus, Pimeccromimus…), thuốc chống nấm (nizoral, dẫn xuất imidazol, griseofulvin…) được sử dụng trong trường hợp cần thiết.

Cách chữa bệnh á sừng bằng tây y cần lưu ý những gì?

– Ưu điểm: Điều trị bằng tây y hiện đại có tác dụng nhanh nếu được dùng đúng cách.

– Nhược điểm: Thuốc có thể gây tác dụng phụ. Hạn chế khi dùng cho trẻ em, người già, phụ nữ mang thai và cho con bú. Vì thế, để tránh những tác dụng phụ do thuốc gây ra cần dùng theo chỉ định của bác sĩ. Một số tác dụng phụ của thuốc trị á sừng có thể gặp phải khi dùng sai cách như sau:

+ Dùng acid salicylic dài ngày, dùng trên diện rộng có thể xảy ra trường hợp bị ngộ độc salicylat với những biểu hiện như lú lẫn, chóng mặt, đau đầu, thở nhanh. Vì thế, không nên sử dụng trong thời gian dài, nồng độ cao, diện rộng hoặc vùng da bị viêm, nứt nẻ…

+ Dùng corticosteroid dài ngày, sai nồng độ có thể dẫn đến hiện tượng teo da, giãn tĩnh mạch, thay đổi sắc tố da…

Chữa bệnh á sừng khỏi hẳn bằng bài thuốc đông y

Trị bệnh bằng y học cổ truyền đặc biệt hiệu quả với những bệnh nhân bị á sừng mãn tính, thời gian điều trị lâu dài mà không đáp ứng được với những loại thuốc tân dược. Nhưng việc chữa á sừng bằng đông y hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào cơ địa của người bệnh.

Đông y được xem như là một trong những phương pháp hữu hiệu nhất để đẩy lùi á sừng mà không gây tác dụng phụ. Trong cuốn “Y tông tâm lĩnh” của lương y Hải Thượng Lãn Ông có bài thuốc “trợ tang bì” giúp điều trị bệnh á sừng rất hiệu quả.

Kế thừa và phát triển bài thuốc này, Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng Thuốc dân tộc đã cho ra đời bài thuốc “Thanh bì dưỡng can thang” với sự gia giảm liều lượng các vị thuốc cổ cho phù hợp với thể trạng của người bệnh hiện nay. [CHI TIẾT NGUỒN GỐC BÀI THUỐC XEM TẠI ĐÂY]

Có thể bạn muốn biết: Hành trình chữa khỏi bệnh á sừng tổ tỉa bàn tay của tôi

Với nguồn gốc đặc biệt, công thức hoàn chỉnh chuyên sâu, Thanh bì Dưỡng can thang và phác đồ xử lý á sừng của Trung tâm Thuốc dân tộc được giới thiệu trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày của VTV2. Theo đó, trong số phát sóng ngày 16/11/2019, chương trình nhận định Thanh bì Dưỡng can thang là GIẢI PHÁP VÀNG trong điều trị á sừng, viêm da tự miễn. Quý khán giả có thể theo dõi toàn bộ chương trình TẠI ĐÂY hoặc xem qua video bên dưới:

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang gồm 3 bài thuốc nhỏ phối chế theo công thức “3 trong 1”: bài thuốc ngâm rửa, thuốc bôi và thuốc uống. Sự kết hợp bài thuốc trong uống ngoài bôi với các loại thảo dược như: bồ công anh, trầu không, bí đao, tang bạch bì, kim ngân hoa… sẽ giúp đẩy lùi bệnh á sừng sau khoảng vài tháng tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  •  Thuốc ngâm rửa những vị thuốc chính gồm: Lá trầu không, ích nhĩ tử, dâu tằm, ô liên rô… tác động trực tiếp lên vị trí da bệnh, làm mềm vùng da bị tổn thương, trị ngứa. Đồng thời, thuốc thẩm thấu vào bên trong biểu bì, ngăn ngừa tình trạng nứt nẻ, lây lan sang vùng da lành.
  • Thuốc bôi ngoài gồm các vị: Tang bạch bì, mật ong, bí đao, thiên mã hồ… Có tác dụng làm mềm và loại bỏ vùng da bị bệnh, tái tạo và tăng cường sự đàn hồi của da, giúp dưỡng da  mịn màng khỏe mạnh.
  • Thuốc uống gồm các vị thuốc chính có kim ngân hoa, tang bạch bì, bồ công anh… có tác dụng giải độc, tiêu viêm, tăng cường khả năng thải độc của gan, thận.

>>> XEM NGAY: Thanh bì Dưỡng can thang – Bài thuốc BÍ TRUYỀN chữa á sừng giúp nhiều người LÀNH BỆNH

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả

Ưu điểm: Bài thuốc sở hữu BẢNG THÀNH PHẦN VÀNG với 30 dược liệu nguồn gốc từ thiên nhiên, chuẩn sạch GACP-WHO nên ít gặp tác dụng phụ. Điều trị từ bên trong có thể trị được từ căn nguyên, đồng thời nâng cao thể lực, phòng tránh bệnh tái phát.

Nhờ công thức và bảng thành phần VÀNG, Thanh bì Dưỡng can thang cho hiệu quả đẩy lùi bệnh cao, hạn chế tái phát trong thời gian dài. Trong đó có trường hợp của bác Nguyễn Thế Tình (Hạ Long, Quảng Ninh) đã cải thiện rõ rệt các triệu chứng bệnh chỉ sau 1 tháng điều trị.

Bác chia sẻ: “Thực tình khi chuyển sang chữa Đông y, tôi đã xác định là cũng phải vài ba tháng mới thấy hiệu quả chứ không tác dụng ngay như Tây y được. Nhưng rất bất ngờ chỉ sau 1 tháng tôi đã thấy các triệu chứng thuyên giảm rõ rệt. Với tình hình này tôi rất có niềm tin rằng mình có thể khỏi được căn bệnh á sừng khi kiên trì điều trị hết liệu trình mà bác sĩ chỉ định”. 

>>> XEM CHI TIẾT: LÀNH BỆNH á sừng dai dẳng nhiều năm nhờ BÀI THUỐC QUÝ của Trung tâm Thuốc dân tộc

Bác Nguyễn Thế Tình lành bệnh nhờ bài thuốc
Bác Nguyễn Thế Tình lành bệnh nhờ bài thuốc

Xem thêm chi tiết Bài thuốc Thang bì dưỡng can thang

Điều trị á sừng ở đâu hiệu quả?

Á sừng là biểu hiện ngoài da khá phổ biến, lành tính nhưng bệnh nhân không nên chủ quan tự ý điều trị tránh những biến chứng không đáng có xảy ra. Người bệnh nên đến các cơ sở uy tin để khám chữa, tuân thủ sự chỉ định của bác sĩ và chăm sóc da tốt, bệnh sẽ được cải thiện và đi vào ổn định.

Bệnh nhân có thể đến các chuyên khoa, bệnh viện da liễu, trung tâm uy tín để được khám và điều trị.

Trong đó, người bệnh cũng có thể đến phòng chẩn trị của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc để được bắt mạch, bốc thuốc cho phù hợp với tình trạng bệnh.

Những điều bạn cần biết về Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc:

  • Đơn vị nghiên cứu, ứng dụng thuốc dân tộc hàng đầu Việt Nam
  • Đội ngũ bác sĩ trình độ cao, giàu kinh nghiệm, tận tâm với người bệnh
  • Nhiều công trình nghiên cứu chuyên sâu
  • Hỗ trợ người bệnh sắc thuốc sẵn theo đơn thuốc đã kê
  • Đội ngũ bác sĩ tư vấn trực tuyến 24/7
  • Đặt lịch khám online, tiết kiệm thời gian cho người bệnh
Trung tâm Thuốc dân tộc là địa chỉ khám chữa bệnh da liễu uy tín hàng đầu
Trung tâm Thuốc dân tộc là địa chỉ khám chữa bệnh da liễu uy tín hàng đầu

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Xem thêm: Vì sao “Thanh bì dưỡng can thang” hiệu quả trong chữa bệnh á sừng

ĐỪNG BỎ LỠ:

Bình luận (56)

  1. Thanh Hằng says: Trả lời

    Tôi có nghe nói bài thuốc thanh bì dưỡng can thang của bs Lan chữa bệnh này rất hiệu quả, ái đã từng chữa bác sĩ này cho tôi xin ít kinh nghiệm có được không?

    1. Kendy Khanh says: Trả lời

      Đúng rồi , bs Lan trước có rất nhiều năn công tác tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang nhưng hiện tại đã theo gia đình về Hà Nội và làm việc tại trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc, bác sĩ có tiếng matx tay trong điều trị các bệnh về da liễu và xương khớp, có rất nhiều người đã khỏi, có những người chữa tây y tốn kém bao nhiêu tiền đều không khỏi mà dùng thuốc bác sĩ kê hợp thuốc thế là khỏi bệnh đấy, em đang tính cuối tuần này qua chỗ bác sĩ khám đây, chứ bệnh này chữa mãi không khỏi nên em nản quá

    2. Vũ Lành says: Trả lời

      Em dùng thuốc tây y cứ được một thời gian là nó lại tái phát, không biết dùng thuốc đông y thế nào, có thực sự hiệu quả, có chữa được tận gốc bệnh này không nữa. Nhiều người cứ nghĩ rằng bị bệnh này sướng không phải làm gì vì mỗi khi lám bệnh sẽ nặng hơn mà họ không hiểu được nỗi khổ của những người bị bệnh này tẹo nào

       

  2. Chúc Kim says: Trả lời

    Bác sĩ Lan có khám và làm việc ngoài giờ hành chính không, thứ 7 và chủ nhật có làm không nhỉ, khi làm có cần phải đặt lịch trước không nhỉ?

  3. Kim Tran says: Trả lời

    Da tay tôi luôn bị khô và nứt nẻ nhiều năm nay, tôi đi khám ở bệnh viện da liễu thì được kết luận là bị á sừng, tôi dùng thuốc nhưng không khỏi, xin cho hỏi bệnh này có thể chữa được không?

     

  4. Trang Thu Đặng says: Trả lời

     Em đã lập gia đình và có 1 cô con gái 4 tuổi, việc chăm con nhỏ, nội trợ bếp núc thường xuyên làm da em yếu, thường xuyên bị bong da và rất là ngứa. trước đây em không có bị như vậy nhưng từ khi sinh sau nó thay máu nên mới bị vậy. Em đau khổ ghê gớm với căn bệnh này, mỗi lần da ngoài bắt tay với khách hàng rất là ngại 🙁 

     

  5. Su Nhung says: Trả lời

     Mẹ cháu bị bệnh á sừng, được người quen giới thiệu đến trung tâm nghiên cứu và ứng dụng TDT, bạn đầu cháu cũng hoài nghi về tác dụng của thuốc đông y vì sử dụng thuốc tây y còn không khỏi được chứ huống gì là thuốc đông y, hơn nữa chỉ sợ thuốc đông y không được kiểm chứng nên lo nó có tác dụng phụ rồi lại ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của mẹ cháu. Hôm đưa mẹ cháu qua trung tâm khám, lúc ngồi chờ đợi để được đến khám thì ngồi cạnh một chị đang chờ lấy thuốc. Chị ấy có bảo đang chữa viêm da cơ địa ở đây, đây là lần lấy thuốc thứ 3, cũng là đi kiểm tra lại, bệnh tiến triển rất nhiều, chị còn xòe tay và chân cho cháu xem, còn kể trước chỗ này nó nhiều như thế nào, nó bong da thế nào và rất ngứa nhưng hiện tại đã gần như hết khoảng 80%, chị còn bảo uống thuốc đông y thấy người khỏe, da dẻ hồng hào hơn, đến lúc đó cháu mới tin công dụng thực sự tốt của thuốc đông y. Lúc khám cháu cũng thấy thoải mái và dễ chịu hơn, niềm tin bệnh của mẹ cháu sẽ khỏi khi được bác sĩ tư vấn.  Hiện tại mẹ cháu đang dùng thuốc này, phải nói đúng là thuốc tốt, hiện vẫn đang uống thuốc và cháu thấy tay của mẹ cháu đỡ nhiều lắm ấy, mẹ cháu dùng thuốc này không có phàn nàn gì hết  

     

    1. Hien Pham says: Trả lời

      Dùng thuốc này phải dùng bao nhiêu lâu nhỉ? dùng có tái phát không nhỉ, đang bôi dầu dữa mà không thấy đỡ chút nào nên có chút nản

       

    2. Hoàn Lê says: Trả lời

      Chị ơi, cho em hỏi dùng thuốc của trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc bắt buộc phải dùng thuốc ngâm rửa, thuốc bôi ngoài và thuốc uống ạ. Ai cũng phải dùng 3 loại kết hợp cùng nhau đúng không vậy, giá của 3 loại thuốc này thế nhỉ? có mắc quá không, tư vấn cho em với, em cũng muốn mua để chữa bệnh này

       

    3. Kim Lũng says: Trả lời

      mình vừa rồi cũng khám ở viện da liễu Hà Nôi bác sĩ kết luận bị viêm da cơ địa bác sĩ kê đơn cho mình. Mua thuốc ở nhà thuốc bệnh viện được bán cho ít thuốc uống, 2 tuýp thuốc bôi một bôi sáng, một bôi đêm và một tuýp kem dưỡng ẩm của Pháp. Đã dùng hết thuốc rồi mà bệnh vẫn cứ nặng thêm không có dấu hiệu thuyên giảm đâm ra mới lo chứ. Mà uống thuốc vào cứ buồn ngủ, mỗi lần đi vệ sinh nước tiểu nồng nặc mùi thuốc mà giờ mình ăn uống không đầy đủ là bị đau bụng, không biết có phải thuốc này gây lên không nữa. Nản kinh, mỗi lần uống là toàn được kê kháng sinh. Chắc mình phải qua đay khám thử 1 lần xem thế nào, mn cho mình ít kinh nghiệm và lười khuyên nhe  

       

    4. Nguyễn Nga says: Trả lời

      em mới lấy thuốc ở đây, lần nyaf em quyêt staam lắm, làm đúng theo hướng dẫn của bác sĩ, ăn uống kiêng khem cẩn thận mong rằng có thể khỏi đuoch bệnh

       

  6. Quang Trúc says: Trả lời

     Em bị á sừng, hiện tại em ngâm trầu không xong đó bôi dầu dừa mà không có khỏi được ý, eo ơi, mệt mỏi vô cùng với nó, tay chân lúc nào cũng như đứa bị ghẻ nở, hắc lào ý

     

  7. Nguyễn Quỳnh Như says: Trả lời

    Tôi ở bắc Ninh, tay bị bong tróc da, gót chân thì bị nứt, những vết nứt rất to, dài, sâu và rộng, đi khám da liễu được chẩn đoán bị viêm da tiếp xúc, được kê thuốc về uống trong 2 tuần, thuốc vào thì khỏi nhưng hết thuốc được 3-4 ngày lại bị phát, thậm chí mạnh hơn. Xin hỏi như tôi thì điều trị như thế nào để có thể khỏi được bệnh này vậy, dùng thuốc này liệu có được k

     

    1. Lê Thị Nguyễn says: Trả lời

      em cũng đang tìm hiểu việc chữa VDCĐ chỗ trung tâm thuốc dân tộc, share cho chị em cùng tham khảo và tư vấn cho em với ah https://www.chuyenkhoadalieu.net/trung-tam-nghien-cuu-va-ung-dung-thuoc-dan-toc.html 

       

    2. Hạnh Phạm says: Trả lời

      Chỉ cần không phải là các thuốc do bộ y tế cấm thì các bác sĩ vẫn hoàn toàn có thể kê cho bạn dùng. Hơn nữa thuốc corticoit hiệu quả điều trị vẫn tốt nhất là đối với bệnh viêm da, chẳng qua là lạm dụng nen nó mới có tác dụng phụ

       

  8. Thuy Le 88 says: Trả lời

    Theo tôi được biết thuốc bôi corticosteroid có rất nhiều tác dụng phu, biến chứng nguy hiểm nhưng tại sao các bác sĩ vẫn kê cho bệnh nhân sử dụng là sao vậy, ao có thể cho biết rõ lý do cụ thể được không?

     

  9. Vũ Hồng says: Trả lời

    Mình chữa bằng thuốc đông y thấy khá yên tâm, an toàn và không có tác dụng phụ gì. Ban đầu dùng thuốc cũng thấy sợ vì bệnh phát ra mạnh. da tay bong tróc nhìn ghê lắm, bác sĩ bảo đó là hiện hiện công thuốc nhưng bây giờ thì sau giai đoạn đó bệnh của mình đã đỡ và không còn hiện tượng da tay nứt lẻ bong tróc nữa rồi, sắp khỏi rồi đấy

     

    1. Uyen Nguyen says: Trả lời

      minh cung moi uong thuoc duoc 2 tuan ma may hom nay tu nhien thay benh lai nang hon, da tay bong troc nhieu hon ma ngua kinh khung, dang nghi khong biet co phai la do khong hop thuoc nen no moi the, luc truoc minh dung nhung loai thuoc kia co bi nhu the dau

       

    2. Vũ Hồng Yến says: Trả lời

      Theo như những gì bác sĩ giải thích thì trong đông y gọi đó là tình trạng công thuốc, đại loại chính là thuốc bắt đấu ngấm nên sẽ giải độc ra bên ngoài, bệnh sẽ nặng hơn, khi nó giải hết độc ra bên ngoài thì sau đó bệnh sẽ dần khỏi. Tôi cũng bị công thuốc mất 1 tuần liền sau đó nó mới bớt rồi mới khỏi được bệnh đấy. Kiểu gì cũng phải để nó giải độc hết ra bên ngoài thì lúc đó nó mới có thể khỏi triệt để bệnh được

       

    3. Thiện Đinh Mai says: Trả lời

      Hên quá em không có bị tình trạng công thuốc, cứ dùng đều thuốc rồi nó tự khỏi. Không biết là không bị công thuốc, nó không giải độc ra bên ngoài thì có dễ bị tái phát không chị nhỉ?

       

    4. Nguyễn Bích says: Trả lời

       ui giời, không bị công thuốc thfi càng may chứ sao, đấy là cơ địa giải độc qua đường ồ hôi và nước tiểu

       

  10. Nguyen hoai bao says: Trả lời

    em dang dung thuoc nay, thay tac dung cua no cu cham cham sao ay, khong co nhanh cho lam

     

  11. Thanh Đức says: Trả lời

    em chỉ muốn mua mỗi thuốc bôi thôi không biết tt có bán riêng k nhỉ

     

  12. Lương Bùi says: Trả lời

    Chào mọi người, em cũng bị viêm da cơ địa á sừng, dạo này thời tiết thay đổi, hanh khô, làm việc tăng ca nhiều nên không có thời gian dữ và kiêng khem nên bệnh ngày càng nặng hơn và rất khó chịu. Em hiện tại đang làm ở khu công nghiệp Đại An – HD, công việc bận và nhiều không thể xin nghỉ được không thể đến khám được không biết bác sĩ có thể gửi thuốc về cho em điều trị được không? 

     

    1. Mạnh Cường says: Trả lời

      Có gửi thuốc qua bưu điện bạn ah, Bạn gọi điện vào các số điện ở cuối bài viết sẽ có bác sĩ hướng dẫn cụ thể về cách đặt mua thuốc và thanh toàn nếu muốn chuyển qua bưu điện. Gọi vào số máy bàn nó hay bị nhảy số với cả bác sĩ không có cố định nên bạn nên gọi vào số di động ủa bác sĩ Lan này 0983 059 582, add cae zalo số bác sĩ nữa càng tốt nhé, sẽ thuận tiện hơn cho việc trao đổi và gửi hình ảnh bệnh tình để bác sĩ có thể xem và khám

    2. Thu Thuỷ says: Trả lời

      Từ Hải Dương lên HN cũng gần mà, chắc từ Đại An lên Hà Nội tầm 50 – 60km bắt xe khách Hà Nội Hải Phòng là được mà. mất khoảng 1 tiếng, cộng 1 tiếng khám và lấy thuốc (chắc chỉ 30 Phút) nhanh mà nhỉ

       

    3. Nga Mốc says: Trả lời

      @Thu Thủy thế không tính thời gian về nữa ah, còn thời gian chờ xe, ra bến xe bắt xe, abnj cứ tưởng ra đường là sẽ có xe cho bạn lên Hn này và trả đúng nơi bạn cần ah, như thế chỉ có xe nhà bạn thôi. Với cả người ta nếu có thể xin nghỉ và đên được thì đã không nói, bạn không biết là công nhân xin nghri cực khó luôn nhất là hàng gấp. Hỏi vậy không chỉ giúp ích cho bạn đấy mà còn những người ở xa khác, họ không thể đến khám lên cũng muốn mua thuốc từ xa

       

  13. Nguyễn Nữ Ái Nhung says: Trả lời

    mn ơi, bị bệnh này có lên bôi vaseline không nhỉ, cái loại nhỏ nhỏ mà 50k một hộp đấy ạ

     

  14. Mỹ Ngọc says: Trả lời

    Em bị á sừng, dùng thuốc thanh bì dưỡng an thang đúng 3 tháng mới khỏi được đó mn, em nghĩ mn ai mà bị bệnh này nặng thì nên đến đây khám và chữa trị

     

    1. Trang Ỉn says: Trả lời

      Kiên trì sẽ chiến thắng! Chúc mừng chị đã tìm được thuốc hợp với mình và chia tay với căn bệnh đáng ghét này. Tung bông

       

  15. Vũ Thị Thu Hà says: Trả lời

    Em tưởng có mình em quan tâm đến thuốc đông y thôi thất không ngờ rằng có nhiều anh chị ở đây quan tâm đến thuốc đông y vậy. Thực ra là do vào đường cùng rồi, dùng thuốc tây mãi không khỏi, cứ dăm bữa nửa tháng nó lại lên một lần không có dứt điểm, với cả em sợ uống thiều thuốc tây sẽ ảnh hưởng đến việc sinh con đẻ cái sau này, bây giờ cái gì cũng tìm ẩn nguy hiểm nên phải tìm hiểu kỹ mới an tâm

     

    1. Thiên Trường says: Trả lời

      Bị bệnh này đúng là khổ, đang điều trị bằng thuốc 7 màu của bệnh viện da liễu nhưng mà thấy mông lung lắm

       

    2. Đức Tín says: Trả lời

      Phải có một chế độ ăn uống và sinh hoạt tốt nữa chứ không thì thuốc tiên cũng chả thể khỏi được, nếu không muốn chung với nó suốt đời thì bắt buộc phải cải thiện chế độ ăn uống và sinh hoạt. Thuốc đông y thời điểm đầu khi uống thuốc sẽ có tác dụng cực kỳ tốt luôn  

       

  16. Nguyễn Nhung says: Trả lời

     Em bị căn bệnh này mấy năm trời, khám tùm lum, xoa không biết bao nhiêu thuốc nhưng không có hết. Sau đó em dùng thuốc thanh bì dưỡng can thangm em dùng cả thuốc uống và thuốc bôi sau hơn 1 tháng dùng thì tay bắt đầu có dấu hiệu khởi sắc, sau đó vân tay bắt đầu xuất hiện sau đó em lại tiếp tục dùng tiếp thêm hơn 1 tháng nữa mới có thể hết hẳn. Lúc thoa thuốc bôi vào tay thấy da mềm và dưỡng ẩm rất là tốt, cảm thấy nó cực kỳ dễ chịu lắm nhé 

     

    1. Susi Susi says: Trả lời

      Dùng cũng lâu nhỉ, chị chữa bác sĩ nào vậy 

       

    2. Phượng Vũ says: Trả lời

       Bạn cho hỏi chi phí bạn khám và điều trị ở đây là bao nhiêu tiền vậy? nhà thuốc có thể gửi thuốc đến các tỉnh khác không hay tôi phải đến khám trực tiếp mới có thể mua được thuốc, như thế thì có hơi vất vả cho tôi vì nhà xa thủ đô

       

       

    3. THÚY MẠC says: Trả lời

      MÌNH BỊ VIÊM DA CƠ ĐỊA Á SỪNG Ở CH N, TAY TRUO BỊ CO CHAN GIO BI Ả TAY VÀ CHAN. UỐNG THUỐC CỦA BỆNH VIỆN DA LIỄU RỒI MÀ VẪN CỨ BỊ LẠI. MÌNH ĐỊNH ĐẾN TRUNG T M NÀY CHỮA,  LIỆU CÓ KHỎI ĐƯỢC TẬN GỐC KHÔNG NHỈ, BẠN KHỎI RỒI ĐẾN GIỜ BỆNH NÓ CÓ TÁI PHÁT KHÔNG VẬY, MÀ MINH NGHE NÓI UỐNG THUỐC ĐÔNG Y BỊ TÍCH NƯỚC NÊN NGƯỜI BÉO HƠN ĐÚNG KHÔNG. BẠN UỐNG CÓ BỊ TÍCH NƯỚC VÀ BỊ BÉO HƠN KHÔNG

       

       

       

    4. Bé Tí Xì Trum says: Trả lời

      sao mn cứ lo uống thuốc đông y tích nước nhỉ, tôi chưa tưng gặp ai uống thuốc đông y mà lại bị tích nước, người béo hơn gì cả

       

  17. Hoa Xinh'ss says: Trả lời

    Em có thể chỉ dùng thuốc uống, còn thuốc bôi em bôi loại khác có được không ạ, vì em đang bôi fluxica thấy nhanh khỏi lắm nhưng có cái nó hay tái phát, nên em muốn kết hợp cả đông y và tây y để chữa bệnh này cho nó nhanh khỏi mà không có tái phát có được không nhỉ?

     

    1. Mẹ Cam says: Trả lời

      Ai lại dùng kiểu đấy, thuốc thanh bì dưỡng can thang có cả thuốc uống và thuốc bôi, phải dùng cả bộ của nó chứ sao lại dùng nửa nọ nửa kia thế kia, buồn cười chết lên được, mà dùng như thế đến lúc không hiệu quả lại đổ tại bác sĩ, rồi đổ tại thuốc này nọ. Dùng theo đơn bác sĩ ấy

       

    2. Nguyễn Duyên says: Trả lời

       Thuốc flucica có dẫn suất cocticoit, dùng nhiều hại da chứ có báu bở gì đâu mà bạn lại thích dùng nhỉ? thuốc đấy không có nên lạm dụng nhiều

       

  18. Cẩm Vân says: Trả lời

     ai chữa bệnh này khỏi rồi ạ tư vấn cho em với đi, em đi bệnh viện da liễu khám bs bảo viêm da cơ địa á sừng phải dùng thuốc uống và thuốc bôi mới có thể hết được. Em đọc thấy phải quá nửa mọi người đều bảo là uống thuốc da liễu chỉ được một thời gian sau đó nhanh thôi sẽ bị lại, rồi uống thuốc da liễu nhiều tác dụng phụ các kiểu nên em cũng chẳng biết chữa bằng thuốc đông y thì nó có thực sự hiệu quả hay không nữa. Em tham khảo thấy chữa ở trung tâm Thuốc dân tộc chi phí cũng đắt, gần bằng bên da liễu nên hiện tại em vẫn đang phân vân giữa hai bên nay, mn cho em lời khuyên có được không  

     

  19. Nhu Khay says: Trả lời

    mọi người chỉ cần nhớ những lưu ý trong bài viết đã ghi thì bệnh cũng đã khỏi được 20 – 30% rồi, phần còn lại sẽ phụ thuộc vào thuốc. Mà việc quan trong nhất là phải đeo găng tay khi tiếp xúc với hóa chất và không được để bản thân stress. Đây là bệnh cơ địa nên chỉ bôi thooi không đủ mà còn cần phải uống bên trong nữa, mọi người bắt buộc phải nhớ rõ việc này, xong rồi lại dùng mỗi thuốc bôi thì lại kêu bệnh hay tái phát vì thuốc bôi có chữa tận vào căn nguyên của bệnh đâu, nó chỉ làm giảm các triệu chứng của bệnh ở bên ngoài, sau khi sử dụng hết thuốc rồi nó lại bị

     

  20. Sàn Nhựa Gia Dụng says: Trả lời

    Tôi bị á sừng 3 năm nay liệu có khả năng chưa khỏi không?

     

  21. Ly Tinh says: Trả lời

    Tôi bị á sừng một thời gian gần đây thôi, da tay có hiện tượng bong chóc, bị mất cả vân tay nữa cơ. Xin bác sĩ huownsgd ẫn cho tôi cách chữa bệnh này tại nhà có được không, tôi cám ơn nhiều 

     

    1. Diem Huynh says: Trả lời

      Nếu chị muốn chữa theo cách dân gian thì lên google đánh cash chữa á sừng theo dân gian, hoặc chữa á sừng bằng cây vòi voi, trầu không, chè xanh là được hướng dẫn rất cụ thể, nhưng em nói trước là chị đừng có quá hy vọng vào những cách dân gian chữa bệnh tại nhà này vì thực sự nó không được hiệu quả lắm đâu, tùy từng cơ địa mà mức độ cải thiện bệnh ít hay nhiều thôi

       

    2. Katy Tran says: Trả lời

      Ngày nào em cũng ngâm trà xanh sau đó bôi dầu dừa nhưng không có khỏi, bị bệnh này tốt nhất là nên đi khám và mua thuốc về dùng chứ đừng dùng mấy cách dân gian này, nó không có hiệu quả gì hết đâu

       

  22. Hiên Vũ says: Trả lời

    Tôi bị bệnh này tầm 4-5 năm, tay hầu như mất hết vân tay, cả bàn tay chỉ còn lại ngón út là nguyên vẹn. Da tay mỏng, yếu cực kỳ nhạy cảm với các loại hóa chất nhất là các loại nước rửa chén không phải là sunlight, mấy cái loại nước rẻ tiền mà mùi hắc thường hay làm quà tặng kèm ấy. Tôi đã chữa ở bệnh viện da liễu rất nhiều lần nhưng đều không khỏi, mùa thu, mùa đông lại nặng thêm, bôi nhiều kem dưỡng ẩm cũng không có hết. Đấy là chuyện của ngày xưa còn hiện thfi tôi đã khỏi bệnh này rồi bằng việc sử dụng thuốc đông y thanh bì dưỡng can thang của trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc. Tuy thời gian điều trị có hơi lâu một chút, bệnh nó tiến triển từ từ chứ không có nhanh nhưng những thuốc khác nhưng tôi lại cảm thấy hài lòng, không có cảm giác sợ nhanh như những thuốc trước đó. Dùng theo liệu trình kiêng khem một thời gian rồi đã khỏi 

     

    1. Nguyen Huynh Kim says: Trả lời

      Như tình trạng của tôi là hiện tại tôi đnag bị mất hết vân tay, chân cũng đang bị bong tróc da nhiều. Lúc mới bị tôi bôi thuốc của bệnh viện da liễu thì khỏi nhưng hiện tại tôi bôi nó không có tác dụng gì hết. Xin hỏi tôi có thể chữa được bằng thuốc này không vậy? 

       

    2. Phung Jenny says: Trả lời

      Tôi bị bệnh này nhưng hiện tại tôi đang ở đồng tháp mười muốn mua thuốc này thì phải làm thế nào mới có thể mua được

       

  23. Thai Cao says: Trả lời

     E xài thanh bì dưỡng can thang hết 1 tháng mới thấy bệnh đỡ đó chị nhưng sang tháng thứ 2 thì ok hơn và xài thuốc hết 3 tháng là hết bệnh .chắc mất thời gian đầu để thuốc phát huy tác dụng chị àh hihi mấy tháng này khỏi bệnh hết ngứa, da tay nhẵn nhịu, mịn màng hơn mà quan trọng là lấy lại được cái vân tay đã bị mất bây lâu  nay. e cảm thấy cuộc đời như nở hoa một trang mới

     

  24. Nguyen Thj Nguyet says: Trả lời

    Mjnh bj viem da co dja a sung dung thuoc uong thuoc roi bọ k khoi ..may thang nay kjeng khem thay kho so ma benh van k co het , ngua, so vao ban tay da mong djnh, so vao mot ty da thay nhay cam lam, k biet thuoc dong y dung bao nhjeu mot thang, dung uong xong co thuc su khoj duoc k nhj, ma tay mjnh bi vay lieu co dung duoc k nhj

     

  25. Vân ANh. NG says: Trả lời

     em đang bầu được 2 tháng thfi có nên dùng thuốc này không ạ, trước đây em không có bị mà giờ bầu bí lại bị, không biết có phải là do thay máu không nữa

     

  26. Lương Hồng Nhung says: Trả lời

     Thời gian khám ở đây là như thế nào vậy

     

  27. Huyền says: Trả lời

    tự dưng gần đây bị bong da đầu ngón tay, ban đầu bong 1 ngón sau đó bây giờ bong dần bong gần hết cả bàn rồi, bong cực nhiều ở các đầu ngón tay, xong rồi nó săn săn lại như kiểu là ngâm trong nước quá lâu, sợ vào nó cứng, cứng và nhăn nheo, giống y như tay bà già nhưng lại không bị ngứa, có phải em bị á sừng không, phải chữa thế nào được 

     

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo